BANKING TRENDSETTER – Dẫn đầu số hóa, TPBank kiến tạo phong cách tài chính cá nhân

Với TPBank, ngân hàng số không chỉ lắng nghe, thấu hiểu, phân tích thói quen mà sẽ có khả năng cá tính hóa, tạo bản sắc riêng cho từng nhóm khách hàng.
Ngân hàng Tiên Phong giới thiệu Apple Pay đến khách hàng TPBank xây dựng chuỗi trải nghiệm số mượt mà và xuyên suốt nhờ ứng dụng công nghệ số

Tiên Phong chuyển đổi số đón đầu tân thế hệ

Công nghệ phát triển cho phép các ngân hàng thực hiện dịch chuyển mô hình ngân hàng số hiện tại sang Lifestyle Banking – Ngân hàng theo phong cách sống. Tại Việt Nam, đâu đó trên thị trường đã bắt gặp các ngân hàng phân chia khách hàng ra từng nhóm để phục vụ theo hướng "Lifestyle Banking". Nổi bật nhất trong số đó là TPBank. Là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số bứt phá,Ngân hàng Tím đang cho thấy tham vọng đi đầu với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các hoạt động thay đổi trải nghiệm khách hàng thông qua chuyển đổi số và đổi mới số. Từ việc thấu hiểu khách hàng, ngân hàng sẽ định hình lại hành trình trải nghiệm trên nền tảng thiết kế UX/UI, nhằm tạo dấu ấn và nâng cao sự hài lòng của khách hàng bằng công nghệ cao, bằng ứng dụng siêu cá nhân hóa các nhu cầu, dần tiến tới hiện thực hóa việc tạo dựng phong cách sử dụng cho từng phân khúc.

BANKING TRENDSETTER – Dẫn đầu số hóa, TPBank kiến tạo phong cách tài chính cá nhân
Ngân hàng Tiên Phong mang đến cho khách hàng những trải nghiệm số thú vị ngay từ lần chạm đầu tiên

Bằng việc thấu hiểu khách hàng và đội ngũ nhân sự công nghệ được xây dựng từ sớm, TPBank là “trendsetter” của ngành ngân hàng trong tạo ra trải nghiệm dịch vụ hàng đầu, được thế hệ gen Y, genZ bắt “trend” và sử dụng như một phong cách đặc biệt. Những tính năng từ ChatPay, FacePay, VoicePay… hay những điểm nhỏ tinh tế trong ứng dụng là minh chứng rõ nét nhất cho sự để tâm của TPBank tới người dùng, thấu hiểu dẫn dắt và tạo xu hướng cho sự chuyển đổi số ngành ngân hàng và nền kinh tế số.

Tiên phong xây dựng trải nghiệm thông suốt từ quầy giao dịch với máy trợ lý số eCM 3in1; LiveBank- ngân hàng tự động 24/7 đầu tiên của Việt Nam có thể thực hiện mở/rút tài khoản, gửi/rút tiền, cấp thẻ… và kênh ứng dụng trên smartphone TPBank Mobile, khách hàng của ngân hàng Tím sẽ được thấu hiểu và ngân hàng có thể đề xuất những dịch vụ tài chính tối ưu.

Hệ sinh thái số "360 độ" của TPBank đang đi đầu thị trường về giải pháp công nghệ. Ở đó các giải pháp tài chính được "may đo" theo chính thói quen, nhu cầu của từng cá nhân người dùng, định hình "Banking as a lifestyle" hay tạo phong cách sống bằng dịch vụ ngân hàng.

BANKING TRENDSETTER – Dẫn đầu số hóa, TPBank kiến tạo phong cách tài chính cá nhân
TPBank đang đi đầu thị trường về giải pháp công nghệ trong lĩnh vực ngân hàng

Khách hàng TPBank không chỉ dễ dàng thanh toán không tiền mặt hay thông qua ứng dụng TPBank, hệ sinh thái kết nối với các ứng dụng thanh toán khác mà họ có thể thanh toán bằng khuôn mặt tại các cửa hàng tiện lợi một cách nhanh chóng, thuận tiện dẫn đầu xu hướng công nghệ.

Tính cá nhân hoá cũng được TPBank chú trọng phát triển để phù hợp với từng khách hàng, chẳng hạn như số tài khoản sử dụng nickname, tài khoản bằng số điện thoại… hay việc khách hàng chỉ cần vân tay, khuôn mặt, giọng nói cũng có thể thực hiện giao dịch.

