Báo chí trong nước từng vạch trần bộ mặt thật của Đường Văn Thái như thế nào?

PV

PV

Trước những thông tin bịa đặt, vu khống của kẻ “bán nước cầu vinh” phản động Đường Văn Thái, tên gọi khác là Thái Văn Đường, dư luận đã lên tiếng mạnh mẽ.
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng Đường Văn Thái xâm nhập trái phép vào Việt Nam Bộ mặt thật của đối tượng Đường Văn Thái

Báo Công Thương vừa qua đã đăng tải vụ việc đối tượng Đường Văn Thái vừa bị bắt giữ trùng tên và địa chỉ quê quán với một đối tượng phản động thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội với tên gọi "Thái Văn Đường". Đối tượng này bị bắt khi đang xâm nhập trái phép vào Việt Nam và không có giấy tờ tùy thân, nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Cụ thể, chiều 16/4, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa phát hiện và bắt giữ 1 người đàn ông xâm nhập trái phép vào địa phương qua đường mòn, lối mở ở khu vực biên giới (thuộc xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn) nên đã đưa về trụ sở để làm rõ.

Đáng chú ý, đối tượng Thái Văn Đường thường xuyên sử dụng mạng xã hội để đưa ra những luận điệu, thông tin xuyên tạc, bịa đặt, tin đồn thất thiệt với mục đích chống phá Đảng, Nhà nước. Theo một số nguồn tin, thời gian gần đây, đối tượng Thái Văn Đường đang tị nạn tại Thái Lan.

Liên quan đến đối tượng Thái Văn Đường, được biết, y sinh năm 1982 và có quê quán tại thôn Hà Lâm 3, xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội. Từ năm 2001, Thái Văn Đường tham gia công tác đoàn tại thôn Hà Lâm 3. Năm 2009, Thái Văn Đường làm hợp đồng tại Trung tâm Quỹ đất huyện Đông Anh - Hà Nội. Năm 2013, Thái Văn Đường thi công chức nhưng không đỗ và xin nghỉ việc. Từ năm 2016 - 2017, Thái Văn Đường theo học thạc sĩ Quản lý đất đai tại Seoul, Hàn Quốc. Từ cuối năm 2017, Thái Văn Đường về nước trú ngụ tại TP. Hồ Chí Minh.

Trong quá trình đi học, Thái Văn Đường giao du, kết thân với nhiều phần tử chống phá Nhà nước Việt Nam. Sau đó, Thái Văn Đường lần lượt tham gia các tổ chức hội nhóm bất hợp pháp như Hội Nhà báo độc lập, Hội Anh em dân chủ và tiến hành nhiều hoạt động chống Nhà nước. Thái Văn Đường còn khởi tạo và tham gia điều hành nhóm “Lều Của Đầy Tớ” trên mạng xã hội Facebook, thường xuyên đăng tải và phát tán những hình ảnh, thông tin sai sự thật về nhà riêng, đời tư của các cán bộ lãnh đạo. Thậm chí, nhiều lần Thái Văn Đường còn lợi dụng các vấn đề như sự cố do Formosa gây ra để kích động biểu tình, bạo loạn.

Thái Văn Đường còn là nhân vật "cốt cán" của nhóm “Bạn hữu đường xa”. Nhóm này được các tổ chức phản động như: Đảng Việt Tân, Đảng Dân chủ Việt, Chính phủ Việt Nam tự do tài trợ hàng trăm triệu để ngày ngày tổ chức gây rối ở BOT Cai Lậy.

Gần đây, Thái Văn Đường tìm cách trốn sang Thái Lan để chờ xin tị nạn chính trị ở các nước phương Tây. Khi trốn chạy tại Thái Lan, Thái Văn Đường đã liên tục đăng tải các thông tin bịa đặt, xuyên tạc, công kích, sai sự thật về sự kiện nóng trong nước... nhằm bôi đen Nhà nước để mong cầu các thế lực thù địch ở hải ngoại hỗ trợ cho y được phép tị nạn tại một nước thứ ba. Bên cạnh đó, tại Thái Lan, Thái Văn Đường còn thường xuyên đăng tải những bài viết, thông tin đã được "xào nấu", bóp méo sự thật liên quan đến các doanh nghiệp, doanh nhân, đời tư lãnh đạo hòng chống phá Nhà nước và kiếm tiền bất chính, trục lợi cho bản thân.

Báo chí trong nước từng vạch trần bộ mặt thật của Đường Văn Thái như thế nào?
Đối tượng phản động Đường Văn Thái với tên gọi khác là Thái Văn Đường

Trước đó, Báo Quân đội nhân dân với bài viết: “Trò lố của những con rối lưu vong” cũng đã lên tiếng vạch trần những “trò bẩn” của đối tượng Thái Văn Đường trên không gian mạng. Theo đó, y thường xuyên lên Internet cóp nhặt thông tin, cố làm ra vẻ hiểu biết, thực hiện những hình thức gọi là “bình luận”, “phân tích”, “hội luận”, “đánh giá”... tình hình chính trị của đất nước nhằm lòe bịp công chúng.

