Ra đời ngày 14/5 1983, ngay từ khi ra số đầu tiên, báo Tuần tin tức đã được biết đến như một tờ báo đi đầu trong phong trào chống tiêu cực, tham nhũng. Báo đã dần dần tạo dựng được một vị thế vững chắc trong làng báo chí cách mạng Việt Nam, đóng góp một tiếng nói đầy trách nhiệm vào sự nghiệp đổi mới do Đảng, Nhà nước khởi xướng. Trước luồng chảy thông tin như vũ bão, việc ra báo tuần không đáp ứng đủ nhu cầu bạn đọc, năm 1991, Ban lãnh đạo TTXVN đã quyết định xuất bản thêm tờ Tin tức buổi chiều mà bạn đọc quen gọi là “Tin chiều”. Tờ Tin tức buổi chiều đã lấp trống thông tin quốc tế diễn ra trong khoảng thời gian từ 0 giờ - 12 giờ hằng ngày. “Tin chiều” tạo nên một thời kỳ sôi động của tờ báo duy nhất trong cả nước phát hành buổi chiều được bạn đọc tin tưởng đón nhận.
Để thích nghi với tình hình mới cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc, ngày 1/1/1999, tờ Tin tức ra đời, trên cơ sở sáp nhập báo Tuần Tin tức và Tin tức buổi chiều và vẫn tiếp tục phát hành buổi chiều. Thương hiệu Tin tức tiếp tục tròn vai của một tờ báo chính trị - xã hội với thông tin chính thống “nhanh, đúng, trúng, hay”. Giai đoạn 2001 - 2003 được coi là “thời hoàng kim” của báo Tin tức, khi có những thời điểm lượng phát hành báo lên tới 340.000 bản/ngày và phát hành cả ngày nghỉ, nhưng vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu của bạn đọc. Một dấu mốc quan trọng của báo Tin tức, đó là tại Chỉ thị 1441/CT - TTg ngày 14/9/2009 của Thủ tướng Chính phủ đã trao nhiệm vụ cho báo Tin tức trở thành một “Kênh thông tin của Chính phủ”.
Trước xu hướng đọc báo giấy ngày càng suy giảm, bạn đọc dành nhiều thời gian cho thông tin trên mạng xã hội và Internet... làng báo nói chung và báo Tin tức nói riêng phải cạnh tranh khốc liệt trong cuộc chiến cung cấp thông tin nhanh chóng, chính xác bằng các hình thức đa phương tiện. Nắm bắt cơ hội thực hiện chủ trương tái cơ cấu sản phẩm thông tin của ngành, báo Tin tức đã được quyết định tạm ngừng in báo giấy hằng ngày để chuyển sang phát triển báo điện tử, đồng thời vẫn phát hành báo giấy hằng tuần. Đây là một quyết định hết sức khó khăn không chỉ đối với Ban biên tập mà cả với Ban lãnh đạo ngành.
Áp lực và khó khăn nhiều vô kể, nhưng sau một năm, thực tế đã chứng minh đây là một quyết định hết sức phù hợp và đúng đắn. Ngày 16/1/2017, báo Tin tức điện tử chính thức ra mắt trên cơ sở trang web, với tên miền www.baotintuc.vn, mở ra giai đoạn phát triển mới của báo Tin tức, chính thức cạnh tranh thông tin với hàng trăm tờ báo mạng tại Việt Nam. Đây có thể coi là đột phá đầu tiên của báo trong tiến trình tái cơ cấu sản phẩm thông tin.
Với việc kiên trì xây dựng thương hiệu bằng chính chất lượng thông tin, đến cuối năm 2017, baotintuc.vn đã trở thành cái tên được nhận diện rộng rãi trong làng báo và bạn đọc, trở thành trang điện tử có lượt truy cập đứng trong nhóm đầu của ngành. Lượng độc giả truy cập vào trang baotintuc.vn tăng dần theo từng tuần, từng tháng, so với đầu năm 2016 đã tăng trên 100%. Trên bảng xếp hạng thế giới của Alexa, vị trí của baotintuc.vn cũng tăng mạnh, vượt gần 300 bậc, thông tin vươn tới độc giả hơn 130 nước trên thế giới.
Hiện nay, báo Tin tức có ba sản phẩm thông tin chính: Tuần tin tức, chuyên đề Dân tộc thiểu số và miền núi, báo điện tử Tin tức. Qua 35 năm hình thành và phát triển, báo Tin tức tự hào luôn giữ vững là một trong những đơn vị thông tin hàng đầu của ngành, là một kênh thông tin đáng tin cậy của Chính phủ do TTXVN phát hành, liên tục đổi mới và phát triển.
Nói về chặng đường sắp tới, Tổng biên tập báo Tin tức Ninh Hồng Nga cho biết, mục tiêu đặt ra với báo Tin tức sẽ là: Tiếp tục nâng cao chất lượng, cải tiến nội dung và hình thức thể hiện trên các sản phẩm thông tin của báo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ là kênh thông tin của Chính phủ và nhu cầu của bạn đọc. Phát triển mạnh mẽ báo điện tử theo hướng ngày càng hiệu quả, hiện đại, chuyên nghiệp; khẳng định là nguồn thông tin định hướng, chính xác, hấp dẫn, đáng tin cậy đối với độc giả.