Thứ ba 13/05/2025 08:12

Bộ GTVT đề nghị Vĩnh Phúc bố trí vốn cho dự án mở rộng QL2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc bố trí vốn ngân sách địa phương tham gia thực hiện dự án mở rộng QL2 đoạn Vĩnh Yên-Việt Trì.

Theo Bộ Giao thông vận tải, thực hiện chủ trương được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tại văn bản số 8526/VPCP-KTTH ngày 19/12/2022 về việc lồng ghép các nguồn vốn để thực hiện dự án mở rộng QL2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì, Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án tại Quyết định số 548/QĐ-BGTVT ngày 9/5/2023, tổng mức đầu tư 1.258,18 tỷ đồng.

Dự án cải tạo, mở rộng QL2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì, tỉnh Vĩnh Phúc được phê duyệt với tổng chiều dài hơn 11 km (Ảnh minh họa)

Trong đó, ngân sách Trung ương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT gần 800 tỷ đồng; ngân sách của tỉnh Vĩnh Phúc trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, mức vốn khoảng 458 tỷ đồng (đầu tư mở rộng theo quy hoạch của địa phương).

Hiện nay, chủ đầu tư dự án đang triển khai công tác giải phóng mặt bằng, thiết kế bản vẽ thi công làm cơ sở lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng, dự kiến khởi công dự án trong quý II/2024, hoàn thành trong năm 2025. Dự án đã được bố trí đủ nguồn vốn trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, nhu cầu vốn năm 2024 cho dự án khoảng 500 tỷ đồng, trong đó: Vốn ngân sách trung ương đã giao kế hoạch vốn năm 2024 là 152 tỷ đồng, vốn ngân sách địa phương chưa giao kế hoạch vốn năm 2024.

Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc sớm giao kế hoạch vốn năm 2024 từ nguồn vốn ngân sách địa phương cho dự án trong quý I/2024 để tổ chức triển khai thực hiện dự án bảo đảm tiến độ.

Dự án cải tạo, mở rộng QL2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì, tỉnh Vĩnh Phúc được phê duyệt với tổng chiều dài hơn 11 km. Điểm đầu khoảng Km38+600 (nút giao Hợp Thịnh) huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Điểm cuối kết nối với đường đầu cầu Việt Trì mới, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, quy mô 4 - 6 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h.
Tuấn Kiệt
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Vĩnh Phúc

Tin cùng chuyên mục

Hải quan Khu vực II 'bóc trần' thủ đoạn vận chuyển ma tuý

Đà Nẵng: Khen thưởng tập thể, cá nhân đổi mới sáng tạo

TP. Hồ Chí Minh: Phát triển khu công nghiệp gắn với tăng trưởng xanh

5 tiêu chuẩn lựa chọn cán bộ xã, phường mới tại Thanh Hóa

EVNHCMC điều chỉnh ngừng cấp điện khi chưa thanh toán tiền điện

Bắc Ninh: Thu hút đầu tư 7 dự án FDI quy mô lớn

Hải Phòng: Tự hào thành phố công nghiệp, cảng biển, thương mại

Chùm ảnh: Tổng duyệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Tỉnh Quảng Ngãi mới sẽ có cơ sở 2 tại tỉnh Kon Tum sau sáp nhập

Hải Phòng: Khối diễu hành đặc biệt trong lễ kỷ niệm 70 năm giải phóng

Hình ảnh khối 'ký ức hào hùng' tại lễ diễu hành kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Hải Phòng

Tiền Giang: Đề xuất chủ trương đầu tư 4 cụm công nghiệp

Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh nói gì về Nghị quyết 68?

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo các đơn vị hoàn thành kết luận của Thanh tra Chính phủ trong tháng 6

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên chia sẻ kinh nghiệm xóa nhà tạm

Hải Phòng: Hàng nghìn người tham gia duyệt đội ngũ diễu hành kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng

Phấn đấu hoàn thành hợp nhất các đơn vị hành chính Hưng Yên và Thái Bình trước 15/7

Ngành chế biến chế tạo Đắk Nông: Động lực tăng trưởng kinh tế

Ẩm thực Hải Phòng: Hòa quyện bản sắc và giao thoa văn hóa

Hải Phòng: Ấm lòng ‘Bữa cơm đoàn kết’ mừng 70 năm giải phóng