Bức xúc trước những thông tin bịa đặt, vu khống - Báo Quân đội nhân dân đã trích dẫn nhiều dòng bình luận của đọc giả cả nước. “Tôi thấy bạn nên xóa kênh và đi học lại, nhất là môn Giáo dục công dân đi bạn ơi!...”. Đó là dòng bình luận của tài khoản có tên “Tu Nguyen” ngay bên dưới một clip trên kênh YouTube của đối tượng Đường Văn Thái (còn gọi là Thái Văn Đường) khi đối tượng này “bình luận” việc người dân Việt Nam xuống đường ăn mừng đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31.

Lấy chuyện ăn mừng chiến thắng của đội U23 Việt Nam để suy diễn, xuyên tạc tình hình chính trị của đất nước, luận điệu bất mãn của Đường Văn Thái bị công chúng yêu nước gọi là “bình loạn” kiểu “ếch ngồi đáy giếng”. Đáng tiếc, một bộ phận người dùng mạng xã hội do thiếu hiểu biết hoặc tò mò, lại hùa theo những luận điệu sai trái đó. Tuy nhiên, với tinh thần xây dựng, đấu tranh, rất nhiều tài khoản mạng xã hội đã góp ý, lên tiếng khuyên Đường Văn Thái hãy tỉnh ngộ, sám hối, quay đầu là bờ. Một số người vì quá bức xúc trước hành vi xúc phạm đất nước, chối bỏ quê hương của Thái, đã thẳng thừng gọi đối tượng này là kẻ phản bội, vô ơn, “qua cầu rút ván”...

Nhiều bình luận của các tài khoản mạng xã hội còn cho rằng, Đường Văn Thái chỉ là một trong số những đối tượng người Việt bất mãn, cư trú ở nước ngoài, cố tình phớt lờ thực tế để chống phá đất nước trên không gian mạng. Họ tìm mọi cách cắt ghép, bẻ câu, chẻ chữ... để lấy cớ xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta, giễu cợt đồng bào (trong đó có cả người thân, gia đình của chính họ), phỉ báng văn hóa dân tộc, vị thế quốc gia...

Trong khi đó, Báo Công an nhân dân trong bài viết "Nhận diện những “con rối” lưu vong chống phá đất nước" còn thẳng thừng gọi Thái Văn Đường là kẻ “bán nước cầu vinh” khi không đỗ công chức, huyễn hoặc tự đề cao bản thân, bất mãn rồi trượt dài thành kẻ chống phá đất nước. Báo Công an nhân dân cho rằng Đường Văn Thái, còn gọi là Thái Văn Đường, để được các thế lực thù địch chú ý, quan tâm và có tiền sinh sống, y thường xuyên tạo lập và phát tán trên youtube nhiều tin tức bịa đặt, thông tin giả, xuyên tạc tình hình ở trong nước. Rất nhiều ý kiến trên cộng đồng mạng đã phản đối hành vi sai trái của Đường Văn Thái và gọi y là “kẻ tiểu nhân, bán nước cầu vinh”.

Trên các diễn đàn mạng xã hội, rất nhiều bài viết cũng lên tiếng chia sẻ về bộ mặt thật của Đường Văn Thái tức Thái Văn Đường. Cộng đồng mạng đã gia công tìm hiểu và phát hiện thực ra Thái Văn Đường chẳng hề biết gì mà chỉ "cóp nhặt" được vài thông tin không chính xác trên mạng, nhanh nhẹn "xào nấu" thông tin, thêm thắt “gia vị” cho ly kì, kiểu y như mình là người trong cuộc. Nhưng kỳ thực, một kẻ đang trốn trui trốn lủi ở Thái tìm kiếm tấm vé tị nạn thì làm gì có "thông tin nội bộ" ngoài khả năng lượm lặt, chắp vá để sản xuất kịch bản kiểu “thuyết âm mưu”.

Thái Văn Đường hay một số cây bút “tự xưng” là nhà báo, blogger “nhà dân chủ” nhưng thực chất đã được các tổ chức phản động chu cấp tiền để hoạt động nhằm chống phá Đảng, chống phá công cuộc xây dựng kinh tế, phát triển đất nước. Thử hỏi, với những kẻ làm tay sai cho các tổ chức phản động và điên cuồng chống phá như Thái Văn Đường, Bùi Thanh Hiếu.... hoặc các trang tin hải ngoại thì những thông tin đưa ra liệu có khách quan, trung thực và ai trong bộ máy chính quyền dám kết giao với các phần tử này để cung cấp thông tin?

