12:17 | 22/04/2025
Nhằm giúp doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung tận dụng tối đa lợi thế công nghệ tiếp cận đối tác toàn cầu, quảng bá du lịch Việt Nam đến thị trường quốc tế, ngày 22/4 tại TP. Hồ Chí Minh, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Arobid chính thức ký kết triển khai các chiến lược hỗ trợ doanh nghiệp trong chuyển đổi số, kinh tế số, các chương trình kích cầu du lịch khác. Trong đó có phối hợp tổ chức Triển lãm số - Arobid TradeXpo song song với Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC) 2025.
![]() |
Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và bà Ngô Diệu Thủy - Tổng giám đốc Arobid, ký kết hợp tác. |
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC) 2025 - lần thứ 19 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 4 - 6/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP. Hồ Chí Minh). Với chủ đề “Du lịch bền vững, Trải nghiệm sống động”, sự kiện tiếp tục khẳng định vị thế là hội chợ du lịch quốc tế uy tín và quy mô nhất tại Việt Nam cũng như khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.
ITE HCMC 2025 là diễn đàn giao thương chuyên nghiệp, nơi các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế có cơ hội gặp gỡ, kết nối và mở rộng hợp tác kinh doanh. Dự kiến hội chợ sẽ quy tụ hơn 520 đơn vị triển lãm, 50 địa phương trong nước, 240 người mua cao cấp từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng với hơn 28.000 lượt khách tham quan. Đáng chú ý, khoảng 12.600 cuộc hẹn thương mại B2B sẽ được thiết lập, thể hiện rõ hiệu quả xúc tiến thương mại và kết nối của sự kiện.
Không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm và dịch vụ du lịch, ITE HCMC còn là không gian để chia sẻ các xu hướng mới, thúc đẩy sáng tạo, hướng đến phát triển du lịch bền vững. Sự kiện góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị, đồng thời giúp các địa phương khai thác hiệu quả tiềm năng, bảo vệ tài nguyên, môi trường và giữ gìn bản sắc văn hóa.
Điểm nhấn của hội chợ năm nay tiếp tục là chương trình “Người mua quốc tế” – một lợi thế đặc biệt chỉ có tại ITE HCMC, đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Bên cạnh đó, chương trình khảo sát điểm đến TP. Hồ Chí Minh sẽ mang đến cho các đối tác quốc tế những trải nghiệm du lịch sống động, thực tế và hấp dẫn.
Sự kiện Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Arobid ký kết hợp tác đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình đồng hành cùng ngành du lịch thành phố trên con đường chuyển đổi số và phát triển bền vững.
Theo thỏa thuận, hai bên sẽ phối hợp triển khai các chiến lược hỗ trợ doanh nghiệp trong chuyển đổi số, kinh tế số, kinh tế xanh, ứng dụng blockchain và trí tuệ nhân tạo (AI). Arobid sẽ đảm nhiệm xây dựng, vận hành triển lãm số cho các sự kiện lớn của ngành như Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC) 2025, Ngày hội Du lịch và các chương trình kích cầu du lịch trong năm.
Ngoài ra, hai bên cùng nghiên cứu, phát triển sàn giao dịch việc làm trực tuyến chuyên ngành du lịch, góp phần kết nối hiệu quả giữa người lao động và doanh nghiệp, giải quyết nhu cầu nhân lực và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh.
Ngành du lịch tăng tốc chuyển đổi số, mở rộng nền tảng giao thương
Trả lời phóng viên Báo Công Thương bên lề sự kiện, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh - cho biết: Ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh luôn bám sát định hướng phát triển chung của thành phố, đặc biệt là trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực giao thương. Trong bối cảnh xu hướng chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, việc ngành du lịch đồng hành cùng các sở, ngành như Sở Công Thương để ký kết hợp tác, kết nối với các nền tảng thương mại điện tử và thanh toán số là một bước đi tất yếu, nhằm xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh.
![]() |
Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh. |
Thông qua các chương trình xúc tiến, ngành du lịch đang thúc đẩy doanh nghiệp từng bước làm quen và vận hành hiệu quả trên các nền tảng số như Arobi. Trước đây, các hoạt động xúc tiến thương mại chủ yếu diễn ra dưới hình thức trực tiếp qua hội chợ, hội thảo. Nay ngành kỳ vọng nền tảng số sẽ trở thành cầu nối giao thương thường xuyên giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, giúp tiết kiệm chi phí và mở rộng cơ hội hợp tác.
Một điểm nhấn quan trọng là việc xây dựng nền tảng hoàn toàn do người Việt Nam phát triển 100% "Made in Vietnam", giúp đảm bảo an toàn bảo mật, giảm sự phụ thuộc vào hạ tầng công nghệ nước ngoài. Qua đó, ngành du lịch mong muốn tạo ra môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp tiếp cận những giải pháp số tiên tiến, thúc đẩy giao thương quốc tế.
Triển lãm số trên nền tảng thương mại điện tử B2B Arobid tạo không gian giao thương hiện đại cho doanh nghiệp du lịch, kết nối trực tiếp với nhà mua toàn cầu. Nền tảng hỗ trợ quảng bá sản phẩm, thiết lập hợp tác dài hạn, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt. Đây là bước tiến quan trọng trong xúc tiến thương mại số, khẳng định vai trò tiên phong của Arobid trong hành trình đưa doanh nghiệp Việt vươn tầm quốc tế. |
Đường dẫn bài viết: https://congthuong.vn/hoi-cho-du-lich-hcmc-2025-mo-rong-len-nen-tang-so-384301.html
In bài viếtBản quyền thuộc về "Báo Công Thương Điện Tử", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.