Bộ Tài chính qui định cách tính giá xăng dầu như thế nào và sự chậm trễ “khó hiểu”?

P.V

P.V

Bộ Tài chính có nhiệm vụ điều chỉnh phụ phí xăng dầu 6 tháng/lần. Thời điểm này việc gỡ chi phí cho DN càng sớm càng tốt, nhưng Bộ Tài chính lại chậm trễ.
Hai bộ Tài chính, Công Thương thống nhất điều chỉnh cách tính giá xăng dầu sớm nhất có thể Vì sao Bộ Tài chính không đồng ý giảm 100% thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng?

Điều chỉnh phụ phí, chi phí xăng dầu thuộc thẩm quyền Bộ Tài chính

Theo Nghị định số 95/2021/NĐ-CP ngày 1/11/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 3/9/2014 về kinh doanh xăng dầu, chi phí kinh doanh định mức, lợi nhuận định mức do Bộ Tài chính xác định và thông báo hàng năm để Bộ Công Thương áp dụng trong công thức tính giá cơ sở xăng dầu.

định kỳ ngày 10/1, ngày 10/7 hàng năm (trường hợp trùng vào ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ theo quy định thì lùi sang ngày làm việc tiếp theo), Bộ Tài chính thông báo khoản Premium trong nước và chi phí đưa xăng dầu từ nhà máy lọc dầu trong nước về đến cảng để Bộ Công Thương áp dụng, tính toán giá cơ sở
Định kỳ ngày 10/1, ngày 10/7 hàng năm,Bộ Tài chính thông báo khoản Premium trong nước và chi phí đưa xăng dầu từ nhà máy lọc dầu trong nước về đến cảng để Bộ Công Thương áp dụng, tính toán giá cơ sở

Giá cơ sở xăng dầu = Giá xăng dầu nguồn nhập khẩu x Tỷ trọng % sản lượng xăng dầu nhập khẩu + Giá xăng dầu nguồn trong nước x Tỷ trọng % sản lượng xăng dầu trong nước.

Đối với giá xăng dầu nguồn nhập khẩu = Giá xăng dầu thế giới + Chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về cảng Việt Nam (gồm +/- Premium là yếu tố điều chỉnh giá trong hợp đồng nhập khẩu xăng dầu; chi phí bảo hiểm; chi phí vận chuyển; chi phí phát sinh khác) + Chi phí kinh doanh định mức + Mức trích lập Quỹ bình ổn giá + Lợi nhuận định mức + Chi phí thuế (thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế bảo vệ môi trường, thuế giá trị gia tăng) + Phí, trích nộp khác.

Giá xăng dầu nguồn trong nước = Giá xăng dầu thế giới +/- Premium (yếu tố điều chỉnh giá trong hợp đồng nhập khẩu xăng dầu) + Chi phí đưa xăng dầu từ các nhà máy lọc dầu trong nước về đến cảng + Chi phí kinh doanh định mức + Mức trích lập Quỹ bình ổn giá + Lợi nhuận định mức + Thuế, phí, trích nộp khác.

Giá xăng dầu thế giới do Bộ Công Thương xác định theo nguyên tắc tính bình quân theo số ngày có giá giữa hai kỳ công bố giá cơ sở của giá các sản phẩm xăng dầu được giao dịch trên thị trường quốc tế.

Trên cơ sở báo cáo của các thương nhân đầu mối, Bộ Tài chính tổng hợp, rà soát, đánh giá và tiến hành khảo sát thực tế (nếu cần thiết) để xem xét, quyết định chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về cảng Việt Nam, Premium (định mức chi hoa hồng tính trên đơn vị lít cho doanh nghiệp đầu mối, trên cơ sở đó doanh nghiệp đầu mối sẽ tính phần hoa hồng cho doanh nghiệp bán lẻ) đối với nguồn trong nước, chi phí đưa xăng dầu từ các nhà máy lọc dầu trong nước về đến cảng (nếu có), chi phí kinh doanh định mức và thông báo để Bộ Công Thương áp dụng trong công thức giá cơ sở.

Cụ thể hơn, ngày 18/11/2021, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 104/2021/TT-BTC hướng dẫn phương pháp xác định yếu tố cấu thành trong công thức giá cơ sở xăng dầu.

