Báo Công Thương đoạt giải B Báo chí tuyên truyền về Tiết kiệm năng lượng 2022

Báo Công Thương đã đoạt giải B loại hình báo in tại giải “Báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả" năm 2022.
Báo Công Thương đạt giải B giải báo chí toàn quốc về tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm Báo Công Thương đạt giải B giải báo chí toàn quốc về tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm

Sáng 7/12 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức lễ trao giải “Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022”.

Theo đó, năm nay cùng với 38 tác phẩm đạt giải của 38 cơ quan báo chí, truyền thông, phóng sự 5 kỳ với tiêu đề: Sử dụng Tiết kiệm năng lượng: Không thể chậm trễ của Báo Công Thương đoạt giải B cho loại hình báo in.

Báo Công Thương đoạt giải B Báo chí tuyên truyền về Tiết kiệm năng lượng 2022
Đại diện Báo Công Thương (đứng thứ 2 từ trái sang) lên nhận giải B

Tiết kiệm năng lượng đã và đang được coi là những trụ cột quan trọng để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Cùng với chuyển dịch năng lượng, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được xem là một trong những trụ cột quan trọng mà Bộ Công Thương đang triển khai nhằm góp phần hiện thực hóa mục tiêu Net Zezo vào năm 2050 theo cam kết của Chính phủ Việt Nam tại COP26.

Đối với Việt Nam, Đảng và Nhà nước ta đã xác định được tầm quan trọng của sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả từ rất sớm thông qua việc ban hành các khung pháp lý về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Từ năm 2006, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (VNEEP) với nhiều hoạt động, giải pháp được tổ chức triển khai trong các ngành, lĩnh vực của nền kinh tế và trên phạm vi cả nước. Trong đó, hoạt động tuyên truyền, truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng, doanh nghiệp và toàn xã hội về trách nhiệm và lợi ích của sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và các giải pháp tiết kiệm năng lượng luôn được chú trọng.

Sau hơn 3 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được sự tham gia tích cực của các đơn vị từ trung ương đến địa phương với hơn 300 tác phẩm gửi về tham dự giải. Sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan báo chí, các phóng viên nhà báo cho thấy mức độ quan tâm của cộng đồng, người dân, doanh nghiệp đối với sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022 do Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Bộ Công Thương phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam, EVN tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá, thực hiện Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030. Giải thưởng có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với việc thực hiện các chính sách phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, mà còn có ý nghĩa thiết thực với hoạt động nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả của báo chí đối với đời sống xã hội.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Phương Hoàng Kim, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) nhấn mạnh: “Có được thành công của Chương trình VNEEP từ năm 2006 đến nay, Bộ Công Thương đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí truyền thông. Bộ Công Thương xác định báo chí là phương tiện thông tin, là công cụ tuyên truyền rất hữu hiệu trong việc đưa các cơ chế, chính sách quản lý nhà nước liên quan đến việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả đến với người dân, doanh nghiệp, giúp cộng đồng nhận thức đúng đắn, hành động đồng thuận trong triển khai thực hiện”.

Báo Công Thương đạt giải B Báo chí tuyên truyền về Tiết kiệm năng lượng 2022.
Ông Phương Hoàng Kim - Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững phát biểu tại Lễ trao giải

Cũng theo ông Phương Hoàng Kim, các tác phẩm được chọn vào sơ khảo và chung khảo là những tác phẩm tiêu biểu, phản ánh trung thực, sáng tạo các kết quả, thành tựu của công tác tiết kiệm năng lượng với nhiều nội dung về tuyên truyền những điển hình tiên tiến, kinh nghiệm hay, cách làm có hiệu quả của các địa phương, doanh nghiệp, công trình xây dựng, các nghiên cứu về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả…

Đánh giá về chất lượng của các tác phẩm năm nay, ông Trần Thái Sơn - Phó Trưởng ban nghiệp vụ, Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, các tác phẩm năm nay tăng cao cả về số lượng và chất lượng. Tác phẩm tham dự giải thưởng bao gồm tin, bài phản ánh, phỏng vấn, tọa đàm, bình luận, chuyên luận, phóng sự, phóng sự điều tra, bút ký báo chí thuộc loại hình báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử. Các tác phẩm đã thể hiện chi tiết những vấn đề, giải pháp tiết kiệm năng lượng với tính sáng tạo cao, thu hút độc giả.

Thông qua các tác phẩm đã góp phần tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân, doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước trong việc sử dụng tiết kiệm năng lượng.

Là đơn vị đã có 12 năm đồng hành cùng với giải thưởng, đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam - ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc cho biết: “Đây là giải thưởng có ý ghĩa thiết thực, là hoạt động truyền thông quan trọng nằm trong khuôn khổ Chương trình VNEEP”.

