EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025 trên toàn miền Bắc

Từ ngày 26/3 đến ngày 11/4/2025, 27 Công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đồng loạt tổ chức Hội nghị Khách hàng năm 2025
Bộ Công Thương kiểm tra công tác đảm bảo cấp điện Tết tại EVNNPC Longform | EVNNPC: Chuyển đổi số tạo sức bật cho sản xuất

Đây là hoạt động trọng điểm nằm trong chuỗi chương trình “Tri ân khách hàng” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phát động hàng năm, với thông điệp “Thắp sáng niềm tin” – lan tỏa tinh thần đồng hành, thấu hiểu và sẻ chia giữa ngành điện và khách hàng sử dụng điện trên toàn miền Bắc.

EVNNPC và cam kết cung cấp điện ổn định, bền vững cho khách hàng phía Bắc

Hội nghị là dịp quan trọng để EVNNPC gặp gỡ, tri ân và tiếp tục vun đắp mối quan hệ gắn bó với lãnh đạo chính quyền địa phương, các khách hàng lớn, đối tác chiến lược tại 27 tỉnh, thành phố phía Bắc. Tại đây, EVNNPC đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp lãnh đạo, các Bộ, ngành Trung ương và địa phương, cùng với sự đồng hành, thấu hiểu và chia sẻ của Quý khách hàng đã luôn tin tưởng, ủng hộ ngành điện trong suốt thời gian qua — góp phần xây dựng niềm tin vững chắc giữa các bên.

EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025 trên toàn miền Bắc
Toàn cảnh Hội nghị Khách hàng năm 2025 tại Thanh Hóa.

Tại các Hội nghị, lãnh đạo các Công ty Điện lực cùng đại diện NSMO (Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia) đã thông tin về tình hình đảm bảo điện, đồng thời nhấn mạnh vai trò quan trọng của khách hàng trong việc phối hợp thực hiện hiệu quả các chương trình quản lý, điều chỉnh và dịch chuyển phụ tải. Sự hợp tác chặt chẽ này không chỉ giúp duy trì hệ thống điện vận hành an toàn, ổn định mà còn đóng vai trò thiết yếu trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội bền vững tại địa phương.

Đặc biệt, Hội nghị cũng là cầu nối để ngành điện lắng nghe những ý kiến đóng góp chân thành từ phía khách hàng — yếu tố quan trọng giúp EVNNPC tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và hộ gia đình sử dụng điện. Các doanh nghiệp tiêu biểu như Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nghệ An, Công ty CP đô thị Amata Hạ Long… đã bày tỏ sự sẻ chia với những khó khăn của ngành điện, đồng thời ghi nhận những nỗ lực của EVNNPC trong việc đảm bảo cấp điện ổn định và xử lý sự cố nhanh chóng.

EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025 trên toàn miền Bắc
Ông Nguyễn Đức Thiện – Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc EVNNPC phát biểu tại Hội nghị Khách hàng năm 2025

Ông Nguyễn Đức Thiện - Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc EVNNPC chia sẻ: “Tổng công ty Điện lực miền Bắc đang cung cấp điện cho hơn 11 triệu khách hàng, ảnh hưởng tới khoảng 40% dân số cả nước. Sản lượng điện thương phẩm năm 2024 đạt gần 100 tỷ kWh, chiếm 35,8% sản lượng điện thương phẩm toàn EVN và là đơn vị dẫn đầu về sản lượng điện thương phẩm trong 5 Tổng công ty phân phối trực thuộc EVN.

Trong giai đoạn 2021–2025, Tổng công ty đã và đang thực hiện các dự án đầu tư với tổng nguồn vốn lên tới hàng trăm nghìn tỷ đồng cho lưới điện 220kV, 110kV và lưới điện trung, hạ áp tại các địa phương, đặc biệt chú trọng các công trình cấp bách, trọng điểm tại các khu, cụm công nghiệp nhằm kịp thời đảm bảo cấp điện, góp phần phát triển kinh tế – xã hội và giữ vững an ninh quốc phòng.”

