BAT Việt Nam và Trung tâm UNESCO Văn hóa Giáo dục & Đào tạo cùng nhau khởi động Chương trình tuyển chọn Tài năng Talent Hub 2016. Ảnh: Quốc Vũ |
Đây là chương trình thuộc dự án Today’s Voice của Trung tâm UNESCO Văn hóa Giáo dục và Đào tạo (UNESCO-CEP) với đơn vị đồng tổ chức là Học viện G.A.P. Công ty British American Tobacco Việt Nam (BAT Việt Nam) là đối tác chiến lược của UNESCO trong Talent Hub 2016.
Với sự đồng hành chiến lược từ Tập đoàn BAT tại Việt Nam và với bề dày kinh nghiệm trong việc nuôi dưỡng và phát triển những tài năng trẻ lên những vị trí lãnh đạo cấp cao, Talent Hub đặt mục tiêu sẽ tuyển chọn được 1.000 sinh viên ưu tú qua 5 vòng thi từ nay đến tháng 3/2017. Từ 1.000 sinh viên này, ban tổ chức sẽ chọn ra từng nhóm 10 thí sinh, nhóm 30 thí sinh và nhóm 70 thí sinh để trao những phần thưởng hấp dẫn, cùng các suất học bổng với tổng giá trị học bổng lên đến 200.000.000 đồng. Các thí sinh xuất sắc còn có cơ hội được thăm quan, trải nghiệm môi trường làm việc, học tập ở nước ngoài.
Đặc biệt những sinh viên vượt qua được vòng tuyển chọn của Talent Hub sẽ được đặc cách đi vào vòng 2 của kì thi tuyển chương trình Quản trị Viên tập sự toàn cầu tại BAT. Với kinh nghiệm và đội ngũ lãnh đạo tâm huyết với giới trẻ, BAT sẽ cùng Talent Hub xây dựng chương trình huấn luyện và cố vấn về chuyên môn từ góc nhìn doanh nghiệp để cộng đồng sinh viên tài năng của Talent Hub sẽ được trang bị những kiến thức thực tế nhất trước khi bước vào sự nghiệp của mình.
Ông Jean-Jacques Walravens, Tổng giám đốc BAT khu vực Đông Á cho biết: “Thông qua sự hợp tác này với UNESCO, BAT mong muốn phát triển tài năng trẻ và luôn tạo điều kiện để các bạn trẻ được trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng để hòa nhập vào thị trường lao động mở trong thời gian tới khi các hiệp ước thương mại tự do (FTA và TPP) có hiệu lực”. Ông Walravens cũng nhấn mạnh rằng BAT đã cùng UNESCO tổ chức các buổi nói chuyện với các sinh viên - cũng là những tài năng trong tương lai - tại các trường đại học, đóng góp vào các chương trình đào tạo tài năng trẻ, trao cơ hội thực tập và thử việc tại các vị trí tại công ty, thậm chí là quản lý.
Ông Jean-Jacques Walravens, Tổng Giám đốc BAT khu vực Đông Á, phát biểu tại sự kiện kết nối nhân tài trẻ của Chương trình quản trị viên tập sự toàn cầu BAT (Global Graduate Program). Ảnh: Anh Sa |
Được biết, các buổi nói chuyện (qua chương trình Talent Hub Roadshow) đều có sự tham gia và phát biểu của đại diện BAT tại các trường đại học trên cả nước với mục tiêu tạo môi trường cho người trẻ được nghe và chia sẻ về những vấn đề mà chính các sinh viên đang phải đối mặt khi Việt Nam ngày càng mở cửa và hội nhập với quốc tế, từ những vấn đề về cơ hội việc làm, định hướng sự nghiệp cho đến việc làm.
Cũng theo ông Walravens, con người là tài sản quan trọng nhất, và là yếu tố quyết định sự thành công của BAT Việt Nam - thành viên của một trong những tập đoàn lớn nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh đang hoạt động tại hơn 180 quốc gia trên thế giới. Phòng Nhân sự của BAT Việt Nam luôn được trao quyền chủ động đề ra các chiến lược nhân sự nhằm giúp công ty đạt được chiến lược kinh doanh thông qua những chiến lược về con người như: Cơ cấu tổ chức, chuyên môn và năng lực lãnh đạo nhân viên phù hợp với hiện tại và tương lai của doanh nghiêp, xác định và đào tạo các kỹ năng cần thiết để nhân viên có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất.
Chú trọng và đầu tư nhiều cho hoạt động nhân sự của xã hội, BAT cũng gặt hái những thành quả của riêng mình. Cuối tháng 9 năm nay, BAT Việt Nam đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ để trở thành đơn vị có Chiến lược Hoạch định và Tìm kiếm nguồn nhân lực (HR Planning and Resourcing Strategy) tốt nhất tại giải thưởng Vietnam HR Awards 2016 (Vinh danh doanh nghiệp có chính sách quản trị nhân sự xuất sắc trong 2016).