JCI là tổ chức hàng đầu trên thế giới về thẩm định và chứng nhận chất lượng y tế với bộ tiêu chuẩn khắt khe, nghiêm ngặt của Mỹ được áp dụng trên thế giới trong lĩnh vực y tế. Theo đó, JCI đề ra 1.200 tiêu chí đo lường bao quát toàn bộ các hoạt động chăm sóc bệnh nhân của bệnh viện từ khâu tiếp nhận hồ sơ bệnh nhân, thăm khám, điều trị cho đến khi xuất viện.
Ông Jean-Marcel Guilon - Tổng giám đốc và bà Nguyễn Thị Thanh Mai - GĐ điều hành Bệnh viện FV trong buổi công bố việc FV tái đạt chứng nhận JCI |
Trong số đó có 6 tiêu chí được JCI đặc biệt xem trọng là tiêu chí quốc tế về an toàn cho bệnh nhân bao gồm: Nhận dạng đúng bệnh nhân; Nâng cao hiệu quả truyền đạt thông tin; Nâng cao an toàn sử dụng thuốc có nguy cơ gây hại cao; Đảm bảo phẫu thuật đúng vị trí, đúng bên, đúng loại phẫu thuật, đúng bệnh nhân; Giảm nguy cơ nhiễm trùng bệnh viện và Giảm nguy cơ gây tổn thương cho bệnh nhân do té ngã. Chỉ cần không đạt 1 trong 6 tiêu chí quan trọng này, bệnh viện sẽ không được cấp chứng nhận con dấu vàng JCI.
Theo bác sĩ Jean-Marcel Guillon - Tổng giám đốc Bệnh viện FV, ngay từ những ngày đầu thành lập, lãnh đạo bệnh viện FV đã kiên trì theo đuổi hoài bão mang chuẩn mực chăm sóc y tế quốc tế đến Việt Nam, góp phần cung cấp dịch vụ y tế hàng đầu châu Á. Để đạt được thành quả này, FV còn đẩy mạnh hơn quyền bệnh nhân như quyền được tôn trọng, quyền được cung cấp thông tin, quyền được tham gia vào quá trình quyết định điều trị, quyền được hưởng dịch vụ y tế hiệu quả. Đặc biệt, FV rất quan tâm phát triển “văn hóa feedback” cho bệnh nhân để củng cố, hoàn thiện hơn chất lượng của bệnh viện.
Suốt 3 năm qua, từ lúc đạt JCI lần 1 vào năm 2016 đến nay lần thứ 2/2019, Bệnh viện FV đã biến JCI từ một quy trình, tiêu chuẩn trở thành văn hóa làm việc cho từng nhân viên với mong muốn phục vụ khách hàng tốt nhất.