BIDV 60 năm đồng hành phát triển

Được thành lập ngày 26/4/1957, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là định chế lâu đời và trưởng thành nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Việt Nam. 

Qua 60 năm trưởng thành, đã xây dựng nên thương hiệu BIDV vững mạnh và uy tín, tiếp tục khẳng định vai trò là công cụ hữu hiệu của Đảng, Nhà nước trong việc góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, tiên phong phục vụ đầu tư phát triển, đồng hành cùng doanh nghiệp trong hội nhập.

BIDV 60 năm đồng hành phát triển
Trụ sở BIDV, 35 Hàng Vôi, Hà Nội

Những điểm mốc lịch sử tự hào

Qua 60 năm phát triển, BIDV đã mang 4 tên gọi và thực hiện các nhiệm vụ phù hợp với yêu cầu của từng giai đoạn phát triển của đất nước: Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam (từ ngày 26/4/1957); Ngân hàng Đầu tư và Xây dựng Việt Nam (từ ngày 24/6/1981); Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (từ ngày 14/11/1990) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (từ ngày 1/5/2012).

Ngày 26/4/1957, Thủ tướng Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà đã ký Nghị định 177/TTg thành lập Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam trực thuộc Bộ Tài chính, thực hiện nhiệm vụ cung ứng và quản lý vốn ngân sách nhà nước cho công cuộc xây dựng, tái thiết ở miền Bắc và góp phần vào thắng lợi cuối cùng của cuộc đấu tranh giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Ngay sau khi thành lập, dù chỉ có 11 chi nhánh với 200 cán bộ, hệ thống Ngân hàng Kiến thiết đã tích cực tham gia vào công cuộc khôi phục kinh tế, tái thiết và xây dựng CNXH ở miền Bắc. Ngân hàng Kiến thiết không chỉ trực tiếp quản lý vốn đầu tư mà còn có đóng góp tích cực trong việc cải tiến, hoàn thiện cơ chế quản lý vốn đầu tư của nhà nước một cách khoa học, góp phần tiết kiệm, nâng cao hiệu quả đầu tư. Hàng loạt các công trình lớn, trọng điểm thông qua nguồn vốn ngân sách do Ngân hàng Kiến thiết cấp phát đã được hình thành trong giai đoạn này như: Khu công nghiệp Thượng Đình; các nhà máy Công cụ số I; khu gang thép Thái Nguyên; khu Công nghiệp Việt Trì; các nhà máy điện ở Hà Nội, Uông Bí, Nghệ An; các mỏ than ở Quảng Ninh, Thái Nguyên; các nhà máy xi măng Hải Phòng, phân đạm Hà Bắc, super phốt phát Lâm Thao; công trình đại thuỷ nông Bắc Hưng Hải, thủy nông Nam Hà; Đài Tiếng nói Việt Nam; các trường đại học: Bách Khoa, Kinh tế kế hoạch và hàng trăm các công trình quốc kế, dân sinh khác.

Thời kỳ 1965 - 1975, Ngân hàng Kiến thiết được giao trọng trách cấp phát vốn và trực tiếp phục vụ các công trình quốc phòng đặc biệt: tổ chức các chi nhánh đặc biệt mang bí số 71,72, 12A, 12B để bám sát và phục vụ kịp thời nhu cầu vốn cho các công trình cầu đường, ngầm phà, các trạm thu phát vô tuyến, các đường dây thông tin liên lạc dọc Trường Sơn, các công trình chuyền dẫn xăng dầu trên dọc tuyến đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại, tham gia các đoàn tàu không số... cùng hậu phương lớn miền Bắc, chi viện sức người, sức của, bảo đảm huyết mạch giao thông, liên lạc cho chiến trường lớn miền Nam, góp phần tích cực vào thắng lợi cuối cùng của cuộc kháng chiến giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất nước nhà... Đã có hàng trăm cán bộ Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam xung phong vào hoả tuyến, trong số đó có 15 đồng chí đã anh dũng hy sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ của người cán bộ Ngân hàng Kiến thiết.

