Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia trong khát vọng Việt Nam hùng cường

Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước

Hội nhập quốc tế và việc tham gia các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới đang mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Vì vậy, cần khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam chủ động tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu với hàng hóa có thương hiệu, giá trị gia tăng cao. Về vấn đề này, TS Nguyễn Minh Phong - Chuyên gia kinh tế đã có những chia sẻ với Báo Công Thương.

Bài 3: Xây dựng thương hiệu quốc gia đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Chương trình Thương hiệu quốc gia đã và đang trở thành bệ phóng vững chắc cho các doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới, kiến tạo những giá trị, sức mạnh mới cho đất nước. Ảnh: GHTK

Nền kinh tế Việt Nam đang bước vào "sân chơi" toàn cầu nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thử thách. Đứng trước sự đan xen này, ông đánh giá như thế nào về vai trò của xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia?

Thương hiệu quốc gia (National Brand) được hiểu là tên, các ký hiệu, khẩu hiệu, biểu tượng, thiết kế hoặc là tổng hợp những yếu tố trên với mục đích xác định hàng hóa hay dịch vụ của một hay một nhóm nhà cung cấp để phân biệt với những đối thủ cạnh tranh khác. Một thương hiệu quốc gia mạnh mẽ không chỉ có lợi ích cho doanh nghiệp xuất khẩu, mà còn tạo ra một hình ảnh tích cực về quốc gia trên thị trường thế giới, góp phần tăng cường lòng tin từ phía các đối tác thương mại, đầu tư nước ngoài, và du khách quốc tế.

Thương hiệu quốc gia và thương hiệu của sản phẩm doanh nghiệp có gắn kết chặt chẽ qua lại, vừa là thước đo các lợi thế cạnh tranh về uy tín và giá cả, lợi ích có thể mang lại cho người tiêu dùng. Đồng thời vừa là động lực và có sức mạnh mang tính biểu trưng mức độ ảnh hưởng đến các quyết định mua sắm của người tiêu dùng thông qua các sản phẩm cụ thể, các hoạt động xúc tiến thương mại hay các hoạt động văn hóa nghệ thuật kết thành nền tảng vững chắc để các doanh nghiệp phát triển.

Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp, ngành, địa phương và cả quốc gia. Một doanh nghiệp có sản phẩm với thương hiệu uy tín thì thương hiệu của doanh nghiệp đó sẽ được nâng cao. Một quốc gia có nhiều doanh nghiệp với thương hiệu mạnh sẽ là nền tảng quan trọng để nâng tầm thương hiệu của một quốc gia. Nói cách khác, một thương hiệu quốc gia mạnh khi có nhiều thương hiệu doanh nghiệp mạnh và ngược lại. Hiện trên thế giới đã có hơn 80 nước triển khai chương trình xây dựng thương hiệu quốc gia.

Bài 3: Xây dựng thương hiệu quốc gia đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Chuyên gia kinh tế - TS Nguyễn Minh Phong

Trong nỗ lực xây dựng và định vị thương hiệu, theo ông đâu là các vướng mắc, điểm nghẽn, thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam?

Đối với doanh nghiệp, thương hiệu chính là tài sản lớn nhất song quá trình xây dựng thương hiệu cũng không dễ dàng, mà mất rất nhiều thời gian, công sức và chi phí.

Trong bối cảnh thị trường thế giới và các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp, đồng thời cũng tạo những khó khăn, thách thức lớn, thậm chí đào thải đối với những doanh nghiệp không quan tâm phát triển thương hiệu của mình.

