Bế mạc Hội thảo khoa học quốc tế về Môi trường và Kỹ thuật điện – Châu Á 2023

Chiều 15/11 tại Hà Nội, Hội thảo khoa học quốc tế về Môi trường và Kỹ thuật điện–Châu Á 2023 đã bế mạc sau 3 ngày diễn ra với 153 báo cáo KH được trình bày.
Hội thảo khoa học quốc tế về “Môi trường và Kỹ thuật điện - châu Á 2023 (EEE-AM 2023)” Khai mạc Hội thảo Môi trường và Kỹ thuật điện - Châu Á 2023

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, hoàn thành các nội dung đề ra, Hội thảo khoa học quốc tế về Môi trường và Kỹ thuật điện – Châu Á 2023 (EEE-AM 2023) đã thành công rực rỡ.

Hội thảo lần này được tổ chức đã thu hút sự tham gia đông đảo của các nhà khoa học, chuyên gia, nhà sản xuất đến từ nhiều quốc gia. Các diễn giả đã đề cập các vấn đề khác nhau xoay quanh chủ đề của Hội thảo khoa học quốc tế là “Môi trường và Kỹ thuật điện – Châu Á 2023”.

Phát biểu bế mạc Hội thảo, PGS.TS Đinh Văn Châu, Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực chia sẻ: Với hơn 150 báo cáo chuyên đề và những chia sẻ của các diễn giả, khách mời về các nội dung nghiên cứu đến ứng dụng trong lĩnh vực năng lượng; qua đó cùng nhau xây dựng ngành năng lượng không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn cầu ngày một xanh hơn, an toàn hơn. Đặc biệt đây cũng là trách nhiệm, mong ước của các nhà khoa học trong hội thảo để xây dựng một hành tinh xanh hơn.

Bế mạc Hội thảo khoa học quốc tế về Môi trường và Kỹ thuật điện – Châu Á 2023
PGS.TS Đinh Văn Châu phát biểu bế mạc hội thảo

Theo PGS.TS Đinh Văn Châu, với sự khởi đầu thành công 3 ngày hội thảo, đây sẽ là bước tiến mạnh mẽ để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức cùng nhau đưa công nghệ, khoa học vào cuộc sống với sự bền vững trong phát triển năng lượng.

GS.TSKH Trần Quốc Tuấn- Đồng chủ trì hội thảo thông tin: Với chủ đề trên, Hội thảo đã được tổ chức ở châu Âu lần thứ 23, và đây là lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Các bài nghiên cứu được trình bày tại hội thảo sẽ được công nhận chỉ số ISI – điều này rất quan trọng để chúng ta đánh giá những công trình của một nhà khoa học”- GS. TSKH Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

Theo đó, có hơn 200 bài nghiên cứu, tham luận của Việt Nam và trên thế giới gửi đến hội thảo, Ban tổ chức đã lựa chọn 153 bài với rất nhiều chủ đề nóng ở trên thế giới và Việt Nam như: Phát triển năng lượng tái tạo, làm thế nào để đảm bảo vận hành hệ thống lưới điện an toàn và ổn định trong điều kiện tỷ trọng năng lượng tái tạo trên lưới cao; thúc đẩy lưới điện thông minh để đáp ứng phát triển năng lượng tái tạo; vấn đề nghiên cứu về điện tử công suất, lưới điện, vật liệu…

GS.TSKH Trần Quốc Tuấn cũng cho hay, nếu sự kiện được tổ chức ở nước ngoài thông thường một cán bộ giảng dạy phải nộp phí rất lớn khoảng 700-800 Euro chưa kể các chi phí đi lại…còn tổ chức ở Việt Nam chúng ta sẽ huy động được tất cả nguồn lực trong khu vực, các chuyên gia sẽ đến chia sẻ kinh nghiệp, các nghiên cứu của mình.

Tôi đã mời khoảng 20 người là bạn bè, các nhà khoa học hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực này với vai trò là diễn giả, điều này đã giúp tăng cường sự giao lưu giữa các tổ chức đào tạo nghiên cứu với các doanh nghiệp nhất là với ngành điện mà điển hình là Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong việc nắm bắt được xu thế và công nghệ lõi."- GS.TSKH Trần Quốc Tuấn nói.