BIDV 60 năm đồng hành phát triển
Công trình đại thủy nông Bắc Hưng Hải được đầu tư bằng đồng vốn BIDV

Sau chiến thắng 30/4/1975 lịch sử, với vai trò và nhiệm vụ đặc biệt, hệ thống Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam đã sớm tiếp quản và hình thành mạng lưới ở các tỉnh, thành phố tại các tỉnh phía Nam để làm nhiệm vụ quản lý và cung ứng vốn để tái thiết và xây dựng CNXH trên cả hai miền đất nước. Trong muôn vàn khó khăn sau chiến tranh, Ngân hàng Kiến thiết đã tập trung mọi nguồn lực với trách nhiệm cao nhất nhằm quản lý hiệu quả vốn ngân sách nhà nước phục vụ xây dựng các công trình quốc kế dân sinh của đất nước. Đó là những công trình: Đường tàu Thống nhất Bắc Nam; các hồ thủy lợi Dầu Tiếng, Phú Ninh; các công trình tạo đà cho phát triển kinh tế như: Dầu khí Việt - Xô, Thủy điện Trị An, Sợi Nha Trang, Thủy điện Đa Nhim, đường La Ngà,... ở miền Nam và các dự án, công trình kinh tế trọng điểm ở miền Bắc như các nhà máy sửa chữa tàu biển Phà Rừng; các nhà máy sợi Hà Nội, nhà máy giấy Vĩnh Phú, Đường Vạn Điểm…

BIDV đã từng bước xác lập và khẳng định vị thế, uy tín của một ngân hàng hàng đầu đất nước, được Đảng, Nhà nước, Chính phủ cộng đồng doanh nghiệp và công chúng ghi nhận: Là ngân hàng được Chính phủ, Thống đốc NHNN tin tưởng giao tham gia hỗ trợ thanh khoản các ngân hàng nhỏ, yếu kém; ngân hàng Việt Nam đầu tiên được mở chi nhánh tại Myanmar (năm 2016); luôn chủ động, tích cực đóng góp hiệu quả, thiết thực cho sự phát triển bền vững của cộng đồng; ngân hàng duy nhất ở Việt Nam có Trung tâm nghiên cứu với chức năng nghiên cứu chuyên sâu, phản biện độc lập và đưa ra các đánh giá, dự báo về các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội.

Ngày 24/6/1981, Hội đồng Chính phủ ra quyết định số 259-CP về việc chuyển Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam trực thuộc Bộ Tài chính thành lập Ngân hàng Đầu tư và Xây dựng Việt Nam thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN). Việc ra đời Ngân hàng Đầu tư và Xây dựng Việt Nam có ý nghĩa quan trọng trong việc cải tiến các phương pháp cung ứng và quản lý vốn đầu tư cơ bản, nâng cao vai trò tín dụng phù hợp với khối lượng vốn đầu tư cơ bản tăng lên và nhu cầu xây dựng phát triển rộng rãi. Ngân hàng Đầu tư và Xây dựng đảm bảo cung ứng vốn lưu động cho các tổ chức xây lắp, khuyến khích các đơn vị xây lắp đẩy nhanh tiến độ xây dựng, cải tiến kỹ thuật, mở rộng năng lực sản xuất, tăng cường chế độ hạch toán kinh tế.

Thành công của những thử nghiệm có tính tiên phong mà Ngân hàng Đầu tư và Xây dựng Việt Nam thực hiện là góp phần thiết thực hình thành cơ chế mới trong đầu tư kinh tế, khơi dậy tiềm năng to lớn của toàn xã hội để phát triển sản xuất kinh doanh. Những đóng góp của Ngân hàng Đầu tư và Xây dựng thời kỳ này này lớn hơn trước gấp bội cả về tổng nguồn vốn cấp phát, tổng nguồn vốn cho vay và tổng số tài sản cố định đã hình thành trong nền kinh tế.

