BANKING TRENDSETTER – Dẫn đầu số hóa, TPBank kiến tạo phong cách tài chính cá nhân

Với TPBank, ngân hàng số không chỉ lắng nghe, thấu hiểu, phân tích thói quen mà sẽ có khả năng cá tính hóa, tạo bản sắc riêng cho từng nhóm khách hàng.
Ngân hàng Tiên Phong giới thiệu Apple Pay đến khách hàng TPBank xây dựng chuỗi trải nghiệm số mượt mà và xuyên suốt nhờ ứng dụng công nghệ số

Tiên Phong chuyển đổi số đón đầu tân thế hệ

Công nghệ phát triển cho phép các ngân hàng thực hiện dịch chuyển mô hình ngân hàng số hiện tại sang Lifestyle Banking – Ngân hàng theo phong cách sống. Tại Việt Nam, đâu đó trên thị trường đã bắt gặp các ngân hàng phân chia khách hàng ra từng nhóm để phục vụ theo hướng "Lifestyle Banking". Nổi bật nhất trong số đó là TPBank. Là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số bứt phá,Ngân hàng Tím đang cho thấy tham vọng đi đầu với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các hoạt động thay đổi trải nghiệm khách hàng thông qua chuyển đổi số và đổi mới số. Từ việc thấu hiểu khách hàng, ngân hàng sẽ định hình lại hành trình trải nghiệm trên nền tảng thiết kế UX/UI, nhằm tạo dấu ấn và nâng cao sự hài lòng của khách hàng bằng công nghệ cao, bằng ứng dụng siêu cá nhân hóa các nhu cầu, dần tiến tới hiện thực hóa việc tạo dựng phong cách sử dụng cho từng phân khúc.

BANKING TRENDSETTER – Dẫn đầu số hóa, TPBank kiến tạo phong cách tài chính cá nhân
Ngân hàng Tiên Phong mang đến cho khách hàng những trải nghiệm số thú vị ngay từ lần chạm đầu tiên

Bằng việc thấu hiểu khách hàng và đội ngũ nhân sự công nghệ được xây dựng từ sớm, TPBank là “trendsetter” của ngành ngân hàng trong tạo ra trải nghiệm dịch vụ hàng đầu, được thế hệ gen Y, genZ bắt “trend” và sử dụng như một phong cách đặc biệt. Những tính năng từ ChatPay, FacePay, VoicePay… hay những điểm nhỏ tinh tế trong ứng dụng là minh chứng rõ nét nhất cho sự để tâm của TPBank tới người dùng, thấu hiểu dẫn dắt và tạo xu hướng cho sự chuyển đổi số ngành ngân hàng và nền kinh tế số.

Tiên phong xây dựng trải nghiệm thông suốt từ quầy giao dịch với máy trợ lý số eCM 3in1; LiveBank- ngân hàng tự động 24/7 đầu tiên của Việt Nam có thể thực hiện mở/rút tài khoản, gửi/rút tiền, cấp thẻ… và kênh ứng dụng trên smartphone TPBank Mobile, khách hàng của ngân hàng Tím sẽ được thấu hiểu và ngân hàng có thể đề xuất những dịch vụ tài chính tối ưu.

Hệ sinh thái số "360 độ" của TPBank đang đi đầu thị trường về giải pháp công nghệ. Ở đó các giải pháp tài chính được "may đo" theo chính thói quen, nhu cầu của từng cá nhân người dùng, định hình "Banking as a lifestyle" hay tạo phong cách sống bằng dịch vụ ngân hàng.

BANKING TRENDSETTER – Dẫn đầu số hóa, TPBank kiến tạo phong cách tài chính cá nhân
TPBank đang đi đầu thị trường về giải pháp công nghệ trong lĩnh vực ngân hàng

Khách hàng TPBank không chỉ dễ dàng thanh toán không tiền mặt hay thông qua ứng dụng TPBank, hệ sinh thái kết nối với các ứng dụng thanh toán khác mà họ có thể thanh toán bằng khuôn mặt tại các cửa hàng tiện lợi một cách nhanh chóng, thuận tiện dẫn đầu xu hướng công nghệ.

Tính cá nhân hoá cũng được TPBank chú trọng phát triển để phù hợp với từng khách hàng, chẳng hạn như số tài khoản sử dụng nickname, tài khoản bằng số điện thoại… hay việc khách hàng chỉ cần vân tay, khuôn mặt, giọng nói cũng có thể thực hiện giao dịch.