Nền tảng số khởi tạo hệ sinh thái hướng đến khách hàng

Trong tương lai, khách hàng có thể thực hiện mọi giao dịch với ngân hàng tại bất cứ đâu chỉ cần smartphone kết nối mạng. TPBank là ngân hàng nhiều trải nghiệm nhất Việt Nam. Mục tiêu ngân hàng là kiến tạo từng trải nghiệm khác biệt cho các công dân số thời đại công nghệ 4.0.

Theo Chiến lược phát triển của TPBank tới năm 2030, riêng về lĩnh vực "Ngân hàng số" mới, trong tương lai sẽ có sự dịch chuyển dần từ các dịch vụ ngân hàng hiện tại sang mô hình ngân hàng số chuyên biệt. TPBank lựa chọn mô hình “Ngân hàng theo Phong cách sống – LifeStyle Banking”. Ngân hàng xây dựng hệ sinh thái đáp ứng nhu cầu khách hàng theo khoảnh khắc cuộc sống với khách hàng cá nhân, từng giai đoạn phát triển của khách hàng doanh theo chuỗi giá trị.

Ngân hàng đã chuẩn bị nguồn lực Ngân hàng số từ nhiều năm, hiện tại có hơn 500 nhân sự IT, vài trăm nhân sự outsource cùng tham gia trong quá trình đổi mới số của ngân hàng, triển khai theo mô hình Agile, DevOps kết hợp Design Thinking, tổ chức linh hoạt theo các nhóm kinh doanh chuyên biệt.

Với mục tiêu khai thác AI như công nghệ mũi nhọn, nền tảng cho các sáng tạo đột phá, TPBank đã đầu tư lớn cho triển khai AI trong các năm qua, sẽ tiếp tục đẩy mạnh khai thác AI kết hợp với tự động hóa và cá nhân hóa. Năm 2022 được xác định là năm bản lề, ứng dụng AI một cách toàn diện trên toàn hàng, nhằm mục tiêu phát triển kinh doanh trên nền tảng số, gia tăng sức mạnh cạnh tranh của TPBank.

Hiện TPBank đang sở hữu một hệ sinh thái số toàn diện ở mọi kênh giao tiếp khách hàng, trở thành ngân hàng số hàng đầu. Hiệu quả của chuyển đổi số tại TPBank trong những năm qua được minh chứng rõ nét bằng những con số.

BANKING TRENDSETTER – Dẫn đầu số hóa, TPBank kiến tạo phong cách tài chính cá nhân
Chiến lược phát triển của TPBank tới năm 2030, riêng về lĩnh vực "Ngân hàng số" mới

Từ 1 triệu khách vào năm 2015, sau 7 năm, con số này đã tiến một bước dài và đạt ngưỡng 8,5 triệu khách hàng vào cuối năm 2022 (riêng năm trước, TPBank có thêm hơn 3,7 triệu khách hàng mới). Việc đi tắt đón đầu về mặt công nghệ một cách hiệu quả, định hướng ngay từ đầu tập trung đem tới những trải nghiệm ngân hàng số chưa từng có và rất con người cho khách hàng chính là bước ngoặt lớn định hình cho đà tăng trưởng thần kỳ. Ngân hàng Tím vừa đón khách hàng thứ 10 triệu, tương đương có hơn 1,5 triệu khách hàng mới chỉ trong 6 tháng đầu 2023. Mạng lưới LiveBank 24/7, LiveBank+ phủ rộng đã tạo nên những thành công xứng đáng của TPBank, khẳng định sức hấp dẫn của hệ sinh thái số thông qua hàm lượng công nghệ cao bậc nhất trong dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam. Các công nghệ mới được liên tục cho ra mắt, ứng dụng TPBank luôn đạt tỷ lệ khách hàng sử dụng thường xuyên cao (tăng 4 đến 5 lần trong 5 năm qua).

Là một ngân hàng thương mại trong hệ thống, TPBank hiểu rõ sứ mệnh của mình. Ngân hàng Tím sẽ hết sức nỗ lực để đồng hành cùng khách hàng, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, tối ưu và tiện ích nhất cho khách hàng. Cân bằng giữa giá trị đem lại cho khách hàng và mục tiêu kinh doanh, giảm thiểu các yếu tố tác hại tới môi trường, chăm lo cho sự phát triển của thế hệ tương lai và vì sự phát triển bền vững của xã hội. Từ đó, TPBank sẽ đóng góp vào công cuộc xây dựng môi trường tài chính số, tài chính toàn diện của quốc gia.

