Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ tư 20/11/2019 16:03

Bảo Việt - Thương hiệu dẫn đầu ngành bảo hiểm năm 2019 do Forbes bình chọn

10:23 | 05/08/2019
Ngày 31/7/2019 tại TP. Hồ Chí Minh, Tạp chí Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2019. Đây là năm thứ tư Forbes Việt Nam tổ chức công bố danh sách này và cũng là năm thứ tư liên tiếp, Tập đoàn Bảo Việt vinh dự khi đạt được danh hiệu này, khẳng định vị thế thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam.    

Theo danh sách Top 50 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam năm 2019 với tổng giá trị thương hiệu hơn 9,3 tỷ đô la Mỹ do Forbes Việt Nam công bố, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được bình chọn trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

bao viet thuong hieu dan dau nganh bao hiem nam 2019 do forbes binh chon
Năm thứ tư liên tiếp, Bảo Việt được Forbes bình chọn trong danh sách Top 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2019

So với danh sách năm 2018, danh sách năm nay có sự thay đổi khi mở rộng số lượng từ 40 thương hiệu lên 50 thương hiệu, phù hợp với sự phát triển của các doanh nghiệp và nền kinh tế. Bên cạnh đó, tuy giữ nguyên phương pháp tính toán nhưng danh sách được xếp theo từng ngành. Theo đó, sau khi phân theo lĩnh vực, các thương hiệu giá trị nhất theo từng ngành sẽ được lựa chọn từ trên xuống dưới. Thay vì chọn theo giá trị từ cao xuống thấp như các năm trước, việc lựa chọn các thương hiệu đại diện giá trị nhất theo từng ngành giúp danh sách phong phú hơn về số lượng, đa dạng hơn về lĩnh vực, phản ánh đúng các đặc thù của từng ngành.

Để được bình chọn vào danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, Bảo Việt và các doanh nghiệp phải đáp ứng các tiêu chí đánh giá toàn diện dựa trên đánh giá vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (US), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 100 công ty có thương hiệu mạnh, sản phẩm có độ phủ và mức độ nhận biết cao với người tiêu dùng, Forbes Việt Nam tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty. Một số công ty chưa niêm yết đồng ý cung cấp dữ liệu tài chính, một số công ty được Forbes Việt Nam kiểm định qua các nguồn độc lập, tin cậy để tính toán.

Thu nhập thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp được xác định từ giá trị đóng góp của tài sản vô hình sau khi đã áp thuế thu nhập doanh nghiệp và phân bổ tùy theo mức độ đóng góp của thương hiệu trong từng ngành. Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa thị giá và thu nhập trên mỗi cổ phần) trung bình ngành trong khu vực.

Phương Hạnh