Thông tư quy định cụ thể, định kỳ ngày 10/1, ngày 10/7 hàng năm (trường hợp trùng vào ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ theo quy định thì lùi sang ngày làm việc tiếp theo), Bộ Tài chính thông báo khoản Premium trong nước và chi phí đưa xăng dầu từ nhà máy lọc dầu trong nước về đến cảng để Bộ Công Thương áp dụng, tính toán giá cơ sở.

Định kỳ trước ngày 1/7 hàng năm, Bộ Tài chính thông báo chi phí kinh doanh định mức để Bộ Công Thương áp dụng, tính toán trong công thức giá cơ sở xăng dầu.

Bộ Công Thương “sốt sắng”, Bộ Tài chính “chậm rãi”

Thực tế, ngay từ tháng 2/2022, để góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xăng dầu, Bộ Công Thương đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính rà soát và tính toán lại các mức chi phí trong cơ cấu tính giá cơ sở xăng dầu như chi phí kinh doanh định mức, lợi nhuận định mức, khi mà các chi phí này được áp dụng theo Nghị định số 83/2014/NĐ-CP đã ban hành từ năm 2014 và không còn phù hợp với bối cảnh hiện tại.

Bên cạnh đó, rà soát lại phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam, Premium đối với nguồn trong nước và các loại thuế, nhất là thuế bảo vệ môi trường cho phù hợp nhằm tính đúng, tính đủ, hài hòa lợi ích giữa các chủ thể tham gia thị trường xăng dầu.

Đến tháng 7/2022, Bộ Công Thương đã tiếp tục có công văn gửi Bộ Tài chính về công thức giá cơ sở, chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam, Premium đối với nguồn trong nước và chi phí đưa xăng dầu từ nhà máy lọc dầu trong nước về đến cảng trong giá cơ sở xăng dầu.

Cụ thể, Bộ Công Thương đề nghị Bộ Tài chính căn cứ các quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, tổng hợp, rà soát, đánh giá từ báo cáo chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về cảng Việt Nam, báo cáo tổng hợp về Premium trong nước, chi phí đưa xăng dầu từ nhà máy lọc dầu trong nước về đến cảng của các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu để thực hiện điều chỉnh, thông báo một số khoản chi phí định mức trong giá cơ sở xăng dầu cho phù hợp với thực tế phát sinh và quy định hiện hành.

Mới đây nhất, tháng 8/2022, khi thị trường xăng dầu tiếp tục có nhiều biến động phức tạp, một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu ngừng bán hàng, một số doanh nghiệp đề xuất với Sở Công Thương địa phương về việc tạm dừng kinh doanh do khó khăn về nguồn hàng và không bảo đảm lợi nhuận kinh doanh, Bộ Công Thương đã tiếp tục có ý kiến với Bộ Tài chính về việc điều chỉnh một số khoản chi phí trong giá cơ sở xăng dầu.

Bộ Công Thương nêu rõ, báo cáo tổng hợp về Premium trong nước và chi phí đưa xăng dầu từ nhà máy lọc dầu trong nước về đến cảng qua rà soát của Bộ Tài chính thực tế đã tăng. Tuy nhiên, Bộ Tài chính mới chỉ điều chỉnh đối với mức chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam theo thực tế mà chưa điều chỉnh mức Premium trong nước và chi phí đưa xăng dầu từ nhà máy lọc dầu trong nước về đến cảng theo thực tế rà soát.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến giá xăng dầu trong nước chưa phản ánh đầy đủ các chi phí kinh doanh xăng dầu, dẫn đến việc phân bố mức chiết khấu trong hệ thống kinh doanh xăng dầu bị hạn chế, nhiều cửa hàng bán lẻ xăng dầu không có chiết khấu để bảo đảm bù đắp chi phí và duy trì hoạt động kinh doanh, bảo đảm cung ứng xăng dầu liên tục cho thị trường”, đại diện Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) phân tích.

Trước thực trạng trên ngày 23/9, Văn phòng Chính phủ cũng đã có công văn thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, việc xem xét quyết định các chi phí hợp lý như thế này thuộc thẩm quyền của Bộ Tài chính và cũng yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương, đơn vị liên quan để thực hiện đúng quy định của pháp luật, bảo đảm nguồn cung xăng dầu và quyền lợi của các đối tượng liên quan, các doanh nghiệp liên quan trong kinh doanh xăng dầu.

Theo đó, ngày 6/10/2022, liên Bộ Công Thương – Tài chính đã phối hợp rà soát và thống nhất sẽ điều chỉnh tăng mức chi phí vận chuyển xăng dầu từ nhà máy về cảng và mức Premium trong giá cơ sở mặt hàng xăng dầu vào kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 11/10/2022 để bảo đảm phản ánh đúng mức chi phí phát sinh thực tế của doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp tăng mức chiết khấu trong hệ thống phân phối xăng dầu và giảm thiểu mức tác động vào giá xăng dầu và việc kiểm soát lạm phát của Chính phủ.

Đây được đánh giá là giải pháp quan trọng và đã được Hiệp hội Xăng dầu kiến nghị với Bộ Tài chính nhiều lần, song chưa được giải quyết.

Bộ Công Thương cũng đã đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo các ngân hàng thương mại có chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu về hạn mức tín dụng, lãi suất ưu đãi nhằm giúp các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu giảm chi phí tài chính, tăng nguồn lực để nhập khẩu từ nước ngoài và mua xăng dầu từ nguồn sản xuất trong nước, bảo đảm đủ nguồn cung xăng dầu cho thị trường.

Điều này bảo đảm phản ánh đúng mức chi phí phát sinh thực tế của doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp tăng mức chiết khấu trong hệ thống phân phối xăng dầu và giảm thiểu mức tác động vào giá xăng dầu và việc kiểm soát lạm phát của Chính phủ.

Về phía Bộ Tài chính, tận tối 7/10 mới có thông tin gửi báo chí khẳng định, trong Bộ này đã có công văn số 10281 gửi Bộ Công Thương tiếp tục thông báo điều chỉnh Premium trong nước và chi phí đưa xăng dầu từ nhà máy lọc dầu trong nước về đến cảng trong giá cơ sở xăng dầu.

Trong công văn này, Bộ Tài chính đã đề nghị Bộ Công Thương có phương án điều hành giá xăng dầu trong nước phù hợp để việc tăng chi phí định mức này không tác động làm tăng giá cơ sở tại kỳ điều hành.

Tuy nhiên, Bộ này khẳng định, hiện nay Nhà nước không quy định chiết khấu trong hệ thống kinh doanh xăng dầu. “Yếu tố này chủ yếu phụ thuộc vào cung cầu thị trường, diễn biến giá xăng dầu thế giới, sản lượng tồn kho xăng dầu của các thương nhân đầu mối và phương thức bán hàng của hai bên”, Bộ Tài chính thông tin.

Theo cơ quan này, chiết khấu xăng dầu có thể còn phụ thuộc vào chính sách bán hàng, năng lực kinh doanh của thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu mà đại lý, tổng đại lý ký hợp đồng trực tiếp, số lượng các kênh trung gian trong hệ thống kinh doanh xăng dầu và sự phân bổ mức chiết khấu trong hệ thống.

Vì vậy, cần nghiên cứu, rà soát, đánh giá hệ thống phân phối kinh doanh xăng dầu, hệ thống trung gian để có giải pháp phù hợp và tiết kiệm chi phí”, Bộ Tài chính nêu đề nghị.

Nỗ lực đảm bảo nguồn cung

Cũng trong ngày 7/10/2022, Bộ Công Thương đã có Công văn số 6192/BCT-TTTN đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp, chỉ đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp sau:

Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu trong hệ thống kinh doanh; duy trì hoạt động bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu của doanh nghiệp.

Đề nghị các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu, thương nhân phân phối xăng dầu trên địa bàn chia sẻ nguồn cung, lợi nhuận trong hệ thống phân phối cho các đại lý và cửa hàng bán lẻ xăng dầu một cách hợp lý; các doanh nghiệp bán lẻ, đại lý và cửa hàng kinh doanh.

Với vai trò là doanh nghiệp nhà nước chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam, Petrolimex đang chủ động xây dựng và thực hiện các giải pháp đảm bảo nguồn
Với vai trò là doanh nghiệp nhà nước chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam, Petrolimex đang chủ động xây dựng và thực hiện các giải pháp đảm bảo nguồn

Đối với nguồn cung xăng, Bộ Công Thương tiếp tục khẳng định bảo đảm nguồn cung từ nay đến cuối năm.. Cụ thể, theo báo cáo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn và Nhà máy Lọc dầu Bình Sơn trong quý IV này dự kiến sản xuất 4,4 triệu mét khối (chiếm 80% tổng nhu cầu). Hai nhà máy đang vận hành hết công suất, trong đó Nhà máy Lọc hóa dầu Bình Sơn dự kiến vận hành ở mức 105% công suất.

