Báo Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2015
Tin hoạt động 21/03/2015 11:21
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu chỉ đạo hội nghị
Báo cáo tại hội nghị, Tổng biên tập Báo Công Thương Nguyễn Hữu Quý cho biết, với vai trò là Cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương, diễn đàn của giới Công Thương Việt Nam, Báo Công Thương đã chủ động, tích cực bám sát phản ánh kịp thời các mặt hoạt động của ngành Công Thương cũng như của nền kinh tế; hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
Theo đó, Cấp ủy Đảng, Lãnh đạo cơ quan tiếp tục chỉ đạo tích cực công tác sắp xếp lại bộ máy, tổ chức, nhân sự, phát huy khả năng, năng lực của mỗi cán bộ, viên chức nhằm đem lại hiệu quả làm việc tốt nhất. Về nội dung: Các ấn phẩm của Báo Công Thương tuyên truyền tích cực và hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các hoạt động của ngành Công Thương; Chương trình hành động của Bộ Công Thương triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 2/1/2014 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2014; Hoạt động của các cơ quan, doanh nghiệp trong ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chương trình Tự hào Hàng Việt; Tích cực tuyên truyền về tiến trình Việt Nam đàm phán FTA… Nhiều bài viết của các cộng tác viên là các nhà văn, nhà xã hội, chuyên gia kinh tế có tên tuổi đã được độc giả đón nhận; được Ban Tuyên giáo TW biểu dương nhiều lần. Ví dụ: Loạt bài viết về Văn hóa – sức mạnh mềm phát triển kinh tế, hay các bài viết tuyên truyền trong những ngày lễ lớn của đất nước... Về hình thức: Các ấn phẩm của Báo Công Thương ngày càng hấp dẫn bạn đọc. Năm 2014, Báo Điện tử Công Thương tiếp tục được nâng cấp giao diện, thêm nhiều tính năng; điều chỉnh, bổ sung các chuyên trang, chuyên mục cho phù hợp với nhiệm vụ tuyên truyền và nhu cầu thông tin của độc giả.
Tổng biên tập Nguyễn Hữu Quý trình bày phương hướng, nhiệm vụ năm 2015
Báo Công Thương hiện có 6 ấn phẩm báo giấy, bao gồm: Công Thương, Vietnam Economic News, Kinh tế Việt Nam, Chuyên đề Dân tộc thiểu số và Miền núi, Chuyên đề Mua và Bán. Chuyên đề Nhịp cầu Doanh nghiệp. Năm 2014, các ấn phẩm của Báo Công Thương đều xuất bản đầy đủ số kỳ phát hành theo đúng quy định. Trong đó, ấn phẩm Chuyên đề Dân tộc thiểu số & miền núi thực hiện theo QĐ 2472 là một trong các ấn phẩm có sự điều chỉnh tích cực, thông qua việc mở thêm nhiều chuyên mục mới: Thị trường-Giá cả, chống buôn lậu - mua bán gian lận, năng lượng & cuộc sống, bảo tồn, giữ gìn bản sắc, nhận định thị trường... Năm 2014, Báo Công Thương cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với Cổng Thông tin điện tử của Ủy ban ban Dân tộc nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng các chuyên mục và yêu cầu thông tin của đồng bào các dân tộc.
Ngoài các ấn phẩm báo giấy, Báo Công Thương còn có Báo Điện tử Công Thương và trang tin điện tử đối ngoại ven.vn. Với ưu thế đặc thù hoạt động thường xuyên 24h/24h, các ấn phẩm điện tử đã liên tục cập nhật các thông tin thời sự nóng hổi của ngành Công Thương cũng như của toàn xã hội, qua đó bổ khuyết thông tin một cách đắc lực cho các ấn phẩm báo giấy trong những thời điểm thông tin cần mang tính thời sự về mặt thời gian.
Đối với công tác tổ chức sự kiện: Đầu năm 2014, được sự đồng ý của Chính phủ, Báo Công Thương dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công Thương đã tổ chức thành công Giải thưởng “Thương mại Dịch vụ Việt Nam năm 2013” - lần thứ VI. Đặc biệt, ngày 15/3/2015, Chương trình tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng “ Sản phẩm, dịch vụ Thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2014 - lần thứ I do Bộ Công Thương thực hiện, giao cho Báo Công Thương tổ chức đã chính thức diễn ra. Chương trình đã nhận được sự đánh giá cao của Lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, các doanh nghiệp, giới truyền thông và đặc biệt là của dư luận.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải trao Cờ Đơn vị xuất sắc cho Báo Công Thương.
Năm 2014, Báo Công Thương thực hiện nghĩa vụ và nộp ngân sách Nhà nước với số tiền lên tới gần 3 tỷ đồng. Trong bối cảnh tình hình khó khăn chung của các cơ quan báo chí hiện nay, có thể nói đây là cố gắng lớn của Báo Công Thương trong việc thực hiện trách nhiệm nghĩa vụ với Nhà nước. Thu nhập lương bình quân đầu người khu vực tòa soạn Hà Nội là 4,2 triệu đồng/người.
Năm 2014, Báo Công Thương tiếp tục tham gia tích cực, đóng góp ủng hộ các quỹ hoạt động nhân đạo, xã hội (Hội người mù TP. Hà Nội, Hội người khuyết tật, …), các phong trào hoạt động đoàn thể, các đợt quyên góp, ủng hộ do Công đoàn Công Thương Việt Nam phát động. Từ đầu năm 2014 đến nay, Báo đã phối hợp với Uỷ ban Dân tộc tổ chức 2 đợt đi thăm và tặng quà cho các em học sinh dân tộc thiểu số đạt thành tích cao trong học tập...
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải bày tỏ sự vui mừng trước những thành tích mà Báo Công Thương đã đạt được trong năm 2014; đánh giá cao tinh thần đoàn kết, nhất trí của tập thể lãnh đạo, CBCNV – NLĐ Báo Công Thương. Thứ trưởng nhấn mạnh: Báo Công Thương là cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương – bộ kinh tế đa ngành, Báo phải khẳng định vai trò của mình, truyền tải nhanh, chính xác, đầy đủ thông tin của ngành Công Thương nói riêng, nền kinh tế nói chung.
Thứ trưởng cũng yêu cầu, năm 2015, Báo Công Thương cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2014, là chỗ dựa đáng tin cậy của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương; có nhiều bài viết để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng độc giả. “Khi nhắc đến chuyên mục nào đó thì độc giả nghĩ ngay tới Báo Công Thương, ngược lại, đọc Báo Công Thương, độc giả nghĩ ngay đến những chuyên mục hay” - Thứ trưởng nêu ví dụ.
Năm 2015, Báo sẽ tiếp tục thông tin, tuyên truyền một cách sinh động, đầy đủ các sự kiện lớn của đất nước, các chương trình hành động của Chính phủ, của Bộ Công Thương, đặc biệt là đối với vấn đề tái cấu trúc nền kinh tế, vấn đề cổ phần hóa các tập đoàn, doanh nghiệp Nhà nước... Tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức, lao động; tiếp tục cử cán bộ, phóng viên, nhân viên tham gia các khóa học, bồi dưỡng nghiệp vụ nâng cao trình độ chuyên môn; duy trì việc xuất bản và tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng cả về nội dung lẫn hình thức các ấn phẩm; tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, từ thiện... |