Nền tảng số khởi tạo hệ sinh thái hướng đến khách hàng

Trong tương lai, khách hàng có thể thực hiện mọi giao dịch với ngân hàng tại bất cứ đâu chỉ cần smartphone kết nối mạng. TPBank là ngân hàng nhiều trải nghiệm nhất Việt Nam. Mục tiêu ngân hàng là kiến tạo từng trải nghiệm khác biệt cho các công dân số thời đại công nghệ 4.0.

Theo Chiến lược phát triển của TPBank tới năm 2030, riêng về lĩnh vực "Ngân hàng số" mới, trong tương lai sẽ có sự dịch chuyển dần từ các dịch vụ ngân hàng hiện tại sang mô hình ngân hàng số chuyên biệt. TPBank lựa chọn mô hình “Ngân hàng theo Phong cách sống – LifeStyle Banking”. Ngân hàng xây dựng hệ sinh thái đáp ứng nhu cầu khách hàng theo khoảnh khắc cuộc sống với khách hàng cá nhân, từng giai đoạn phát triển của khách hàng doanh theo chuỗi giá trị.

Ngân hàng đã chuẩn bị nguồn lực Ngân hàng số từ nhiều năm, hiện tại có hơn 500 nhân sự IT, vài trăm nhân sự outsource cùng tham gia trong quá trình đổi mới số của ngân hàng, triển khai theo mô hình Agile, DevOps kết hợp Design Thinking, tổ chức linh hoạt theo các nhóm kinh doanh chuyên biệt.

Với mục tiêu khai thác AI như công nghệ mũi nhọn, nền tảng cho các sáng tạo đột phá, TPBank đã đầu tư lớn cho triển khai AI trong các năm qua, sẽ tiếp tục đẩy mạnh khai thác AI kết hợp với tự động hóa và cá nhân hóa. Năm 2022 được xác định là năm bản lề, ứng dụng AI một cách toàn diện trên toàn hàng, nhằm mục tiêu phát triển kinh doanh trên nền tảng số, gia tăng sức mạnh cạnh tranh của TPBank.

Hiện TPBank đang sở hữu một hệ sinh thái số toàn diện ở mọi kênh giao tiếp khách hàng, trở thành ngân hàng số hàng đầu. Hiệu quả của chuyển đổi số tại TPBank trong những năm qua được minh chứng rõ nét bằng những con số.

BANKING TRENDSETTER – Dẫn đầu số hóa, TPBank kiến tạo phong cách tài chính cá nhân
Chiến lược phát triển của TPBank tới năm 2030, riêng về lĩnh vực "Ngân hàng số" mới

Từ 1 triệu khách vào năm 2015, sau 7 năm, con số này đã tiến một bước dài và đạt ngưỡng 8,5 triệu khách hàng vào cuối năm 2022 (riêng năm trước, TPBank có thêm hơn 3,7 triệu khách hàng mới). Việc đi tắt đón đầu về mặt công nghệ một cách hiệu quả, định hướng ngay từ đầu tập trung đem tới những trải nghiệm ngân hàng số chưa từng có và rất con người cho khách hàng chính là bước ngoặt lớn định hình cho đà tăng trưởng thần kỳ. Ngân hàng Tím vừa đón khách hàng thứ 10 triệu, tương đương có hơn 1,5 triệu khách hàng mới chỉ trong 6 tháng đầu 2023. Mạng lưới LiveBank 24/7, LiveBank+ phủ rộng đã tạo nên những thành công xứng đáng của TPBank, khẳng định sức hấp dẫn của hệ sinh thái số thông qua hàm lượng công nghệ cao bậc nhất trong dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam. Các công nghệ mới được liên tục cho ra mắt, ứng dụng TPBank luôn đạt tỷ lệ khách hàng sử dụng thường xuyên cao (tăng 4 đến 5 lần trong 5 năm qua).

Là một ngân hàng thương mại trong hệ thống, TPBank hiểu rõ sứ mệnh của mình. Ngân hàng Tím sẽ hết sức nỗ lực để đồng hành cùng khách hàng, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, tối ưu và tiện ích nhất cho khách hàng. Cân bằng giữa giá trị đem lại cho khách hàng và mục tiêu kinh doanh, giảm thiểu các yếu tố tác hại tới môi trường, chăm lo cho sự phát triển của thế hệ tương lai và vì sự phát triển bền vững của xã hội. Từ đó, TPBank sẽ đóng góp vào công cuộc xây dựng môi trường tài chính số, tài chính toàn diện của quốc gia.

