Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG: Hành trình đưa vẻ đẹp Việt ra thế giới vẫn tiếp tục

PV

PV

“Người truyền lửa chưa bao giờ hết lửa” Nguyễn Thị Nga luôn đau đáu quyết tâm 1 ngày nào đó, VN cũng sẽ có những “điểm phải đến".
Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga – Nữ doanh nhân duy nhất được tôn vinh phụ nữ Việt Nam 2020 Madame Nguyễn Thị Nga lần thứ 6 được vinh danh “Người có tầm ảnh hưởng nhất châu Á trong lĩnh vực Gôn”

“Người truyền lửa chưa bao giờ hết lửa” Nguyễn Thị Nga luôn đau đáu quyết tâm một ngày nào đó, Việt Nam cũng sẽ có những “điểm phải đến”, có những sản phẩm mang giá trị văn hóa Việt mà thế giới… phải nhớ.

Mỗi bước catwalk của dàn người mẫu tại Kimono - Aodai Fashion Show tổ chức tại khách sạn đẳng cấp quốc tế InterContinental Hanoi Westlake cuối tuần qua đều hút mắt người xem. Và khi MC của chương trình nói lời cám ơn lúc kết thúc sự kiện, nhiều tiếng xuýt xoa, trầm trồ xen lẫn chút tiếc nuối vang lên trong tiếng vỗ tay cám ơn các nghệ sĩ và Ban Tổ chức chương trình vì đã mang lại một buổi biểu diễn mãn nhãn cả về âm thanh và hình ảnh.

Có sự hòa quyện đến không ngờ giữa tà áo dài thướt tha, bay bổng và sự mạnh mẽ, quyến rũ, sang trọng mà rất đỗi lịch lãm, ẩn giấu bên trong sự khuôn mẫu của kimono và âm thanh của tiếng đàn koto 25 dây do nghệ sĩ Miwa Naito biểu diễn.

Gần 1 năm trước, qua giới thiệu của Ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG tình cờ gặp nhà thiết kế nổi tiếng Kobayashi Eiko.

Cuộc nói chuyện của hai người phụ nữ tài năng, ở hai nền văn hóa khác nhau, nhưng có chung tâm hồn yêu nghệ thuật, yêu cái đẹp, chung khao khát lan tỏa tình yêu đó tới mọi người… đã kết trái bằng một show diễn thời trang Kimono - Aodai Fashion Show.

Là quốc phục dành cho phụ nữ của 2 quốc gia, nhưng giữa Kimono và Áo dài lại có vô số điểm chung. Đó là, hai trang phục đều sử dụng nhiều đường cắt may theo chiều dọc để tôn vẻ đẹp duyên dáng, thanh lịch của người phụ nữ Á Đông. Đó là những họa tiết được thêu tay tinh xảo, tỉ mỉ, mềm mại. Và hơn cả, nhiều người đã nhắc đến sự hãnh diện mặc định của những người phụ nữ Việt Nam và Nhật Bản khi khoác lên mình bộ quốc phục. Mọi giới hạn, khác biệt dường như được xóa bỏ, chỉ còn những tâm hồn đồng điệu, lắng nghe và tận hưởng vẻ đẹp của đường nét, màu sắc...

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG: Hành trình đưa vẻ đẹp Việt ra thế giới vẫn tiếp tục

Hòa mình trong không gian đậm nét văn hóa Việt Nam - Nhật Bản đó, đứng bên những người tâm huyết tổ chức sự kiện Kimono - Aodai Fashion Show, bà Nga không giấu được niềm vui và cả sự tự hào. “Chúng tôi đã góp thêm một dấu ấn đẹp trong mối quan hệ hữu nghị, hợp tác và chia sẻ giữa người dân Việt Nam - Nhật Bản trong 50 năm qua và sẽ tiếp tục đậm nét hơn trong 50 năm tiếp theo, ở những cột mốc xa hơn nữa trong tương lai”, bà Nga chia sẻ.

Bà Nga và Tập đoàn BRG có mối lương duyên đặc biệt với đất nước, con người Nhật Bản, kết tinh trong nhiều sản phẩm, dự án mà BRG và các đối tác triển khai. Từ trái táo vùng Aomori căng mọng, thơm dịu, bổ dưỡng được nhập khẩu về Việt Nam, đến chuỗi siêu thị Fujimart, hiện trở thành địa chỉ mua sắm tin cậy của người dân Thủ đô Hà Nội, rồi Thành phố thông minh Bắc Hà Nội, nơi được gửi gắm nhiều kỳ vọng về môi trường sống chất lượng cao, hiện đại với những công nghệ 4.0 đỉnh cao...