Bế mạc Hội thảo khoa học quốc tế về Môi trường và Kỹ thuật điện – Châu Á 2023
Các đại biểu tham dự Hội thảo quốc tế về Môi trường và Kỹ thuật điện – Châu Á 2023 (EEE-AM 2023)

TS Nguyễn Lê Cường -Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực cho biết: Hội thảo quốc tế về Môi trường và Kỹ thuật điện – Châu Á 2023 (EEE-AM 2023) là một hội thảo quốc tế lớn được sự bảo trợ về kỹ thuật của Hội kỹ sư Điện và Điện tử -IEEE tại Việt Nam và Hiệp hội ứng dụng công nghiệp IEEE đồng tổ chức cùng một số tổ chức quốc tế khác. Hội thảo đã thu hút nhiều nhà khoa học từ trong và ngoài nước đến tham dự. Nhiều báo cáo khoa học có giá trị đã được trình bày tại hội thảo nhận được nhiều sự quan tâm của nhà khoa học, chuyên gia, cán bộ quản lý, người làm chính sách, doanh nghiệp, cán bộ giảng dạy cho đến các em sinh viên, giảng viên.

Trong 3 ngày diễn ra hội thảo, các phiên thảo luận diễn ra hết sức sôi nổi, những thông tin được trao đổi, trình bày tại hội thảo là nguồn thông tin quý giá, góp phần vào nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, đào tạo nguồn nhân lực tại Trường Đại học Điện lực nói riêng và cho đại biểu tham gia hội thảo nói chung.

Đây cũng là nguồn thông tin quý để các cơ quan quản lý tham khảo trong hoạch định chính sách đến định hướng cho nghiên cứu khoa học và đào tạo, những kết quả đó sẽ đóng góp lớn vào quá trình chuyển dịch năng lượng để chúng ta sử dụng năng lượng bền vững và hiệu quả hơn.”- TS Nguyễn Lê Cường cho hay.

Hội thảo đã mang đến cho các nhà sản xuất, những đơn vị làm trong ngành năng lượng cũng như các nhà nhà khoa học ở các trường đại học những nghiên cứu liên quan đến công nghệ năng lượng tái tạo qua đó cùng nhau thảo luận để hiểu sâu sắc hơn đến hệ thống năng lượng và các vấn đề môi trường; chính sách năng lượng, thị trường điện và các quy định, tiêu chuẩn; năng lượng tái tạo và hệ thống lưu trữ; hệ thống điện và lưới điện thông minh; bảo vệ môi trường; điện tử công suất và kết cấu điện tử; giáo dục và đào tạo trong lĩnh vực năng lượng,…

Hội thảo là diễn đàn quan trọng, có ý nghĩa thiết thực để đông đảo các học giả, nhà khoa học, chuyên gia uy tín đến từ nhiều quốc gia chia sẻ về các vấn đề môi trường và kỹ thuật điện, nhìn nhận đánh giá nhiều chiều cạnh trong lĩnh vực năng lượng gắn với bối cảnh chung của thế giới hiện nay, từ đó đề xuất các định hướng, chiến lược, giải pháp chính sách để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển bền vững đối với các quốc gia. Với nhiều nhà khoa học trên thế giới cũng như Việt Nam đã đến tham dự và chia sẻ những nội dung thực tiễn, trao đổi ý tưởng và thông tin về các hệ thống năng lượng.

Bế mạc Hội thảo khoa học quốc tế về Môi trường và Kỹ thuật điện – Châu Á 2023
PGS.TS Đinh Văn Châu (trái) đã công bố, trao quyết định phong tặng danh hiệu Giáo sư danh dự trường Đại học Điện lực cho GS. TSKH Trần Quốc Tuấn

Cũng tại Lễ Bế mạc, PGS.TS Đinh Văn Châu, Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực đã đại diện Nhà trường đã công bố, trao quyết định phong tặng danh hiệu Giáo sư danh dự trường Đại học Điện lực cho GS. TSKH Trần Quốc Tuấn, Đại học Quốc gia Khoa học và Công nghệ Hạt nhân (INSTN), Đại học Paris Saclay, Giám đốc nghiên cứu Giám đốc nghiên cứu tại Cao ủy về Năng lượng hạt nhân và Năng lượng thay thế, ông cũng là diễn giả chính tại Hội thảo khoa học quốc tế “Môi trường và Kỹ thuật điện – Châu Á 2023” (EEE-AM 2023) lần này.

GS.TSKH Trần Quốc Tuấn là người đã có nhiều công lao đóng góp cho sự phát triển khoa học công nghệ của Việt Nam nói chung cũng như cho sự nghiệp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành điện Việt Nam và Trường Đại học Điện lực nói riêng.

Tại buổi lễ phong tặng danh hiệu Giáo sư danh dự, PGS.TS Đinh Văn Châu khẳng định, trong nhiều năm qua, GS.TSKH Trần Quốc Tuấn đã tham gia vào công tác đào tạo, nghiên cứu tại Trường Đại học Điện lực, từ năm 2006 đến nay, GS. TSKH Trần Quốc Tuấn đã trực tiếp giảng dạy, cố vấn khoa học cho các khóa đào tạo giảng viên, các lớp cao học, các chương trình Tiến sĩ, các lớp Kỹ sư chất lượng cao với những chuyên đề: Lưới điện thông minh, Hệ thống điện, Điện mặt trời, Kết nối nguồn năng lượng tái tạo, Quản lý điều khiển năng lượng, Tích trữ năng lượng, Chuyển đổi số trong năng lượng..

Bế mạc Hội thảo khoa học quốc tế về Môi trường và Kỹ thuật điện – Châu Á 2023
Ông Nguyễn Tiến Khoa (trái), Chủ tịch Tổng công ty Phát điện 1 đã tặng lẵng hoa chúc mừng GS.TSKH Trần Quốc Tuấn

Đồng thời, GS. TSKH Trần Quốc Tuấn cũng là người phụ trách và tổ chức triển khai các hợp tác về đào tạo nghien cứu sinh giữa Grenoble-INP với Trường Đại học Điện lực; Chủ trì và ký kết chương trình hợp tác, đồng chủ trì tổ chức các hội thảo khoa học hợp tác giữa Trường Đại học Quốc gia Khoa học và Công nghệ Hạt nhân – Đại học Paris Saclay và Cao ủy về Năng lượng hạt nhân và năng lượng thay thế với Trường Đại học Điện lực. Ông cũng đã hướng dẫn hơn 50 luận án tiến sĩ ở Pháp và trên thế giới với 24 nghiên cứu sinh Việt Nam trong đó có 03 nghiên cứu sinh của Trường Đại học Điện lực.

Danh hiệu Giáo sư danh dự của Trường Đại học Điện lực nhằm ghi nhận và vinh danh những thành tựu trong hoạt động khoa học, giảng dạy cũng như tình cảm sâu sắc và những đóng góp quý báu của GS.TSKH Trần Quốc Tuấn cho sự phát triển của Trường Đại học Điện lực”- PGS.TS Đinh Văn Châu khẳng định.

Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Trường Đại học Điện lực

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tại sao ông trùm công nghệ Nhật Bản chi gần 1 tỷ USD để mua chip AI từ Hoa Kỳ?

Tại sao ông trùm công nghệ Nhật Bản chi gần 1 tỷ USD để mua chip AI từ Hoa Kỳ?

Tập đoàn công nghệ SoftBank Nhật Bản mới công bố khoản đầu tư 960 triệu USD mua chip từ Nvidia, để phát triển mô hình trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới.
Ra mắt nền tảng CADDi Drawer giúp quản trị sản xuất hiệu quả

Ra mắt nền tảng CADDi Drawer giúp quản trị sản xuất hiệu quả

CADDi Vietnam vừa ra mắt SaaS CADDi Drawer - nền tảng quản lý bản vẽ trên nền điện toán đám mây (SaaS) được phát triển dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
OpenAI ra mắt công cụ giả giọng nói trên mẫu âm thanh 15 giây

