Chủ nhật 05/05/2024 05:27

Bình Thuận: Sở Công Thương triển khai Tuần lễ Thương hiệu quốc gia

Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản triển khai Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2024.
Bình Thuận mời gọi đầu tư sản xuất, kinh doanh ở hàng loạt khu công nghiệp Chương trình Thương hiệu Quốc gia: Hành trình hai thập kỷ và những cột mốc quan trọng Phê duyệt các Đề án thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2024

Thực hiện theo công văn của Bộ Công Thương về việc triển khai Tuần lễ thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4/2023, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia năm nay được Sở Công Thương Bình Thuận triển khai từ 17 - 23/4/2024. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.

Để triển khai, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản gửi các sở, ngành, chính quyền các địa phương, Hội - Hiệp hội ngành hàng, siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh tổ chức một số hoạt động liên quan.

Cụ thể, Sở Công Thương giao Phòng Quản lý Thương mại làm đầu mối tham mưu phối hợp các đơn vị thuộc Bộ Công Thương triển khai tập huấn, hội thảo, hội nghị và tổ chức tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4.

Đối với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại, phối hợp Phòng Quản lý Thương mại tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất - kinh doanh sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP cấp tỉnh, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Bình Thuận tham gia các sàn thương mại điện tử.

Đồng thời, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các nội dung Chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh và quốc gia năm 2024. Cụ thể là tham gia các hội chợ triển lãm trong, ngoài tỉnh để giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP hoặc sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thế mạnh của địa phương…

Nhiều sản phẩm OCOP của Bình Thuận sẽ được quảng bá tại Tuần lễ Thương hiệu quốc gia (Ảnh minh hoạ).
Nhiều sản phẩm OCOP của Bình Thuận sẽ được quảng bá tại Tuần lễ Thương hiệu quốc gia (Ảnh minh hoạ).

Các Hội - Hiệp hội (Doanh nghiệp, Nữ doanh nhân, Thanh long Bình Thuận, Nước mắm Phan Thiết, Thủy sản Bình Thuận…) cũng tuyên truyền và kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia, chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4.

Sở Công Thương Bình Thuận cũng đề nghị các doanh nghiệp triển khai một số hoạt động như: Tri ân, tặng quà, khuyến mại, bảo hành sản phẩm, tư vấn sử dụng sản phẩm tiêu dùng an toàn, tiết kiệm. Đồng thời, tổ chức một số chương trình như “Ngày hàng Việt”, “Tuần hàng Việt”, giới thiệu sản phẩm hàng Việt… nhằm gây ấn tượng đối với người tiêu dùng.

Tin khác

Phiên bản di động