BĐS vẫn là nơi trú ẩn an toàn cho “dòng tiền” của nhà đầu tư

Từ thách thức thị trường từ đầu năm 2020, các nhà đầu tư đang có xu hướng chuyển dịch nguồn lực từ các kênh đầu tư có rủi ro cao sang các kênh mang tính ổn định hơn như bất động sản, vàng, gửi tiết kiệm và thậm chí giữ tiền mặt. Trong đó bất động sản vẫn được nhiều chuyên gia tin tưởng là kênh đầu tư an toàn và sinh lời tốt.

Tìm lợi nhuận từ nguồn vốn có sẵn

Chia sẻ tại một tọa đàm mới đây, ông Nguyễn Xuân Thành - Giảng viên ĐH Fulbright Việt Nam đã có những phân tích về các kênh mà nhà đầu tư (NĐT) có thể cân nhắc để "bỏ tiền" vào.

Theo ông Thành, gửi tiền ngân hàng bao giờ cũng bị mất giá. Chẳng hạn, gửi tiền ngân hàng dài hạn được 7% nhưng thực chất tiền sẽ mất giá, như năm trước sẽ là 5% còn năm nay là 3%. Như vậy, lợi suất khi gửi ngân hàng chỉ là 4% do trượt giá mà chúng ta không nhìn thấy được. Tuy vậy, gửi ngân hàng thì gần như rủi ro bằng 0. Còn nếu đầu tư bất động sản (BĐS) tiền thuê mỗi năm được khoảng 4%, và giá trị BĐS tăng mỗi năm khoảng 5% nữa thì NĐT được khoảng 10%. Đầu tư BĐS thì có thể xảy ra rủi ro hơn gửi tiết kiệm. Nhưng, căn cứ giữa 4% với 10% thì có xứng đáng để chấp nhận rủi ro để hưởng lợi suất hay không?

3023-image002

Giới đầu tư tiếp tục săn lợi nhuận từ BĐS

“Tôi thích đầu tư BĐS vì tôi có niềm tin sắt đá về giá BĐS không xuống, trừ một số dự án chung cư không được quản lý, bảo trì tốt. Trong khi đó, vàng lên xuống theo thời điểm. Tại sao tôi chấp nhận đầu tư BĐS dù lãi suất cho thuê khoảng chỉ 4.5%, bởi tôi tin rằng giá không xuống mà sẽ tăng đều”, ông Thành chia sẻ.

Còn nếu đầu tư vào vàng, theo vị chuyên gia này về dài hạn có thể tăng nhưng chỉ cần thị trường có biến động thì giá vàng lại đột ngột tăng, giảm. Nếu như vậy đầu tư vào vàng thì kỳ vọng ít nhất là 20% thì mới nên chấp nhận đầu tư.

Phân tích thêm kênh đầu tư chứng khoán, ông Thành cho rằng, thời điểm này, tác động của dịch bệnh sẽ làm lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết giảm nhưng có thể tăng lên vào năm sau. Vấn đề là niềm tin của nhà đầu tư đặt vào đó đang căn cứ vào lợi nhuận kỳ vọng vào các doanh nghiệp mà nhà đầu tư sẽ quyết định mua hay không. Ngoài ra, phải xem xu hướng của các quỹ đầu tư nước ngoài để học hỏi và cân nhắc đầu tư.

“Với thị trường hiện nay, những NĐT có sẵn tài chính nhàn rỗi (không vay ngân hàng) thì nên vào thị trường, chấp nhận tỉ lệ lợi nhuận thấp so với kì vọng. Nhưng bù lại, nếu tính về giá trị sản phẩm gia tăng trong tương lai thì đây là bài toán tốt nếu chọn kênh đầu tư BĐS lúc này. Chắc chắn về trung – dài hạn BĐS vẫn sinh lợi nhuận tốt”, ông Thành khẳng định.

Còn ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam, BĐS vẫn là kênh đầu tư sinh lợi tốt nhất, an toàn nhất và có dư địa lớn nhất. Về yếu tố sinh lợi thông qua giá trị, thị trường BĐS trong suốt nhiều năm qua, chưa có cuộc khủng hoảng nào mà BĐS giảm giá. Ngược lại, BĐS vẫn tăng đều, bình quân từ 5-7%. Ngoài ra, BĐS còn có khả năng sinh lợi khi khai thác kinh doanh để gia tăng thêm lãi.