Với vai trò là doanh nghiệp nhà nước chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam- Petrolimex đang chủ động xây dựng và thực hiện các giải pháp đảm bảo nguồn. Cụ thể, Petrolimex đã đề nghị với hai nhà máy lọc dầu trong nước có những cam kết chắc chắn về khả năng đảm bảo nguồn theo hợp đồng đã ký kết, nhất là trong giai đoạn hiện nay.

Đối với nguồn nhập khẩu từ nước ngoài, với bề dày lịch sử kinh doanh xăng dầu và uy tín trên thị trường trong nhiều năm, Petrolimex đã tích cực tìm kiếm nguồn hàng tin cậy, ký kết hợp đồng mua hàng sớm hơn thông lệ. Bên cạnh đó, Petrolimex liên tục nắm bắt thông tin, bám sát diễn biến của thị trường để linh hoạt xử lý, kịp thời đưa ra các giải pháp nhằm đảm bảo nguồn hàng trong mọi tình huống. Đặc biệt, Petrolimex đã quyết liệt chỉ đạo toàn hệ thống đảm bảo cung ứng xăng dầu cho hệ thống phân phối thuộc Petrolimex, phù hợp cam kết hợp đồng và bảo đảm tiến độ nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội.

Về phía Tổng Công ty dầu Việt Nam (PVOIL) cũng đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để đảm bảo cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng xăng dầu trực thuộc và các cửa hàng nhượng quyền trên khắp cả nước. Thực tế PVOIL thường xuyên mua với sản lượng lớn, có khả năng thanh toán cũng như có uy tín với bạn hàng nên luôn được nhà cung cấp nước ngoài và các nhà sản xuất xăng dầu trong nước “ưu tiên” đáp ứng cao nhất sản lượng mua.

Để đảm bảo bình ổn thị trường xăng dầu trong bối cảnh giá xăng dầu biến động khó lường như hiện nay, Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam (VINPA) Bùi Ngọc Bảo cho rằng giải pháp quan trọng nhất vẫn là thị trường hàng hóa xăng dầu; trong đó, cơ quan quản lý nhà nước đưa ra mức giá trần giống như nhiều nước trên thế giới đang thực hiện. Thực tế, việc nhập khẩu xăng dầu không quá khó, vấn đề chỉ là cơ chế giá.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu tiếp tục thực hiện nghiêm kế hoạch phân giao tổng nguồn và hạn mức nhập khẩu tối thiểu nhằm bảo đảm duy trì nguồn cung xăng dầu. Bộ Công Thương nhấn mạnh kiên quyết không để xảy ra thiếu hụt nguồn cung trong mọi tình huống.
P.V
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: xăng dầu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Triển vọng ngành nhôm dưới góc nhìn ‘xanh hoá’

Triển vọng ngành nhôm dưới góc nhìn ‘xanh hoá’

Giá nhôm khởi sắc trở lại, nhưng vẫn nhiều hoài nghi cho rằng xu hướng chỉ là tạm thời, khó khăn còn tiềm ẩn.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 25/4/2024: Xăng và dầu đồng loạt giảm

Giá xăng dầu hôm nay ngày 25/4/2024: Xăng và dầu đồng loạt giảm

Giá xăng dầu hôm nay, từ 15h ngày 25/4, theo đó mỗi lít xăng E5 RON 92 giảm 307 đồng, xăng RON 95 giảm 322 đồng; giá dầu điêzen và dầu hoả cũng giảm.
Vàng nhẫn 999.9 tiếp tục rớt giá, thị trường bán ra 75,22 triệu đồng/lượng

Vàng nhẫn 999.9 tiếp tục rớt giá, thị trường bán ra 75,22 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước hôm nay quay đầu giảm mạnh, vàng SJC lùi về mốc 84,00 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn 999.9 rớt mạnh, bán ra 75,30 triệu đồng/lượng.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/4: Giá quặng sắt tăng mạnh lên cao nhất 6 tuần

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/4: Giá quặng sắt tăng mạnh lên cao nhất 6 tuần

Số liệu từ MXV cho thấy, đóng cửa hôm qua 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục.
Giá cà phê Robusta tiếp tục gây sốc, giá cà phê trong nước có thể đạt 150.000 đồng/kg

Giá cà phê Robusta tiếp tục gây sốc, giá cà phê trong nước có thể đạt 150.000 đồng/kg

Giá cà phê Robusta hôm nay tiếp tục tăng lên mức kỷ lục mới. Giá cà phê trong nước hoàn toàn có khả năng hướng đến mức lịch sử mới tại 150.000 đồng/kg.

