Thứ tư 13/11/2024 02:43

Bộ Công Thương kích cầu tiêu dùng trong nước thông qua tháng khuyến mại

Nhằm kích cầu tiêu dùng trong nước, Bộ Công Thương đã quyết định tổ chức “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020” trên phạm vi toàn quốc.

Tại buổi họp báo giới thiệu về tháng khuyến mại, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - cho hay, Tháng khuyến mại là một trong những sự kiện thuộc kế hoạch hành động của ngành Công Thương nhằm khôi phục và thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới phòng, chống dịch Covid-19. Tháng khuyến mại sẽ diễn ra từ ngày 1-31/7/2020.

Ông Vũ Bá Phú cho biết thêm, mục đích tháng khuyến mại được tổ chức vào tháng 7 là do học sinh được nghỉ hè, thời tiết nóng bức và sức mua dần giảm xuống sau đại dịch Covid-19. Do đó, Bộ Công Thương giao Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối phối hợp với Vụ Thị trường trong nước, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Văn phòng Bộ, các hiệp hội ngành hàng, Sở Công Thương các địa phương… thực hiện các hoạt động và hỗ trợ thương nhân thực hiện hoạt động khuyến mãi.

Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử sẽ giúp tạo hiệu ứng lan toả và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.

Họp báo giới thiệu Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020

Nhấn mạnh về điểm mới, khác biệt của Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020, ông Vũ Bá Phú cho hay: Các doanh nghiệp tham gia được cung cấp mức khuyến mãi cho khách hàng lên tới 100% thay vì tối đa chỉ là 50% như theo quy định hiện hành. Đặc biệt, nếu không có chương trình, doanh nghiệp muốn thực hiện chương trình khuyến mãi thì phải đăng ký với Bộ Công Thương (cụ thể là Cục Xúc tiến thương mại), nhưng nhờ Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 được tổ chức trên phạm vi toàn quốc nên doanh nghiệp chỉ phải thông báo trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, mất chừng 5 phút, không phải đăng ký, rất tiết kiệm thời gian, chi phí.

Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - kỳ vọng, chương trình sẽ tạo sức hút lớn, kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy ngành bán lẻ Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa. Đại diện Vụ Thị trường trong nước cũng hy vọng đông đảo các doanh nghiệp bán lẻ cả nước sẽ tích cực hưởng ứng, tham gia.

Thông qua chương trình, các thương nhân sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hoá, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Địa phương và doanh nghiệp sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ và lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phát triển du lịch.

Ảnh minh họa

Đại diện Công ty CP Tập đoàn Masan cho biết, ngay khi nhận được kế hoạch tổ chức Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 của Bộ Công Thương, công ty đã quy hoạch và kêu gọi hơn 1.000 nhãn hàng bán lẻ đưa ra chương trình khuyến mại, bằng hoạt động bán hàng trực tiếp tại các sảnh của trung tâm thương mại, khu căn hộ… và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các nhà bán lẻ. Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp với các Sở Công Thương tổ chức hội chơ, bán hàng OCOP để người tiêu dùng tiếp cận, hưởng lợi từ chương trình khuyến mại.

Theo ông Vũ Bá Phú, tại Việt Nam, chương trình khuyến mại tập trung đang được tổ chức tại một số địa phương chủ yếu ở các thành phố lớn như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng với nhiều khoảng thời gian thực hiện khác nhau. Với “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020”, hoạt động khuyến mại sẽ được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc và sẽ trở thành hoạt động thường niên hàng năm. Việc thực hiện tháng khuyến mại tập trung nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông.

“Thông qua các hoạt động, chương trình năm nay sẽ tạo tiền đề để thực hiện cho các năm tiếp theo và để tổng hợp, đề xuất với các cơ quan chức năng có thẩm quyền có các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung quốc gia trong thời gian tới”, ông Phú nói.

Việt Nga
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Tin cùng chuyên mục

Thị trường hàng hóa hôm nay 7/11/2024: Giá kim loại đồng loạt giảm, giá ngô đi ngược chiều thị trường

Thị trường hàng hóa hôm nay 6/11/2024: Sắc xanh áp đảo trên thị trường hàng hóa thế giới

Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng năm 2024 tăng 8,5%

TP. Hồ Chí Minh tăng cường bảo đảm bình ổn hàng hóa dịp Tết Ất Tỵ 2025

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 5/11: Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới khởi sắc trong phiên đầu tuần

Đồng Nai: Thu hơn 240.000 tỷ đồng từ bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 4/11: Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trầm lắng tuần cuối tháng 10

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 1/11: Giá kim loại quý lao dốc

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 31/10: Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đang ‘lấy lại’ sắc xanh

Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 73): Các chiến lược trong giao dịch Hợp đồng quyền chọn (Phần 8)

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 30/10: Lực mua chiếm ưu thế kéo chỉ số MXV-Index phục hồi

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 29/10: MXV-Index rơi xuống mức thấp nhất trong vòng hơn một tháng

Hàng trăm khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp bán lẻ họp bàn về ý tưởng mùa lễ hội

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 28/10: Giá dầu thế giới tăng hơn 4%

Đưa bán hàng đa cấp về đúng bản chất bán lẻ hàng hoá

WinMart và Đại sứ quán Hoa Kỳ hợp tác phân phối hàng nhập khẩu giá tốt

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/10: Giá ca cao tiếp tục dẫn dắt đà giảm

Bộ Công Thương quyết định thu hồi giấy phép phân phối rượu của hai doanh nghiệp

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 24/10: Giá dầu quay đầu giảm, giá ngô tăng phiên thứ ba liên tiếp

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 23/10: Giá bạc lên mức cao nhất trong 12 năm