Báo Công Thương đạt giải B Báo chí tuyên truyền về Tiết kiệm năng lượng 2022.
Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu tại lễ trao giải

Cũng theo ông Võ Quang Lâm, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là giải pháp căn cơ để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia cũng như bảo đảm sự phát triển ổn định của nền kinh tế. Việc tiết kiệm năng lượng sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn như: Tiết kiệm chi phí tiền điện của người dân và doanh nghiệp, giúp ngành điện vận hành hệ thống hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững quốc gia.

Chi phí để thực hiện các giải pháp tiết kiệm 1kW công suất rẻ hơn rất nhiều so với chi phí để sản xuất và truyền tải 1kW công suất điện tới người tiêu dùng cuối cùng, chỉ vào khoảng 20-25% chi phí”, ông Lâm khẳng định.

Báo Công Thương đạt giải B Báo chí tuyên truyền về Tiết kiệm năng lượng 2022.
Nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải đặc biệt

“Ban tổ chức hy vọng rằng những giải thưởng này khích lệ giúp các nhà báo phát huy mạnh mẽ hơn nữa nguồn lực của mình để tiếp tục đóng góp tích cực cho công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giúp thay đổi nhận thức của cộng đồng xã hội, góp phần tích cực đảm bảo an ninh năng lượng, hướng tới nền kinh tế xanh, phát triển bền vững”, ông Phương Hoàng Kim cho biết.

Ban tổ chức đã trao 01 giải đặc biệt, 4 giải A, 8 giải B, 12 giải C, 13 giải khuyến khích cho 38 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất. Tổng giá trị giải thưởng 283 triệu đồng.

Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Báo Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Báo Công Thương tổ chức Tọa đàm

Báo Công Thương tổ chức Tọa đàm ''Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng''

Lúc 9h30 ngày 26/4, Báo Công Thương tổ chức Tọa đàm ''Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng''.
Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Dần khẳng định thương hiệu và uy tín trên thị trường quốc tế, xuất khẩu gạo được kỳ vọng sẽ tiếp tục bứt phá trong năm 2024 này.
Xử lý thông tin xấu độc trên TikTok, phải làm nghiêm từ gốc!

Xử lý thông tin xấu độc trên TikTok, phải làm nghiêm từ gốc!

TikTok phải ủy quyền cho pháp nhân ở Việt Nam quản lý nội dung, có như vậy mới xử lý triệt để các tồn tại, mối nguy cho an ninh quốc gia.
Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Triển khai nhiều giải pháp, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói riêng và ngành lúa gạo Việt Nam nói chung.
Ngày 26/4 sẽ diễn ra Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Ngày 26/4 sẽ diễn ra Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Ngày 26/4, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Báo Công Thương đoạt giải Cuộc thi

Báo Công Thương đoạt giải Cuộc thi ''Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới''

Tối ngày 24/4, Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, năm 2023 công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của ngành Công Thương đạt được những kết quả rất tích cực.
Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại Yên Bái: Bài học đắt giá về kỷ luật an toàn lao động

Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại Yên Bái: Bài học đắt giá về kỷ luật an toàn lao động

Vụ tai nạn lao động đau lòng khiến 7 công nhân tử vong tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thực sự là bài học đắt giá về kỷ luật an toàn lao động.
Cần nghiêm khắc hơn nữa đối với các hành vi lợi dụng mạng xã hội tung tin bịa đặt về lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Cần nghiêm khắc hơn nữa đối với các hành vi lợi dụng mạng xã hội tung tin bịa đặt về lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Những hành vi phát tán tin giả, sai sự thật, vu khống, nói xấu, kích động, gieo rắc hoài nghi về lãnh đạo Đảng, Nhà nước... cần phải xử lý nghiêm khắc hơn nữa.
Ai vén màn sự thật về cái chết của 3 cây Sao đen trên phố Lò Đúc?

Ai vén màn sự thật về cái chết của 3 cây Sao đen trên phố Lò Đúc?

