Thứ sáu 08/11/2024 18:28

“Bệ đỡ” cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu hàng hóa

Để các doanh nghiệp Việt có cái nhìn toàn cảnh về ngành xuất khẩu, Công ty Global Sources đã tổ chức hội thảo "Hiện tại và tương lai của ngành B2B Sourcing”.

Sự kiện là cầu nối hỗ trợ cho các nhà xuất khẩu Việt Nam tìm kiếm cơ hội mới, và các giải pháp cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại quốc tế.

Hội thảo thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp trong các ngành hàng nhà cửa và nội thất, quà tặng và thủ công mỹ nghệ, thời trang và dệt may

Hội thảo có nhiều chủ đề nổ bật như: Định hướng cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang thay đổi; cách để /chu-de/doanh-nghiep-viet.topic Nam có thể tận dụng cơ hội “Trung Quốc +1”.

Ông Vũ Xuân Hưng - Trưởng Bộ phận Pháp lý và Trọng tài Thương mại VCCI - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đã nói về chủ đề “Tận dụng lợi thế từ các Hiệp định Thương mại Tự do (FTA)”. Chủ đề này giúp các doanh nghiệp xuất khẩu có thêm thông tin về việc khai thác tối đa các lợi thế của FTA, và vạch rõ định hướng trong quá trình thâm nhập thị trường quốc tế.

Trong chủ đề “Xu hướng tìm nguồn cung ứng quốc tế và chiến lược Marketing trong xuất khẩu”, ông Sam Hui - Phó Chủ tịch - Công ty Global Sources đã tư vấn và cập nhật những phân tích thị trường về hành vi và xu hướng tìm nguồn cung ứng quốc tế, cũng như cách xây dựng chiến lược marketing hiệu quả trong xuất khẩu.

Ông Sam Hui nhấn mạnh: Sự đổi mới và khả năng thích ứng là yếu tố then chốt trong thị trường toàn cầu ngày nay. Trọng tâm là trang bị cho các doanh nghiệp những chiến lược có tầm nhìn xa, giúp họ không chỉ duy trì hoạt động kinh doanh mà còn vững vàng phát triển vượt bậc giữa bối cảnh thị trường thương mại quốc tế đầy biến động.

Global Sources mong muốn trang bị cho các doanh nghiệp những chiến lược có tầm nhìn xa, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Kết nối doanh nghiệp Việt xuất khẩu với các nhà mua hàng quốc tế

Tại hội thảo, Ban tổ chức đã giới thiệu về triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam 2024. Sau thành công từ ngay lần đầu tổ chức tại Việt Nam vào năm 2023, triển lãm sẽ trở lại từ 24-26/4, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.

Đây là cơ hội kết nối giao thương quy mô lớn trong năm 2024, thu hút hàng trăm nhà cung cấp từ Việt Nam và châu Á thuộc các ngành hàng như: Nhà cửa và nội thất, quà tặng và thủ công mỹ nghệ, thời trang và dệt may.

Trước nhu cầu tìm kiếm nguồn cung ứng chất lượng tại thị trường châu Á của các nhà mua hàng châu Âu, châu Mỹ, triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam 2024 sẽ tổ chức với quy mô lớn, quy tụ nhiều đơn vị triển lãm hơn.

Ban tổ chức cho biết, năm nay, triển lãm có nhiều bước đột phá hơn, hứa hẹn cung cấp thêm nhiều dịch vụ toàn diện, từ trực tuyến đến trực tiếp. Triển lãm sẽ bổ sung các khu gian hàng mới như: Khu gian hàng quốc gia Đông Nam Á, giày da, bao bì quà tặng; khu gian hàng dành cho các thương hiệu truyền cảm hứng; làng nghề mỹ nghệ truyền thống. Các khu gian hàng được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà mua hàng và đơn vị trưng bày tăng cao so với năm trước.

Global Sourcing Fair Việt Nam 2024 dự kiến sẽ thu hút từ 16.000 - 20.000 nhà mua hàng quốc tế đến tham quan, tìm hiểu các mặt hàng đạt chuẩn xuất khẩu từ doanh nghiệp Việt Nam và châu Á.

Phạm Kỳ

Tin cùng chuyên mục

Vì sao Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn 5 tỷ USD dừng vận hành thương mại?

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Doanh nghiệp Việt chưa chú trọng đến vấn đề bảo mật thông tin

Diễn đàn doanh nhân nữ Việt Nam: Tăng cơ hội cho phụ nữ trong kỷ nguyên 'chuyển đổi kép'

Airport Dimensions và SASCO hợp tác nâng tầm trải nghiệm hàng không Việt Nam

OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Vinalink Group: Hành trình lan tỏa yêu thương và thực hiện trách nhiệm cộng đồng

PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng 26,5% trong tháng 10

Cuộc thi Nhập vai 2024: Khi cảm xúc là 'điểm tựa' chạm đến trái tim khách hàng

Supe Lâm Thao là một trong những nhân tố giúp ngành chè Việt Nam phát triển bền vững

Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Coteccons được vinh danh 'Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024'

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và GEAPP hợp tác chuyển dịch năng lượng xanh

Tôn Đông Á - 26 năm hành trình 'cùng xây cuộc sống xanh'

Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2

ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh