Ban Chỉ đạo về phát triển điện lực và tỉnh Nghệ An:

Bàn giải pháp, gỡ khó cho 2 dự án truyền tải nhập khẩu điện từ Lào

Chiều ngày 19/5, VP Ban Chỉ đạo Quốc gia về phát triển điện lực đã làm việc với tỉnh Nghệ An tìm giải pháp, gỡ khó cho 2 dự án truyền tải nhập khẩu điện.

Ngày 19/5, tại Nghệ An, Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phát triển điện lực (Ban Chỉ đạo) đã có buổi làm việc với lãnh đạo các sở ngành, địa phương tỉnh Nghệ An nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc về mặt bằng các dự án đường dây truyền tải 220kV nhập khẩu điện từ Lào đoạn tuyến trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Bàn giải pháp, gỡ khó cho 2 dự án truyền tải nhập khẩu điện từ Lào
Toàn cảnh buổi làm việc

Tham gia buổi họp về phía đoàn công tác của VP Ban Chỉ đạo có ông Hoàng Trọng Hiếu – Phó Chánh văn phòng, đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT), các ban QLDA thuộc EVN/EVNNPT, đại diện các nhà thầu.

Về phía tỉnh Nghệ An có ông Trần Thanh Hải - Phó giám đốc Sở Công Thương, đại diện các Sở ngành của tỉnh Nghệ An, lãnh đạo các huyện Quỳ Châu, Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hoàng Trọng Hiếu – Phó Chánh văn phòng thường trực Ban chỉ đạo, trưởng đoàn công tác đã nhấn mạnh tầm quan trọng của cả hai dự án truyền tải điện nhập khẩu từ Lào, phục vụ cấp điện không chỉ cho hai tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia trong bối cảnh mới mà còn có ý nghĩa chính trị đặc biệt về mối quan hệ hợp tác kinh tế, công nghiệp, năng lượng giữa Việt Nam và nước bạn Lào.

Chính vì vậy, Ban chỉ đạo và thường trực Ban chỉ đạo rất quan tâm đến tiến độ các dự án, đồng thời thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị liên quan nhằm tháo gỡ khó khăn cho chủ đầu tư và các nhà thầu thi công nhằm đưa các dự án hoàn thành theo đúng kế hoạch.

Trên cơ sở báo cáo của EVN/EVNNPT, đồng thời hiện chức năng nhiệm vụ được giao, VP Ban chỉ đạo mong muốn UBND tỉnh, các sở, ban ngành, địa phương của Nghệ An tạo điều kiện hỗ trợ, giải quyết các kiến nghị của chủ đầu tư trong việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về mặt bằng, công tác thi công 2 dự án.

Bàn giải pháp, gỡ khó cho 2 dự án truyền tải nhập khẩu điện từ Lào
Ông Hoàng Trọng Hiếu phát biểu tại cuộc họp

Đường dây 220kV Nậm Mô – Tương Dương: Phấn đấu đóng điện trong tháng 6/2022

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Đỗ Quang Khải – Phó Giám đốc Ban quản lý dự án Điện 1 (EVNPMB1) cho biết, dự án đường dây 220kV Nậm Mô – Tương Dương do EVN làm chủ đầu tư, EVNPMB1 được giao quản lý.

Được sự hỗ trợ giúp đỡ của UBND tỉnh, các Sở ngành tỉnh Nghệ An, chính quyền các huyện, công tác đền bù giải phóng mặt bằng vị trí cột và hành lang tuyến đã cơ bản hoàn thành. Công tác thi công đúc móng, dựng cột, kéo dây, cung cấp thiết bị cơ bản đáp ứng tiến độ.

Cụ thể, công tác thi công bê tông móng trụ đã hoàn thành 120/145 vị trí (đạt 82,6%), đang thi công 15 vị trí. Lắp đặt hệ thống nối đất hoàn thành 84/145 vị trí (đạt xấp xỉ 60%), đang thi công 12 vị trí. Đã lắp dựng 82/145 cột thép (đạt 56,6%), đang thi công 16 cột thép.