Ba cây Sao đen trên phố Lò Đúc, Hà Nội bỗng chốc "chết đứng" vào cuối năm 2023, để lại những nghi vấn, day dứt trong lòng dư luận.
Xung đột chính trị căng thẳng và nỗi lo đơn hàng của doanh nghiệp Việt

Xung đột chính trị căng thẳng và nỗi lo đơn hàng của doanh nghiệp Việt

Trong bối cảnh căng thẳng chính trị tiếp tục leo thang, các doanh nghiệp xuất khẩu lại một lần nữa đứng trước nguy cơ đứt gãy đơn hàng.
Bộ Chính trị khiển trách Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH; đề nghị khai trừ Đảng cựu Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khiển trách Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH; đề nghị khai trừ Đảng cựu Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.
Cơ hội tham gia chuỗi cung ứng: Cái khó bó cái khôn

Cơ hội tham gia chuỗi cung ứng: Cái khó bó cái khôn

Thiếu vốn đầu tư dây chuyền công nghệ đáp ứng nhu cầu sản xuất là một trong những rào cản khiến doanh nghiệp đang bỏ lỡ cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.
Quyết liệt các giải pháp để sớm bình ổn thị trường vàng

Quyết liệt các giải pháp để sớm bình ổn thị trường vàng

Chưa đầy một năm, Chính phủ đã liên tiếp ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc quản lý thị trường vàng, nhằm ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi người mua.
Thưa chủ các tiệm vàng, cứ uy tín như PNJ thì sợ gì!

Thưa chủ các tiệm vàng, cứ uy tín như PNJ thì sợ gì!

Kinh doanh vàng có nguồn gốc rõ ràng, không nhái thương hiệu như PNJ thì không phải đóng cửa, không phải lo việc bị lực lượng chức năng kiểm tra.
Bộ Công Thương cụ thể hóa Nghị quyết về phát triển ngành đường sắt

Bộ Công Thương cụ thể hóa Nghị quyết về phát triển ngành đường sắt

Bộ Công Thương vừa ban hành chương trình hành động nhằm cụ thể hóa Nghị quyết của Chính phủ về định hướng phát triển ngành đường sắt đến năm 2030.
Sữa sản xuất trong nước mới đáp ứng 40% nhu cầu

Sữa sản xuất trong nước mới đáp ứng 40% nhu cầu

Sữa nguyên liệu tại Việt Nam hiện chỉ đáp ứng khoảng 40% nhu cầu tiêu thụ trong nước nên đây vẫn là ngành có nhiều tiềm năng phát triển.
Nông sản Việt sẽ đi xa hơn nhờ chuỗi giá trị

Nông sản Việt sẽ đi xa hơn nhờ chuỗi giá trị

Nông sản Việt sẽ đi xa hơn nhờ chuỗi giá trị, nhưng để chuỗi này vận hành “trơn tru” thì cần hội tụ nhiều yếu tố, trong đó, cần thái độ và quy mô hợp tác đủ lớn
Ai sẽ giải oan cho thịt gà?

Ai sẽ giải oan cho thịt gà?

Sau khi liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, nhiều người dân ở TP. Nha Trang lo ngại, hạn chế sử dụng các món ăn chế biến từ thịt gà.
Hiệu trưởng trường tiểu học bị tố “ăn bớt” tiền học sinh bán trú: Đừng để "con sâu làm rầu nồi canh"

Hiệu trưởng trường tiểu học bị tố “ăn bớt” tiền học sinh bán trú: Đừng để "con sâu làm rầu nồi canh"

Câu chuyện nữ hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ (tỉnh Thanh Hóa) bị tố “ăn bớt” tiền học sinh bán trú, dư luận mong sớm có kết luận từ cơ quan Công an.
Lãnh đạo Tập đoàn TKV làm việc với tỉnh ủy Lâm Đồng

Lãnh đạo Tập đoàn TKV làm việc với tỉnh ủy Lâm Đồng

Tập đoàn TKV luôn xác định tỉnh Lâm Đồng là địa bàn chiến lược để tiếp tục đầu tư thăm dò phát triển tài nguyên và đầu tư các dự án bô xít - alumin mới.
Giảm thiểu rủi ro khi giá cà phê tăng bất thường

Giảm thiểu rủi ro khi giá cà phê tăng bất thường

Giữa bối cảnh giá cà phê tăng cao, doanh nghiệp nên hạn chế "mua xa, bán xa" còn ngân hàng nên tăng hạn mức cho doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu cà phê.
Gạo ST25 bị làm giả và câu chuyện bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

Gạo ST25 bị làm giả và câu chuyện bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

Gạo ST25 bị mạo danh, làm giả xuất hiện tràn lan một lần nữa báo động thực trạng giả mạo thương hiệu thông qua nhãn mác, bao bì, thậm chí là giả mạo gạo ST25.
Sản xuất công nghiệp: Để niềm vui trọn vẹn hơn

Sản xuất công nghiệp: Để niềm vui trọn vẹn hơn

Quý I/2024, giá trị tăng thêm của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%, khu vực này tiếp tục trở thành động lực dẫn dắt tăng trưởng.
Phổ biến Nghị định thực hiện Công ước cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng vũ khí hoá học

Phổ biến Nghị định thực hiện Công ước cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng vũ khí hoá học

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định 33/2024/NĐ-CP quy định thực hiện Công ước cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng vũ khí hoá học.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động