R 1250 GS, R 1250 GS Adventure
Dòng xe GS được BMW Motorrad giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1980 bằng mẫu xe BMW R 80 G/S. Đến nay, đã gần 40 năm và dòng xe GS không chỉ là dòng xe chủ lực của BMW Motorrad mà còn trở thành biểu tượng của dòng xe Adventure nói chung. BMW Motorrad đã liên tục phát triển và nâng cấp các thế hệ GS từ sức mạnh động cơ đến công nghệ để khẳng định vị trí dẫn đầu của hãng trong phân khúc Adventure. BMW R 1250 GS và R 1250 GSA là thế hệ mới nhất của dòng xe GS danh tiếng với nhiều cải tiến vượt trội.
BMW Motorrad giới thiệu tại thị trường Việt Nam 3 mẫu xe R 1250 GS, R 1250 GSA và F 850 GS hoàn toàn mới |
Xe có thiết kế mới mạnh mẽ hơn, tiện dụng hơn, thể hiện khả năng di chuyển đa dụng trên những cung đường dài hay đơn giản chỉ là những chuyến đi ngắn, pha trộn nhiều địa hình khác biệt. R 1250 GS bản tiêu chuẩn sở hữu hai màu sắc mới Blackstorm Metallic và Cosmic Blue Metallic nổi bật bởi sự tinh tế. Trong khi đó, hai phiên bản đặc biệt là Exclusive với sự kết hợp của màu Blackstorm Metallic và Night Black Matt mang đến sự quyến rũ đầy bí ẩn, và HP đại diện cho sự năng động thể thao, thể hiện đẳng cấp off-road vượt trội bằng việc kết hợp của 3 màu Light White, Racing Blue Metallic và Racing Red. Đèn pha LED nay đã trở thành trang bị tiêu chuẩn, đi kèm với đèn chiếu sáng ban ngày LED – Daytime Riding Light là một trang bị tùy chọn cho tất cả phiên bản.
Hệ thống kết nối thông minh Connectivity và màn hình màu TFT 6.5 inch tích hợp nhiều tính năng cao cấp giúp người lái vừa có thể trò chuyện trên điện thoại, vừa nghe nhạc trong khi lái xe. Ứng dụng BMW Motorrad Connected App có thể tải xuống dễ dàng từ Google Store hoặc App Store cho phép kết nối xe với bất kỳ thiết bị di động thông minh nào, bổ sung các chức năng hấp dẫn như điều hướng chỉ đường, ghi nhật ký hành trình, hiển thị thông tin và thống kê thông số của xe, nhiệt độ bên ngoài… đồng thời cho phép kết nối và chia sẻ đến cộng đồng người dùng REVER – phần mềm bản đồ theo dõi, chia sẻ thông tin chuyến đi, đường đi nổi tiếng.
Động cơ được nâng cấp cùng công nghệ hoàn toàn mới: Với sự nâng cấp về công nghệ ngày càng tiên tiến hơn trên động cơ Boxer, R 1250 GS và R 1250 GSA hoàn toàn mới nay đã được nâng cấp dung tích xi lanh từ 1170 cc lên 1254 cc; Hệ thống điều kiển động cơ BMS-O mới nhất và kim phun kép gia tăng hiệu suất buồng đốt, giúp đốt cháy nhiên liệu tốt hơn, từ đó tăng mô-men xoắn cực đại 143 Nm tại 6250 vòng/phút và nâng sức kéo trên toàn bộ dải động cơ, tăng công suất tối đa lên tới 136 mã lực tại 7750 vòng/phút.
Chế độ lái linh hoạt thích hợp với mọi cung đường: Hai chế độ lái tiêu chuẩn “Rain” và “Road” cho phép điều chỉnh các thuộc tính của xe để phù hợp với hầu hết các điều kiện mặt đường. Hơn nữa, ASC - Hệ thống cân bằng tự động và Hill Start Control - Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc được trang bị tiêu chuẩn giúp lái xe an toàn hơn và di chuyển trên dốc dễ dàng hơn. Bốn chế độ lái chuyên nghiệp (Riding Modes Pro) bao gồm các chế độ bổ sung như “Dynamic”, “Dynamic Pro” (tùy chỉnh), “Enduro” và “Enduro Pro” (tùy chỉnh).
Trong hơn 25 năm phát triển, BMW Motorrad luôn đựợc coi là người đi đầu khi nhắc đến công nghệ tiên tiến và an toàn tối đa. Điều này tiếp tục được BMW Motorad mang vào các mẫu R 1250 GS và R 1250 GSA mới nhất. Đó là, hệ thống chống trượt DTC (Dynamic Traction Control) được nâng cấp, hỗ trợ an toàn tối đa khi tăng tốc, đặc biệt khi đang trong cua; Hệ thống chống bó cứng phanh ABS Pro giúp người lái tự tin để phanh gấp khi cua. Bổ sung vào danh mục an toàn mới nhất, Hệ thống kiểm soát phanh khẩn cấp (Dynamic Brake Control DBC) với tính năng ngắt tín hiệu tay ga, tránh việc vô tình tăng ga khi đang phanh gấp. Một khía cạnh mới về an toàn, hiệu suất và sự thoải mái được BMW Motorrad khai thác là Hệ thống treo điện tử ESA thế hệ mới (Dynamic ESA “Next Generation”) với khả năng tự điều chỉnh tải trọng theo các điều kiện lái xe và ngay cả trong cua.
