Thứ ba 30/04/2024 13:38

Bắc Ninh: Công bố văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu tập thể Chuối Cảnh Hưng

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh vừa phối hợp với UBND huyện Tiên Du công bố văn bằng bảo hộ Sở hữu trí tuệ Nhãn hiệu tập thể Chuối Cảnh Hưng.
Bắc Ninh: Doanh nghiệp đăng ký thành lập mới giảm mạnh Bắc Ninh: Ưu tiên cấp điện cho sản xuất công nghiệp

Chuối Cảnh Hưng là 1 trong 3 sản phẩm thuộc nhóm nông nghiệp được phê duyệt theo Quyết định 239 của tỉnh Bắc Ninh về “Xây dựng, quản lý và quảng bá thương hiệu các sản phẩm thuộc Chương trình OCOP tỉnh Bắc Ninh” giai đoạn 2021-2025, với hình thức bảo hộ là Nhãn hiệu tập thể.

Bắc Ninh: Công bố văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu tập thể Chuối Cảnh Hưng
Bắc Ninh công bố văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu tập thể Chuối Cảnh Hưng

Sau 30 tháng triển khai thực hiện nhiệm vụ, Viện Thổ nhưỡng nông hóa là đơn vị chủ trì đã phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các đơn vị liên quan và người dân trồng chuối tại xã Cảnh Hưng để hoàn thiện các quy trình để sản phẩm chuối Cảnh Hưng được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Văn bằng bảo hộ.

Hiện nay, trên địa bàn xã Cảnh Hưng có hơn 40 hộ tham gia trồng chuối chuyên canh, với tổng diện tích 110ha, cho doanh thu từ 7- 9 triệu đồng/sào, tăng gấp 3 - 4 lần so với thâm canh lúa, đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân địa phương.

Việc cấp Văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu tập thể Chuối Cảnh Hưng là cơ sở quan trọng để khẳng định quyền đối với sản phẩm, là căn cứ để địa phương xây dựng quy hoạch phát triển bền vững sản phẩm được bảo hộ. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để người dân nâng cao uy tín, chất lượng, hiệu quả khai thác, kinh doanh, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thời gian tới.

Sau khi cây trồng đặc trưng vùng đất bãi này có thương hiệu sẽ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phát triển sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ một cách hiệu quả và bền vững, nâng cao đời sống người dân, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Như vậy, đến nay huyện Tiên Du có 2 sản phẩm nông nghiệp và làng nghề đã được cấp Văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu tập thể là Mây tre đan Xuân Hội (xã Lạc Vệ) và Chuối Cảnh Hưng.

Tin khác

Phiên bản di động