Thực chất, đây chỉ là trò câu kéo không biết ngượng, tạo dư luận nhằm mưu lợi cá nhân.

Chính vì vậy, bản chất của Đường Văn Thái cũng như một số đối tượng tự xưng "dân chủ" khác như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Bùi Thanh Hiếu đã quay lưng, phản bội quê hương, Tổ quốc. Vì lợi ích thấp hèn của bản thân, sẵn sàng "bán nước cầu vinh"; nhưng chẳng thấy vinh đâu, chỉ chuốc lấy sự nhục nhã.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Pháp luật - Điều tra

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Làm gì để không lỡ nhịp cuộc đua thu hút FDI?

Làm gì để không lỡ nhịp cuộc đua thu hút FDI?

Để có thể đón nhận làn sóng FDI lần thứ tư, Việt Nam cần tiếp tục hoàn thiện thể chế, chính sách về một nền công vụ minh bạch, trách nhiệm công bằng.
Bộ Công Thương tổ chức họp báo thường kỳ năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức họp báo thường kỳ năm 2024

Chiều 29/3, Bộ Công Thương đã tổ chức họp báo thường kỳ thông tin về tình hình sản xuất công nghiệp, thương mại tháng 3 và 3 tháng đầu năm 2024.
Nhà báo Nguyễn Văn Minh được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương

Nhà báo Nguyễn Văn Minh được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương

Ngày 28/3, Bộ Công Thương chính thức trao quyết định bổ nhiệm Nhà báo Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Dự thảo sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số quy định trong hoạt động kinh doanh xăng dầu

Dự thảo sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số quy định trong hoạt động kinh doanh xăng dầu

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến của các tổ chức, DN đối với Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số quy định trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.
Chủ tịch lâm thời VIPFA: Phát triển khu công nghiệp cần hội đủ yếu tố “chế - tài - tâm - tầm”

Chủ tịch lâm thời VIPFA: Phát triển khu công nghiệp cần hội đủ yếu tố “chế - tài - tâm - tầm”

Để các KCN thực sự là “thỏi nam châm” hút vốn FDI, theo TS Phan Hữu Thắng - Chủ tịch lâm thời VIPFA cần tập trung vào 4 yếu tố, bao gồm: Chế - tài - tâm - tầm.

Tin cùng chuyên mục

Mừng - lo khi giá cà phê tăng nóng

Mừng - lo khi giá cà phê tăng nóng

Giá cà phê liên tục tăng phi mã là tín hiệu tốt cho người nông dân, song doanh nghiệp xuất khẩu lại phải đối mặt với nhiều khó khăn.
Tổng cục Thuế cảnh báo việc giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế cảnh báo việc giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ.
Eximbank lấy làm tiếc, còn khoản lãi 8,8 tỷ đồng thì sao?

Eximbank lấy làm tiếc, còn khoản lãi 8,8 tỷ đồng thì sao?

"Sự việc xảy ra, chúng tôi rất lấy làm tiếc", Phó Tổng giám đốc Eximbank Nguyễn Hồ Hoàng Vũ nói về vụ nợ 8,5 triệu đồng bị tính lãi 8,8 tỷ đồng, chiều nay 21/3.
Bộ Công Thương cam kết không thiếu điện trong năm 2024

Bộ Công Thương cam kết không thiếu điện trong năm 2024

Phản hồi ý kiến DN FDI lo ngại về tình trạng thiếu điện cho sản xuất, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cam kết,không để thiếu điện trong năm 2024.
Bộ Công Thương đề nghị các tỉnh, thành phố thực hiện quy định về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương đề nghị các tỉnh, thành phố thực hiện quy định về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố thực hiện quy định về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu theo quy định.
Bộ Công Thương chỉ đạo khẩn về việc thực hiện hoá đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo khẩn về việc thực hiện hoá đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương vừa có văn bản về việc thực hiện quy định về hoá đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hoá đơn điện tử theo quy định.
Những điểm mới của Luật Hoá chất (sửa đổi) đang được Bộ Công Thương lấy ý kiến

Những điểm mới của Luật Hoá chất (sửa đổi) đang được Bộ Công Thương lấy ý kiến

Dự thảo Luật Hoá chất (sửa đổi) đang được Bộ Công Thương tham vấn ý kiến, xây dựng có nhiều điểm mới, hứa hẹn tạo bứt phát cho ngành công nghiệp hoá chất.
Cảnh giác trước thông tin xuyên tạc sự thật về việc điều chỉnh giá điện

Cảnh giác trước thông tin xuyên tạc sự thật về việc điều chỉnh giá điện

Các thế lực thù địch và cơ hội chính trị đang lợi dụng việc Chính phủ điều hành điều chỉnh giá điện để bóp méo, xuyên tạc, làm sai lệch bản chất sự việc.
Áp thuế VAT 10% với dịch vụ xuất khẩu và bài toán nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

Áp thuế VAT 10% với dịch vụ xuất khẩu và bài toán nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

Nếu phải chịu thuế suất VAT 10% khi xuất khẩu sẽ khiến các nhà cung cấp dịch vụ cho nước ngoài của Việt Nam khó cạnh tranh với đối thủ đến từ quốc gia khác.
Làm gì để hạn chế tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn?