Trà Ly
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tài chính ngân hàng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

VIB giới thiệu bộ giải pháp tài chính và số hóa cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

VIB giới thiệu bộ giải pháp tài chính và số hóa cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

VIB phối hợp với đối tác Visa và VNPAY giới thiệu bộ giải pháp tài chính và số hóa toàn diện được thiết kế đặc biệt nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Bac A Bank chính thức triển khai chương trình “Phí siêu sốc - Tăng tốc kinh doanh” với mong muốn hỗ trợ các khách hàng nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh
Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cường thanh tra hoạt động kinh doanh vàng

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cường thanh tra hoạt động kinh doanh vàng

Ngân hàng Nhà nước cho biết, sẽ phối hợp với các bộ, ngành để tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng.
Khánh thành trường học cho học sinh miền núi Sơn La

Khánh thành trường học cho học sinh miền núi Sơn La

Nhà ở bán trú và công trình phụ trợ cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Chiềng Ân, tỉnh Sơn La với tổng kinh phí 1 tỷ đồng chính thức đi vào hoạt động.
Ngân hàng nội tìm vốn ngoại giá rẻ cho nền kinh tế

Ngân hàng nội tìm vốn ngoại giá rẻ cho nền kinh tế

Bên cạnh việc đẩy mạnh thu hút tiền gửi để đảm bảo đủ nguồn vốn cung ứng cho nền kinh tế, một số ngân hàng còn tìm nguốn vốn từ các định chế tài chính quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

VPBankS được vinh danh tại HR Excellence ® 2025 về đào tạo

VPBankS được vinh danh tại HR Excellence ® 2025 về đào tạo

Vinh dự này khẳng định cam kết của VPBankS trong việc đầu tư dài hạn vào con người – nền tảng cho sự phát triển bền vững và khác biệt
PVcomBank triển khai gói vay 10.500 tỷ đồng, lãi suất chỉ 3,99%/năm

PVcomBank triển khai gói vay 10.500 tỷ đồng, lãi suất chỉ 3,99%/năm

PVcomBank triển khai gói vay ưu đãi 10.500 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng cá nhân là hộ kinh doanh, tiểu thương với lãi suất chỉ từ 3,99%/năm, thời hạn tới 10 năm.
Niềm tin là

Niềm tin là 'đồng tiền' mạnh nhất của ngân hàng Việt

Thương hiệu ngân hàng Việt không nằm ở logo hay trụ sở sang trọng, mà ở niềm tin, thứ “đồng tiền” mạnh mà khách hàng sẵn sàng gửi gắm.
Giáo sư Đại học Harvard hiến kế xây dựng thương hiệu ngân hàng Việt

Giáo sư Đại học Harvard hiến kế xây dựng thương hiệu ngân hàng Việt

Từ góc nhìn toàn cầu, giáo sư John Quelch (Harvard) gợi mở chiến lược giúp ngân hàng Việt xây dựng thương hiệu mạnh, vượt rào cản nội tại để vươn ra thế giới.
Chính thức khai trương Phòng chờ Vietcombank Priority tại Nhà ga T3 Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Chính thức khai trương Phòng chờ Vietcombank Priority tại Nhà ga T3 Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Ngày 30/4/2025, Vietcombank chính thức khai trương Phòng chờ Vietcombank Priority Lounge tại Nhà ga T3, Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhât, TP. Hồ Chí Minh.
Những điều chưa biết về bộ tiền sau ngày thống nhất đất nước

Những điều chưa biết về bộ tiền sau ngày thống nhất đất nước

Song hành lưu thông 2 đồng tiền ở 2 miền Bắc - Nam và phải đến năm 1978, bộ tiền chung của đất nước mới được phát hành.
Agribank trao tặng 37 căn

Agribank trao tặng 37 căn 'nhà hy vọng' tại Hà Tĩnh

Agribank phối hợp Quỹ Hy vọng và Mặt trận Tổ quốc huyện Hương Khê khởi công, trao tặng 37 căn “nhà hy vọng” cho các hộ nghèo, khó khăn tại địa phương.
BAOVIET Bank cho vay cá nhân lãi suất chỉ từ 3%

BAOVIET Bank cho vay cá nhân lãi suất chỉ từ 3%

BAOVIET Bank triển khai chương trình ưu đãi cho khách hàng cá nhân vay vốn có tài sản bảo đảm với lãi suất chỉ từ 3%/năm, hạn mức lên đến 600 tỷ đồng.
KienlongBank ghi nhận kết quả quý I/2025 ấn tượng