Theo kế hoạch đề ra, EVNPMB1 sẽ phấn đấu hoàn thành công tác đúc móng trong tháng 5/2022; Hoàn thành dựng cột trước ngày 10/6/2022; Hoàn thành công tác kéo rải dây dẫn, dây chống sét trước ngày 15/6/2022; Hoàn thành công tác thí nghiệm, nghiệm thu công trình trước ngày 22/6/2022. Và đóng điện, đưa công trình vào sử dụng ngày 30/6/2022.

Bàn giải pháp, gỡ khó cho 2 dự án truyền tải nhập khẩu điện từ Lào
Đại diện Ban quản lý điện 1 - EVN báo cáo vướng mắc của dự án 220kV Nậm Mô - Tương Dương

Tuy nhiên hiện dự án vẫn còn gặp vướng mắc ở 6 vị trí cột, do đó, để đạt được mục tiêu nêu trên, EVN/EVNPMB1 kiến nghị Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia về phát triển điện lực có văn bản báo cáo, kiến nghị UBND tỉnh Nghệ An, Sở NNPTNT tỉnh Nghệ An, UBND huyện Kỳ Sơn tỉnh Nghệ An sớm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc tạo điều kiện cho Nhà thầu tiếp cận mặt bằng thi công tác vị trí móng cột điện của gói thầu số 2Xl-DZ500NM.

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo các Sở, ngành và địa phương khẳng định sẽ ủng hộ, tạo điều kiện cho chủ đầu tư về thủ tục cũng như quá trình thi công theo đúng quy định.

Bàn giải pháp, gỡ khó cho 2 dự án truyền tải nhập khẩu điện từ Lào
Đại diện EVNNPT báo cáo vướng mắc liên quan đến dự án đường dây 220kV Nậm Sum - Nông Cống

Đường dây 220kV Nậm Sum – Nông Cống: Sớm đẩy nhanh thủ tục

Báo cáo của EVNNPT cho thấy, dự án đường dây 220kV Nậm Sum – Nông Cống do EVNNPT làm chủ đầu tư với quy mô xây dựng mới đường dây 2 mạch dài 129,23km, từ điểm đấu nối G1 tại biên giới Việt Nam – Lào đến TBA 220kV Nông Cống với 298 vị trí móng cột đi qua các huyện Quế Phong, Quỳ Châu thuộc tỉnh Nghệ An và các huyện Như Xuân, Như Thanh, Nông Cống thuộc tỉnh Thanh Hóa. Trong đó, đoạn tuyến trên địa bàn tỉnh Nghệ An, gồm 174 vị trí móng cột, 48 khoảng néo, đoạn tuyến có chiều dài 75,9 km đi qua địa bàn 2 huyện Quế Phong (103VT) và Quỳ Châu (71VT).

Theo kế hoạch, dự án phải hoàn thành đóng điện vào tháng 12 năm 2022. Tuy nhiên đến nay, toàn bộ dự án mới bàn giao được 45/298 vị trí móng cột, phần hành lang tuyến chưa bàn giao khoảng néo nào. Công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đang gặp khó khăn, đặc biệt là đoạn tuyến qua khu vực rừng tự nhiên.

Bàn giải pháp, gỡ khó cho 2 dự án truyền tải nhập khẩu điện từ Lào
Lãnh đạo huyện Quế Phong phát biểu

Về công tác giải phóng mặt bằng tại huyện Quế Phong và Quỳ Châu, cả hai huyện đã thành lập Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng (HĐBTGPMB), đã ban hành thông báo thu hồi đất. Hiện cả 2 huyện đã bàn giao được 38 vị trí móng cột.

Công tác kiểm đếm và tạm ứng tiền đang được triển khai. Ban NPMB cũng đã họp với HĐBTGPMB 2 huyện nhằm tháo gỡ khó khăn trong công tác bồi thường.

