Longform
05/09/2024 07:06
Bài 2: Hiệu quả từ những mô hình, sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa ở Quảng Ninh

05/09/2024 07:06

Các mô hình giảm thiểu rác thải nhựa “trên bờ và trên biển” đã mang lại cho Quảng Ninh một diện mạo mới: Xanh, sạch, đẹp.
Hiệu quả từ những mô hình, sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa

Là một tỉnh có tiềm năng và thế mạnh trong phát triển du lịch, dịch vụ, trước vấn đề ô nhiễm nhựa đại dương, tỉnh Quảng Ninh đã ban hành các Kế hoạch phát động phong trào phòng, chống rác thải nhựa như: Kế hoạch số 41/KH-UBND ngày 21/02/2019 về thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và Kế hoạch số 42/KH-UBND ngày 22/02/2021 về việc thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 20/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý, tái sử dụng, tái chế, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; Kế hoạch số 213/KH-UBND ngày 18/8/2023 của UBND tỉnh về việc tổ chức đợt cao điểm ra quân làm sạch rác thải, phao xốp trên biển tỉnh Quảng Ninh.

Hiệu quả từ những mô hình, sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa

Hiệu quả từ những mô hình, sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa

Cụ thể, trong phát triển du lịch, chương trình “Vịnh Hạ Long không rác thải nhựa” tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo các cấp chính quyền địa phương và sự đồng thuận của đại đa số các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động du lịch và khách du lịch khi đến thăm quan Vịnh Hạ Long.

Đến nay, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã tổ chức ký kết hợp đồng với 267 doanh nghiệp, hộ kinh doanh tàu du lịch, 07 doanh nghiệp, hộ kinh doanh dịch vụ kayak, đò chèo tay trong đó có điều khoản cam kết không kinh doanh chất thải nhựa một lần cùng với đó là các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, trang mạng xã hội.

Tại huyện Cô Tô, địa phương này đã xây dựng và triển khai Đề án Huyện Cô Tô không rác thải nhựa giai đoạn 2022-2025. Từ ngày 1/9/2022 đến nay, huyện Cô Tô đã quyết liệt triển khai quy định du khách không mang chai nhựa, túi nilon, các vật liệu có nguy cơ ô nhiễm môi trường khi đi du lịch tại Cô Tô với sự ủng hộ cao của chính quyền, người dân và du khách.

Qua đó, các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động du lịch, dịch vụ như: Tàu du lịch, bán hàng, xuồng cao tốc, chèo đò, kayak, ngọc trai… sẽ không sử dụng, bán các sản phẩm dùng một lần như: Cốc nhựa, ống hút nhựa, chai nước nhựa, hộp, bát đĩa đựng thức ăn, túi ni lông... Các tổ chức, cá nhân có hoạt động du lịch, dịch vụ có trách nhiệm tuyên truyền, thông báo và yêu cầu du khách không mang xuống tàu và sử dụng các sản phẩm từ nhựa dùng một lần khi tham quan Vịnh Hạ Long.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, chính quyền huyện đảo Cô Tô cũng đã tăng cường kiểm tra, giám sát công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn thôn, khu dân cư, việc sử dụng túi nilon thân thiện trong hoạt động kinh doanh của tiểu thương trên địa bàn huyện. Hiện tại, một số tuyến đường trên địa bàn huyện đã được lắp camera giám sát, một số điểm tập kết rác thuộc Công ty CP Môi trường và Đô thị huyện Cô Tô cũng được lắp camera để theo dõi các hành vi đổ rác không đúng nơi quy định.

Ông Lê Bảo Đức, Giám đốc Công ty CP Môi trường và Đô thị huyện Cô Tô cho biết: Việc lắp camera giám sát tại một số điểm nóng về tập kết rác thải trên địa bàn huyện đã phát hiện nhiều trường hợp đổ rác không đúng nơi quy định. Đơn vị đã phối hợp với các thôn, khu trực tiếp phê bình, nhắc nhở các hộ dân, hộ kinh doanh chấp hành. Hiện đơn vị đề xuất lắp thêm camera tại một số thôn, khu trên địa bàn để kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm về công tác bảo vệ môi trường, đổ rác thải không đúng nơi quy định, không đúng chỗ. Đồng thời, kiến nghị với các đơn vị, cơ quan chức năng và nhân dân cùng vào cuộc, giám sát, lập biên bản xử lý các hành vi vi phạm theo chế tài của pháp luật.

Sau TP. Hạ Long và huyện Cô Tô, tháng 4/2024, huyện Vân Đồn đã ban hành Kế hoạch số 1299/KH-UBND về giảm thiểu rác thải nhựa tại 5 xã đảo trên địa bàn. Trong đó, đưa ra mục tiêu, từ quý III/2024, 100% đơn vị, cơ quan, tổ chức, đoàn thể trên địa bàn các xã: Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng, Thắng Lợi, Bản Sen không sử dụng các sản phẩm nhựa sử dụng một lần trong các hoạt động, hạn chế 80% các sản phẩm nhựa khó phân hủy; phấn đấu đến năm 2025, giảm thiểu 50% lượng rác thải nhựa và tiến tới xóa rác thải nhựa ở các địa phương này vào năm 2030.

Hiện thực hóa mục tiêu này, nhiều giải pháp đang được triển khai. Điển hình như tại xã Minh Châu, chính quyền địa phương tập trung tuyên truyền rộng rãi thông điệp giảm thiểu rác thải nhựa, lắp đặt đồng bộ các pano, áp phích chủ đề “Nói không với đồ nhựa dùng một lần” kèm theo các mô hình chứa rác thải nhựa cỡ lớn tại các địa điểm tập trung đông khách du lịch và dân cư như bến cảng, bãi tắm, phố đi bộ… Xã cũng không cho phép tổ chức các dịch vụ ăn uống, tiệc nướng BBQ trên bãi biển để bảo vệ môi trường.

Với quan điểm người dân và du khách là chủ thể trong thực hiện giảm thiểu rác thải nhựa, xã chú trọng thay đổi thói quen, giảm dần việc sử dụng sản phẩm từ nhựa dùng một lần, túi nilon, thay thế bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, cũng như trong sinh hoạt của cộng đồng dân cư trên địa bàn. Hiện tại, Minh Châu đã xuất hiện những đơn vị tiên phong, lan tỏa thông điệp không rác thải nhựa…

Nhờ đó, Quảng Ninh đã giảm đáng kể rác thải nhựa dùng 1 lần tại các điểm tham quan trên vịnh cũng như giảm lượng phao xốp trên các công trình nổi của các tổ chức cá nhân có hoạt động kinh doanh, dịch vụ du lịch trên vịnh.

Hiệu quả từ những mô hình, sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa

Trong nỗ lực kiểm soát chất thải rắn, giảm thiểu rác thải nhựa, xây dựng nền kinh tế tuần hoàn, Quảng Ninh xác định việc tham gia của các tổ chức chính trị, xã hội được xác định là vô cùng quan trọng, do đó, ngay từ những ngày đầu triển khai hành Kế hoạch số 42/KH-UBND của UBND tỉnh Quảng Ninh trong giảm thiểu rác thải nhựa, nhiều tổ chức chính trị, đoàn thể của Quảng Ninh đã tham gia và phát huy vai trò nòng cốt của các cán bộ tại cơ sở.

Trong đó, các mô hình nông nghiệp tuần hoàn trên địa bàn tỉnh đã góp phần vào việc bảo vệ môi trường, sử dụng tài nguyên một cách hiệu quả. Nông dân trên địa bàn đã chuyển từ việc sử dụng hóa chất và phân bón hóa học sang phương pháp hữu cơ. Đồng thời, tận dụng bã cỏ và chất thải hữu ích khác để làm phân bón cho đất, giúp giảm thiểu lượng chất thải và đồng thời cải thiện dinh dưỡng cho cây trồng.

Cụ thể năm 2023, Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng 600 mô hình, phần việc bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu, tái sử dụng và giảm thiểu chất thải nhựa như: “Tuyến đường nông dân tự quản”; “Nói không với túi nilon và rác thải nhựa”; “Thu gom, phân loại và xử lý rác thải, chất thải thành phân bón tại nguồn”; “Thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật”, “Đẹp nhà, sạch đường, sạch đồng ruộng”… Triển khai dự án "xây dựng mô hình cộng đồng quản lý, phân loại, thu gom và xử lý rác thải nhựa vùng ven biển vịnh Hạ Long” tổ chức Tuần lễ EPPIC tại Hạ Long: Tổ chức 03 Hội thảo và tại các điểm đổi rác lấy quà, các nhóm thực hiện được 2.545kg rác các loại đã thu gom thông qua đổi quà; Số sản phẩm làm quà tặng thông qua đổi rác: 120 túi biết thở; ống hút cỏ: 204 hộp và sản phẩm cùng loại; 255 cốc giấy; 92 túi đựng hàng tái chế (Green Life Hạ Long).

Cùng với đó là các tổ chức chính trị, đoàn thể cũng vào cuộc nhằm chung tay giảm thiểu rác thải nhựa. Đơn cử như Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh với 13/13 Hội phụ nữ cấp cơ sở duy trì 982 mô hình "Biến rác thành tiền" với sự tham gia của 41,263 hộ gia đình, 69.886 thành viên; 177/177 cơ sở Hội tiếp tục duy trì hiệu quả phong trào "Ngày Chủ nhật xanh". Riêng Thành phố Hạ Long và Uông Bí đã duy trì hiệu quả mô hình tái chế rác thải nhựa thành các sản phẩm có giá trị kinh tế (mô hình tái chế dây đai buộc gạch tại Hạ Long, Uông Bí); 01 gian hàng giới thiệu sản phẩm thay thế đồ nhựa 1 lần tại chợ Hạ Long I…

Trong nuôi trồng thủy sản, tỉnh Quảng Ninh đã quy định rõ lộ trình thực hiện là từ ngày 1/1/2021, các cơ sở NTTS lợ, mặn thực hiện đầu tư mới phải đáp ứng đúng theo quy chuẩn; từ ngày 1/1/2023, các cơ sở nuôi trồng thủy sản đang sử dụng vật liệu làm phao nổi không phù hợp sẽ phải thực hiện chuyển đổi toàn bộ vật liệu để đáp ứng yêu cầu của quy chuẩn..

Đây được coi là giải pháp đột phá và cách làm mới của Quảng Ninh trong việc quản lý, rà soát và giám sát chặt chẽ, giảm thiểu rác thải từ các vật liệu không thân thiện, không bền vững trên vùng biển.

Quảng Ninh cũng là tỉnh đầu tiên trong cả nước ban hành quy chuẩn địa phương về sử dụng vật liệu nổi trong nuôi trồng thủy sản. Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện Quyết định số 31/2020/QĐ-UBND ngày 31/8/2020 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chuẩn kỹ thuật địa phương về vật liệu sử dụng làm phao nổi trong nuôi trồng thủy sản lợ, mặn trên địa bàn tỉnh, đến nay tỷ lệ chuyển đổi phao xốp trong nuôi trồng thủy sản sang phao nhựa HDPE đạt trên 98%. Quảng Ninh đã cơ bản hoàn thành mục tiêu thay thế hơn 6,85 triệu quả phao xốp trong nuôi trồng thủy sản để hướng tới các hình thức nuôi thân thiện với môi trường, hạn chế ô nhiễm, thủy sản sinh trưởng khỏe mạnh hơn.

Các doanh nghiệp sản xuất thủy sản cũng thực hiện nhiều mô hình kinh tế tuần hoàn. Điển hình như Hợp tác xã Phát triển hàu sữa Quảng Ninh đã đầu tư dây chuyền chế biến vỏ hàu thành thức ăn chăn nuôi và phân bón. Điều này không chỉ giảm áp lực từ loại rác thải vỏ hàu, hà không thể phân hủy ở môi trường tự nhiên mà còn tạo ra những sản phẩm phục vụ nông nghiệp hiệu quả, lâu dài.

Thời gian tới, để nâng cao hơn nữa công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Quảng Ninh sẽ hoàn thành xây dựng và ban hành Quy định quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, nghiên cứu tham mưu chính sách hỗ trợ phát triển các mô hình tái chế, tái sử dụng chất thải nhựa... đảm bảo huy động các nguồn lực, tạo điều kiện để người dân, doanh nghiệp thực hiện được quyền và nghĩa vụ bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

Hiệu quả từ những mô hình, sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa

Thu Hường

Đồ họa: Hồng Thịnh

Thu Hường - Hồng Thịnh

Có thể bạn quan tâm

Quảng Ninh: Hơn 300 doanh nghiệp cam kết giảm giá dịch vụ 50% để kích cầu du lịch

Quảng Ninh: Hơn 300 doanh nghiệp cam kết giảm giá dịch vụ 50% để kích cầu du lịch

Chương trình kích cầu du lịch chủ đề “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” được triển khai đến hết tháng 3/2025, với hàng loạt sản phẩm, dịch vụ giảm giá.
Chiêm ngưỡng những thiết kế thời trang tái chế độc đáo của học sinh dân tộc thiểu số ở Gia Lai

Chiêm ngưỡng những thiết kế thời trang tái chế độc đáo của học sinh dân tộc thiểu số ở Gia Lai

Với ý tưởng sáng tạo, các em học sinh dân tộc thiểu số ở Gia Lai đã tạo ra những bộ trang phục tái chế độc đáo nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.
Hải Phòng: Trưng bày chuyên đề “Sắc màu di sản văn hóa biển Hải Phòng - Quảng Ninh”

Hải Phòng: Trưng bày chuyên đề “Sắc màu di sản văn hóa biển Hải Phòng - Quảng Ninh”

Ngày 19/11, Bảo tàng Hải Phòng phối hợp với Bảo tàng Quảng Ninh thực hiện trưng bày chuyên đề “Sắc màu di sản văn hoá biển Hải Phòng - Quảng Ninh".

Xem thêm

PGS. TS Nguyễn Lân Hiếu: Đào tạo có nhiều tiến bộ, thay đổi và các trường đại học cần phải cập nhật

PGS. TS Nguyễn Lân Hiếu: Đào tạo có nhiều tiến bộ, thay đổi và các trường đại học cần phải cập nhật

Theo PGS. TS Nguyễn Lân Hiếu, việc đào tạo có rất nhiều tiến bộ, có rất nhiều thay đổi và các trường đại học, các cơ sở đào tạo cần phải cập nhật để triển khai.
Hà Nội: Xây dựng văn hóa sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn

Hà Nội: Xây dựng văn hóa sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn

Để hình thành văn hóa sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn, hiện Hà Nội đang đẩy mạnh kết nối giao thương, phát triển các mô hình điểm về an toàn thực phẩm.
Cô gái trẻ ở Gia Lai với hành trình khởi nghiệp sáng tạo và lan toả văn hoá cà phê

Cô gái trẻ ở Gia Lai với hành trình khởi nghiệp sáng tạo và lan toả văn hoá cà phê

Nguyễn Thị Thanh Tâm (25 tuổi, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) - quyết định chọn con đường lập nghiệp chông gai vừa để khẳng định mình, vừa để lan toả văn hoá cà phê.
Quảng Ninh tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm dịp cuối năm

Quảng Ninh tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm dịp cuối năm

Từ nay đến cuối năm, ngành Công Thương Quảng Ninh sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra, hậu kiểm nhằm kịp thời ngăn chặn các vụ việc vi phạm về an toàn thực phẩm.
Điểm bán hàng Việt Nam: Tạo niềm tin, lan toả hiệu ứng hàng Việt

Điểm bán hàng Việt Nam: Tạo niềm tin, lan toả hiệu ứng hàng Việt

Mô hình Điểm bán hàng Việt Nam đã trở thành một trong những kênh phân phối, đưa hàng hoá Việt bảo đảm chất lượng đến với người tiêu dùng.
Cô gái Gia Lai bỏ phố về vườn và hành trình nâng tầm giá trị hạt cà phê

Cô gái Gia Lai bỏ phố về vườn và hành trình nâng tầm giá trị hạt cà phê

Chị Trần Thị Kim Phùng Thủy luôn nỗ lực không ngừng nghỉ trên con đường đồng hành cùng người nông dân nâng tầm chất lượng sản phẩm cà phê Gia Lai.
Gia Lai:

Gia Lai: 'Cất' bằng thạc sĩ, cô gái trẻ về quê khởi nghiệp với cà phê

Mai Thị Thanh Nga, cô gái 29 tuổi ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), đã đánh cược những năm trên giảng đường của mình để được sống với đam mê khởi nghiệp với cà phê.
Longform: Hòa Bình và khát vọng vươn lên

Longform: Hòa Bình và khát vọng vươn lên

Với định hướng phát triển kinh tế tri thức, hiện Hòa Bình đang nỗ lực vươn lên với khát vọng trở thành tỉnh khá vùng Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030.
Tạo sức bật cho

Tạo sức bật cho 'dòng chảy' thương mại, xuất nhập khẩu hàng hóa

Là “mạch máu” của nền kinh tế, phát triển ngành dịch vụ logistics đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường là vấn đề cấp thiết đang được đặt ra hiện nay.
Hòa Bình: Đưa sản phẩm OCOP thành thương hiệu phát triển bền vững

Hòa Bình: Đưa sản phẩm OCOP thành thương hiệu phát triển bền vững

Năm 2024, tỉnh Hòa Bình đặt mục tiêu xây dựng 16 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, tiếp tục phát triển các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh.
Hòa Bình: Chuyển đổi số giúp nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp

Hòa Bình: Chuyển đổi số giúp nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số, hiện đại hóa hạ tầng công nghệ thông tin đã giúp chính quyền tỉnh Hòa Bình nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Sự chung tay vào cuộc của các địa phương trong triển khai Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' đã giúp lan tỏa tình yêu hàng Việt.
Infographic | Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ 9 tháng sát mốc 100 tỷ USD

Infographic | Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ 9 tháng sát mốc 100 tỷ USD

Trong 9 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hoa Kỳ đạt 99,12 tỷ USD. Có thể khẳng định năm 2024, thương mại giữa 2 nước sẽ vượt mốc 100 tỷ USD.
Hòa Bình: Chuẩn bị tốt nhân sự cho Đại hội Đảng bộ các cấp

Hòa Bình: Chuẩn bị tốt nhân sự cho Đại hội Đảng bộ các cấp

Hiện, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVIII đã và đang được Tỉnh ủy triển khai mạnh mẽ, đặc biệt là công tác nhân sự.
Infographic | Hoạt động thương mại  Việt Nam - Campuchia 9 tháng năm 2024

Infographic | Hoạt động thương mại Việt Nam - Campuchia 9 tháng năm 2024

Thương mại hai chiều Việt Nam-Campuchia trong những năm qua đã có bước tiến lớn, tăng trưởng hơn 20% trong giai đoạn 2015-2022 và vượt 10 tỷ USD năm 2022.
Người phụ nữ đưa thương hiệu cá thát lát Hậu Giang vươn tầm quốc tế

Người phụ nữ đưa thương hiệu cá thát lát Hậu Giang vươn tầm quốc tế

Trăn trở cá thát lát là đặc sản nổi tiếng tỉnh Hậu Giang nhưng chỉ quanh quẩn 'trong nhà,ngoài chợ', chị Kim Thuỳ đã tìm cách xây dựng thương hiệu cho sản phẩm.
Tạo

Tạo 'cú huých' cho phát triển du lịch hồ Hòa Bình

Để đạt các tiêu chí trở thành Khu du lịch Quốc gia, tỉnh Hòa Bình đang đẩy mạnh đầu tư, xây dựng khu du lịch hồ Hòa Bình thành điểm đến lý tưởng cho du khách.
Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, chất lượng ngày càng được nâng lên, hàng Việt đang ngày càng có thế mạnh, chiếm được niềm tin của đông đảo người tiêu dùng.
Longform: Doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế

Longform: Doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế

Theo Phó Chủ tịch VCCI, ông Hoàng Quang Phòng, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đã và đang đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
SECOIN: 35 năm vươn mình phát triển, xứng danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

SECOIN: 35 năm vươn mình phát triển, xứng danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Việc đạt chứng nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam không chỉ giúp Secoin khẳng định được giá trị thương hiệu, mà từng bước đưa Secoin vươn xa toàn cầu.
Longform: Văn hóa doanh nhân Việt Nam và khát vọng vươn xa

Longform: Văn hóa doanh nhân Việt Nam và khát vọng vươn xa

Văn hóa doanh nhân không chỉ là phong cách lãnh đạo, mà còn là những giá trị cốt lõi được nuôi dưỡng qua thời gian, thể hiện ở tinh thần trách nhiệm, dũng cảm.
Sản xuất xanh ở Supe Lâm Thao

Sản xuất xanh ở Supe Lâm Thao

Công viên trong nhà máy, sử dụng nhiên liệu sinh khối, tuần hoàn, tái sử dụng 100% nước thải sau xử lý...là cách mà Supe Lâm Thao thực hiện sản xuất xanh.
Longform: Hai Bộ trưởng và những kỷ niệm chung tay khơi dậy dòng chảy thương mại mạnh mẽ Việt Nam - Trung Quốc

Longform: Hai Bộ trưởng và những kỷ niệm chung tay khơi dậy dòng chảy thương mại mạnh mẽ Việt Nam - Trung Quốc

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên liên tiếp có những cuộc trao đổi, hội đàm làm việc với người đồng cấp - Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc.
Longform: Quan hệ hợp tác đầu tư thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc

Longform: Quan hệ hợp tác đầu tư thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc

Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng gần gũi. Hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 18/1/1950.
Công ty CP DAP 2-Vinachem: Nâng cao công tác quản lý môi trường, từng bước sản xuất sạch hơn

Công ty CP DAP 2-Vinachem: Nâng cao công tác quản lý môi trường, từng bước sản xuất sạch hơn

Là doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, ngay từ khi đi vào hoạt động, Công ty CP DAP 2-Vinachem đã đẩy mạnh đầu tư cho công tác bảo vệ môi trường.
Tối ưu nguồn lực, đưa Đông Nam Bộ thành trung tâm sản xuất, thương mại xứng tầm

Tối ưu nguồn lực, đưa Đông Nam Bộ thành trung tâm sản xuất, thương mại xứng tầm

Ghi dấu ấn đậm nét và là điểm sáng tích cực trong hoạt động sản xuất và xuất khẩu, song vùng Đông Nam Bộ vẫn còn đối diện nhiều thách thức.
Doanh nghiệp dệt may cần thấy cơ hội từ sản xuất xanh, kinh tế tuần hoàn

Doanh nghiệp dệt may cần thấy cơ hội từ sản xuất xanh, kinh tế tuần hoàn

Bên cạnh những khó khăn thách thức từ yêu cầu sản xuất xanh, kinh tế tuần hoàn thì doanh nghiệp dệt may Việt Nam cần coi đây là cơ hội để thay đổi và bứt phá.
Hòa Bình: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong mùa mưa bão

Hòa Bình: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong mùa mưa bão

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong mùa mưa bão đã được các doanh nghiệp cung ứng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình thực hiện nghiêm túc.
Bài 2: Hiệu quả từ những mô hình, sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa ở Quảng Ninh

Bài 2: Hiệu quả từ những mô hình, sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa ở Quảng Ninh

Các mô hình giảm thiểu rác thải nhựa “trên bờ và trên biển” đã mang lại cho Quảng Ninh một diện mạo mới: Xanh, sạch, đẹp.
Quảng Ninh phát triển kinh tế xanh, không rác thải nhựa bằng cách nào?

Quảng Ninh phát triển kinh tế xanh, không rác thải nhựa bằng cách nào?

Để phát triển xanh, môi trường không rác thải nhựa, Quảng Ninh đã chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động.
|< < 1 2 3 4 > >|