Xe có nhiều cải tiến đáng kể về công nghệ, động cơ, thiết kế và trang bị tùy chọn |
Ngoài ra, các gói trang bị Comfort Package, Touring Package, Dynamic Package mang đến các trải nghiệm đa dạng hơn cho xe, phù hợp theo từng nhu cầu và các hành trình đa dạng. Gói tùy chọn Option 719 Classic và HP trước đây là độc quyền cho R Nine T, hiện có sẵn cho R1250 GS và R 1250 GSA.
F 850 GS
Kể từ khi ra mắt năm 2007, các mẫu GS dòng F series luôn mang đến những trải nghiệm lái xe thú vị với các tính năng điển hình “Made by BMW Motorrad”, thiết lập rõ phân khúc Adventure tầm trung.
F 850 GS bên cạnh việc cung cấp mô-men xoắn cao và công suất lớn còn bổ sung nhiều tính năng đường trường Touring và khả năng địa hình Off-road đỉnh cao, nối tiếp thành công từ các mẫu xe BMW Motorrad cao cấp nổi tiếng trong phân khúc Adventure hạng trung, xứng đáng là người bạn đồng hành hoàn hảo khám phá các địa danh tuyệt đẹp trên thế giới.
Về kiểu dáng, F 850 GS được BMW Motorrad cải tiến đáng kể với động cơ mới bằng thép nguyên khối, góc cạnh và nam tính hơn. Giống hầu như tất cả các model GS, đèn pha công nghệ LED không đối xứng hoàn toan mới được trang bị tiêu chuẩn cho xe giúp gia tăng tầm nhìn khi lái xe ban đêm, và hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày DRL – Daytime Riding Light sẽ là trang bị tùy chọn cá tính cho xe. Hệ thống kết nối thông minh Connectivity và Màn hình màu TFT 6.5 inch lớn hiển thị rõ ràng thông tin giúp kết nối và điều khiển nhiều tính năng và ứng dụng dễ dàng,
F 850 GS ra mắt với 1 phiên bản tiêu chuẩn màu sơn đỏ đen Racing Red và 2 biến thể phong cách Exclusive và Rallye. Trong khi Racing Red mang vẻ đẹp chuẩn thể thao bằng sắc đen xám mạnh mẽ điểm xuyến sắc đỏ hoàn thiện lớp sơn thân xe, Exclusive với màu Pollux metallic cá tính được trang bị đậm chất của một chiếc xe Touring thì Rallye với dải sơn trắng xanh đỏ mang dấu ấn của 1 chiếc xe off-road thứ thiệt.
Xe có thiết kế mới mạnh mẽ hơn, tiện dụng hơn |
Hệ thống treo mới cùng khung xe thép tăng độ chắc chắn và chính xác khi lái xe. F 850 GS lần đầu tiên được trang bị lốp không xăm với kích thước bánh trước là 90/90 21 và 150/70 R17 ở bánh sau có cấu hình gờ độc đáo phù hợp với các chế độ lái đa dạng và các dạng địa hình đặc biệt.
Với động cơ 2 xi lanh có dung tích xi lanh 853 cc, thiết kế độ lệch các trục khuỷu 90 độ và góc đánh lửa 270/45 độ, động cơ F 850 GS tạo ra công suất tới 95 mã lực tại 8,250 vòng/phút (so với model F 800 cũ: 85 mã lực) và mô men xoắn: 92 Nm tại 6,250 vòng/phút (model F 800 cũ: 83 Nm), mang tới tốc độ tối đa lên đến gần 200km/h, âm thanh phấn khích, giúp người điều khiển trải nghiệm hoàn hảo sức mạnh của động cơ trên các tuyến đường dài.
Hai Chế độ lái “Rain” và “Road” được trang bị tiêu chuẩn, phù hợp với hầu hết các điều kiện đường xá. Cùng với đó, hệ thống chống bó phanh ABS và hệ thống chống trượt bánh ASC cũng được BMW Motorrad trang bị trên F 850 GS. Ba chế độ lái Riding Modes Pro cũng được thiết kế cho đại diện mới của F series dưới dạng trang bị tùy chọn. Với trang bị này, trải nghiệm lái F 850 GS sẽ đa dạng hơn với sự bổ sung của chế độ lái ‘Dynamic’,“Enduro” và “Enduro Pro” cũng như hệ thống chống trượt DTC – Dynamic Traction Control và Hỗ trợ phanh trong cua ABS Pro với đèn phanh khẩn cấp chủ động phù hợp với từng nhu cầu người điều khiển, tăng sự thích thú khi lái xe.
Hộp số 6 số với bộ truyền động thứ cấp được bố trí bên trái cùng với Hệ thống hỗ trợ sang số nhanh Gear Shift Assistant Pro giúp sang số nhanh mà không cần sử dụng côn.
Duy nhất trong phân khúc Enduro hạng trung, F 850 GS tích hợp với các trang bị tùy chọn cao cấp. Một loạt các thiết bị và trang bị tùy chọn như chìa khóa không dây thông minh Keyless Ride, hệ thống treo điều chỉnh điện tử Dynamic ESA, E-call… các tính năng cao cấp được trang bị cho F 850 GS mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm tuyệt vời và thú vị hơn.