“Trong suốt chặng đường 30 năm hoạt động, Tập đoàn BRG luôn tìm đến những đối tác không chỉ có tâm và có tầm từ khắp nơi trên thế giới, mà còn chung chí hướng phát triển bền vững, với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân”, bà Nga đã chia sẻ lý do Tập đoàn BRG luôn tâm huyết và đầu tư cho những sản phẩm cao cấp, đem đến trải nghiệm độc nhất vô nhị, cho dù hành trình tạo ra chúng thường đòi hỏi sự vất vả, kiên trì.

Bà Nga là người đam mê mãnh liệt với cái đẹp, với nghệ thuật. Bà đọc nhiều, đi nhiều và dành nhiều thời gian để trải nghiệm các nền văn hóa, thăm thú những công trình mang tính biểu tượng của các vùng đất trên thế giới. Mỗi lần như vậy, bà luôn đau đáu quyết tâm một ngày nào đó, Việt Nam cũng sẽ có những “điểm phải đến” tương tự, có những sản phẩm mang giá trị văn hóa Việt mà thế giới… phải nhớ.

Cho đến giờ, rất nhiều người khi gặp người “phụ nữ luôn đầy lửa” vẫn hỏi về sự dày công phát triển gốm Chu Đậu, dòng gốm cổ do bà tổ nghề Bùi Thị Hý khai sáng từ thế kỷ thứ XV. Dòng gốm “ngự dụng”, vốn chỉ dành cho vua chúa và tầng lớp tinh hoa của xã hội xưa, tưởng như thất truyền, để phục dựng được với những sản phẩm đẹp về dáng, sáng về men, tinh xảo về hoa văn trang trí, mỏng như giấy, trong như ngọc, trắng như ngà, kêu như chuông… là một quá trình vô cùng vất vả, lấy đi nhiều công sức, nếu không đủ tâm huyết, không đủ tình yêu thì có thể không đi được đến đích.

Nhưng với bà Nga, lý do đơn giản là không chỉ phát triển dòng gốm cổ với hàng trăm năm lịch sử, giữ được một sản phẩm của người Việt, mà còn tiếp nhận sứ mệnh “mang bản sắc Việt tỏa sáng khắp năm châu”.

Cho đến nay, gốm Chu Đậu đã đi khắp thế giới, được trưng bày ở 46 bảo tàng, trở thành thương hiệu quốc gia. Gốm Chu Đậu được lựa chọn là tặng phẩm quốc gia của các nhà lãnh đạo cấp cao Việt Nam trong các sự kiện quan trọng trong và ngoài nước. Trụ sở Công ty Cổ phần Gốm Chu Đậu đang là điểm du lịch, trải nghiệm tại tỉnh Hải Dương, các dòng sản phẩm của Công ty ngày càng được nhiều gia đình Việt Nam yêu mến, lựa chọn, tin dùng.

Trò chuyện với bạn bè Nhật Bản tại sự kiện Kimono - Aodai Fashion Show, bà Nga đã dành nhiều thời gian kể về gốm Chu Đậu, kể về sự góp sức của một công sứ Nhật Bản trong hành trình phục dựng dòng gốm quý. Bà say sưa kể về hình ảnh Chu Đậu với những cánh đồng lúa chuyên biệt cho dòng men tro trấu hay tái tạo, mô phỏng các hoạt động giao lưu hàng hóa bằng đường sông thời xưa; kể về vùng đất với không gian bao la, khoáng đạt, thấm đượm nét văn hóa Việt mà bà yêu mến…

Những người biết bà Nga đều nói, luôn thấy nguồn năng lượng tràn đầy trong những câu chuyện về hành trình, ước mơ và khát vọng của con người Việt Nam yêu cái đẹp, yêu đất nước của bà, dù ở đâu, trong bối cảnh nào, trong công việc gì.

Những dự án mà BRG đã và đang phát triển, như Thành phố thông minh Bắc Hà Nội, đều thể hiện rất rõ ý chí của người đứng đầu Tập đoàn như bà Nga, khi không chỉ mang đến những vẻ đẹp về kiến trúc, cảnh quan đô thị, mà còn mang lại chất lượng sống hàng đầu cho cư dân và trở thành một nơi đáng sống, một nơi người dân không chỉ được tiếp cận với các ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại, mà còn thực sự hài lòng với cuộc sống của mình. “Đó không chỉ là đô thị thông minh, mà còn là đô thị hạnh phúc”, bà Nga chia sẻ.

Một điển hình khác về tầm nhìn mang đậm dấu ấn và tâm huyết của bà Nga là chuỗi siêu thị Fujimart tại Việt Nam. Là một người mẹ, người vợ yêu gia đình, người bà rất đỗi yêu thương các cháu, bà Nga muốn đem đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, chất lượng hàng hóa luôn tươi ngon và giá cả phù hợp nhất, góp phần nâng cao tiêu chuẩn sống cho các gia đình tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG: Hành trình đưa vẻ đẹp Việt ra thế giới vẫn tiếp tục

Ban Tổ chức và khách mời nhận quà lưu niệm từ chương trình Kimono - Aodai Fashion Show. Từ trái qua phải: Ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; bà Mori Masako, Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản; bà Kobayashi Eiko, nhà thiết kế và nhà sáng lập của Be-Japon; bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG

Trong các hoạt động mà người phụ nữ làm kinh tế thường không mạnh mẽ như nam giới, nhưng có sự khéo léo, tỉ mỉ. Tôi khát khao được giới thiệu những sản phẩm của Việt Nam, vẻ đẹp Việt Nam tới bạn bè quốc tế, đặc biệt là những sản phẩm mang dấu ấn bàn tay, khối óc của người phụ nữ Việt Nam. Sâu thẳm trong tâm hồn, tôi cũng luôn khát khao mang vẻ đẹp, sự tinh tế, giá trị văn hóa, tinh hoa nhân loại về cho người Việt Nam. Các dự án của chúng tôi không nhiều, không có quy mô đồ sộ, nhưng được triển khai rất cẩn thận, kỹ lưỡng với mong muốn và khát vọng như vậy”, bà Nga chia sẻ.

Đó là lý do mà với quỹ thời gian ít ỏi, bà Nga vẫn tham gia đảm nhận nhiệm vụ Phó chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Hà Nội. Bà đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp, mong muốn Thủ đô có nhiều công trình hiện đại, là biểu tượng của một sức sống mới, sự phát triển mạnh mẽ, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung trong tương lai.

Hành trình đưa vẻ đẹp Việt ra thế giới và đưa những giá trị văn hóa đặc sắc trên hoàn cầu tới người dân Việt Nam của bà và Tập đoàn BRG vẫn đang tiếp tục…

Tại Hội nghị Hội đồng Toàn cầu vì phụ nữ (WAW) diễn ra tại Nhật Bản tháng 12/2022, tôi đã gặp bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, cũng là đơn vị đồng tổ chức Kimono - Aodai Fashion Show và được bà mời tới tham dự sự kiện. Tôi đã tới Hà Nội với tâm trạng vô cùng hào hứng, mong chờ được thưởng thức chương trình trình diễn này.

Chương trình là cơ hội giới thiệu rộng rãi sức hút của Kimono và Áo dài, những trang phục truyền thống của hai nước, cũng như thế giới của vẻ đẹp được tạo nên bởi sự kết hợp của hai trang phục. Chương trình là một trong những sự kiện kỷ niệm 50 năm, góp phần vun đắp nền tảng để quan hệ Nhật Bản - Việt Nam phát triển đột phá hơn nữa, hướng tới tương lai, vươn tầm thế giới.

- Bà Mori Masako, Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản

“Kimono - Aodai Fashion Show là chương trình đầu tiên trong chuỗi sự kiện đánh dấu cột mốc 50 năm của mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản, được tổ chức lần đầu tiên tại châu Á bởi Be Japon và là món quà đặc biệt chào mừng ngày 8/3 - ngày cả thế giới tôn vinh nữ giới trên toàn cầu.

Tôi thấy, rất nhiều phụ nữ Nhật Bản và cả nam giới Nhật Bản đều rất yêu thích tà áo dài của Việt Nam. Tôi vô cùng hãnh diện về điều này.

Sự kết hợp hai bộ trang phục biểu tượng Kimono và Áo dài đã tạo nên một sự kiện văn hóa đặc sắc, góp phần gắn kết bền chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác và giao lưu giữa người dân Việt - Nhật, trong cả lĩnh vực kinh tế và lĩnh vực văn hóa”.

- Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tập đoàn BRG

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My – người khai phóng tiềm năng nông nghiệp tuần hoàn trên trường quốc tế

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My – người khai phóng tiềm năng nông nghiệp tuần hoàn trên trường quốc tế

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My được biết đến như "Nữ tướng ngành nông nghiệp Việt” nhờ đóng góp định hình tư duy dịch chuyển nông nghiệp thông minh tuần hoàn.
CEO Tony Vũ của Job3s.vn: Diễn giả đặc biệt tạo sức nóng tại ĐH Kinh Tế Quốc Dân

CEO Tony Vũ của Job3s.vn: Diễn giả đặc biệt tạo sức nóng tại ĐH Kinh Tế Quốc Dân

CEO Tony Vũ - nhà sáng lập và điều hành nền tảng tuyển dụng vừa gây bão truyền thông job3s.vn đã có những chia sẻ hấp dẫn và bổ ích về kinh nghiệm ứng tuyển.
Ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú USD

Ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú USD

Cập nhật mới nhất từ Forbes cho thấy, Chủ tịch Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang đã trở lại danh sách tỷ phú USD trên thế giới với khối tài sản 1 tỷ USD.
Những “bí ẩn” về người giàu nhất thế giới

Những “bí ẩn” về người giàu nhất thế giới

Elon Musk được biết đến là một doanh nhân công nghệ, nhà phát minh, nhà tài phiệt và nhà từ thiện người Mỹ gốc Nam Phi.
Những lời khuyên “vô giá” của các tỷ phú nổi tiếng thế giới

Những lời khuyên “vô giá” của các tỷ phú nổi tiếng thế giới

Những lời khuyên dưới đây là bài học thành công được đúc kết từ chính cuộc đời và sự nghiệp của các tỷ phú nổi tiếng thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Tài sản suy giảm, Việt Nam chỉ còn 5 tỷ phú USD

Tài sản suy giảm, Việt Nam chỉ còn 5 tỷ phú USD

Tính đến sáng 16/1, Việt Nam có 5 đại diện trong danh sách tỷ phú Forbes, người giàu nhất là ông Phạm Nhật Vượng hiện có 4,5 tỷ USD, đứng thứ 651 thế giới.
Ông Phạm Nhật Vượng lái xe chở Tổng thống Indonesia thăm nhà máy VinFast

Ông Phạm Nhật Vượng lái xe chở Tổng thống Indonesia thăm nhà máy VinFast

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup lái xe chở Tổng thống Indonesia Joko Widodo thăm tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast tại Hải Phòng.
Doanh nhân Nguyễn Thái Bình -  Khi người trẻ dấn thân vào nghề logistics

Doanh nhân Nguyễn Thái Bình - Khi người trẻ dấn thân vào nghề logistics

Tôi chọn ngành logistics một phần vì thấy tiềm năng rất lớn của Việt Nam - Đó là chia sẻ của Doanh nhân trẻ Nguyễn Thái Bình nhân dịp đầu năm mới 2024.
Đầu năm 2024,  ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú của Forbes

Đầu năm 2024, ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú của Forbes

Forbes cho biết, đầu năm 2024, Việt Nam có thêm một tỷ phú USD mới với khối tài sản vừa chạm ngưỡng 1 tỷ USD.
Danh sách tỷ phú USD của Việt Nam biến động như thế nào trong năm 2023?

Danh sách tỷ phú USD của Việt Nam biến động như thế nào trong năm 2023?

Kết thúc năm 2023, tổng tài sản của 6 tỷ phú USD giàu nhất Việt Nam đạt 13,3 tỷ USD, tăng 1 tỷ USD. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục dẫn đầu danh sách.
Bổ nhiệm ông Lê Mạnh Hùng giữ chức Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Bổ nhiệm ông Lê Mạnh Hùng giữ chức Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Ông Lê Mạnh Hùng được Thủ tướng Phạm Minh Chính bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 1/1/2024.
Anh hùng lao động Thái Hương được tôn vinh nhà lãnh đạo phát triển bền vững của năm hạng mục toàn cầu

Anh hùng lao động Thái Hương được tôn vinh nhà lãnh đạo phát triển bền vững của năm hạng mục toàn cầu