Thời kỳ này, Ngân hàng Đầu tư và Xây dựng đã góp phần tích cực để hình thành và đưa vào hoạt động hàng loạt những công trình to lớn có “ý nghĩa thế kỷ” của đất nước, cả trong lĩnh vực sản xuất lẫn trong lĩnh vực sự nghiệp và phúc lợi như: Thủy điện Sông Đà, Cầu Thăng Long, Cầu Chương Dương, Cảng Chùa Vẽ, Nhà máy Xi măng Hoàng Thạch, Nhà máy Xi măng Bỉm Sơn, Nhà máy đóng tàu Hạ Long...

Ngày 14/11/1990, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng ra Quyết định số 401/CT về việc thành lập Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trên cơ sở chuyển đổi từ Ngân hàng Đầu tư và Xây dựng. Với tên gọi mới, nhiệm vụ mới; phát huy truyền thống xung kích và sáng tạo, BIDV tiếp tục có những đột phá về xoá bao cấp trong đầu tư xây dựng cơ bản, đột phá trong việc tự lo một phần tới lo toàn bộ nguồn vốn cho đầu tư trung và dài hạn các công trình, dự án sản xuất kinh doanh theo kế hoạch nhà nước. Giai đoạn bắt đầu tiệm cận hội nhập này, BIDV nghiên cứu để đưa ra các sản phẩm huy động vốn dân cư độc đáo, có thời hạn dài và vẫn bảo đảm lợi ích cho người gửi như: Huy động tiết kiệm bảo đảm giá trị theo giá vàng, trái phiếu ngân hàng bằng cả Việt Nam đồng và ngoại tệ...

Cuối năm 1994, thực hiện các quyết định của Chính phủ, BIDV đã chuyển phần lớn nguồn lực để thành lập Tổng cục Đầu tư Phát triển (tiền thân của Ngân hàng Phát triển Việt Nam ngày nay). Từ đầu năm 1995, thực hiện Quyết định số 293/QĐ-NH9 của Thống đốc NHNN Việt Nam, BIDV đã chuyển sang hoạt động ngân hàng thương mại (NHTM) đa năng, đa lĩnh vực với tính tập trung thống nhất và tính hệ thống cao của Tổng công ty nhà nước hạng đặc biệt hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực đặc thù tài chính - tiền tệ. Bằng bản lĩnh vững vàng, BIDV đã gặt hái được những thành tựu quan trọng về phát triển thể chế, mạng lưới, sản phẩm, dịch vụ, công nghệ và đối ngoại. Cũng trong thời gian này, mặc dù tiềm lực tài chính còn khiêm tốn nhưng BIDV đã thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ như hỗ trợ thanh khoản một số ngân hàng nhỏ, đặc biệt thực hiện nhiệm vụ kiểm soát có hiệu quả sự cố Ngân hàng TMCP Nam Đô, trên tinh thần phát huy nội lực, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của khách hàng, đặc biệt là của người gửi tiền, không để xảy ra đổ vỡ tác động dây chuyền ảnh hướng xấu đến hệ thống ngân hàng Việt Nam, giữ vững, ổn định kinh tế- xã hội thành phố Hồ Chí Minh, làm lắng dịu những phản ứng tiêu cực từ nhiều phía trong điều kiện nền kinh tế đang trải qua giai đoạn khủng hoảng tài chính Châu Á. Trong bối cảnh hoạt động NHTM còn non trẻ, việc xử lý thành công sự kiện Nam Đô đã tạo niềm tin cho hoạt động ngân hàng.