Với BĐS nghỉ dưỡng, đây là phân khúc có lợi thế, dư địa lớn để phát triển. Trong vòng 5, 10 năm nữa, du lịch Việt Nam sẽ trở nên cạnh tranh và thu hút tầm cỡ thế giới. Theo ông Đính, trên thực tế, BĐS nghỉ dưỡng ở thời điểm hiện tại cũng bị ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh nhưng vẫn nhận được quan tâm rất lớn của các NĐT.

Thời điểm “vàng” để sở hữu BĐS

Theo các chuyên gia, mua BĐS lúc này sẽ được giá tốt. Đây cũng là thời điểm thuận lợi để người mua tính toán được mức sinh lợi cụ thể ở các phân khúc, sự lựa chọn sản phẩm đẹp cũng đa dạng hơn.

Tại hội thảo mới đây, TS. Cấn Văn Lực lưu ý về một số phân khúc đang được quan tâm là “Second home” và BĐS nhà ở. Nếu quyết định đầu tư lâu dài thì BĐS du lịch là một kênh đáng lưu ý.

Ông Lực nhấn mạnh thêm rằng lãi suất đi vay để mua nhà hiện nay tương đối hấp dẫn và nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp tục giảm. Nhiều ngân hàng tung ra các gói cho vay kỳ hạn 9 năm đổ xuống với lãi suất chỉ từ 7-9%/năm. Đây là mức lãi suất khá hấp dẫn. “Thời điểm hiện nay có tiền mặt là vua, nhưng cũng là thời điểm xuống tiền cho BĐS tương đối hấp dẫn”, ông Lực nhấn mạnh. Chưa kể, nhìn dài hạn BĐS vẫn là kênh đầu tư có tiềm năng trong tương lai.

Bên cạnh đó, điều chắc chắn là giữa mùa dịch để kích thích nhu cầu mua BĐS, các chủ đầu tư sẽ dành những ưu đãi mạnh tay hơn hẳn so với thời điểm khác. Biên lợi nhuận của người mua cũng được kì vọng nhiều hơn khi thị trường tốt lên.

Chẳng hạn, mới đây Phân kì Wonderland thuộc Tổ hợp Du lịch Nghỉ dưỡng Giải trí NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu) ra mắt một loạt sản phẩm lạ mắt, khan hiếm trên thị trường như: biệt thự tứ lập, boutique hotel 6 tầng, shophouse. Đặc biệt, nhóm shophouse ven biển được áp dụng chương trình “cam kết thuê lại” trong 5 năm đầu tiên với thu nhập tiền thuê lên đến 80 triệu đồng/tháng và được quản lý vận hành bởi Nova F&B.

3024-image003
Shophouse Wonderland hiện đang giới thiệu chương trình “cam kết thuê lại”.

Theo đại diện đơn vị này, đây là ưu đãi hấp dẫn nhất từ trước đến nay dành cho dòng shophouse nằm ven biển Hồ Tràm, nhằm tạo điều kiện để nhà đầu tư vừa có thể nghỉ dưỡng, vừa khai thác cho thuê hiệu quả cũng như tìm kiếm cơ hội tăng giá trị khi hạ tầng tiện ích toàn dự án 1.000ha hoàn thiện.

Hầu hết các chuyên gia trong ngành đưa lời khuyên, việc "xuống tiền" trong giai đoạn này có thể là nước cờ thông minh, bởi nhiều chính sách ưu đãi được triển khai sẽ giúp người mua hưởng lợi nhiều hơn so với thời điểm trước. Chưa kể, nhìn dài hạn BĐS vẫn là kênh đầu tư có tiềm năng trong tương lai. Hiện nay, mỗi NĐT có những phương pháp để vào thị trường, còn nhìn nhận kênh nào để "bỏ tiền" thì do mỗi NĐT quyết định.

WONDERLAND - SỐNG AN TOÀN, ĐẦU TƯ AN TÂM

Tặng ngay 100 triệu ưu đãi booking; Ưu đãi chiết khấu lên đến 9%; Cam kết thuê lại 05 năm bởi Nova F&B; Tặng Voucher trị giá 200 triệu (áp dụng cho Villas); Giảm thêm đến 5% cho Khách hàng Nova Loyalty; Ưu đãi đặc biệt với gói trải nghiệm Nova Prince trị giá 300 triệu.