Trong số 174 vị trí móng cột tại địa bàn tỉnh Nghệ An có tới 169 vị trí cột có liên quan đến diện tích đất rừng. Cụ thể, huyện Quế Phong có 37VT qua rừng tự nhiên, 62VT có rừng trồng; Quỳ Châu 14VT qua rừng tự nhiên, 56VT qua rừng trồng). Tổng diện tích phải chuyển đổi mục đích sử dụng rừng trên địa bàn tỉnh là 6,6512 ha (trong đó rừng tự nhiên là 2,3557 ha; rừng trồng là 4,2955 ha).

Để tháo gỡ khó khăn cho chủ đầu tư, đối với rừng tự nhiên, UBND tỉnh Nghệ An đã trình Bộ NN&PTNT để thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án. Đến thời điểm hiện tại, Bộ NN&PTNT đang xin ý kiến các Bộ liên quan để tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Dự kiến sẽ có quyết định trong tháng 6/2022.

Đối với rừng trồng, hiện tại công tác kiểm kê của 2 huyện Quế Phong và Quỳ Châu có sự khác biệt dẫn đến, khi phê duyệt phương án bồi thường sẽ có sự chênh lệch về giá trị và không có sự đồng nhất trong thực hiện.

Để hoàn thành đóng điện dự án vào tháng 12/2022, công tác thi công móng cột phải hoàn thành trong tháng 8/2022; dựng cột xong trước tháng 11/2022. Muốn vậy, phần mặt bằng cột cần được bàn giao trong tháng 07/2022, phần hành lang cần bàn giao trong tháng 10/2022.

Bàn giải pháp, gỡ khó cho 2 dự án truyền tải nhập khẩu điện từ Lào
Ông Khương Thế Anh – Phó Ban quản lý xây dựng EVN phát biểu tại buổi họp

Mặc dù đã được UBND tỉnh, các sở ban ngành, chính quyền địa phương hỗ trợ kịp thời, song chủ đầu tư mong muốn các cấp chính quyền và cơ quan liên quan tại Nghệ An tiếp tục giúp đỡ, tạo điều kiện sớm giải quyết những khó khăn, vướng mắc hiện hữu, để đưa dự án về đích đúng kế hoạch đề ra.

Cụ thể, EVNNPT kiến nghị Chi cục Kiểm lâm tỉnh và các hạt kiểm lâm địa phương, Ban chỉ huy quân sự biên phòng, đội biên phòng phối hợp tạo điều kiện cho các đơn vị thi công triển khai lập phương án và trình Tỉnh phê duyệt đồng bộ với phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ để có thể thi công ngay trong tháng 6/2022; Đề nghị UBND các huyện: Quế Phong và Quỳ Châu tăng cường thêm công tác huy động hệ thống chính trị vào cuộc, vận động nhân dân để bảo đảm tiến độ GPMB trong tháng 7/2022

Đề nghị UBND các huyện Quế Phong, Quỳ Châu tăng cường lực lượng, hỗ trợ chủ đầu tư đẩy nhanh các thủ tục về kiểm đếm, xác định nguồn gốc đất, áp giá, lập phương án.... từ đó có cơ sở sớm chi trả tiền và bàn giao mặt bằng thi công. Ngoài ra trong quá trình thực hiện có tiềm ẩn nguy cơ vướng mắc về đơn giá cây trồng, vật kiến trúc... vì vậy kiến nghị Hội đồng BTGPMB các huyện sớm rà soát và đề xuất cấp thẩm quyền giải quyết vướng mắc.

Đối với rừng trồng, đề nghị UBND tỉnh Nghệ An sớm ban hành quyết định phê duyệt chuyển đổi mục đích sử dụng rừng và trồng rừng thay thế tại địa bàn 02 huyện Quế Phong và Quỳ Châu.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở ngành, địa phương tỉnh Nghệ An đã giải đáp thông tin thắc mắc của chủ đầu tư, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm giúp chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ các thủ tục đền bù, giải phóng mặt bằng theo quy định.