Vì vậy, chúng ta phải nhận diện rõ các thách thức thường gặp trong xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp hiện nay đó là: Thiếu chiến lược thương hiệu tổng thể khiến mọi hoạt động truyền thông quảng bá sẽ mất định hướng và trở nên lãng phí; thiếu đầu tư mang tính chiến lược giúp tối ưu hoá đầu tư vào thương hiệu nhằm gia tăng hiệu quả đầu tư; thiếu hệ thống nhận diện chuyên nghiệp khiến một thương hiệu bị lãng quên; thiếu tính nhất quán trong triển khai:

Nhìn chung, thách thức lớn nhất chính là nhận thức về sự cần thiết xây dựng thương hiệu riêng và sự hạn chế trong nguồn nội lực cho xây dựng và phát triển, bảo vệ thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp của chúng ta hiện nay. Bên cạnh đó việc xây dựng chiến lược và kế hoạch xây dựng phát triển thương hiệu thường ít có sự đóng góp của các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp vì doanh nghiệp chưa tin tưởng và hài lòng khi sử dụng dịch vụ.

Bài 3: Xây dựng thương hiệu quốc gia đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Thương hiệu chính là phương tiện quan trọng để hàng Việt "vươn xa", hội nhập thành công... Ảnh: TTXVN

Thời gian tới, để tiếp tục tạo vị thế và tăng sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế, ông có thể nêu một số giải pháp đối với doanh nghiệp trong xây dựng, phát triển thương hiệu?

Cần nhấn mạnh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới; xây dựng thương hiệu phải gắn chặt với công tác quản trị thương hiệu. Đặc biệt, doanh nghiệp phải khắc phục tư duy lỗi thời “hàng tốt xuất khẩu, hàng kém bán trong nước”; nỗ lực chinh phục người tiêu dùng Việt Nam trên cơ sở xây dựng mạng lưới phân phối rộng khắp, khép kín, với sự phối hợp của đông đảo Hiệp hội ngành nghề và sự kết hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa "hai bàn tay" thị trường và bàn tay nhà nước.

Mặt khác, phải đáp ứng mọi yêu cầu chất lượng, giá cả và thỏa mãn thị hiếu đa dạng, ngày càng khắt khe, tôn trọng và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng; gìn giữ và bảo vệ thương hiệu để tránh sản phẩm bị làm giả trên thị trường; kiểm soát biên giới chặt chẽ, không “tham bát bỏ mâm”, không cho phép hàng ngoại chất lượng thấp tràn vào thị trường trong nước hoặc “mượn” xuất xứ Việt Nam để trung chuyển xuất khẩu, né thuế, chiếm đoạt các ưu đãi hay lách các hàng rào bảo hộ trong cạnh tranh thương mại quốc tế ngày càng gay gắt hơn.

Bên cạnh đó, cần xây dựng niềm tin thương hiệu bằng chất lượng, giá trị sản phẩm, đạo đức kinh doanh, chuẩn mực, tính nhân văn, trách nhiệm xã hội; nâng cao quản trị tiên tiến, công khai minh bạch, không ngừng đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh, hội nhập thực chất và hiệu quả. Đào tạo người lao động có kỹ năng, chuyên nghiệp, nhân lực chất lượng cao, phát triển sản xuất kinh doanh và hội nhập; khai thác tốt hơn tiềm năng thế mạnh, tận dụng mạnh mẽ thị trường nội địa và thúc đẩy xuất khẩu, kết hợp xây dựng thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu quốc gia, tạo giá trị gia tăng.

Bài 3: Xây dựng thương hiệu quốc gia đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Bộ Công Thương cần khuyến khích các doanh nghiệp tham gia xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Ảnh: VGP

Sau 20 năm thực hiện, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã góp phần thúc đẩy sự thăng hạng giá trị của thương hiệu quốc gia Việt Nam trên toàn cầu. Quan điểm của ông ra sao về đánh giá này?

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ; Bộ Công Thương là cơ quan chủ trì, phối hợp với các Bộ/ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp tổ chức thực hiện.

Theo thời gian, số lượng doanh nghiệp được công nhận có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia ngày càng tăng; hàng năm, các doanh nhiệp này có hàng chục mặt hàng xuất khẩu kim ngạch thuộc Top 10 thế giới; đóng góp cho thu ngân sách nhà nước hàng trăm nghìn tỷ đồng; thu hút hàng trăm nghìn lao động và hỗ trợ an sinh cho cộng đồng xã hội hàng nghìn tỷ đồng và một số sản phẩm thương hiệu quốc gia đã mang tầm quốc tế…

Bộ Công Thương cũng đã đánh giá, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã góp phần thúc đẩy thương hiệu quốc gia thăng hạng mạnh mẽ, đưa Việt Nam là nhóm các nước có thương hiệu mạnh. Việt Nam được coi là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu quốc gia đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được, khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, đồng thời thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.