OpenAI ra mắt công cụ giả giọng nói trên mẫu âm thanh 15 giây

OpenAI vừa giới thiệu một công cụ nhân bản giọng nói chỉ với một mẫu âm thanh 15 giây, nhưng chưa tung ra công cụ này do các lo ngại về an ninh.
Tăng cường an ninh mạng trong lĩnh vực hàng hải

Tăng cường an ninh mạng trong lĩnh vực hàng hải

Trong bối cảnh các mối đe dọa từ internet với tàu biển ngày càng gia tăng, việc tăng cường an ninh mạng trong lĩnh vực hàng hải được các doanh nghiệp chú trọng.
VPBank Technology Hackathon 2024 – sân chơi sáng tạo dành cho các tài năng công nghệ

VPBank Technology Hackathon 2024 – sân chơi sáng tạo dành cho các tài năng công nghệ

VPBank Technology Hackathon 2024 là sân chơi công nghệ lớn và sáng tạo do VPBank phối hợp cùng đối tác Amazon Web Services (AWS) tổ chức.

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh, thiết bị, máy và văn phòng phẩm (VietOffice 2024) sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam từ 22 - 24/5.
Mở đường cho cho giải pháp mạng bền vững, hướng đến kiến tạo xã hội số

Mở đường cho cho giải pháp mạng bền vững, hướng đến kiến tạo xã hội số

Viettel lựa chọn cùng Cisco triển khai cơ sở hạ tầng mạng tương lai nhằm thúc đẩy kiến tạo xã hội số tại Việt Nam.
Những công nghệ di động thời thượng nhất tại triển lãm MWC 2024

Những công nghệ di động thời thượng nhất tại triển lãm MWC 2024

Triển lãm Công nghệ World Mobile Congress 2024 tại Barcelona (Tây Ban Nha) diễn ra từ ngày 26-29/2 đã giới thiệu những công nghệ di động thời thượng nhất.
Viettel Solutions hợp tác chiến lược với công ty an ninh mạng Palo Alto Networks (Mỹ)

Viettel Solutions hợp tác chiến lược với công ty an ninh mạng Palo Alto Networks (Mỹ)

Tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2024, Viettel Solutions và Palo Alto Networks đã ký kết hợp tác chiến lược về an ninh mạng cho lĩnh vực điện toán đám mây.
Tập đoàn Viettel công bố chipset 5G, Human AI với thế giới

Tập đoàn Viettel công bố chipset 5G, Human AI với thế giới

Tập đoàn Viettel vừa ra mắt chipset 5G và Vi An - Human AI tại Tây Ban Nha trong phiên khai mạc Hội nghị di động thế giới (Mobile World Congress – MWC 2024).
Từ 1/3/2024: Điện thoại 2G lậu bị chặn kết nối mạng mới

Từ 1/3/2024: Điện thoại 2G lậu bị chặn kết nối mạng mới

Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, từ 1/3 tới, sẽ cùng các nhà mạng kiểm soát, ngăn chặn không cho nhập mạng mới với các điện thoại 2G lậu.
Giảm phát thải khí nhà kính, tiết kiệm năng lượng nhờ ứng dụng AI

Giảm phát thải khí nhà kính, tiết kiệm năng lượng nhờ ứng dụng AI

Nhờ sử dụng trí tuệ nhân tạo trong bảo trì tiên đoán đã giúp Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông nâng cao hiệu quả vận hành khai thác và tiết kiệm năng lượng.
Cảnh báo: Một trojan mới nhắm vào người dùng iPhone tại Việt Nam và Thái Lan

Cảnh báo: Một trojan mới nhắm vào người dùng iPhone tại Việt Nam và Thái Lan

Một Trojan mới trên iOS đã được phát hiện nhắm vào người dùng iPhone ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Thái Lan và Việt Nam.
Nikkei: Việt Nam thu hút công ty nước ngoài trong lĩnh vực sản xuất chip

Nikkei: Việt Nam thu hút công ty nước ngoài trong lĩnh vực sản xuất chip

Việt Nam dự kiến sẽ tiếp nhận hàng triệu USD trong khuôn khổ Đạo luật CHIPS và Khoa học của Mỹ, đồng thời là nơi đặt nhà máy lắp ráp, thử nghiệm lớn nhất toàn cầu của Intel.
Năm 2024: Điện thoại thông minh cao cấp nào sẽ ra mắt?