Bước sang giai đoạn 2001-2005, nền kinh tế đất nước có những chuyển biến mạnh mẽ cả về thế và lực để chuẩn bị cho quá trình hội nhập sâu rộng vào kinh tế quốc tế. Trong bối cảnh đó, BIDV đã triển khai cơ cấu lại hoạt động theo hướng an toàn, bền vững, đáp ứng các chuẩn mực quốc tế đồng thời tiếp tục đổi mới toàn diện và mạnh mẽ, đột phá và tăng tốc; nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế. Sau 5 năm nỗ lực thực hiện, BIDV đã đạt được những kết quả quan trọng: Đổi mới sâu sắc trong nhận thức về mục tiêu kinh doanh, nhận diện chính xác nội lực và vị trí của mình so với các ngân hàng trong nước và khu vực, từ đó tạo sự đột phá căn bản trong quản trị điều hành, lấy an toàn - hiệu quả - phát triển bền vững là mục tiêu xuyên suốt trong hoạt động. Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng, quản trị rủi ro, đánh giá tín nhiệm và quy trình nghiệp vụ, đổi mới cơ cấu sản phẩm hướng dần theo chuẩn mực quốc tế.

Trong giai đoạn này, thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước trong phát triển bền vững nông nghiệp, nông thôn, BIDV được lựa chọn là ngân hàng bán buôn tiếp nhận và giải ngân nguồn vốn các Dự án Tài chính nông thôn do Ngân hàng Thế giới tài trợ. Chuỗi dự án Tài chính nông thôn đã tạo ra tổng mức đầu tư ở khu vực nông thôn lên đến 2,1 tỷ USD, tài trợ cho khoảng 1,7 triệu khoản vay, tạo ra trên gần 500.000 việc làm mới, giúp cải thiện điều kiện sống của người dân và góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo. Đặc biệt, BIDV đã thu và trả nợ nước ngoài đầy đủ, không tạo gánh nặng nợ công cho ngân sách. Dự án Tài chính nông thôn do BIDV thực hiện nhiệm vụ bán buôn được Lãnh đạo Chính phủ và Ngân hàng Thế giới đánh giá là Dự án ODA được thực hiện hiệu quả nhất trong số các dự án ODA tài trợ cho Việt Nam.

Giai đoạn 2005 - 2010, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức đến từ nội tại nền kinh tế Việt Nam và nền kinh tế thế giới, song với truyền thống, nội lực và sự đồng thuận cao, BIDV tiếp tục trụ vững, phát triển, biến thách thức thành thời cơ và tiếp tục đạt được những thành quả quan trọng, không ngừng trưởng thành lớn mạnh, liên tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao, kinh doanh an toàn và hiệu quả, vươn lên thành một ngân hàng có uy tín, có đủ năng lực cạnh tranh để hội nhập. Trong năm 2011, 2012, BIDV cũng đã vượt qua những bất ổn vĩ mô để thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Chính phủ trong việc tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.

Với uy tín đã được khẳng định, BIDV được Chính phủ, Thống đốc NHNN tin tưởng giao tham gia hỗ trợ thanh khoản các ngân hàng nhỏ, yếu kém và hỗ trợ có hiệu quả trong việc hợp nhất ba ngân hàng Đệ Nhất, Tín Nghĩa Bank, SCB Bank, đây là bước đi tiên phong trong việc thực hiện chủ trương tái cơ cấu hệ thống NHTM Việt Nam.

Đặc biệt, BIDV đã triển khai có kết quả các hoạt động đầu tư tại nước ngoài theo các chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, thể hiện vai trò mở đường, dẫn dắt, hỗ trợ và kết nối các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào các thị trường mới, góp phần tích cực vào bồi đắp truyền thống và làm sinh động, thiết thực hơn quan hệ hợp tác toàn diện với các nước Đông Dương và khối ASEAN trên tất cả các lĩnh vực ngoại giao, kinh tế, quốc phòng, an ninh.