Tin cùng chuyên mục

Giá lúa gạo hôm nay ngày 25/4: Giá gạo giảm 200 đồng, nhiều kho nghỉ lễ sớm

Giá lúa gạo hôm nay ngày 25/4: Giá gạo giảm 200 đồng, nhiều kho nghỉ lễ sớm

Giá lúa gạo hôm nay ngày 25/4 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long điều chỉnh giảm với một số loại gạo trong khi đó giữ ổn định với mặt hàng lúa.
Giá xe máy Lead mới nhất hôm nay 25/4/2024: Xe Honda Lead 2024 bản đặc biệt đại lý bán chênh 500 nghìn

Giá xe máy Lead mới nhất hôm nay 25/4/2024: Xe Honda Lead 2024 bản đặc biệt đại lý bán chênh 500 nghìn

Cập nhật bảng giá xe máy Lead 2024 hôm nay 25/4, Honda Lead 2024, bản Honda Lead Tiêu chuẩn, Honda Lead bản Cao cấp, Honda Lead bản Đặc biệt, Honda Lead cũ.
Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 25/4/2024: Giá vàng miếng sát mốc 84 triệu đồng/lượng

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 25/4/2024: Giá vàng miếng sát mốc 84 triệu đồng/lượng

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 25/4: Giá vàng miếng sát mốc 84 triệu đồng/lượng; giá xăng dầu khả năng giảm mạnh; hôm nay tiếp tục đấu thấu vàng miếng…
Tỷ giá Won hôm nay 25/4/2024: Giá Won tại các ngân hàng bất ngờ giảm, chợ đen ổn định

Tỷ giá Won hôm nay 25/4/2024: Giá Won tại các ngân hàng bất ngờ giảm, chợ đen ổn định

Hôm nay 25/4/2024, tỷ giá Won tại các ngân hàng đều bất giờ giảm đồng loạt. Giá Won tại ngân hàng VCB, Vietinbank, BIDV giảm cả chiều mua vào và bán ra.
Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 25/4/2024: Vietcombank tăng giá mua bán CNY; CNY tại MB, Vietinbank giảm chiều bán

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 25/4/2024: Vietcombank tăng giá mua bán CNY; CNY tại MB, Vietinbank giảm chiều bán

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 25/4/2024; Ngân hàng đồng loạt đảo chiều giảm giá bán CNY; VCB mua Nhân dân tệ cao nhất là 3,440.60 VNĐ/CNY.
Tỷ giá AUD hôm nay 25/4/2024: Giá đô Úc tại ngân hàng giảm đồng loạt; AUD chợ đen đảo chiều tăng giá

Tỷ giá AUD hôm nay 25/4/2024: Giá đô Úc tại ngân hàng giảm đồng loạt; AUD chợ đen đảo chiều tăng giá

Hôm nay 25/4/2024, các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh giảm tỷ giá AUD. Giá đô Úc tại Vietinbank, MB, TP Bank giảm hai chiều. AUD chợ đen đảo chiều tăng giá.
Tỷ giá Euro hôm nay 25/4/2024: Đồng Euro không giữ được đà tăng, VCB giảm 43,43 VND/EUR

Tỷ giá Euro hôm nay 25/4/2024: Đồng Euro không giữ được đà tăng, VCB giảm 43,43 VND/EUR

Tỷ giá Euro hôm nay 25/4/2024, giá EUR/VND, giá Euro trên thế giới tăng giá. Trong nước, giá Euro không giữ được đà tăng, VCB giảm 43,43 VND/EUR chiều bán.
Giá thép hôm nay ngày 25/4/2024: Nhu cầu tiêu thụ thép chưa cao