Tại các Hội nghị, ông Thiện cũng đề nghị chính quyền địa phương các cấp chỉ đạo các sở, ngành, tổ chức chính trị – xã hội vận động người dân và doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả theo Chỉ thị số 20 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân phát triển nguồn điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu; tiếp tục quan tâm, hỗ trợ ngành điện trong quá trình thực hiện các thủ tục liên quan đến đầu tư xây dựng công trình điện, phê duyệt danh sách phụ tải quan trọng và phương án cấp điện hàng năm. Ông Thiện cũng kêu gọi Quý khách hàng chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất hợp lý, tránh vận hành thiết bị công suất lớn vào giờ cao điểm, thực hiện tốt chương trình tiết kiệm điện, tích cực lắp đặt điện mặt trời mái nhà, đăng ký phụ tải đỉnh trong các tháng cao điểm nắng nóng và cam kết sử dụng không vượt quá công suất tối đa trong giờ cao điểm, nhằm nâng cao chất lượng dự báo phụ tải, phối hợp tốt với điện lực địa phương trong điều chỉnh và dịch chuyển phụ tải.

Khách hàng đồng hành cùng ngành điện miền Bắc hợp tác, sẻ chia

Phát biểu tại Hội nghị Khách hàng của Công ty Điện lực Thanh Hóa, ông Mai Xuân Liêm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh vai trò trọng yếu của ngành điện trong sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Ông khẳng định: “Ngành điện không chỉ góp phần thúc đẩy tiến độ xây dựng, hoàn thiện hạ tầng công nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, mà còn là động lực thu hút dự án mới, tạo việc làm cho người lao động, hỗ trợ phát triển các ngành sản xuất, dịch vụ và tăng thu ngân sách. Quan trọng hơn, ngành điện còn đảm bảo an sinh xã hội, nhất là tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của các tỉnh, thành phố miền Bắc, trong đó có Thanh Hóa.”

EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025 trên toàn miền Bắc
Ông Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị

Các doanh nghiệp lớn như Samsung Electronics Thái Nguyên, Amata Hạ Long, Hoa Sen Nghệ An… đều đánh giá cao các chương trình tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải của EVNNPC, cho rằng việc tham gia chương trình này giúp tối ưu hóa chi phí, đảm bảo vận hành hiệu quả, giảm quá tải và hỗ trợ sản xuất bền vững. Đại diện Amata Hạ Long nhận định: “Ổn định điện năng là yếu tố then chốt để chúng tôi thuyết phục nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài”.

Nhiều khách hàng cũng đề nghị EVNNPC và các Công ty Điện lực địa phương tiếp tục đầu tư, nâng cấp hạ tầng lưới điện, cải tiến chất lượng dịch vụ, đáp ứng hiệu quả nhu cầu sản xuất, kinh doanh ngày càng cao; đồng thời tăng cường công khai, minh bạch thông tin và truyền thông kịp thời, đầy đủ, rõ ràng đến cộng đồng doanh nghiệp.

EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025 trên toàn miền Bắc
Bà Đỗ Nguyệt Ánh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc phát biểu tại Hội nghị Khách hàng năm 2025 tại Nghệ An

Phát biểu tại Hội nghị Khách hàng năm 2025 tại Nghệ An, bà Đỗ Nguyệt Ánh – Chủ tịch HĐTV EVNNPC nhấn mạnh: “Năm 2025 tiếp tục là một năm đầy thách thức đối với ngành điện. EVNNPC quyết tâm huy động tối đa mọi nguồn lực, chủ động các phương án kỹ thuật – vận hành để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho sản xuất và sinh hoạt. Chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự đồng hành của khách hàng trong việc sử dụng điện tiết kiệm, tối ưu hóa sản xuất, tham gia điều chỉnh phụ tải, thông báo kịp thời nhu cầu sử dụng điện và kế hoạch đầu tư mở rộng. Ngành điện cũng khuyến khích các doanh nghiệp, người dân chủ động đầu tư năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện mặt trời mái nhà – góp phần xây dựng hệ thống điện hiện đại, bền vững và tin cậy.”

EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025 trên toàn miền Bắc

EVNNPC vinh danh các khách hàng tiêu biểu – Những đơn vị tích cực đồng hành cùng ngành điện trong các chương trình tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải.

Một điểm nhấn của Hội nghị Khách hàng là hoạt động vinh danh các khách hàng tiêu biểu – những đơn vị đã tích cực đồng hành cùng ngành điện trong các chương trình tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải và hỗ trợ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho địa phương.

Nguyễn Anh

Bản quyền thuộc về "Báo Công Thương Điện Tử", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.