Từ kết quả sau 20 năm triển khai, theo tôi Chương trình Thương hiệu quốc gia là một bộ phận trong chiến lược tổng thể chung và là một bước phát triển nhận thức và hành động của lãnh đạo các Bộ, các ngành, các cơ quan trung ương và địa phương, các doanh nghiệp và cả cộng đồng xã hội Việt Nam. Đây còn là thước đo và động lực quan trọng cho phát triển doanh nghiệp đất nước trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Hơn thế, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã đang trở thành bệ phóng vững chắc cho các doanh nghiệp Việt "vươn" ra thế giới, kiến tạo những giá trị, sức mạnh mới cho đất nước. Trong quá trình này, Bộ Công Thương có vai trò chủ chốt, là cơ quan thường trực trong quản lý Nhà nước đối với chương trình; đồng thời, là người kết nối, đồng hành và trợ thủ đắc lực cho các doanh nghiệp trong hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu của mình,

Như vậy, đến nay chúng ta phải nhận thức được rằng đã qua rồi thời kỳ hàng nội vô danh, ẩn danh hay mượn danh thương hiệu ngoại. Đã đến lúc hàng Việt và doanh nghiệp Việt Nam tự tin đến với người tiêu dùng bằng đôi chân, trí tuệ thông minh và bản lĩnh thương trường của chính mình, trước mắt và lâu dài, cũng là phương tiện quan trọng để hàng Việt "vươn" xa, hội nhập thành công...

Bài 3: Xây dựng thương hiệu quốc gia đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Hướng tới mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao. Ảnh: TTXVN

Trên cơ sở những kết quả đạt dược, ông có thể nêu một số khuyến nghị để Chương trình Thương hiệu quốc gia tiếp tục đóng góp quan trọng và mang lại tác động tích cực đối với sự phát triển của thương hiệu quốc gia?

Theo tôi, quản lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong giai đoạn mới của cạnh tranh và hội nhập quốc tế đòi hỏi có sự gia tăng gắn kết thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp với các hoạt động thu hút đầu tư, quảng bá văn hóa, du lịch; sự phối hợp đồng bộ, thống nhất của hệ thống thể chế từ kinh tế, thương mại đến ngoại giao, từ trung ương đến địa phương và cộng đồng doanh nghiệp cả nước, bám sát nguyên tắcưu tiên cho nhóm sản phẩm hàng đầu và tập trung vào những thị trường ưu tiên…

Đặc biệt, để xây dựng thành công thương hiệu quốc gia trong khát vọng hùng cường, các bên hữu quan cần thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, xây dựng nâng tầm thương hiệu quốc gia có ý nghĩa chiến lược; đồng thời, đòi hỏi sự đồng thuận và có tổ chức thống nhất chung trong sự đồng hành của Nhà nước với doanh nghiệp; xử lý hài hòa lợi ích doanh nghiệp với lợi ích cộng đồng quốc gia, dân tộc;

Cùng với đó, cần tăng cường sự nhận biết và uy tín đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam; xây dựng Việt Nam là một quốc gia có sức cạnh tranh cao về hàng hoá, dịch vụ đa dạng, phong phú và gắn với các giá trị “chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong”; hấp dẫn các nhà nhập khẩu, phâp phối, đầu tư, các du khách, người lao động và người tiêu dùng cả trong nước, cũng như trên toàn thế giới..

Trước mắt, cần tập trung xây dựng quy hoạch phát triển ngành và sản phẩm ổn định, chất lượng cao đáp ứng yêu cầu, mục tiêu của Đề án Tăng cường xuất khẩu hàng hóa chính ngạch gắn với xây dựng thương hiệu. Các hiệp hội, ngành hàng nên định kỳ tổ chức giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng ở các địa phương và tại các nước mà hàng Việt Nam xuất khẩu tới; nâng cấp và vận hành chương trình hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu qua các sàn thương mại điện tử.

Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông và quảng bá về Chương trình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”, với các thương hiệu sản phẩm, chỉ dẫn địa lý, tên gọi xuất xứ, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận trên thị trường trong nước và quốc tế. Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam ngoài việc lựa chọn các thương hiệu dẫn đầu như hiện nay, cần lựa chọn, khai thác cả những sản phẩm độc đáo, có chỉ dẫn địa lý ở các địa phương, tích hợp các giá trị, tri thức bản địa và thương mại hoá. Việc mở rộng thương hiệu quốc gia, mở rộng các thương hiệu tập thể mang chỉ dẫn địa phương, vùng miền sẽ có tính khuếch trương mạnh.

Đồng thời, nghiên cứu, xây dựng chính sách khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam chủ động tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu với hàng hóa có thương hiệu, giá trị gia tăng cao. Chú trọng tập huấn, đào tạo các kỹ năng nghiên cứu thị trường, marketing, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, chú ý các khâu bao bì, mẫu mã sản phẩm, logo, cách tiếp cận khách hàng, lời hứa thương hiệu, câu chuyện thương hiệu, ý tưởng đổi mới, sự trải nghiệm hài lòng của khách hàng khi dùng sản phẩm, dịch vụ.

Mỗi phân đoạn thị trường mục tiêu khác nhau sẽ có một hoặc một số thương hiệu riêng, vì vậy cần chú trọng phát triển thương hiệu xanh và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ở thị trường trong nước và nước ngoài ngay khi có kế hoạch mở rộng thị trường. Các doanh nghiệp của Việt Nam cần nghiên cứu và sử dụng hình thức chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu nếu phù hợp.

Với vai trò là cơ quan quản lý Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Bộ Công Thương cần tiếp tục thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và khuyến khích các doanh nghiệp tham gia xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, cùng chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, đó là: Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong; hướng tới mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh của thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.

Đồng thời, Bộ Công Thương cần tiếp tục đổi mới và tăng cường hỗ trợ và đồng hành với các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia quảng bá trên thị trường trong nước và quốc tế, thông qua đó quảng bá cho chương trình và quốc gia Việt Nam; tổ chức Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) dưới nhiều hình thức đa dạng và nâng cao hiệu quả hoạt động trợ cho doanh nghiệp, tăng tính lan toả cho chương trình và quảng bá cho sác sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Bảo Thoa (thực hiện)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu quốc gia

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Điểm tên mặt hàng Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan tăng hơn 600%

Điểm tên mặt hàng Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan tăng hơn 600%

Tháng 4, Việt Nam bất ngờ đẩy mạnh nhập khẩu một mặt hàng từ thị trường Thái Lan, tăng 210% so với tháng trước và tăng mạnh 622% so với tháng 4 năm ngoái.
Hôm nay 28/5, TP. Hải Phòng và VCCI tổ chức Diễn đàn Logistics Vùng lần thứ V

Hôm nay 28/5, TP. Hải Phòng và VCCI tổ chức Diễn đàn Logistics Vùng lần thứ V

Ngày 28/5/2024, Diễn đàn Logistics Vùng lần thứ V được tổ chức với chủ đề Chuyển đổi số - Động lực mới thúc đẩy tăng trưởng Vùng đồng bằng sông Hồng-Hải Phòng.
Lào Cai: Triển khai xây dựng cửa khẩu thông minh tại Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành

Lào Cai: Triển khai xây dựng cửa khẩu thông minh tại Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành

Theo kế hoạch, dự kiến đến cuối năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ trình Chính phủ phê duyệt chủ trương cho phép xây dựng Đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh...
Tổng cục Hải quan phản hồi trước đề xuất bãi bỏ quy định về hàng hóa xuất nhập khẩu tại chỗ

Tổng cục Hải quan phản hồi trước đề xuất bãi bỏ quy định về hàng hóa xuất nhập khẩu tại chỗ