Từ cuối năm 2011, thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy nhanh công tác cổ phần hoá các NHTM nhà nước, BIDV đã cổ phần hóa thành công và chính thức chuyển đổi thành Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam từ tháng 5/2012. Vượt qua nhiều khó khăn, BIDV đã bám sát chủ trương của Chính phủ, NHNN, linh hoạt ứng phó với diễn biến thị trường, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

BIDV 60 năm đồng hành phát triển
Năm 2017, BIDV nhận giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam” lần thứ 3 liên tiếp, do The Asian Banker trao tặng

BIDV đã chuyển đổi toàn diện, đồng bộ sang mô hình NHTM hiện đại, đa năng với 2 trụ cột chính: Ngân hàng và bảo hiểm. Hoạt động ngân hàng phát triển theo hướng mở rộng hoạt động bán lẻ; hoạt động bảo hiểm toàn diện với nhân thọ và phi nhân thọ. BIDV cũng xác lập mô hình kinh doanh hướng tới khách hàng và quản trị rủi ro theo tiêu chí của ngân hàng hiện đại.

Dấu ấn tiên phong

Nhìn lại những chặng đường đã qua, BIDV có thể tự hào về sự phát triển, về những đóng góp của mình đối với nền kinh tế quốc dân. Trong suốt những năm qua, BIDV luôn tiên phong đi đầu trong mọi lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc thực hiện hiệu quả chính sách tiền tệ, tạo động lực phát triển kinh tế, ổn định vĩ mô.

Từ một Ngân hàng cấp phát của Bộ Tài chính, sau 60 năm phát triển, BIDV đã trở thành NHTM cổ phần có quy mô lớn nhất Việt Nam. Đến ngày 31/12/2016, BIDV có quy mô tổng tài sản đạt trên 1 triệu tỷ đồng (tương đương gần 50 tỷ USD), đứng đầu các NHTM tại Việt Nam, top 30 ASEAN và top 500 toàn cầu, được Tạp chí Forbes (Hoa Kỳ) bình chọn vào top 2.000 Công ty đại chúng lớn và quyền lực nhất thế giới... Tổng nguồn vốn hoạt động của BIDV đạt gần 940.000 tỷ đồng (tương đương gần 47 tỷ USD), chiếm gần 13% thị phần toàn ngành ngân hàng; tổng dư nợ và đầu tư đạt 935.000 tỷ đồng (tương đương gần 46 tỷ USD) chiếm trên 13% thị phần toàn ngành ngân hàng... Trong nhiều năm liên tục, BIDV nằm trong top 10 doanh nghiệp Việt Nam nộp thuế lớn cho ngân sách nhà nước...

BIDV có mạng lưới hoạt động trải rộng khắp các tỉnh/thành phố trong cả nước, bao gồm 1.000 chi nhánh, phòng giao dịch; 3 công ty trực thuộc, 15 đơn vị liên doanh và 6 văn phòng đại diện tại nước ngoài. BIDV hiện có hơn 24.000 cán bộ, nhân viên là các chuyên gia, tư vấn tài chính được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm được tích lũy và chuyển giao trong 60 năm hoạt động. Trong đó lao động nữ chiếm tỷ lệ 57%; đảng viên 29%, dân tộc thiểu số 2,9%; cán bộ có trình độ đại học và trên đại học chiếm tỷ lệ hơn 90%;... có quan hệ giao dịch với hơn 1.700 định chế tài chính hàng đầu của 117 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. BIDV có quan hệ chặt chẽ với gần 300.000 khách hàng doanh nghiệp, gồm nhiều tập đoàn đa quốc gia, tổng công ty lớn... Nền khách hàng cá nhân đạt 9 triệu người, chiếm gần 10% dân số Việt Nam.

