Thứ hai 28/04/2025 03:58

BAOVIET Bank: Nhiều chỉ tiêu hoạt động tăng trưởng khả quan

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) công bố kết quả kinh doanh năm 2022 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng, đặc biệt đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển dịch vụ.

Theo báo tài chính vừa công bố, năm 2022 BAOVIET Bank đạt hơn 90 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 10,5% so với năm 2021.

Đáng chú ý là nguồn thu từ hoạt động dich vụ tăng trưởng tới 37,6% so với năm 2021. Đây là kết quả của hướng dịch chuyển mạnh mẽ về cơ cấu thu nhập, gắn với chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ hiện đại, và được thúc đẩy rõ nét qua quá trình chuyển đổi số.

Xác định việc đẩy mạnh các dịch vụ ngân hàng số là một trong những hoạt động trọng tâm, năm vừa qua BAOVIET Bank tiếp tục tối ưu hóa các tính năng sản phẩm, gia tăng hơn nữa trải nghiệm của khách hàng, đa dạng hóa kênh phân phối sản phẩm, mở rộng dịch vụ, đẩy mạnh các kênh giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt, qua đó tăng năng lực cạnh tranh và thu hút khách hàng.

Trong năm 2022, BAOVIET Bank đã triển khai một số sản phẩm dịch vụ ngân hàng số nổi bật cho các khách hàng cá nhân và tổ chức, như: phát triển dịch vụ gửi tiền tiết kiệm trên BAOVIET Smart, quản lý thông tin tài khoản và triển khai thành công phương thức định danh điện tử eKYC, triển khai nâng cấp mới công thanh toán BVB eCom, triển khai dịch vụ thu phí bảo hiểm qua Smart POS…

Đi cùng với những nỗ lực trong phát triển và tối ưu hóa sản phẩm và dịch vụ, ứng dụng ngân hàng số BAOVIET Smart đã có tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong năm 2022, với số lượng khách hàng đăng ký sử dụng tăng gần 82%; số lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking cũng tăng trưởng hơn 20%.

Cùng đó, các sản phẩm dịch vụ thẻ của BAOVIET Bank ghi nhận mức tăng trưởng 14,5% số thẻ phát hành mới (bao gồm thẻ ghi nợ nội địa, thẻ tín dụng quốc tế Visa và thẻ tín dụng nội địa). Đặc biệt, trong năm 2022, riêng thẻ tín dụng nội địa, một trong những sản phẩm và giải pháp mới được đẩy mạnh trên thị trường những năm gần đây, có mức tăng trưởng phát hành mới lên tới 72%.

Với những sức bật khả quan trên, cùng nền tảng sản phẩm dịch vụ đã thiết lập, không ngừng nâng cao trải nghiệm và tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng, đại diện lãnh đạo BAOVIET Bank tin tưởng với mục tiêu tiếp tục đạt mức tăng trưởng trên 75% số thẻ tín dụng nội địa trong năm 2023, khẳng định vị thế của một sản phẩm thế mạnh trên thị trường. Bên cạnh đó, dịch vụ ngân hàng số BAOVIET Smart hướng mục tiêu tăng trưởng tới hơn 112% số khách hàng đăng ký sử dụng.

“Các dữ liệu cập nhật những năm gần đây từ Ngân hàng nhà nước cho thấy sự bùng nổ trong giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt, với sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ thẻ, mobile banking và internet banking… Chủ động nắm bắt và nỗ lực cạnh tranh, đáp ứng tốt nhất cho xu hướng này là một trọng tâm hoạt động của BAOVIET Bank, trong chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ hiện đại, gắn với yêu cầu và động lực chuyển đổi số”, đại diện BAOVIET Bank cho biết.

Cùng với những động lực từ hoạt động dịch vụ như trên, kết quả kinh doanh của BAOVIET Bank còn được thúc đẩy từ hoạt động tín dụng mở rộng, song song với kết quả xử lý nợ xấu khả quan trong năm 2022.

Cụ thể, từ 2,63% cuối năm 2021, tỷ lệ nợ xấu tại ngân hàng đã giảm mạnh xuống còn 2,09%. Cho vay khách hàng tăng trưởng ổn định, trong khi mức độ sử dụng vốn qua tỷ lệ cho vay so với huy động thuần của BAOVIET Bank được giữ ở mức thấp, với 76,6% cuối năm 2022, tạo dư địa cho triển vọng tăng trưởng trong năm 2023.

PV
Bài viết cùng chủ đề: Ngân hàng

Tin cùng chuyên mục

Vì sao SHB ghi nhận tăng trưởng nhanh nhất về mức độ hài lòng của khách hàng?

Agribank trao giải chương trình tiết kiệm dự thưởng 'Xuân tích lũy - Quỹ đong đầy'

ĐHĐCĐ Vietcombank 2025 sẽ phát hành hơn 543 triệu cổ phiếu riêng lẻ, kiện toàn nhân sự cấp cao

MB lập ngân hàng con tại Lào, mở rộng ra châu Á

Sau 9 năm, Sacombank chia cổ tức cho cổ đông

Chiến lược 'chiêu mộ người Việt toàn cầu' của Techcombank: Dẫn dắt làn sóng trở về, kiến tạo hệ sinh thái 'make in Vietnam'

MB duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I/2025, tiếp tục tối ưu hiệu quả vận hành

Đã đủ 500.000 tỷ đồng cho phát triển hạ tầng và công nghệ số

KienlongBank dự kiến chia 50% cổ tức, chào bán thêm cổ phiếu

Có chủ tịch mới, PGBank dự kiến tăng lợi nhuận 135,3%

Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của VPBank và FE CREDIT, nâng triển vọng của FE CREDIT lên “Ổn định”

Vietcombank rót vốn cho 50 máy bay của Vietnam Airlines

F88 được vinh danh giải thưởng HR Excellence 2025

VPBankS và GtelPay ký kết hợp tác chiến lược, kiến tạo hệ sinh thái đầu tư – thanh toán tích hợp

Phó Tổng Giám đốc VietinBank nhận Giải thưởng 'Nhà lãnh đạo IT của năm'

Techcombank tiếp tục ra mắt chi nhánh thế hệ mới tại Bình Dương

Chỉ 200.000 đồng một ngày, mục tiêu an cư trong tầm tay

VietinBank tiên phong triển khai bảo lãnh dự thầu điện tử trên eGP

Vietcombank tiếp tục dẫn đầu ngành ngân hàng về sức khỏe thương hiệu

SHB bứt phá vươn tầm trong kỷ nguyên mới, kế hoạch lợi nhuận tăng 25%, cổ đông tin tưởng đồng hành