Chủ đề của giải thưởng năm nay là “Thúc đẩy phát triển kinh tế vượt qua mọi giới hạn và thách thức” trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu. Trong bối cảnh đó, rất nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề nhưng cũng có những doanh nghiệp biết vượt qua các giới hạn và thách thức để phát triển mạnh mẽ hơn. BIDV MetLife đã làm rất tốt trong đại dịch khi chấp hành nghiêm giãn cách xã hội theo quy định, cung cấp 100% dịch vụ cho khách hàng như thường lệ - điều mà không nhiều công ty trên thị trường có khả năng thực hiện - nhờ vào chiến lược số hóa, qua đó duy trì được nhịp độ tăng trưởng kinh doanh.
![]() |
Tổng giám đốc Gaurav Sharma lên nhận giải thưởng từ Ban tổ chức APEA 2020 |
Công ty duy trì song song nền tảng công nghệ thông tin tiên tiến hỗ trợ trải nghiệm cho khách hàng như công cụ bán hàng GSP (Global Sales Platform), cổng thông tin DDH (Distribution Data Hub) cho phép nhân viên có thể truy cập và trích xuất các thông tin cần thiết để tiến hành các hoạt động chăm sóc khách hàng trực tuyến bất kỳ lúc nào. 100% hợp đồng được xử lý thông qua GSP nhằm đảm bảo thông tin xuyên suốt, chính xác, minh bạch và tốc độ. Bên cạnh đó, đội ngũ tư vấn viên của BIDV MetLife tại gần 200 chi nhánh và hơn 1.000 điểm giao dịch trên toàn hệ thống ngân hàng BIDV trên toàn quốc được trang bị Ipad và các ứng dụng kỹ thuật số cho phép phê duyệt yêu cầu bảo hiểm và phát hành hợp đồng chỉ trong vòng 24 tiếng.
BIDV MetLife có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2014, là liên doanh giữa Ngân hàng Đầu tư & phát triển BIDV và Tập đoàn MetLife – tập đoàn bảo hiểm hàng đầu của Mỹ, do đó có cơ hội tiếp cận 11 triệu khách hàng bán lẻ và 400.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua 190 chi nhánh và 854 trung tâm giao dịch của BIDV.
Không chỉ theo đuổi chiến lược kinh doanh bền vững, BIDV MetLife luôn tích cực hỗ trợ các quỹ từ thiện và cộng đồng. Các hoạt động vì cộng đồng của BIDV MetLife nằm dưới sự bảo trợ của Quỹ MetLife, được thành lập từ năm 1976, để tiếp nối truyền thống lâu đời về những đóng góp và cống hiến cho cộng đồng.
Tháng 5 vừa qua, Quỹ MetLife (MetLife Foundation) cam kết tài trợ 25 triệu đôla trong nỗ lực ứng phó toàn cầu, hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Khoản tài trợ dành cho các nỗ lực cứu trợ trong ngắn hạn và dài hạn tại tất cả các khu vực nơi MetLife hoạt động trong đó có Việt Nam.
Từ năm 2013, công ty đã trợ cấp 5 triệu đôla và đã tạo nên thay đổi tích cực đối với hơn 300.000 hộ dân có thu nhập thấp tại Việt Nam qua những hành động hỗ trợ các đối tác tài trợ giúp đỡ người có thu nhập thấp và tiểu thương tiếp cận các dịch vụ tài chính an toàn, hợp lý, và hiệu quả như tài khoản ngân hàng, tài khoản tiết kiệm, tín dụng, bảo hiểm, quỹ hưu trí...
Hàng năm, công ty cũng phối hợp với các chi nhánh BIDV khu vực phía nam trao tặng hàng trăm xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã rất nỗ lực vươn lên và đạt thành tích xuất sắc trong học tập.
Ông Gaurav Sharma - Tổng giám đốc BIDV Metlife - chia sẻ: “Bằng tinh thần kinh doanh luôn đổi mới với những giải pháp sáng tạo, cùng trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và sự bền vững của xã hội, BIDV Metlife đã tìm những cơ hội phát triển dù trong đại dịch, từ đó góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam tăng trưởng và thịnh vượng.”