BIDV 60 năm đồng hành phát triển
Luôn luôn hướng tới khách hàng là phương châm hoạt động của BIDV

Sau 60 năm trưởng thành, BIDV đã tạo lập được nhiều dấu ấn tiên phong và riêng có trong hoạt động ngân hàng: NHTM được thành lập sớm nhất tại Việt Nam; NHTM có nhiều cán bộ tham gia phục vụ trực tiếp công cuộc giải phóng miền Nam, tham gia trực tiếp đoàn tàu không số... Đặc biệt, là ngân hàng duy nhất có 15 cán bộ là liệt sỹ kháng chiến chống Mỹ; ngân hàng được Chính phủ tin tưởng giao nhiệm vụ hỗ trợ các ngân hàng yếu nhằm bảo đảm sự ổn định, an toàn cho hoạt động ngân hàng, cụ thể như: Kiểm soát có hiệu quả sự cố Ngân hàng TMCP Nam Đô; hỗ trợ hợp nhất ba ngân hàng Đệ Nhất, Tín Nghĩa Bank, SCB Bank; sáp nhập Ngân hàng TMCP Phát triển nhà Đồng bằng Sông Cửu Long - MHB; ngân hàng được Chính phủ tin tưởng lựa chọn là doanh nghiệp đầu mối thực hiện việc đầu tư ra nước ngoài gắn với việc thực hiện đường lối ngoại giao kinh tế và bảo đảm an ninh, quốc phòng: Trong giai đoạn mở cửa, BIDV là đơn vị tiên phong liên doanh với nước ngoài (VID-Public Bank) và ngân hàng đầu tiên đầu tư ra nước ngoài thông qua thành lập Ngân hàng liên doanh Lào - Việt... Giữ vai trò Chủ tịch Hiệp hội các Nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia (AVIC), Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào (AVIL) Hiệp hội các Nhà đầu tư Việt Nam sang Myanmar (AVIM)...; ngân hàng đầu tiên được lựa chọn thực hiện nhiệm vụ ngân hàng bán buôn cho Dự án tài chính nông thôn I, II, III của Ngân hàng Thế giới dành cho Chính phủ Việt Nam để phát triển bền vững khu vực nông thôn Việt Nam, đã tiến hành hoàn trả nợ và không tạo gánh nặng nợ công cho ngân sách. Ngân hàng thế giới đánh giá đây là dự án hiệu quả nhất trong số các dự án nông nghiệp của WB trên thế giới.

Với những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước, BIDV đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Hồ Chí Minh và nhiều huân, huy chương và các phần thưởng cao quý khác. BIDV cũng đã được Nhà nước Lào, Chính phủ Campuchia trao tặng Huân chương Độc lập, Huân chương Hữu nghị, Huân chương Hoàng gia hạng Nhất, Huân chương Công trạng... Bên cạnh đó, BIDV được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) công nhận: Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam; Công ty Brand Finance định giá là thương hiệu ngân hàng đứng đầu Việt Nam; đứng thứ 26 trong các ngân hàng ASEAN; đứng thứ 401 trong các Ngân hàng toàn cầu...
Hải Tuấn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: BIDV

Tin mới nhất

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

Tại buổi lễ tổng kết Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17, BTC đã trao 1 giải Nhất; 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các giải pháp của BSR.
BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP Hồ Chí Minh.
Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra công tác An toàn Sức khỏe Môi trường của Petrovietnam đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Công ty cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên nhiều đặc quyền ưu đãi.
Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái giúp chủ động nguồn điện, tiết kiêm chi phí, tối ưu hiệu quả và bảo vệ môi trường.
Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Vietjet tiên phong ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22/4 – 22/5/2024
PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

Căn cứ nhiệm vụ, kế hoạch SXKD, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai kế hoạch chi tiết về công tác an toàn - vệ sinh lao động năm 2024.
Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

Nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM, 17 năm ngày thành lập PV GAS DISTR, Công đoàn – Đoàn thanh niên Khối điều hành tổ chức chương trình.
Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Đu dây ở độ cao gần 100m, lắp giàn giáo ở độ cao hơn 70m... là những không gian làm việc đặc biệt trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động