Trà Ly
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tài chính ngân hàng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Techcombank tiếp tục “chơi lớn” đầu tư cho runner tham gia giải marathon tại Hồ Chí Minh lần 6

Techcombank tiếp tục “chơi lớn” đầu tư cho runner tham gia giải marathon tại Hồ Chí Minh lần 6

Techcombank đã tích cực tiếp tục đầu tư lớn cho các hoạt động gia tăng trải nghiệm cho vận động viên tại làng marathon khai mạc từ ngày 8 - 10/12/2023.
Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 8/12/2023: Làn sóng giảm lãi suất vẫn tiếp tục

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 8/12/2023: Làn sóng giảm lãi suất vẫn tiếp tục

Tổng hợp lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 8/12/2023, lãi suất tiết kiệm 8/12, giảm lãi suất huy động, lãi suất thấp, ngân hàng BIDV, VCB, VIB, MB, Techcombank.
Vietcombank được Visa vinh danh 12 hạng mục giải thưởng quan trọng trong hoạt động thẻ năm 2023

Vietcombank được Visa vinh danh 12 hạng mục giải thưởng quan trọng trong hoạt động thẻ năm 2023

Vừa qua, Visa đã công bố 12 hạng mục giải thưởng về hoạt động thẻ được trao cho Vietcombank.
Ngân hàng mở: Xu hướng tất yết nhưng còn nhiều rào cản

Ngân hàng mở: Xu hướng tất yết nhưng còn nhiều rào cản

Dù là xu hướng tất yếu để nâng cao trải nghiệm khách hàng, song ngân hàng mở/open banking vẫn vướng phải nhiều vấn đề về pháp lý và bảo mật thông tin.
Tín dụng toàn nền kinh tế đạt hơn 13 triệu tỷ đồng

Tín dụng toàn nền kinh tế đạt hơn 13 triệu tỷ đồng

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 30/11, tín dụng đối với nền kinh tế đạt hơn 13 triệu tỷ đồng, tăng 9,15% so với cuối năm 2022.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo 10 nhóm nhiệm vụ cho Ngân hàng Nhà nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo 10 nhóm nhiệm vụ cho Ngân hàng Nhà nước

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo 10 nhóm nhiệm vụ, giải pháp cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhằm tháo gỡ khó khăn về tăng trưởng tín dụng.
Đến VietinBank gửi tiền cuối năm rinh lãi đủ đầy, đón Tết sum vầy

Đến VietinBank gửi tiền cuối năm rinh lãi đủ đầy, đón Tết sum vầy

Từ 1/12/2023, khi gửi tiền tại VietinBank, KH được nhận quà tặng bằng tiền ngay tại thời điểm giao dịch và có cơ hội sở hữu giải thưởng lên tới 10 cây vàng SJC.
Thủ tướng Chính phủ: Chính sách phải hết sức linh hoạt

Thủ tướng Chính phủ: Chính sách phải hết sức linh hoạt

Tháo gỡ khó khăn cho tăng trưởng tín dụng, Thủ tướng Phạm Minh Chính đặt câu hỏi không hạ chuẩn các điều kiện cho vay, nhưng có linh hoạt được không?
Sáng nay, Thủ tướng họp với các lãnh đạo ngân hàng về tăng trưởng tín dụng

Sáng nay, Thủ tướng họp với các lãnh đạo ngân hàng về tăng trưởng tín dụng

Sáng nay 7/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính họp với các lãnh đạo ngân hàng thương mại bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn tăng trưởng tín dụng.
Kết nối thanh toán sử dụng QR Code giữa Việt Nam và Campuchia

Kết nối thanh toán sử dụng QR Code giữa Việt Nam và Campuchia

Người dân Campuchia khi đến Việt Nam có thể quét mã VietQR để thanh toán. Ngược lại, người dân Việt Nam khi sang Campuchia cũng có thể quét mã KHQR.
BIDV tăng cường hợp tác thúc đẩy tài chính bền vững tại COP28

BIDV tăng cường hợp tác thúc đẩy tài chính bền vững tại COP28

BIDV đã trao văn bản hợp tác với Ngân hàng Phát triển Châu Á và Ngân hàng Standard Chartered về thúc đẩy các hoạt động tài trợ xanh, tài chính bền vững.
Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 6/12/2023: Xuất hiện ngân hàng giảm mạnh lãi suất tới 0,6%

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 6/12/2023: Xuất hiện ngân hàng giảm mạnh lãi suất tới 0,6%

Tổng hợp lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 6/12/2023, lãi suất tiết kiệm 6/12, giảm lãi suất huy động, lãi suất thấp, ngân hàng BIDV, VCB, VIB, MB, Techcombank.
VietinBank gặp gỡ song phương với các đối tác lớn tại COP28