Phát biểu kết luận, ông Hoàng Trọng Hiếu đã đánh giá cao công tác chỉ đạo, phối hợp, giúp đỡ, tạo điều kiện của UBND tỉnh Nghệ An và các sở, ban ngành, địa phương trong tỉnh đối với chủ đầu tư và các nhà thầu thi công. Tuy nhiên, để đáp ứng tiến độ đề ra, ông Hiếu đề nghị các cấp chính quyền tỉnh tiếp tục hỗ trợ tháo gỡ khó khăn về thủ tục đền bù, giải phóng mặt bằng cũng như thủ tục liên quan đến rừng tự nhiên.

Ông Hiếu cũng đề nghị chủ đầu tư, các nhà thầu tiếp tục bám sát và thường xuyên báo cáo các vướng mắc với các cơ quan quản lý nhà nước từ trung ương tới địa phương nhằm giải quyết sớm thủ tục liên quan; Tập trung mọi nguồn lực để khi có mặt bằng sẽ triển khai thi công đồng bộ, đảm bảo chất lượng, tiến độ đề ra.

Từ kiểm tra thực tế, lắng nghe các ý kiến từ cuộc họp, Văn phòng sẽ có báo cáo Thường trực Ban chỉ đạo cũng như đồng chí Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia về phát triển điện lực để có hướng chỉ đạo tiếp theo.

Bàn giải pháp, gỡ khó cho 2 dự án truyền tải nhập khẩu điện từ Lào
Ông Trần Thanh Hải - Phó Giám đốc Sở Công Thương Nghệ An

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, ông Trần Thanh Hải – Phó giám đốc Sở Công Thương Nghệ An khẳng định, UBND tỉnh, các sở ban ngành, các huyện đều nhận thức rõ tầm quan trọng của các dự án điện nói chung, đặc biệt là 2 dự án truyền tải điện220kV nhập khẩu từ Lào về Việt Nam và luôn hỗ trợ tạo điều kiện cho chủ đầu tư, các nhà thầu.

Đối với các kiến nghị của chủ đầu tư, nhà thầu về khó khăn mở đường thi công 6 vị trí qua rừng tự nhiên của dự án đường dây 220 kV Nậm Mô – Tương Dương, Sở Công Thương sẽ tổng hợp báo cáo UBND tỉnh Nghệ An theo hướng đề xuất của các sở, ngành, địa phương, tao thuận lợi nhất cho chủ đầu tư.

Đối với khó khăn, vướng mắc của dự án đường dây 220kV Nậm Sum – Nông Cống như vấn đề đền bù, giải phóng mặt bằng, chuyển đổi đất rừng, đề nghị các sở ngành, địa phương liên quan hỗ trợ chủ đầu tư sao cho hiệu quả nhất, đảm bảo tiến độ dự án.

"Sau cuộc họp này, Sở Công Thương sẽ tổng hợp báo cáo UBND tỉnh Nghệ An để có chỉ đạo, hỗ trợ tốt nhất nhằm đưa 2 dự án hoàn thành đúng tiến độ đề ra" - ông Trần Thanh Hải thông tin.

