Niềm vui của các em nhỏ khi được qua sông trên cầu mới Vĩnh Hòa |
Cầu mới Vĩnh Hòa có kết cấu bê tông, cốt thép với chiều dài 46 mét và rộng 2,2 mét. Được khởi công xây dựng vào tháng 5 năm 2015, cầu Vĩnh Hòa có tổng kinh phí xây mới là 230 triệu đồng do Công ty Bayer Việt Nam tài trợ.
Phát biểu tại lễ khánh thành, ông David J. Champion - đại diện Bayer Việt Nam - cho biết, dự án xây mới cầu Vĩnh Hòa được hoàn thành đúng tiến độ sau gần 3 tháng thi công. Có cây cầu mới, việc đi lại của bà con, đặc biệt là trẻ em, học sinh sẽ an toàn hơn khi năm học mới bắt đầu. Cây cầu sẽ giúp hoàn thiện cơ sở hạ tầng địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương giữa xã với các vùng lân cận, thúc đẩy nền kinh tế-xã hội ngày một phát triển, đem lại cuộc sống đầy đủ, ấm no hơn cho người dân địa phương.
Được biết, trước khi có cây cầu mới, trong một thời gian dài để có thể qua sông làm việc và học tập, người dân cùng các em học sinh ở khu vực xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã 5, tỉnh Sóc Trăng phải sử dụng dây cùng một chiếc lồng sắt hết sức thô sơ để đu qua sông hoặc dùng những chiếc ghe nhỏ chuyên chở xe máy và người dẫn đến nhiều trường hợp người dân và học sinh bị rơi xuống nước khi di chuyển.
Dịp này, trong khuôn khổ các hoạt động nhằm thiết thực hỗ trợ đời sống cộng đồng địa phương, Công ty Bayer Việt Nam cũng tài trợ khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng nhu yếu phẩm cho 500 bà con nghèo tại thị trấn Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Chương trình do các tình nguyện viên đến từ Hội Từ thiện Thiện Tâm (Hội chữ thập đỏ quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh) thực hiện, với sự hỗ trợ của các tình nguyện viên Công ty Bayer Việt Nam.
Cam kết với các hoạt động xã hội là một phần chiến lược phát triển bền vững và chính sách doanh nghiệp của Bayer. Trên toàn thế giới, Bayer luôn tích cực hỗ trợ các hoạt động từ thiện trong lĩnh vực giáo dục và khoa học, sức khỏe và nhu cầu xã hội, thể thao và văn hóa, nhằm giúp cộng đồng xung quanh có thể có được cuộc sống chất lượng hơn.
Bayer là tập đoàn toàn cầu có chuyên môn trong các lĩnh vực về khoa học đời sống, bao gồm chăm sóc sức khỏe và nông nghiệp. Sản phẩm và dịch vụ của tập đoàn được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu và nâng cao chất lượng cuộc sống con người. Đồng thời, tập đoàn hướng đến việc tạo ra giá trị thông qua các hoạt động sáng tạo, tăng trưởng và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Bayer cam kết tuân thủ các nguyên tắc phát triển bền vững, thể hiện trách nhiệm xã hội và đạo đức trong vai trò là công dân doanh nghiệp. Trong năm tài chính 2014, Tập đoàn đã tuyển dụng 119.000 lao động và đạt doanh số 42,2 tỷ euro. Những số liệu này bao gồm kết quả của Nhánh kinh doanh vật liệu Polymer công nghệ cao, sẽ được tách riêng trên thị trường chứng khoán với tên gọi Covestro trễ nhất vào giữa năm 2016. |