(*) Áp dụng điều kiện.

https://wonderlandhotram.vn/

Hotline: 0979 808 888 - 0903 694 888

Mai Mai
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khánh Hòa: Đề nghị thu hồi đất cho 2 dự án khu đô thị cao cấp Tu Bông và Đầm Môn

Khánh Hòa: Đề nghị thu hồi đất cho 2 dự án khu đô thị cao cấp Tu Bông và Đầm Môn

HĐND tỉnh Khánh Hoà vừa thông qua 2 nghị quyết về danh mục các dự án cần thu hồi đất và danh mục dự án thu hồi đất để chấp thuận chủ trương đầu tư.
TP. Hồ Chí Minh: Đầu năm 2024 không có dự án bất động sản nào đủ điều kiện mở bán

TP. Hồ Chí Minh: Đầu năm 2024 không có dự án bất động sản nào đủ điều kiện mở bán

Theo Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh, tính trong 2 tháng đầu năm 2024, không có dự án bất động sản nào đủ điều kiện để mở bán.
Luật Đất đai 2024 có thể được thi hành từ ngày 1/7, sớm hơn so với kế hoạch

Luật Đất đai 2024 có thể được thi hành từ ngày 1/7, sớm hơn so với kế hoạch

Luật Đất đai 2024 có thể được thi hành từ ngày 1/7, sớm hơn so với kế hoạch ban đầu là từ 1/1/2025.
TP. Hồ Chí Minh: Quý I/2024, doanh nghiệp ngành nào thuê văn phòng nhiều nhất?

TP. Hồ Chí Minh: Quý I/2024, doanh nghiệp ngành nào thuê văn phòng nhiều nhất?

Trong quý I/2024, thị trường cho thuê văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh chủ yếu đến từ khách thuê ngành công nghệ (75%), bán lẻ (9%) và dược phẩm (6%).
Long An: Doanh nghiệp địa ốc đua nhau “trình làng” những dự án khủng

Long An: Doanh nghiệp địa ốc đua nhau “trình làng” những dự án khủng

Từ đầu năm 2024, nhiều công ty địa ốc đua nhau ra mắt những dự án với quy mô lớn ở Long An, điều đó tạo nên sự sôi động cho thị trường bất động sản nơi đây.

Tin cùng chuyên mục

Gấp rút lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4, Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Gấp rút lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4, Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu khẩn trương triển khai các công việc để kịp thời lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4, Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Xin chủ trương làm khu đô thị hơn 1,7 tỷ USD ở Vịnh Vân Phong

Xin chủ trương làm khu đô thị hơn 1,7 tỷ USD ở Vịnh Vân Phong

Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Khánh Hoà có tờ trình Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho chủ trương đối với dự án khu đô thị 1,7 tỷ USD ở huyện Vạn Ninh.
Bài 4: Sớm khởi công hàng loạt dự án nhà ở xã hội tại một số địa phương

Bài 4: Sớm khởi công hàng loạt dự án nhà ở xã hội tại một số địa phương

Sau những chỉ đạo quyết liệt, các địa phương, tỉnh thành đã công bố thông tin sẵn sàng khởi công hàng loạt dự án quy mô lên đến vài chục ngàn căn NƠXH.
Cấp giấy phép cho dự án nhà ở xã hội có xu hướng tăng

Cấp giấy phép cho dự án nhà ở xã hội có xu hướng tăng

Theo Báo cáo Triển vọng ngành Bất động sản nhà ở do VIS Rating công bố, việc cấp phép cho các dự án nhà ở xã hội có xu hướng tăng lên.
Bất động sản Tuyên Quang “đón sóng” chính sách mới, thu hút đầu tư

Bất động sản Tuyên Quang “đón sóng” chính sách mới, thu hút đầu tư

Theo dự báo mới nhất của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, năm 2024 sẽ là năm đặt “viên gạch đầu tiên” xây nền móng cho chu kỳ phát triển mới của thị trường.
Bài 2: Chính quyền địa phương vào cuộc, hàng trăm dự án được “gỡ khó”

Bài 2: Chính quyền địa phương vào cuộc, hàng trăm dự án được “gỡ khó”

Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản hướng dẫn tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho 142 dự án bất động sản, nhà ở trong tổng số 191 dự án.
Giá chung cư tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng?

Giá chung cư tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng?