Năm 2024: Điện thoại thông minh cao cấp nào sẽ ra mắt?

Công nghệ tiên tiến nhất là điện thoại thông minh. Và năm 2024 sẽ là năm 'bùng nổ' của các dòng điện thoại cao cấp có tích hợp Trí tuệ nhân tạo (AI).
Việt Nam đã chạm một tay vào ngành sản xuất chip bán dẫn

Việt Nam đã chạm một tay vào ngành sản xuất chip bán dẫn

GS.TSKH Nguyễn Đình Đức, nhà khoa học Việt Nam cho rằng, cơ hội sản xuất chip đã mở ra, nếu để lỡ là có tội với thế hệ tương lai.
Whistle - Nền tảng mạng xã hội giải trí và kinh doanh đang phát triển mạnh mẽ

Whistle - Nền tảng mạng xã hội giải trí và kinh doanh đang phát triển mạnh mẽ

Whistle - ứng dụng mạng xã hội video ngắn kỹ thuật số phát triển bởi Click Network Technology Ltd đã ra mắt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Chính phủ quy định điều kiện thành lập, mở rộng khu công nghệ cao

Chính phủ quy định điều kiện thành lập, mở rộng khu công nghệ cao

Chính phủ quy định, để thành lập và mở rộng khu công nghệ cao cần phải phù hợp với quy hoạch vùng, điều kiện hạ tầng và vị trí giao thông thuận lợi...
VCCI góp ý về khu công nghệ thông tin tập trung

VCCI góp ý về khu công nghệ thông tin tập trung

VCCI đã có văn bản gửi Bộ Thông tin truyền thông góp ý cho Dự thảo Nghị định quy định về khu công nghệ thông tin tập trung (Dự thảo).
Cảnh báo: Nguy cơ mất tiền khi dùng Wi-Fi công cộng

Cảnh báo: Nguy cơ mất tiền khi dùng Wi-Fi công cộng

Sử dụng Wi-Fi công cộng tiềm ẩn nhiều rủi ro về bảo mật và an toàn thông tin cá nhân, bao gồm cả nguy cơ mất tiền trong tài khoản ngân hàng.
Nâng cao trải nghiệm xe điện Hyundai IONIQ 5 với giải pháp sạc tại nhà của ABB

Nâng cao trải nghiệm xe điện Hyundai IONIQ 5 với giải pháp sạc tại nhà của ABB

Mới đây, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã lựa chọn ABB là đối tác cung cấp hàng trăm bộ sạc treo tường Terra AC.
iOS 17.3 mới với tính năng chống trộm trên iPhone khi bị đánh cắp

iOS 17.3 mới với tính năng chống trộm trên iPhone khi bị đánh cắp

Trong phiên bản cập nhật mới, hệ điều hành iOS 17.3 người dùng sẽ được trải nghiệm một loạt các tính năng mới, đáng chú ý là "Bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp".
Bosch Rexroth giới thiệu hệ sinh thái AIoT trong buổi tọa đàm CafeTech 2024

Bosch Rexroth giới thiệu hệ sinh thái AIoT trong buổi tọa đàm CafeTech 2024

Bosch Rexroth Việt Nam đã giới thiệu hệ sinh thái AIoT tại buổi tọa đàm CafeTech 2024 với chủ đề “Ứng dụng AI trong tự động hóa sản xuất”.
Nghiên cứu áp dụng Robot trong nhà máy sản xuất bột giặt

Nghiên cứu áp dụng Robot trong nhà máy sản xuất bột giặt

Qua nghiên cứu, sản xuất thử nghiệm từ Viện Nghiên cứu cơ khí cho thấy, việc tự động hóa dây chuyền sản xuất giúp doanh nghiệp nâng tối ưu hóa chi phí sản xuất.
Hướng dẫn chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp với CapCut

Hướng dẫn chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp với CapCut

CapCut không chỉ là công cụ chỉnh sửa ảnh mà còn vượt trội trong việc xóa nền video, cung cấp các tính năng linh hoạt, cải thiện liền mạch cả hình ảnh và video.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động