Bà Rịa – Vũng Tàu: Hình thành chuỗi cung ứng từ hoạt động kết nối giao thương
Từ ngày 15 đến 17/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức chương trình "Trưng bày, giới thiệu và kết nối giao thương hàng hóa" cho các đơn vị sản xuất trong tỉnh.
Khu trưng bày sản phẩm - Ảnh: Nguyễn Ngọc |
Sự kiện diễn ra nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất có cơ hội trực tiếp gặp gỡ, trao đổi thông tin giới thiệu hàng hóa đến các đơn vị phân phối, tiêu thụ của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; thúc đẩy việc hình thành chuỗi cung ứng các sản phẩm hàng hóa, bảo đảm an toàn thực phẩm vào hệ thống phân phối, tiêu thụ của tỉnh.
Bên cạnh đó, các đơn vị sản xuất còn được giao lưu, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm vê đổi mới công nghệ, xây dựng thương hiệu sản phẩm, đẩy mạnh liên kết hợp tác trong cung ứng, phát triển thị trường và tiêu thụ hàng hóa, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.
Khách tham quan hào hứng với sản phẩm trong khu trưng bày - Ảnh: Nguyễn Ngọc |
Tham gia chương trình có 30 đơn vị là doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại chương trình đều đạt tiêu chuẩn chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, có thương hiệu VietGAP, GlobalGAP, sản phẩm OCOP… như trà, cà phê, gạo, bưởi, nấm đông trùng hạ thảo, mật ong, nước mắm, cacao...
Mang sản phẩm đặc trưng của quê hương Đất Đỏ (huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đến với chương trình, anh Nguyễn Hữu Hiếu, Công ty Trà Lekima - Đất Đỏ cho biết, sản phẩm trà Lekima rất tốt cho sức khỏe, thông qua chương trình anh mong muốn quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng, kết nối giao thương với các đơn vị, đối tác khác để đưa sản phẩm ra thị trường rộng hơn.
Đại diện Siêu thị GO Bà Rịa tìm hiểu các sản phẩm tại khu trưng bày |
Ông Trần Kim Khuê, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu Nón Lá cho biết, cũng từ những lần tham gia chương trình trưng bày, xúc tiến thương mại của địa phương mà cà phê Nón Lá của công ty đã được siêu thị GO Bà Rịa phân phối từ năm 2022. Từ đầu năm 2023, công ty đã ký kết hợp đồng hợp tác thương mại với Tập đoàn Retail Center để phân phối hàng trên hệ thống chuỗi bán lẻ như Big C, GO!...
“Từ khi được phân phối tại siêu thị GO! Bà Rịa, sản phẩm cà phê Nón Lá được người tiêu dùng trong tỉnh biết đến nhiều hơn, hiệu quả kinh tế cũng cao hơn trước”, ông Trần Kim Khuê chia sẻ.
Ông Lê Ngọc Cần (giữa) Giám đốc Hợp tác xã Ca cao Châu Đức, tổ 4, ấp Vĩnh An, xã Bình Giã, huyện Châu Đức giới thiệu sản phẩm rượu ca cao và các sản phẩm từ ca cao - Ảnh: Nguyễn Ngọc |
Bà Huỳnh Kim Mỹ, Giám đốc Siêu thị Go Bà Rịa cho biết, đơn vị luôn quan tâm và đồng hành với các cơ sở sản xuất, sản phẩm của địa phương, năm 2022, nhiều sản phẩm như rau chú Lợi, thịt bò Kim Thu, hải sản của Hợp tác xã Nguyên Phát... đã ký hợp đồng phân phối cho siêu thị.
"Dịp này, chúng tôi cũng muốn tìm kiếm các sản phẩm có tiềm năng để phát triển, phân phối đến người tiêu dùng", bà Mỹ chia sẻ.
Ông Nguyễn Huy Thành - Giám đốc Công ty TNHH Thanh Thanh Solar Energy (ấp Suối Lúc, xã Bình Ba, huyện Châu Đức) cho biết, trang trại nấm Thanh Thanh có hơn 6.000 m2 sản xuất nấm các loại và các sản phẩm chế biến từ nấm, được nuôi trồng theo quy trình an toàn, tiêu chuẩn VietGAP. Hiện đơn vị đang liên kết sản xuất với hơn 30 hộ dân trong địa bàn huyện Châu Đức |
Theo ông Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hoạt động kết nối cung - cầu là giải pháp xúc tiến thương mại hiệu quả thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm hàng hóa trong nước.
"Thông qua chương trình này, mong rằng các đơn vị sản xuất, các đơn vị phân phối và tiêu thụ của tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kết nối, giao thương; liên kết chặt chẽ hơn trong các hoạt động sản xuất, cung ứng, tiêu thụ sản phẩm... qua đó hình thành chuỗi cung ứng bền vững và hiệu quả", ông Nguyễn Thanh Nhàn nhấn mạnh về mục tiêu hướng đến của chương trình.