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn, dự báo giá chung cư tại Hà Nội vẫn có thể tiếp tục tăng nếu nhu cầu vượt đỉnh cũ.
Từ Tổ công tác của Thủ tướng, thị trường bất động sản ngược dòng “vượt khó”

Từ Tổ công tác của Thủ tướng, thị trường bất động sản ngược dòng “vượt khó”

Cùng với sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời từ Tổ công tác của Thủ tướng, nhân dân cả nước tin tưởng, thị trường bất động sản sẽ ấm lại với đà tăng trưởng tốt.
Các trường hợp không được cấp sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

Các trường hợp không được cấp sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

Điều 151 Luật Đất đai 2024 quy định các trường hợp không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.
Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội: Những đề xuất từ Ban IV

Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội: Những đề xuất từ Ban IV

Đầu tư xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội, Ban IV đề xuất 3 nhóm giải pháp liên quan đến quỹ đất sạch, giảm thiểu chi phí xây dựng, hỗ trợ tín dụng hiệu quả.
Thị trường bất động sản Trung Quốc khi nào thoát khủng hoảng?

Thị trường bất động sản Trung Quốc khi nào thoát khủng hoảng?

Thị trường bất động sản vốn mong manh của Trung Quốc bước vào năm 2024 với đà giảm giá chậm lại đối với đầu tư và doanh số bán nhà.
Vị trí độc tôn “ngàn năm có một” của Vinhomes Royal Island: Địa thế vượng khí của Thành phố đảo Hoàng Gia

Vị trí độc tôn “ngàn năm có một” của Vinhomes Royal Island: Địa thế vượng khí của Thành phố đảo Hoàng Gia

Với vị trí độc tôn, Vinhomes Royal Island đã trở thành “điểm nóng” ngay sau khi ra mắt, đặc biệt thu hút sự quan tâm của nhóm khách hàng thượng lưu.
Hai khu đô thị bỏ hoang của Tập đoàn Phúc Sơn ở Khánh Hoà

Hai khu đô thị bỏ hoang của Tập đoàn Phúc Sơn ở Khánh Hoà

Hai dự án khu đô thị của Tập đoàn Phúc Sơn ở Khánh Hoà hơn 10 năm qua vẫn chưa xong công tác giải phóng mặt bằng, dừng triển khai thi công từ năm 2019 đến nay.
Khánh Hòa kiểm tra các dự án do Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư

Khánh Hòa kiểm tra các dự án do Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư

UBND tỉnh Khánh Hoà vừa yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát các dự án, công trình do Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư, thi công trên địa bàn tỉnh.
Nhà ở xã hội sẽ là điểm sáng của thị trường bất động sản trong năm 2024?

Nhà ở xã hội sẽ là điểm sáng của thị trường bất động sản trong năm 2024?

Chuyên gia kinh tế nhận định, năm 2024, giới bất động sản có thể thở phào vì đã vượt qua giai đoạn "ngập lụt" trong khó khăn và nhà ở xã hội sẽ là điểm sáng.
Bất động sản, kênh đầu tư hấp dẫn dòng vốn ngoại

Bất động sản, kênh đầu tư hấp dẫn dòng vốn ngoại

Tính đến tháng 2/2024, lĩnh vực bất động sản thu hút được 1.151 dự án FDI với tổng vốn đăng ký đạt 69,6 tỷ USD, xếp thứ 2/19 ngành hấp dẫn nhà đầu tư ngoại.
Thị trường bất động sản Mỹ sắp chạm đáy?

Thị trường bất động sản Mỹ sắp chạm đáy?

Giới chuyên gia quốc tế cho rằng, thị trường bất động sản Mỹ có dấu hiệu chạm đáy sau thời gian giảm do lãi suất cao và đây là thời điểm thích hợp để đầu tư.
Khánh Hoà gia hạn mời thầu dự án khu đô thị hành chính hơn 1.700 tỷ đồng

Khánh Hoà gia hạn mời thầu dự án khu đô thị hành chính hơn 1.700 tỷ đồng

Khánh Hòa thông báo gia hạn mời thầu dự án đầu tư có sử dụng đất đối với dự án Khu đô thị hành chính huyện Diên Khánh đến 17h ngày 21/3.
Lo ngại cơ chế "xin cho"

Lo ngại cơ chế "xin cho"

Lo ngại quy định về địa bàn thực hiện dự án tại Nghị quyết thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận sẽ phát sinh cơ chế "xin cho".
Điểm đặc biệt của chương trình nhà ở xã hội 70m2 giá hơn 300 triệu đồng ở Malaysia

Điểm đặc biệt của chương trình nhà ở xã hội 70m2 giá hơn 300 triệu đồng ở Malaysia

Malaysia vừa công bố chương trình nhà ở xã hội mới nhằm cung cấp cho người dân thu nhập thấp những căn nhà chất lượng cao với giá cả phải chăng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động