Bộ Công Thương sẽ không dừng ở 67 dịch vụ công như hiện tại!
Tin hoạt động 23/02/2017 07:08
Cần tuyên truyền để doanh nghiệp biết và sử dụng dịch vụ công trực tuyến |
Tại cuộc họp với các đơn vị chức năng trực thuộc Bộ, nhằm kiểm điểm các hoạt động cũng như đẩy mạnh việc sử dụng dịch vụ công qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của Bộ Công Thương ngày 22/2/2017, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đã giao nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể cho một số đơn vị vẫn còn số hồ sơ qua mạng thấp, lấy kết quả làm căn cứ bình xét thi đua cuối năm.
Thống kê từ tháng 1/12/2016 đến nay, có khoảng trên 80.000 hồ sơ dịch vụ công nộp tới Bộ Công Thương ở tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt có những dịch vụ công đã được thực hiện 100% qua hình thức trực tuyến như cấp giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu vật liệu nổ công nghiệp; đăng ký thông báo website thương mại điện tử; cấp phép nhập khẩu các chất làm suy giảm tầng ô-dôn; cấp phép nhập khẩu tự động xe mô tô phân khối lớn; Cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) ưu đãi; Cấp giấy phép nhập khẩu tự động đối với một số sản phẩm thép.
Tuy nhiên vẫn còn một số dịch vụ công chưa được thực hiện trực tuyến qua mạng. Sở dĩ như vậy là do thời gian đưa vào sử dụng các DVCTT quá ngắn, nhiều doanh nghiệp, cá nhân chưa biết đến hoặc nhiều doanh nghiệp vẫn quen với hình thức dùng văn bản giấy. Mặt khác có nhiều hồ sơ bao gồm nhiều trang, nhiều bản vẽ khổ lớn nên doanh nghiệp cũng gặp khó khăn khi sử dụng đăng ký DVCTT...
Cổng Dịch vụ công trực tuyến Bộ Công Thương chính thức hoạt động từ 23/12/2016 |
Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đã ghi nhận đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị trong Bộ, đặc biệt có những đơn vị thực hiện 100% DVC bằng hình thức online. Thứ trưởng khẳng định lại quan điểm của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc đẩy mạnh các DVCTT phải hết sức thuận lợi, mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp và người dân. Không chỉ 67 dịch vụ công như hiện tại mà còn phải tăng cường hơn nữa trong thời gian tới.
Để làm được việc này, Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị phải nhận thức, quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của lãnh đạo Bộ. Tiếp tục rà soát, xác định lại toàn bộ các dịch vụ công cấp độ 3 và 4 của đơn vị mình theo đúng quy định. Khắc phục những khó khăn về mặt kỹ thuật; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cho doanh nghiệp thực hiện, nhằm nâng tỷ lệ nộp hồ sơ qua cổng trực tuyến...
TIN LIÊN QUAN | |
Bộ Công Thương: “Lợi ích kép” từ cải cách thủ tục hành chính |