Hà Nội thông qua kế hoạch tái cơ cấu ngành Công Thương Hà Nội bãi bỏ quyết định quy chế phát triển điện lực Hà Nội: 'Mơ xa, nghĩ lớn' để phát triển bứt phá |
Chiều 27/3, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã ký kết hợp tác toàn diện với Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) để hỗ trợ, cung ứng dịch vụ công trực tuyến, kỹ năng số và các tiện ích của Đề án 06/CP trên địa bàn thành phố Hà Nội.
![]() |
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ký kết hợp tác toàn diện với Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) để hỗ trợ, cung ứng dịch vụ công trực tuyến, kỹ năng số (Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp). |
Theo thỏa thuận hợp tác giữa 2 đơn vị, BIDV tài trợ 35 kios và các dịch vụ số tại các chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố, giúp người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục nhanh chóng, thuận lợi; phối hợp xây dựng và phát hành hàng loạt video hướng dẫn chi tiết về cách thực hiện các thủ tục hành chính trên nền tảng số.
Ngoài ra, 206 điểm giao dịch của BIDV trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ trở thành các điểm đại lý dịch vụ công trực tuyến, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn thành phố.
Các video này sẽ được công bố rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội, mở rộng đến người dân cả nước, không giới hạn ở Thủ đô...
Việc đưa vào hoạt động mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến ngay tại các điểm giao dịch của BIDV là một giải pháp thiết thực, giúp đưa dịch vụ công đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp.
Cụ thể, các doanh nghiệp khởi nghiệp và hộ kinh doanh khi đăng ký kinh doanh sẽ được mở tài khoản ngân hàng miễn phí kèm theo các gói ưu đãi hấp dẫn.
Việc triển khai đại lý dịch vụ công trực tuyến cũng là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn thành phố.
Sự ra đời của mô hình này sẽ giúp thành phố Hà Nội đạt được các mục tiêu: "3 phi" (phi địa giới, phi trung gian, phi vật chất) và "2 không" (không cửa hành chính, không khóa thủ tục). Với khẩu hiệu “Hành chính thông minh - Tận tâm phục vụ”.
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đóng vai trò là đầu mối tiếp nhận, xử lý và trả kết quả thủ tục hành chính theo mô hình phi địa giới, giúp giảm tải áp lực cho các cơ quan hành chính, mang đến nhiều trải nghiệm dịch vụ hành chính hiện đại, tiện ích vượt trội.
Sự hợp tác ý nghĩa này là bước đi quan trọng góp phần xây dựng nền hành chính số hiện đại; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận các tiện ích số, góp phần xây dựng nền hành chính công hiện đại, minh bạch và hiệu quả.
Ông Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội cho biết, phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là một đột phá chiến lược của thành phố Hà Nội trong việc bảo đảm công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
Ông Phong khẳng định, việc ký kết giữa hai đơn vị là bước khởi đầu, đồng thời mong muốn mối quan hệ hợp tác này sẽ đem lại hiệu quả cho xã hội, đặc biệt là phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng thuận tiện, hiệu quả hơn.
BIDV sẽ tài trợ xây dựng miễn phí khoảng 500 video với các nội dung nâng cao nhận thức về Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; hướng dẫn thực hiện dịch vụ công, khai thác các tiện ích trên VNeDi, các dịch vụ số. |