Ban hành Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030

Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 ban hành nhằm quảng bá, định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.
Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng tại Giải thưởng Du lịch thế giới 2023 Giám đốc điều hành UNWTO: Việt Nam có tiềm năng to lớn để phát triển du lịch

Ngày 2/3, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã Ban hành Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 được phê duyệt theo Quyết định số 440/QĐ-BVHTTDL.

Ban hành Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030

Theo Chiến lược, du lịch Việt Nam sẽ hướng đến củng cố, nâng cao sự nhận biết, hiểu biết, sự quan tâm, yêu thích và sự hài lòng đối với điểm đến du lịch Việt Nam; Khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, chất lượng, bền vững, được lựa chọn hàng đầu tại các thị trường mục tiêu, đáp ứng nhu cầu khách chi tiêu cao, lưu trú dài ngày; Tăng lượng truy cập website, lượng thành viên tham gia các nền tảng mạng xã hội của Tổng cục Du lịch, tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác của các hoạt động marketing kỹ thuật số.

Đồng thời, cải thiện vị trí xếp hạng của Việt Nam về các chỉ số liên quan marketing du lịch (về chiến lược phát triển thương hiệu điểm đến quốc gia, mức độ sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp các dịch vụ du lịch, mức độ cạnh tranh về giá…) thuộc Bộ chỉ số đánh giá Năng lực phát triển du lịch của Diễn đàn Kinh tế thế giới.

Mục tiêu đề ra là đến năm 2025, phục hồi và phấn đấu đón 18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 130 triệu lượt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 8 - 9%/năm. Đến năm 2030, đón 35 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng từ 13 - 15%/năm; phục vụ 160 triệu lượt khách nội địa, tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 4 - 5%/năm.

Về định vị thương hiệu điểm đến du lịch quốc gia, tiếp tục làm nổi bật giá trị cốt lõi của thương hiệu du lịch Việt Nam gắn với tiềm năng, lợi thế quốc gia, bản sắc văn hóa, ẩm thực đặc sắc, di sản lâu đời, con người nồng hậu, cảnh quan tươi đẹp, kết nối với yếu tố cảm xúc, tinh thần của khách du lịch, đảm bảo đem lại các trải nghiệm du lịch độc đáo, nguyên bản, chân thực.

Bên cạnh đó, đảm bảo tính thống nhất trong hệ thống thương hiệu, gắn thương hiệu du lịch Việt Nam với thương hiệu du lịch vùng, thương hiệu điểm đến địa phương, thương hiệu sản phẩm du lịch. Đảm bảo tính thống nhất trong hệ thống thương hiệu.

Đối vối tiêu đề, biểu tượng, tiếp tục quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam với tiêu đề và biểu tượng “Vietnam - Timeless Charm” đối với thị trường khách du lịch quốc tế và “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” đối với thị trường khách du lịch nội địa. Phát triển các tiêu đề, biểu tượng nhánh phù hợp với các thị trường mục tiêu theo từng giai đoạn.

Tập trung tiếp thị các nhóm sản phẩm du lịch chủ yếu gồm có: Du lịch biển, đảo; Du lịch văn hóa; Du lịch sinh thái; Du lịch đô thị, trong đó, tập trung vào các đô thị trọng điểm du lịch như Hạ Long, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Đà Lạt, Sa Pa; gắn kết du lịch với phát triển kinh tế ban đêm.

Đẩy mạnh phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch mới như du lịch kết hợp chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe; du lịch nông nghiệp, nông thôn; du lịch công nghiệp; du lịch thể thao; các sản phẩm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách du lịch như du lịch MICE, du lịch giáo dục, du lịch du thuyền, du lịch làm đẹp.

Ban hành Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030

Về định hướng thị trường quốc tế, theo mục tiêu Chiến lược, giai đoạn 2022-2025, phục hồi các thị trường truyền thống; kết hợp thu hút các thị trường mới nổi: Ấn Độ, các nước Trung Đông. Giai đoạn 2026-2030, duy trì và mở rộng quy mô các thị trường truyền thống: các nước Đông Bắc Á, Châu Âu, khu vực ASEAN, Bắc Mỹ, Nga, Châu Đại dương; tăng thị phần khách có khả năng chi tiêu cao; đa dạng hóa các thị trường hướng đến phát triển bền vững.

Đối với thị trường nội địa, giai đoạn 2022-2025, sẽ phục hồi và giữ vững đà tăng trưởng của thị trường khách nội địa. Giai đoạn 2026-2030, tiếp tục đẩy mạnh khai thác thị trường khách nội địa, đa dạng hóa các phân khúc thị trường mục tiêu gồm khách gia đình, thanh niên, giáo dục, khách doanh nghiệp, khách MICE. Tập trung thúc đẩy lượng khách có sử dụng dịch vụ lưu trú, khách đi du lịch vào mùa thấp điểm.

Ngoài ra, Chiến lược cũng đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, trong đó đáng chú ý là đổi mới, đa dạng hóa các hình thức marketing du lịch, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số. Triển khai đa dạng, linh hoạt các hình thức truyền thông marketing phù hợp với mục tiêu, yêu cầu của từng thị trường, từng giai đoạn, kết hợp hiệu quả giữa các hình thức quảng bá truyền thống và hiện đại.

