Bắc Ninh đảm bảo đủ nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân

Sở Công Thương Bắc Ninh cho biết, hiện các siêu thị trên địa bàn thành phố đã dự trữ đủ hàng hóa thiết yếu, thực phẩm… người dân không nên mua tích trữ.
Bắc Ninh huy động tổng lực khắc phục hậu quả sau bão Lũ tăng nhanh, Bắc Ninh chỉ đạo tăng cường tuần tra canh gác đê sông Cầu Thông tin về vỡ đê ở Bắc Ninh không chính xác

Không để thiếu hàng, sốt giá

Trong chiều nay ngày 9/9, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm và hàng thiết yếu ở thành phố Bắc Ninh gia tăng, do người dân lo ngại lũ về do mực nước sông Cầu đang lên cao, xấp xỉ báo động cấp 3. Nhiều siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn thành phố Bắc Ninh ghi nhận sức mua tăng.

Riêng tại siêu thị Dabaco (thành phố Bắc Ninh), trong chiều ngày 9/9 lượng khách đến siêu thị tăng 30-40% so với trước đó, khách hàng chủ yếu mua hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm, đồ khô. Mặc dù vậy, tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi giá cả các mặt hàng vẫn được bình ổn.

Bắc Ninh đảm bảo đủ nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân
Ông Lưu Bảo Trung (bên trái) - Giám đốc Sở Công Thương Bắc Ninh trực tiếp đi khảo sát tình hình giá cả và công tác đảm bảo nguồn cung tại siêu thị Dabaco (Ảnh: Sở Công Thương Bắc Ninh)

Ông Diêm Quốc Hùng – Giám đốc Hệ thống Siêu thị Dabaco (TP Bắc Ninh) cho hay: Từ 16h30 chiều nay 9/9, lượng khách đến siêu thị tăng mạnh 30-40% so với mọi ngày. Khách hàng chủ yếu mua rau quả, thực phẩm, đồi tương sống, đồ khô, mì ăn liền. Giá cả các mặt hàng vẫn bình ổn. Siêu thị đã phải bố trí thêm nhân lực để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

"Tuy lượng khách đến mua sắm đông hơn nhưng hàng hóa vẫn đủ đáp ứng nhu cầu của người dân. Vì trước bão số 3, siêu thị đã có kế hoạch ứng phó, chủ động tăng lượng hàng hóa thiết yếu, dự trữ lên gần gấp 3 lần so với ngày thường nên đã bảo đảm nguồn hàng hóa phục vụ cho người dân”- ông Hùng cho hay.

Ông Lưu Bảo Trung - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh cũng thông tin: Để tránh tình trạng tư thương lợi dụng sức mua hàng hóa tăng sẽ tăng giá bán bất hợp ly, Sở Công Thương đã yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doah trên địa bàn. Đồng thời, hướng dẫn, kiểm tra các hộ kinh doanh bảo đảm ổn định giá cả các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Không để xảy ra tình trạng tăng giá bán bất hợp lý, góp phần ngăn chặn tình trạng đầu cơ, găm hàng, lợi dụng sức mua tăng để nâng giá trục lợi.

"Ngoài ra, Sở Công Thương cũng yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chủ động về nguồn hàng, dự trữ hàng hóa thiết yếu về số lượng, bảo đảm về chất lượng , vệ sinh an toàn thực phẩm để tránh xảy ra tình trạng khan hiếm hàng cục bộ, tạo cơ hội cho các gian thương lợi dụng tình hình tăng giá, trà trộn hàng không đảm bảo chất lượng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và thiệt hại về kinh tế cho người tiêu dùng"- ông Trung khẳng định.

Trước đó, ngày 8/9, Sở Công Thương đã thành lập đoàn công tác đi khảo sát, nắm bắt tình hình cung ứng hàng hóa thiết yếu sau bão Yagi tại Siêu thị Dabaco (đường Lý Thái Tổ, thành phố Bắc Ninh); chợ Đọ (phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh) và Công ty Xăng dầu Bắc Ninh.

Tại siêu thị Dabaco và chợ Đọ, đoàn công tác đã chủ động nắm bắt hoạt động tích trữ, cung cầu hàng hóa, dịch vụ, nhất là những mặt hàng thiết yếu như: Thực phẩm, gạo, rau củ quả… phục vụ nhân dân.

Qua khảo sát cho thấy, các cơ sở kinh doanh đều đã chủ động dự trữ nguồn hàng hóa trong dịp này để phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân. Giá các mặt hàng trong và sau bão khá ổn định với lượng hàng hóa dồi dào, đa dạng về mẫu mã và chủng loại, không có hiện tượng khan hiếm, tăng giá đột biến…

Bắc Ninh đảm bảo đủ nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân
Đoàn công tác của Sở Công Thương cũng đã làm việc với đơn vị cung ứng xăng dầu nhằm đảm bảo nguồn cung, ổn định cho nhu cầu của người dân (Ảnh: SCT)

Bảo đảm nguồn cung xăng dầu phục vụ sản xuất và đời sống người dân

Đối với mặt hàng xăng dầu, cũng trong chiều 8/9, đoàn công tác đã đi khảo sát tình hình cung ứng nhiên liệu tại Công ty TNHH MTV Xăng dầu Bắc Ninh (phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh).