Làm gì để hạn chế tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn?

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn liên tiếp xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Đây không chỉ là ám ảnh của tài xế mà còn là bài toán nan giải của cơ quan chức năng.
Sự trở lại của Nghị quyết 02 và kỳ vọng của doanh nghiệp về cải cách môi trường kinh doanh

Sự trở lại của Nghị quyết 02 và kỳ vọng của doanh nghiệp về cải cách môi trường kinh doanh

Sau hơn 1 năm vắng bóng, đầu năm 2024, Nghị quyết 02 về cải cách môi trường kinh doanh được khôi phục lại sẽ khơi dậy động lực, tinh thần cải cách.
Từ việc Bill Gates đến Đà Nẵng, du lịch làm gì để hưởng lợi?

Từ việc Bill Gates đến Đà Nẵng, du lịch làm gì để hưởng lợi?

Việc Bill Gates đến Việt Nam, nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng được truyền thông quốc tế đăng tải đã kéo theo những tác động tích cực trong truyền thông điểm đến.
TP. Hồ Chí Minh: Cần nhân rộng những quán cơm 2.000 đồng cho người nghèo

TP. Hồ Chí Minh: Cần nhân rộng những quán cơm 2.000 đồng cho người nghèo

Tại TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành, mô hình quán cơm 2.000 đồng trở nên quen thuộc đối với nhiều người nghèo, giúp họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống.
Dự thảo Luật Hoá chất (sửa đổi): Nhiều nội dung cần tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện

Dự thảo Luật Hoá chất (sửa đổi): Nhiều nội dung cần tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện

Bên cạnh những điểm mới, dự thảo Luật Hoá chất (sửa đổi) về cơ bản đã kế thừa được những quan điểm của Luật Hoá chất năm 2007.
Doanh nghiệp kỳ vọng về bước phát triển mới trong hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Australia

Doanh nghiệp kỳ vọng về bước phát triển mới trong hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Australia

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đánh giá tích cực và đặt kỳ vọng về bước phát triển mới trong hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Australia.
Cước vận tải tăng và câu chuyện doanh nghiệp Việt bị ép ngay trên sân nhà

Cước vận tải tăng và câu chuyện doanh nghiệp Việt bị ép ngay trên sân nhà

Tự ý thu hàng loạt phí, phụ phí, cước vận tải tăng phi mã, các hãng tàu ngoại đang khiến doanh nghiệp Việt Nam bức xúc và khó khăn khi xuất khẩu hàng hóa.
Xuất siêu tăng kỷ lục, đâu là lý do chính?

Xuất siêu tăng kỷ lục, đâu là lý do chính?

Doanh nghiệp dần thích ứng với yêu cầu nhà nhập khẩu, sự gia tăng sử dụng nguyên vật liệu trong nước,… đã đưa cán cân thương mại xuất siêu 4,72 tỷ USD.
Bộ Công Thương kiểm tra công tác chuẩn bị cung cấp điện mùa khô năm 2024 tại Hoà Bình, Sơn La

Bộ Công Thương kiểm tra công tác chuẩn bị cung cấp điện mùa khô năm 2024 tại Hoà Bình, Sơn La

Trong 2 ngày 4-5/3/2024, đoàn công tác của Bộ Công Thương kiểm tra công tác sản xuất, truyền tải chuẩn bị cấp điện cho mùa khô năm 2024.
Hai Bộ trưởng và câu chuyện viết chung về thúc đẩy hợp tác thương mại Việt-Trung

Hai Bộ trưởng và câu chuyện viết chung về thúc đẩy hợp tác thương mại Việt-Trung

Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Vương Văn Đào xúc động ôm chặt Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên, sôi nổi chuyện trò.
Ngày này năm xưa 28/2: Thành lập Nhà máy thuỷ điện Ialy

Ngày này năm xưa 28/2: Thành lập Nhà máy thuỷ điện Ialy

Ngày này năm xưa 28/2/2000, Bộ Công nghiệp ban hành Quyết định số 10/2000/QĐ-BCN về việc thành lập Nhà máy thuỷ điện Ialy.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động