VietinBank gặp gỡ song phương với các đối tác lớn tại COP28

VietinBank đã gặp song phương các đối tác lớn là MUFG, Standard Chartered và Goldwind với mục tiêu: Chung tay thúc đẩy tài chính khí hậu tại Việt Nam.
Bac A Bank tiếp tục giảm lãi vay, đồng hành cùng doanh nghiệp

Bac A Bank tiếp tục giảm lãi vay, đồng hành cùng doanh nghiệp

Bac A Bank giảm lãi vay giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nguồn vốn vay hấp dẫn, cải thiện hiệu quả hoạt động để hướng tới chiến lược phát triển dài hạn.
Tại COP28, VietinBank cam kết dành nguồn lực tối đa cho phát triển bền vững

Tại COP28, VietinBank cam kết dành nguồn lực tối đa cho phát triển bền vững

Tại COP28, VietinBank đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với MUFG để hợp tác thúc đẩy ESG và phát triển bền vững tại Việt Nam.
Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 4/12/2023: Techcombank giảm lãi suất về dưới 5%/năm

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 4/12/2023: Techcombank giảm lãi suất về dưới 5%/năm

Tổng hợp lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 4/12/2023, lãi suất tiết kiệm 4/12, giảm lãi suất huy động, lãi suất thấp, ngân hàng BIDV, VCB, VIB, MB, Techcombank.
Từ 15/1/2024, ngân hàng được làm đại lý phân phối trái phiếu Chính phủ

Từ 15/1/2024, ngân hàng được làm đại lý phân phối trái phiếu Chính phủ

Theo quy định mới của Chính phủ, các ngân hàng muốn trở thành đại lý bán trái phiếu Chính phủ phải đáp ứng các điều kiện về mạng lưới, phân phối và thanh toán.
Vietcombank ra mắt thẻ tín dụng Vietcombank Visa Infinite: Dấu ấn tinh hoa đích thực

Vietcombank ra mắt thẻ tín dụng Vietcombank Visa Infinite: Dấu ấn tinh hoa đích thực

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ra mắt Thẻ tín dụng cao cấp Vietcombank Visa Infinite với bộ đôi thiết kế thẻ độc đáo, tuyệt mỹ.
Chính phủ yêu cầu thanh tra việc điều hành tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng Nhà nước

Chính phủ yêu cầu thanh tra việc điều hành tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng Nhà nước

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái giao Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra việc điều hành tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng Nhà nước.
VietinBank ưu đãi phí cho doanh nghiệp SME tái sử dụng dịch vụ

VietinBank ưu đãi phí cho doanh nghiệp SME tái sử dụng dịch vụ

Với gói ưu đãi SME Re-connect, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) được nhận ưu đãi lên tới 80% phí phát hành bảo lãnh và phí phát hành thư tín dụng.
Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 1/12/2023: Lãi suất thấp chưa từng có

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 1/12/2023: Lãi suất thấp chưa từng có

Tổng hợp lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 1/12/2023, lãi suất tiết kiệm 1/12, giảm lãi suất huy động, lãi suất thấp, ngân hàng BIDV, VCB, VIB, MB.
Kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, khơi thông "mạch máu" tín dụng

Kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, khơi thông "mạch máu" tín dụng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chủ trì cuộc họp với lãnh đạo một số Bộ, ngành TW về điều hành tăng trưởng tín dụng trong thời gian cuối năm 2023, chiều 30/11.
Thẻ Vietcombank Chip Contactless: Đổi mới thanh toán, chạm để cảm nhận

Thẻ Vietcombank Chip Contactless: Đổi mới thanh toán, chạm để cảm nhận

Chiếc thẻ Vietcombank Chip Contactless ngày càng hiện diện trong cuộc sống của nhiều người như một phần không thể thiếu bởi những tiện ích mà thẻ đem lại.
Techcombank nắm bắt cơ hội dài hạn từ tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh

Techcombank nắm bắt cơ hội dài hạn từ tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh

Vượt qua những khó khăn chung của nền kinh tế, Ngân hàng Techcombank lạc quan với hoạt động kinh doanh đang được triển khai theo đúng lộ trình đã định.
BIDV Open API – Định hình dịch vụ tài chính tương lai

BIDV Open API – Định hình dịch vụ tài chính tương lai

BIDV chính thức ra mắt hệ thống BIDV Open API– hệ sinh thái mở giúp tích hợp các dịch vụ ngân hàng vào các ứng dụng, phần mềm, nền tảng số của khách hàng
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động