Giá thép hôm nay ngày 25/4/2024: Nhu cầu tiêu thụ thép chưa cao

Giá thép hôm nay ngày 25/4/2024: Giá quặng sắt kỳ hạn tăng trở lại lên mức cao nhất trong hơn 6 tuần; thị trường trong nước ổn định.
Giá heo hơi hôm nay ngày 25/4/2024: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay ngày 25/4/2024: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay ngày 25/4/2024 tăng nhẹ tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên và miền Nam.
Giá gas hôm nay ngày 25/4/2024: Có khả năng tăng cao trong ngắn hạn

Giá gas hôm nay ngày 25/4/2024: Có khả năng tăng cao trong ngắn hạn

Giá gas hôm nay ngày 25/4/2024, vào đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá gas giảm 0,10% ở mức 1,96 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 6/2024.
Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 25/4/2024: Đồng Yen Nhật tiếp đà "lao dốc không phanh"

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 25/4/2024: Đồng Yen Nhật tiếp đà "lao dốc không phanh"

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 25/4/2024: Tỷ giá Yen Nhật tiếp đà "lao dốc không phanh", xuống mức thấp nhất kể từ 1990, tỷ giá Yen chợ đen tiếp tục suy yếu.
Tỷ giá USD hôm nay 25/4/2024: Đồng USD quay đầu tăng cao trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 25/4/2024: Đồng USD quay đầu tăng cao trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 25/4/2024, USD VCB đảo chiều giảm nhẹ 1 đồng ở hai chiều mua – bán, trong khi đó, USD thế giới tăng cao trở lại.
Giá vàng hôm nay 25/4/2024: Vàng trong nước bất ngờ tăng sốc

Giá vàng hôm nay 25/4/2024: Vàng trong nước bất ngờ tăng sốc

Giá vàng hôm nay 25/4/2024: Vàng SJC tăng mạnh hơn 2 triệu đồng mỗi lượng, đưa giá lên mốc 84,50 triệu đồng/lượng chiều bán ra, vàng thế giới tiếp tục giảm nhẹ.
Giá lúa mì - một chỉ báo rủi ro của thị trường nông sản từ các cuộc xung đột chính trị

Giá lúa mì - một chỉ báo rủi ro của thị trường nông sản từ các cuộc xung đột chính trị

Chiến tranh giữa Nga - Ukraine hay bất ổn ở Trung Đông gần đây đều khiến cho giá lúa mì thế giới biến động mạnh mẽ.
Giá vàng SJC quay đầu tăng 1,9 triệu, thị trường bán ra 84 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC quay đầu tăng 1,9 triệu, thị trường bán ra 84 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước hôm nay quay đầu tăng vọt, vàng SJC cán mốc 84,00 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn 999.9 tăng nhẹ, bán ra 75,45 triệu đồng/lượng.
Giá xăng dầu dự báo giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 25/4/2024

Giá xăng dầu dự báo giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 25/4/2024

Giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới.
Giá cà phê Robusta và Arabica đồng loạt giảm, tại thị trường nội địa giá cà phê sắp vượt mốc 130.000 đồng

Giá cà phê Robusta và Arabica đồng loạt giảm, tại thị trường nội địa giá cà phê sắp vượt mốc 130.000 đồng

Tại thị trường nội địa, giá cà phê trong nước tiếp đà tăng, sắp sắp vượt mốc 130.000 đồng. Trên thị trường thế giới,giá cà phê Robusta và Arabica đồng loạt giảm
Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 24/4/2024: Giá vàng lại vượt mốc 83 triệu đồng/lượng

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 24/4/2024: Giá vàng lại vượt mốc 83 triệu đồng/lượng

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 24/4: Giá vàng vượt mốc 83 triệu đồng/lượng; đồng USD giảm; nhiều chặng bay kín chỗ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5...
Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 24/4/2024: VCB và TPBank giá CNY giảm hai chiều; chợ đen cùng xu hướng

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 24/4/2024: VCB và TPBank giá CNY giảm hai chiều; chợ đen cùng xu hướng

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 24/4/2024; Ngân hàng đồng loạt đảo chiều giảm giá bán CNY; VCB mua Nhân dân tệ cao nhất là 3,440.60 VNĐ/CNY.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 24/4: Giá hàng hoá nguyên liệu thế giới chưa ‘thoát’ diễn biến giằng co

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 24/4: Giá hàng hoá nguyên liệu thế giới chưa ‘thoát’ diễn biến giằng co

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa trong ngày giao dịch hôm qua (23/4).
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động