Đình Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Chiều 29/3, Bộ Công Thương họp, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, thực hiện các dự án điện khí.
Mục tiêu cao nhất là đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội

Mục tiêu cao nhất là đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội

Bộ Công Thương đã đưa ra các giải pháp quyết liệt đảm bảo cung ứng điện cả năm, nhất là mùa khô năm 2024
Nam Định đề xuất chuyển đổi dự án nhiệt điện 2,2 tỷ USD từ điện than sang điện khí LNG

Nam Định đề xuất chuyển đổi dự án nhiệt điện 2,2 tỷ USD từ điện than sang điện khí LNG

UBND tỉnh Nam Định vừa có văn bản gửi Bộ Công Thương đề xuất chuyển đổi dự án nhiệt điện 2,2 tỷ USD từ điện than sang điện khí LNG.
Đề xuất nhiên liệu chuyển đổi cho các nhà máy nhiệt điện than của Việt Nam

Đề xuất nhiên liệu chuyển đổi cho các nhà máy nhiệt điện than của Việt Nam

Ngày 28/3 tại Hà Nôi, UNDP đã tổ chức cuộc họp trao đổi kỹ thuật đánh giá các kịch bản đưa nhiệt điện than ở Việt Nam đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.
Đốc thúc tiến độ đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn từ Thanh Hoá đến Phố Nối

Đốc thúc tiến độ đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn từ Thanh Hoá đến Phố Nối

Lãnh đạo Tập đoàn Tâp đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia đã kiểm tra dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Thanh Hoá đến Phố Nối.

Tin cùng chuyên mục

Dự án đường dây 500kV mạch 3: Các nhà thầu thi công đồng hành cùng chủ đầu tư

Dự án đường dây 500kV mạch 3: Các nhà thầu thi công đồng hành cùng chủ đầu tư

Các nhà thầu thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 bày tỏ sự cam kết, quyết tâm đồng hành cùng chủ đầu tư đưa dự án về đích.
Thừa Thiên Huế: Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện cho mùa khô

Thừa Thiên Huế: Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện cho mùa khô

Ngành điện Thừa Thiên Huế triển khai đồng bộ các phương án, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống nhằm đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2024.
Long An: Tăng cường sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Long An: Tăng cường sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Ngành điện Long An đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn và hiệu quả.
Cục Điều tiết Điện lực làm việc với EVNNPC về cung cấp điện năm 2024

Cục Điều tiết Điện lực làm việc với EVNNPC về cung cấp điện năm 2024

Cục Điều tiết Điện lực yêu cầu Tổng công ty Điện lực miền Bắc đẩy mạnh các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện năm 2024, nhất là trong mùa nắng nóng sắp tới.
Đóng điện Trạm biến áp 220kV Phố Cao và đấu nối

Đóng điện Trạm biến áp 220kV Phố Cao và đấu nối

Trạm biến áp 220kV Phố Cao và đấu nối đi vào vận hành sẽ tăng cường điện cho tỉnh Hưng Yên, Hải Dương và khu vực phụ cận
Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy tiến độ đường dây 500 kV mạch 3

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy tiến độ đường dây 500 kV mạch 3

Liên quan đến tiến độ đường dây 500 kV mạch 3, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã nêu 3 nguyên nhân ảnh hưởng dự án và đề nghị thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.
Họp giao ban định kỳ tháng 3 về đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối

Họp giao ban định kỳ tháng 3 về đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối

Ngày 26/3, tại trụ sở Bộ Công Thương, Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban định kỳ về đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối.
Tuyên Quang: Quyết tâm không để sự cố mất điện xảy ra trong mùa nắng nóng 2024

Tuyên Quang: Quyết tâm không để sự cố mất điện xảy ra trong mùa nắng nóng 2024

Điện lực Tuyên Quang chủ động triển khai các phương án ứng phó quyết tâm không để sự cố mất điện xảy ra trong những đợt cao điểm nắng nóng 2024 .
Cục Điều tiết Điện lực làm việc với EVNHANOI về cung cấp điện năm 2024

Cục Điều tiết Điện lực làm việc với EVNHANOI về cung cấp điện năm 2024

Nhằm chuẩn bị tốt công tác cấp điện mùa nắng nóng 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã có buổi làm việc với ngành điện Thủ đô.
Đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối: Nỗ lực hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ dự án

Đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối: Nỗ lực hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ dự án

