Bộ Công Thương hỗ trợ Tập đoàn Central Retail tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan
Tin hoạt động 26/07/2022 17:47
Bộ Công Thương hoan nghênh PDA Ventures tổ chức sự kiện xúc tiến đầu tư tại Việt Nam 5 mặt hàng Việt được trưng bày tại Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan |
Tại buổi tiếp, ông Olivier Langlet- Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Central Retail Việt Nam bày tỏ lòng cảm ơn đối với Bộ Công Thương đã hỗ trợ tích cực giúp toàn bộ nhân viên của tập đoàn tại Việt Nam được tiêm văc xin Covid-19. Nhờ đó, tập đoàn đã duy trì tốt hoạt động và phục vụ người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam ngay trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. Năm 2021, tập đoàn cũng đã khai trương thêm 3 trung tâm thương mại mới tại Việt Nam.
Chia sẻ về kế hoạch phát triển 5 năm tại Việt Nam, ông Olivier Langlet cũng thông tin: Mới đây tập đoàn đã công bố đầu tư 20.000 tỷ đồng phát triển hạ tầng thương mại hiện đại, mục tiêu tăng điểm bán tại Việt Nam lên gấp đôi và phát triển hệ sinh thái của tập đoàn về thực phẩm, phi thực phẩm, trung tâm mua sắm tiện ích hiện đại và phát triển dịch vụ cho người dân và khách hàng.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tiếp đại diện Tập đoàn Central Retail |
“Chúng tôi cũng mong muốn phát triển mô hình kinh doanh mới, tập trung vào chuỗi cung ứng hàng hoá cho kinh doanh bán lẻ hiện đại; giúp các hợp tác xã, doanh nghiệp có sản phẩm tốt nhất, tăng thu nhập cho người nông dân và mang đến giá bán hợp lý cho người tiêu dùng”, ông Olivier Langlet nói.
Về việc tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, đây là lần thứ 6 tập đoàn tổ chức sự kiện này. Tuần hàng sẽ được tổ chức cùng thời điểm diễn ra Hội nghị cấp cao APEC 2022 tại Bangkok vào tháng 11/2022, có nhiều lãnh đạo cấp cao các nước tham gia, đây là áp lực rất lớn với tập đoàn để làm sao tổ chức sự kiện một cách thành công nhất.
Chúng tôi mong muốn mang đến những gì tốt và tuyệt vời nhất của Việt Nam đến Tuần hàng năm nay. Tập đoàn cũng mang mô hình trung tâm thương mại Go để giới thiệu tại sự kiện và mang thực phẩm, phi thực phẩm, sản phẩm organic của Việt Nam tới với người tiêu dùng toàn thế giới.
Ông Olivier Langlet- Tổng Giám đốc Điều hành Central Retail Việt Nam |
Bên cạnh đó, theo xu hướng tiêu dùng mới về đạm thực vật, tập đoàn sẽ mời một số doanh nghiệp lớn của Việt Nam như Vinamit tham dự và mời tỉnh Lào Cai, Cà Mau tham gia với nét văn hoá phi vật thể độc đáo. Tập đoàn cũng lựa chọn sản phẩm OCOP 5 sao đạt tiêu chuẩn xuất khẩu để giới thiệu tại Thái Lan.
“Tập đoàn rất nghiêm túc chuẩn bị cho Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, bởi lẽ sự kiện không chỉ giới thiệu về tập đoàn còn mang hình ảnh tốt nhất của Việt Nam tới Thái Lan và ra thị trường thế giới”, đại diện Tập đoàn Central Retail nói.
Đánh giá cao những nỗ lực của Central Retail trong công tác chuẩn bị tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Tuần hàng được tổ chức vào thời điểm diễn ra Hội nghị cấp cao APEC 2022 là dịp rất tốt để quảng bán sản phẩm thế mạnh và hình ảnh, văn hoá, lịch sử của Việt Nam. Bộ Công Thương sẽ phối hợp chặt chẽ với Central Retail tổ chức sự kiện.
Bộ Công Thương hỗ trợ Tập đoàn Central Retail tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan |
Thứ trưởng cũng giao Vụ Thị trường châu Âu- châu Mỹ đầu mối phối hợp cùng các đơn vị khác như Cục Xúc tiến thương mại, Vụ Kế hoạch, Vụ Thị trường trong nước, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan… cùng tập đoàn tổ chức sự kiện.
Bên cạnh đó, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng đề nghị Central Group tích cực triển khai các cam kết theo MOU đã ký kết với Bộ Công Thương, trong đó có hoạt động nghiên cứu và đánh giá khả năng phát triển dự án nông nghiệp. Theo đó, Central Group trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia sản xuất nông nghiệp theo chất lượng của Việt Nam và nước ngoài sau đó phân phối tại hệ thống siêu thị của Central Group.
Đề nghị Central Retail đẩy mạnh thu mua hàng hoá Việt Nam có thế mạnh như thuỷ sản,máy móc, may mặc để tiêu thụ tại hệ thống. Ngoài ra, để Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan thành công, tập đoàn đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông, có thể mời một số cơ quan truyền thông Việt Nam tham gia và đưa tin trực tiếp tại sự kiện.