Công ty TNHH MTV Xăng dầu Bắc Ninh hiện có 24 cửa hàng trực thuộc, 34 cửa hàng nhượng quyền. Các cửa hàng cung ứng khoảng 52,5% nhu cầu xăng, dầu trên thị trường. Trong dịp này, hệ thống phân phối của công ty được chuẩn bị nguồn hàng đảm bảo đầy đủ cung ứng cho sản xuất, tiêu dùng và lượng tồn kho dự trữ phòng chống lụt bão.

Sau mưa bão, các cửa hàng nhanh chóng dọn vệ sinh cửa hàng, trở lại bán hàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Đến nay, có 20 cửa hàng hoạt động bình thường; 03 cửa hàng tạm dừng bán hàng cho mất điện lưới; 01 cửa hàng gặp sự cố ảnh hưởng nặng nề do bão, phải tạm dừng bán hàng có thời hạn.

Sau khi thị sát thực tế tại cửa hàng số 05, ông Lưu Bảo Trung đề nghị Công ty TNHH MTV Xăng dầu Bắc Ninh động viên cán bộ, công nhân viên, người lao động ổn định tinh thần, tập trung khắc phục các sự cố sau bão gây ra, huy động lực lượng tổng dọn vệ sinh, nhanh chóng ổn định cửa hàng, bảo đảm nguồn cung xăng dầu phục vụ sản xuất và đời sống người dân.

Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương Bắc Ninh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty đa cấp Sen Việt Group.
Khám phá 7 quyền lợi khi mua sắm tại shop giày dép Timan

Khám phá 7 quyền lợi khi mua sắm tại shop giày dép Timan

Giữa vô vàn thương hiệu giày dép trên thị trường, Timan luôn tạo sự khác biệt không chỉ đến từ sản phẩm chất lượng, mà còn trong từng khâu phục vụ khách hàng.
Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Từ ngày 15/11 - 31/12/2024, THACO AUTO triển khai chương trình “Cùng Kia đón Tết tại Hàn Quốc”.
Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề xuất, cần tăng cường trách nhiệm của các sàn thương mại điện tử trong trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu,...
Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Được ra mắt thị trường từ tháng 9/2024, bột ngọt Meizan đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực nhờ chất lượng sản phẩm tốt và giá thành hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

63% người tiêu dùng Việt Nam dự kiến sẽ gia tăng chi tiêu cho mặt hàng nhu yếu phẩm, 52% chi tiêu cho quần áo và 48% dành cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe…
Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử có chứng nhận “Đã thông báo Bộ Công Thương” trước khi thanh toán.
Shopee 11.11: Chuỗi livestream

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

11.11 Sale Khủng Nhất Năm” đã chính thức trở lại với hàng loạt ưu đãi mua sắm, cơ hội trúng 100 xe máy điện VinFast và nhiều chương trình giải trí hấp dẫn.
Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam có mức độ lạc quan cao nhất về triển vọng kinh tế so với khu vực, theo Nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng ASEAN 2024 của UOB.
Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đã nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên Amazon để thực hiện các hành vi lừa đảo.
Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau” với hạn mức lên đến 25 triệu đồng.
Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Theo thông tin từ Cuộc khảo sát tiêu dùng xanh 2024, rào cản lớn nhất đối người tiêu dùng trong việc tiêu dùng xanh là sản phẩm xanh có giá cao, độ phủ hạn chế.
Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Theo báo cáo Decision Lab, thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm vừa mang tính giải trí, tương tác nhãn hàng.
Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga với nguyên liệu tự nhiên, quy trình chuyên nghiệp và hương vị tinh tế được hàng triệu người yêu thích, nay đã có mặt tại Việt Nam.
WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có quý đầu tiên sau COVID-19 đạt lãi ròng sau thuế dương, đơn vị đã tìm ra công thức mang về lợi nhuận bền vững
Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Đào tạo, kiểm tra kiến thức pháp luật đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo môi trường bán hàng đa cấp lành mạnh.
UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản vừa tổ chức Triển lãm giới thiệu các dòng sản phẩm Thu Đông đặc trưng của thương hiệu.
Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình thu hồi bồn chứa nước bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh của hãng Bridgestone tại thị trường Việt Nam.
Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Trải nghiệm miễn phí thế giới giải trí đa sắc màu, không giới hạn từ các gói cước dài kỳ MobiFone.
Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Máy lọc không khí Airdog nổi bật với công nghệ lọc TPA, một sáng chế độc quyền mang lại bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí toàn cầu.
Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea tự hào là một trong những thương hiệu tiên phong, luôn đặt tiêu chí “sử dụng gì bán nấy” làm kim chỉ nam trong suốt quá trình phát triển từ năm 2013.
Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 18/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), đưa vào hoạt động Co.opXtra Long Bình, thành viên thứ 5 của phân khúc đại siêu thị.
Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Colusa - Miliket tiên phong ứng dụng chiến lược "đơn tính năng" vào sản xuất, góp phần bảo vệ môi trường và hướng đến phát triển bền vững.
Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Điện lạnh Hòa Phát vừa xuất khẩu dòng tủ lạnh Double Inverter hai cánh ngăn đá trên, có dung tích 286 lít sang Hoa Kỳ.
Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Trong 8 tháng đầu năm 2024, Tổng đài1800.6838 đã ghi nhận 6.394 cuộc gọi đến, trong đó gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng được hỗ trợ, xử lý.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động