Đây là yêu cầu của Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sau khi kiểm tra, đôn đốc tiến độ các dự án đường dây 500kV mạch 3 và việc cung cấp cột thép.
Dự kiến, cơ sở lưu trú du lịch sẽ được hưởng giá điện sản xuất

Dự kiến, cơ sở lưu trú du lịch sẽ được hưởng giá điện sản xuất

Theo dự thảo mới nhất về Cơ cấu biểu giá bán lẻ điện, các cơ sở lưu trú du lịch sẽ được hưởng giá bán lẻ điện cho sản xuất.
Thanh Hóa: Quyết liệt giải quyết các vướng mắc, đẩy nhanh dự án đường dây 500kV mạch 3

Thanh Hóa: Quyết liệt giải quyết các vướng mắc, đẩy nhanh dự án đường dây 500kV mạch 3

Tỉnh Thanh Hóa đang quyết liệt giải quyết các vướng mắc để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công đường dây 500kV mạch 3 theo đúng kế hoạch.
Hội nghị triển khai Nghị định số 02/2024/NĐ-CP về chuyển giao công trình điện là tài sản công sang EVN

Hội nghị triển khai Nghị định số 02/2024/NĐ-CP về chuyển giao công trình điện là tài sản công sang EVN

Ngày 22/3, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị triển khai Nghị định số 02/2024/NĐ-CP của Chính phủ về việc chuyển giao công trình điện là tài sản công sang EVN
Dự thảo Cơ cấu biểu giá bán lẻ điện mới nhất

Dự thảo Cơ cấu biểu giá bán lẻ điện mới nhất

Bộ Công Thương vừa gửi thẩm định Dự thảo Quyết định quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sau khi tham vấn ý kiến các bộ, ngành.
Công ty Điện lực Quảng Ninh với các hoạt động tuyên truyền  Giờ Trái đất năm 2024

Công ty Điện lực Quảng Ninh với các hoạt động tuyên truyền Giờ Trái đất năm 2024

Công ty Điện lực Quảng Ninh đã và đang đẩy mạnh tuyên truyền về Giờ Trái đất năm 2024 bằng nhiều hình thức đa dạng, linh hoạt và hiệu quả.
Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024

Ngày 20/3, Công ty Điện lực Hà Giang đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024.
Bộ Công Thương rà soát công tác chuẩn bị đảm bảo cung ứng điện cao điểm mùa khô 2024

Bộ Công Thương rà soát công tác chuẩn bị đảm bảo cung ứng điện cao điểm mùa khô 2024

Ngày 21/3, Đoàn công tác Cục Điều tiết điện lực làm việc với Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia (A0) và Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc (A1).
Triển khai thi công Trạm biến áp 500kV Quảng Trị và đường dây đấu nối trị giá 965 tỷ đồng

Triển khai thi công Trạm biến áp 500kV Quảng Trị và đường dây đấu nối trị giá 965 tỷ đồng

Dự án Trạm biến áp 500kV Quảng Trị và đường dây đấu nối khi hoàn thành sẽ góp phần giải toả công suất các nhà máy điện và đảm bảo cấp điện cho khu vực.
Quảng Ninh và EVN tìm giải pháp gỡ vướng cho các dự án điện

Quảng Ninh và EVN tìm giải pháp gỡ vướng cho các dự án điện

Ngày 19/3, UBND tỉnh Quảng Ninh và EVN đã tổ chức cuộc họp nhằm tháo gỡ những vướng mắc đầu tư xây dựng các dự án lưới điện trên địa bàn tỉnh.
Sửa đổi Quyết định 24: Định hướng cơ chế giá điện theo tín hiệu thị trường

Sửa đổi Quyết định 24: Định hướng cơ chế giá điện theo tín hiệu thị trường

Việc sửa đổi Quyết định 24 của Thủ tướng về cơ chế điều chỉnh giá điện bình quân là cần thiết và phù hợp với tình hình thực tế của thị trường.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động