CôngThương - Bà Lê Ngọc Đào- Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM- cho biết: Năm 2014 là năm đầu tiên TP.HCM đưa vào sử dụng logo chương trình bình ổn thị trường. Tính đến đầu tháng 8/2014, tức sau 4 tháng triển khai thực hiện và tổ chức lễ công bố ra mắt logo của chương trình, đã có 68/68 doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh của 4 chương trình bình ổn thi trường đăng ký sử dụng logo (đạt tỷ lệ 100%). Riêng các tổ chức tín dụng, ngân hàng không có sản phẩm cụ thể nên nhu cầu sử dụng không cao, tuy nhiên Ngân hàng TMCP Đông Á đã đăng ký sử dụng logo bình ổn thị trường (tờ rơi, banner, trên các phương tiện thông tin truyền thông).
Về nội dung đăng ký, hiện các DN chủ yếu in ấn logo trên băng rôn, bảng chỉ dẫn, bảng niêm yết giá tại điểm bán... Trên báo chí, logo bình ổn thị trường thường xuyên được lấy làm hình ảnh minh họa cho các bài viết về chương trình.
Theo bà Lê Ngọc Đào, logo của chương trình đang trở thành một hình ảnh quen thuộc, là biểu tượng của hàng hóa có uy tín, chất lượng cao, giá cả hợp lý. Ngoài ra, chương trình còn được UBND TP. Hồ Chí Minh thể hiện sự quan tâm đặc biệt trong chỉ đạo xây dựng và đưa vào sử dụng logo, giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu sản phẩm và điểm bán hàng bình ổn một cách dễ dàng.
Để công tác tuyên truyền được chuyển tải nhanh, kịp thời đến người tiêu dùng hơn nữa, Sở Công Thương TP.HCM đang làm việc, xúc tiến với nhiều tờ báo có uy tín để nghiên cứu chuyên trang bình ổn thị trường. Trước mắt, Sở Công Thương TP.HCM sẽ ký thỏa thuận hợp tác thông tin với 3 cơ quan báo chí gồm: Báo Công Thương, báo Sài Gòn Giải Phóng và Thời báo kinh tế Việt Nam để thực hiện tuyên truyền về hàng bình ổn, logo chương trình. Trong đó, Báo Công Thương sẽ thực hiện các bài viết về hàng bình ổn, đưa thông tin về các doanh nghiệp tích cực tham gia bình ổn thị trường cũng như tuyên truyền quảng bá hàng Việt tới đông đảo người tiêu dùng.