KienlongBank ghi nhận kết quả quý I/2025 ấn tượng

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UpCOM: KLB) đã ghi dấu ấn với kết quả kinh doanh nổi bật trong quý I/2025.
Chào mừng 50 năm Thống nhất đất nước, Vietcombank hoàn 50% vé Metro tới 450.000 VND

Chào mừng 50 năm Thống nhất đất nước, Vietcombank hoàn 50% vé Metro tới 450.000 VND

Nhân kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, Vietcombank phối hợp Visa triển khai ưu đãi “CHẠM NHẸ - LƯỚT NHANH” trải nghiệm Metro hiện đại, tiết kiệm.
Cổ đông VPBank thông qua kế hoạch lợi nhuận tỷ đô

Cổ đông VPBank thông qua kế hoạch lợi nhuận tỷ đô

Cổ đông của VPBank đã thông qua kế hoạch lợi nhuận 1 tỷ USD, chia cổ tức tiền mặt gần 4.000 tỷ đồng.
Việt Nam trước ‘ngã rẽ’ tài sản số, tín chỉ carbon

Việt Nam trước ‘ngã rẽ’ tài sản số, tín chỉ carbon

Từ tài sản kỹ thuật số đến tín chỉ carbon, Việt Nam đứng trước ngưỡng cửa lớn, nơi sự chủ động chính sách sẽ quyết định thành bại.
Kết quả kinh doanh OCB quý I/2025 giữ đà tăng trưởng tốt

Kết quả kinh doanh OCB quý I/2025 giữ đà tăng trưởng tốt

Ngân hàng TMCP Phương Đông (mã OCB - sàn HOSE) công bố báo cáo tài chính quý I/2025 lợi nhuận trước thuế đạt 893 tỷ, hoạt động cốt lõi giữ đà tăng trưởng tốt.
Lãi suất huy động tăng trở lại, kỳ hạn ngắn sát “trần”

Lãi suất huy động tăng trở lại, kỳ hạn ngắn sát “trần”

Từ giữa tháng 4, lãi suất huy động rục rịch tăng trở lại, trong đó kỳ hạn ngắn đang sát “trần”.
Con đường tiền tệ huyền thoại trong kháng chiến chống Mỹ

Con đường tiền tệ huyền thoại trong kháng chiến chống Mỹ

Không bản đồ, cũng chẳng có những đoàn xe rầm rập qua núi rừng, “con đường tiền tệ” lặng lẽ nối hai miền Bắc - Nam, góp phần vào chiến thắng chung của dân tộc.
Tài sản số, tín chỉ carbon:

Tài sản số, tín chỉ carbon: 'Mảnh ghép' mới cho tài sản bảo đảm?

Nếu Việt Nam kịp thời hoàn thiện hành lang pháp lý, tài sản số và tín chỉ carbon hoàn toàn có thể trở thành nguồn tài sản bảo đảm mới cho hệ thống ngân hàng.
Tăng tín dụng của nhiều ngân hàng cao hơn toàn hệ thống

Tăng tín dụng của nhiều ngân hàng cao hơn toàn hệ thống

Tại không ít ngân hàng thương mại, tăng trưởng tín dụng quý 1/2025 vừa công bố cho thấy có mức tăng cao hơn rất nhiều so với toàn hệ thống.
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500

SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500

SeABank (SSB) thăng hạng vượt bậc lên 193 FAST500 (tăng 173 bậc) và top 24 tăng trưởng xuất sắc 2025, khẳng định uy tín nhờ chuyển đổi số & chất lượng.
VIB: Lợi nhuận quý 1/2025 đạt hơn 2.400 tỷ đồng, CASA tăng 17%, thực hiện chia cổ tức 21%

VIB: Lợi nhuận quý 1/2025 đạt hơn 2.400 tỷ đồng, CASA tăng 17%, thực hiện chia cổ tức 21%

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 năm 2025 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 2.400 tỷ đồng, tăng 7% so với trung bình quý năm 2024.
Đại hội cổ đông 2025: LPBank xác định tầm nhìn chiến lược trong kỷ nguyên số

Đại hội cổ đông 2025: LPBank xác định tầm nhìn chiến lược trong kỷ nguyên số

Chiến lược rõ ràng, thông điệp nhất quán và những kết quả ấn tượng là điểm nổi bật trong Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 của LPBank.
Mobile VerionPhiên bản di động