Anh hùng lao động Thái Hương được tôn vinh nhà lãnh đạo phát triển bền vững của năm ở hạng mục toàn cầu.
Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023

Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023

Tối 13/12, Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức tại Hà Nội.
PV Power có Phó Tổng giám đốc mới

PV Power có Phó Tổng giám đốc mới

Ngày 30/11/2023, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty.
Phó Chủ tịch SHB gây sốt mạng xã hội với mash up nhạc đỏ “đốn tim” người xem

Phó Chủ tịch SHB gây sốt mạng xã hội với mash up nhạc đỏ “đốn tim” người xem

Cuối tuần qua, mạng xã hội lại “dậy sóng” về 1 đoạn clip trình diễn gây ấn tượng với người xem bởi visual cực đỉnh đến từ vị Phó Chủ tịch trẻ tuổi của SHB.
Chứng khoán chao đảo, thứ hạng của 6 tỉ phú Việt trong top giàu nhất hành tinh giờ ra sao?

Chứng khoán chao đảo, thứ hạng của 6 tỉ phú Việt trong top giàu nhất hành tinh giờ ra sao?

Trước những chao đảo của thị trường chứng khoán, "phong độ" của các tỉ phú trong top giàu bậc nhất hành tinh giờ ra sao?
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn GELEXIMCO nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn GELEXIMCO nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn GELEXIMCO đã vinh dự nhận được Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
VISSAN thực hiện nhiều giải pháp để thoát hiểm ngoạn mục

VISSAN thực hiện nhiều giải pháp để thoát hiểm ngoạn mục

Trong bối cảnh khó khăn, VISSAN thực hiện nhiều giải pháp để hoàn thành mục tiêu doanh thu 4.100 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 182 tỷ đồng đã đặt ra năm 2023.
Bánh Trung thu Đông Phương: Lưu trữ giá trị ẩm thực truyền thống qua từng chiếc bánh

Bánh Trung thu Đông Phương: Lưu trữ giá trị ẩm thực truyền thống qua từng chiếc bánh

Từ một tiệm bánh nhỏ lẻ, hơn 70 năm qua, bánh trung thu Đông Phương bằng tình yêu, sự kiên trì miệt mài đã trở thành thương hiệu bánh nức tiếng Hải Phòng.
Hội Doanh nghiệp thành phố Thái Bình trao tặng kinh phí 120 triệu đồng xây 3 căn nhà tình nghĩa

Hội Doanh nghiệp thành phố Thái Bình trao tặng kinh phí 120 triệu đồng xây 3 căn nhà tình nghĩa

Tại buổi gặp mặt doanh nhân, doanh nghiệp do UBND thành phố Thái Bình tổ chức, Hội Doanh nghiệp thành phố đã trao tặng 120 triệu đồng xây 3 căn nhà tình nghĩa.
TP. Hồ Chí Minh: Vinh danh 10 doanh nhân truyền cảm hứng tiêu biểu

TP. Hồ Chí Minh: Vinh danh 10 doanh nhân truyền cảm hứng tiêu biểu

Gala Gặp gỡ tháng 10 với chủ đề “Hãy tin vào chính mình" nằm trong chuỗi chương trình chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam đã được tổ chức.
Cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ tâm tư nguyện vọng gửi tới Chính phủ

Cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ tâm tư nguyện vọng gửi tới Chính phủ

Tại cuộc gặp mặt giữa Thường trực Chính phủ và đại diện giới doanh nhân nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, các doanh nhân đã chia sẻ nhiều kỳ vọng và kiến nghị.
Doanh nghiệp đối diện với nhiều thách thức

Doanh nghiệp đối diện với nhiều thách thức

Trong bối cảnh còn nhiều thách thức, doanh nghiệp mong muốn được tạo thuận lợi trong tiếp cận tín dụng; môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện hơn nữa.
Thái Bình: Tôn vinh 61 tập thể, cá nhân là doanh nghiệp, doanh nhân

Thái Bình: Tôn vinh 61 tập thể, cá nhân là doanh nghiệp, doanh nhân

61 tập thể, cá nhân giới doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Thái Bình vừa được trao tặng bằng khen vì những đóng góp cho sự phát triển của tỉnh.
T&T Group được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2023

T&T Group được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2023

T&T Group được trao giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Phó Chủ tịch HĐQT T&T Group Đỗ Vinh Quang được vinh danh Doanh nhân xuất sắc châu Á tại giải APEA 2023
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động