Đổi mới phương thức, công cụ, nội dung, tăng cường ứng dụng công nghệ số trong xúc tiến, quảng bá du lịch. Xây dựng và triển khai chiến lược, kế hoạch marketing kỹ thuật số gắn kết với kết quả phân tích, đánh giá dữ liệu thực tế. Tập trung đầu tư marketing nội dung, xây dựng cơ chế phát triển, phân phối nội dung, các sản phẩm sáng tạo và cơ sở dữ liệu phục vụ các hoạt động marketing du lịch; Đổi mới, đa dạng hóa các hình thức marketing du lịch, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số.

Theo nhiệm vụ, Tổng cục Du lịch là cơ quan chủ trì tổ chức triển khai Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam. Trên cơ sở kinh phí được ngân sách nhà nước cấp và mục đích hoạt động của Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch quy định tại Quyết định số 49/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Quỹ tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất nhiệm vụ hàng năm trình Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt, triển khai các nhiệm vụ của Chiến lược.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bảng xếp hạng vòng 19 V-League 2023/2024 ngày 19/5: Nam Định thua sốc, Sông Lam Nghệ An hồi sinh

Bảng xếp hạng vòng 19 V-League 2023/2024 ngày 19/5: Nam Định thua sốc, Sông Lam Nghệ An hồi sinh

Đánh bại đội đầu bảng Nam Định 2-1 ở vòng 19 V-League 2023/2024 tối 18/5, Thể Công Viettel thăng tiến 3 bậc trên bảng xếp hạng.
Khu du lịch Mộc Châu chính thức được công nhận Khu du lịch quốc gia

Khu du lịch Mộc Châu chính thức được công nhận Khu du lịch quốc gia

Tối 18/5, tại Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu với sự tham gia của gần 600 khách mời.
Kết quả bóng đá hôm nay 18/5: Viettel đánh bại Nam Định, Bình Định thoát thua trước Hải Phòng

Kết quả bóng đá hôm nay 18/5: Viettel đánh bại Nam Định, Bình Định thoát thua trước Hải Phòng

Cập nhật nhanh kết quả bóng đá hôm nay 18/5/2024, kết quả bóng đá vòng 19 V-League 2023/24, SLNA với Khánh Hòa, Bình Định với Hải Phòng, Viettel với Nam Định.
Làm gì để Khu du lịch quốc gia Mộc Châu phát triển xanh và bền vững?

Làm gì để Khu du lịch quốc gia Mộc Châu phát triển xanh và bền vững?

Chiều 18/5 tại Mộc Châu, UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Định hướng phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu xanh và bền vững.
Cơ hội cho du lịch địa phương bứt phá

Cơ hội cho du lịch địa phương bứt phá

Thay vì đi nước ngoài hay các điểm du lịch xa, nhiều du khách đã lựa chọn du lịch địa phương để có trải nghiệm mới với chi phí không quá đắt đỏ.

Tin cùng chuyên mục

Bảo tàng là nơi khuyến khích học tập, thúc đẩy sự tìm tòi, sáng tạo

Bảo tàng là nơi khuyến khích học tập, thúc đẩy sự tìm tòi, sáng tạo

Ngày Quốc tế bảo tàng năm 2024 (18/5) là dịp để nhấn mạnh vai trò then chốt của các thiết chế văn hóa trong việc cung cấp một trải nghiệm giáo dục toàn diện.
Bảng xếp hạng vòng 19 V-League 2023/2024 ngày 18/5: Bình Dương trở lại đường đua, Hà Nội-Thanh Hóa thắng thuyết phục

Bảng xếp hạng vòng 19 V-League 2023/2024 ngày 18/5: Bình Dương trở lại đường đua, Hà Nội-Thanh Hóa thắng thuyết phục

Bình Dương giành chiến thắng 4-1 trước Công an Hà Nội trên sân Gò Đậu ở vòng 19 V-League 2023/2024 tối 17/5 và vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
Tối 17/5/2024, Vietlott Mega 6/45

Tối 17/5/2024, Vietlott Mega 6/45 'nổ', một người trúng hơn 69,7 tỷ đồng

Tối 17/5/2024, Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) đã tìm ra tấm vé số may mắn trúng Vietlott Mega 6/45 giải Jackpot với giá trị hơn 69,7 tỷ đồng.
Thừa Thiên Huế: Công bố giá vé các chương trình Festival Huế 2024

Thừa Thiên Huế: Công bố giá vé các chương trình Festival Huế 2024

Ban tổ chức Festival Huế 2024 (Thừa Thiên Huế) công bố giá vé các chương trình trong khuôn khổ chương trình nghệ thuật và ẩm thực Tuần lễ Festival Huế 2024.
Sắp tổ chức Đêm Du lịch Hàn Quốc 2024 tại Hà Nội

Sắp tổ chức Đêm Du lịch Hàn Quốc 2024 tại Hà Nội

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức “Đêm Du lịch Hàn Quốc 2024” vào ngày 24/5/2024 tại Hà Nội nhằm thúc đẩy trao đổi khách du lịch song phương.
Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và bình dị qua 55 tác phẩm hội họa

Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và bình dị qua 55 tác phẩm hội họa

Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và bình dị qua 55 tác phẩm hội hoạ của Đào Trọng Lý - Việt kiều tại Thái Lan, mang lại những ấn tượng hết sức đặc biệt.
Lịch thi đấu trực tiếp vòng 19 V-League 2023/2024 ngày 18/5: Sông Lam Nghệ An-Khánh Hòa, Bình Định-Hải Phòng, Viettel-Nam Định

Lịch thi đấu trực tiếp vòng 19 V-League 2023/2024 ngày 18/5: Sông Lam Nghệ An-Khánh Hòa, Bình Định-Hải Phòng, Viettel-Nam Định

Lịch thi đấu trực tiếp vòng 19 V-League 2023/2024, các trận đấu vòng 19 V-League ngày 18/5 sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV5, FPT Play, TV360.
Phát động bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất

Phát động bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ phát động bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất.
Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”

Ngày 17/5, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam khai mạc Triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ” nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Sơn La tổ chức chuỗi các hoạt động quảng bá Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Sơn La tổ chức chuỗi các hoạt động quảng bá Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Nhiều hoạt động nhằm quảng bá Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu sẽ được tỉnh Sơn La tổ chức từ ngày 17-19/5/2024.
Lịch thi đấu trực tiếp vòng 19 V-League 2023/2024 ngày 17/5: Hà Tĩnh-TP.HCM, Bình Dương-CAHN, Thanh Hóa-Quảng Nam, Hà Nội-HAGL

Lịch thi đấu trực tiếp vòng 19 V-League 2023/2024 ngày 17/5: Hà Tĩnh-TP.HCM, Bình Dương-CAHN, Thanh Hóa-Quảng Nam, Hà Nội-HAGL

Lịch thi đấu trực tiếp vòng 19 V-League 2023/2024, các trận đấu vòng 19 V-League ngày 17/5 sẽ được phát sóng trực tiếp trên VTV5, HTV Thể Thao, FPT Play, TV360.
Wolves ký thỏa thuận tài trợ với W88

Wolves ký thỏa thuận tài trợ với W88

Wolves chính thức ký hợp đồng hợp tác với W88. W88 sẽ là đối tác tài trợ cho CLB, giúp Wolves có được vị trí trong lòng người hâm mộ bóng đá thị trường châu Á.
Hà Nội: Lịch biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hà Nội: Lịch biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 5 đơn vị nghệ thuật tại Hà Nội sẽ biểu diễn tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã địa bàn thành phố.
Link xem trực tiếp MU và Newcastle (02h00 hôm nay 16/5), Vòng 34 Ngoại hạng Anh

Link xem trực tiếp MU và Newcastle (02h00 hôm nay 16/5), Vòng 34 Ngoại hạng Anh

Báo Công Thương cập nhật link xem trực tiếp, nhận định và dự đoán kết quả trận MU và Newcastle, đá bù Vòng 34 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 02h00 ngày 15/5.
Cấp sắc - Nghi lễ quan trọng bậc nhất trong đời người Dao Thanh Y

Cấp sắc - Nghi lễ quan trọng bậc nhất trong đời người Dao Thanh Y

Nghi lễ quan trọng nhất trong cuộc đời người Dao Thanh Y (Quảng Ninh) chính là lễ cấp sắc cho nam giới.
Lào Cai tăng cường quảng bá du lịch ra nước ngoài

Lào Cai tăng cường quảng bá du lịch ra nước ngoài

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, tăng cường quan hệ với Đại sứ quán các nước để giới thiệu, quảng bá du lịch.
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh ngày 15/5: Thắng Tottenham, Man City tiến sát ngôi vương

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh ngày 15/5: Thắng Tottenham, Man City tiến sát ngôi vương

Đánh bại Tottenham 2-0 ở trận đấu bù vòng 34 Ngoại hạng Anh 2023/2024 rạng sáng 15/5, Man City hơn Arsenal 2 điểm và tiến sát ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.
Việt Nam tập trung thực hiện mục tiêu bảo vệ di sản văn hóa

Việt Nam tập trung thực hiện mục tiêu bảo vệ di sản văn hóa

Thời gian qua hoạt động bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa đã được Việt Nam đặc biệt quan tâm triển khai và đạt được những kết quả tích cực.
Tối 14/5/2024, lại có người trúng Vietlott Power 6/55,

Tối 14/5/2024, lại có người trúng Vietlott Power 6/55, 'ẵm' ngay tiền tỷ

Tối 14/5/2024, Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam - Vietlott tìm thấy 1 người may mắn trúng Vietlott Power 6/55, giải Jackpot 2 với tổng trị giá hơn 3,44 tỷ đồng.
Bình Định sẵn sàng đón khách mùa hè với chuỗi sự kiện hấp dẫn

Bình Định sẵn sàng đón khách mùa hè với chuỗi sự kiện hấp dẫn

Chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024 tỉnh Bình Định diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8/2024 với chủ đề: Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng và phát triển.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động