Theo Tổng cục Hải quan, cần thiết phải rà soát và sửa đổi, bổ sung quy định về hàng hóa xuất nhập khẩu tại chỗ cho phù hợp với thực tế và thông lệ quốc tế.
Tiếp tục khơi thông dòng chảy hàng hóa Việt Nam – Trung Quốc

Tiếp tục khơi thông dòng chảy hàng hóa Việt Nam – Trung Quốc

Việc chính thức mở đường chuyên dụng tại cửa khẩu Hữu Nghị nối với Trung Quốc sẽ đáp ứng nhu cầu giao thương ngày càng cao giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Phát triển hạ tầng logistics vướng ở đâu?

Phát triển hạ tầng logistics vướng ở đâu?

Phát triển hạ tầng logistics là giải pháp quan trọng để thúc đẩy xuất khẩu, tuy nhiên, hiện vẫn đang còn nhiều khó khăn trong việc triển khai thực hiện.
Bắc Giang: Xúc tiến tiêu thụ vải thiều chín sớm huyện Tân Yên

Bắc Giang: Xúc tiến tiêu thụ vải thiều chín sớm huyện Tân Yên

Huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị nhằm kết nối với các doanh nghiệp để xúc tiến tiêu thụ quả vải thiều chín sớm hỗ trợ cho người dân trồng vải.
Sản lượng cà phê niên vụ 2023-2024 sẽ giảm 20%, xuống 1,47 triệu tấn

Sản lượng cà phê niên vụ 2023-2024 sẽ giảm 20%, xuống 1,47 triệu tấn

Sản lượng cà phê Việt Nam niên vụ 2023-2024 có thể giảm 20%, xuống 1,47 triệu tấn, thấp nhất trong 4 năm, điều này gây áp lực lên nguồn cung Robusta thế giới
Xuất khẩu hàng hóa sẽ về đích trong năm nay

Xuất khẩu hàng hóa sẽ về đích trong năm nay

Tính đến giữa tháng 5/2024, kim ngạch xuất khẩu đạt 138,59 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ, với đà này, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sẽ về đích trong năm nay.
Xuất khẩu tuần từ 20/5-26/5: 3 mặt hàng nông sản đạt kim ngạch trên 2 tỷ USD

Xuất khẩu tuần từ 20/5-26/5: 3 mặt hàng nông sản đạt kim ngạch trên 2 tỷ USD

Xuất khẩu cá ngừ tăng đạt gần 302 triệu USD; 3 mặt hàng nông sản đạt kim ngạch trên 2 tỷ USD... là những tin nổi bật trong điểm tin xuất khẩu tuần từ 20/5-26/5.
Bộ Công Thương đảm bảo mục tiêu kép trong điều hành xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương đảm bảo mục tiêu kép trong điều hành xuất khẩu gạo

Tính đến hết quý I/2024, xuất khẩu gạo tăng trưởng 2 con số cả về lượng và giá trị. Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều giải pháp đảm bảo mục tiêu kép.
Xuất nhập khẩu hàng hóa: Điểm sáng bức tranh kinh tế 5 tháng đầu năm

Xuất nhập khẩu hàng hóa: Điểm sáng bức tranh kinh tế 5 tháng đầu năm

5 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu ước đạt 156,5 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, đáng chú ý, xuất khẩu sang thị trường FTA đều có sự phục hồi tích cực.
Sôi nổi ưu đãi

Sôi nổi ưu đãi ''khủng'' tại các siêu thị, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm

Hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung TP.Hà Nội năm 2024, nhiều hệ thống siêu thị đồng loạt triển khai chương trình khuyến mãi với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Kết nối quảng bá, xúc tiến tiêu thụ mận hậu và nông sản sạch tỉnh Sơn La

Kết nối quảng bá, xúc tiến tiêu thụ mận hậu và nông sản sạch tỉnh Sơn La

Sáng ngày 26/5, tại Hà Nội, UBND tỉnh Sơn La và Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã tổ chức Lễ hội mận hậu và nông sản tỉnh Sơn La.
Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Thanh Trì 2024

Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Thanh Trì 2024

Tối 25/5, Sở Công Thương Hà Nội và UBND huyện Thanh Trì tổ chức lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Thanh Trì 2024.
Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đang nóng dần: Lợi thế đặc biệt của Việt Nam là gì?

Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đang nóng dần: Lợi thế đặc biệt của Việt Nam là gì?

Hàng xuất khẩu của Việt Nam đang có lợi thế tại Mỹ, trong bối cảnh nước này chủ trương giảm thương mại với Trung Quốc bằng các biện pháp tăng thuế quan vừa qua.
"Rộng cửa" cho hàng Việt xúc tiến thương mại qua thương mại điện tử xuyên biên giới

"Rộng cửa" cho hàng Việt xúc tiến thương mại qua thương mại điện tử xuyên biên giới

Với dự báo thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới có thể đạt đến 300.000 tỷ đồng vào năm 2026, là cơ hội để hàng Việt rộng cửa xuất khẩu.
Vĩnh Phúc: Động lực cho sản phẩm công nghiệp nông thôn vươn tầm cao mới

Vĩnh Phúc: Động lực cho sản phẩm công nghiệp nông thôn vươn tầm cao mới

Tỉnh Vĩnh Phúc vừa có 6 sản phẩm của tỉnh được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thu hẹp khoảng cách đưa hàng Việt ra thị trường thế giới

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thu hẹp khoảng cách đưa hàng Việt ra thị trường thế giới

Thương mại điện tử xuyên biên giới giúp các nhà sản xuất tham gia trực tiếp vào hoạt động xuất khẩu, đưa hàng Việt vươn xa hơn nữa ra thị trường thế giới.
Trung Quốc là thị trường cung cấp rau quả lớn nhất cho Việt Nam

Trung Quốc là thị trường cung cấp rau quả lớn nhất cho Việt Nam

Trung Quốc hiện là thị trường cung cấp rau quả lớn nhất cho Việt Nam, chiếm 40,5% tổng kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này của nước ta.
Điện Biên: Đưa mắc ca thành sản phẩm công nghiệp chủ lực, thương hiệu uy tín

Điện Biên: Đưa mắc ca thành sản phẩm công nghiệp chủ lực, thương hiệu uy tín

Ngoài việc mở rộng vùng trồng mắc ca, địa phương cần hỗ trợ nhà đầu tư xây dựng nhà máy chế biến tại chỗ để nâng cao giá trị sản phẩm, tìm kiếm đầu ra ổn định.
Bộ Công Thương hợp tác với Amazon Global Selling để tăng cường sự hiện diện của thương hiệu Việt trên toàn cầu

Bộ Công Thương hợp tác với Amazon Global Selling để tăng cường sự hiện diện của thương hiệu Việt trên toàn cầu

Bộ Công Thương tiếp tục hợp tác sâu rộng hơn cùng Amazon Global Selling nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường sự hiện diện các thương hiệu Việt Nam trên toàn cầu.
Nhập khẩu cá tra giá trị gia tăng của Hoa Kỳ từ Việt Nam tăng 8,5 lần

Nhập khẩu cá tra giá trị gia tăng của Hoa Kỳ từ Việt Nam tăng 8,5 lần

Tính đến hết tháng 4/2024, Hoa Kỳ tăng gấp 8,5 lần nhập khẩu các sản phẩm cá tra giá trị gia tăng từ Việt Nam với 860 nghìn USD.
"Bùng nổ" thương mại điện tử và cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

"Bùng nổ" thương mại điện tử và cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Song song với sự "bùng nổ" của TMĐT, cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng nảy sinh những vấn đề nóng, cấp bách...
Phát triển cửa hàng outlet tại một số quốc gia trên thế giới - bài học rút ra cho Việt Nam

Phát triển cửa hàng outlet tại một số quốc gia trên thế giới - bài học rút ra cho Việt Nam

Tại Việt Nam, mô hình cửa hàng outlet đầu tiên xuất hiện năm 2006 tại thành phố Hồ Chí Minh, tuy nhiên các cửa hàng này hoạt động thời gian ngắn rồi đóng cửa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động