Sàn Việt - đón đầu xu hướng bán hàng qua thương mại điện tử của doanh nghiệp nhỏ và vừa

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, xuất khẩu qua các nền tảng thương mại điện tử đang trở thành xu hướng được các doanh nghiệp quan tâm, lựa chọn.
Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

An Giang, vùng đất trù phú miền Tây Nam Bộ, không chỉ nổi tiếng với những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, những vườn cây ăn trái sum suê trĩu quả mà còn là nơi sản sinh ra những đặc sản thơm ngon, hấp dẫn. Trong số đó, không thể không kể đến trái cây sấy Gia Bảo, một thương hiệu đã khẳng định được tên tuổi và chất lượng trên thị trường.

Nâng tầm trái cây

Miền đất An Giang trù phú nổi tiếng với những vườn cây trái sum suê, trĩu quả. Tuy nhiên, người nông dân nơi đây vẫn luôn trăn trở với bài toán được mùa mất giá và khó khăn trong việc bảo quản trái cây sau thu hoạch. Giữa những lo âu đó, một chàng trai trẻ với khát khao cháy bỏng đã tìm ra lời giải đáp: nâng tầm giá trị trái cây bằng công nghệ sấy khô hiện đại. Anh Dương Quốc Thông, Giám đốc Công ty TNHH SX-TM Gia Bảo, đã thổi một làn gió mới vào ngành nông sản Việt Nam, biến những trái cây tươi ngon thành đặc sản thơm ngon, hấp dẫn, chinh phục thị trường trong nước và quốc tế. Từ đó, vừa có thu nhập ổn định, vừa góp phần giải quyết đầu ra cho các loại trái cây tươi khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Với tâm niệm "chất lượng là vàng", anh Thông kiên định với con đường "đi chậm mà chắc", đặt uy tín lên hàng đầu. Anh chia sẻ: Với mong muốn là không muốn bán nông sản Việt với giá rẻ, vì sản phẩm có chất lượng thì cần được bán với giá hợp lý. Khi người dùng hiểu được giá trị nông sản, không ngần ngại bỏ tiền ra mua với giá phù hợp với chất lượng thì nông nghiệp Việt mới có được bệ phóng vững chắc để sản xuất và phát triển xa hơn”.

Sàn Việt - đón đầu xu hướng bán hàng qua thương mại điện tử của doanh nghiệp nhỏ và vừa
Đối với người tiêu dùng, Sanviet.vn chính là điểm đến lý tưởng để trải nghiệm mua sắm "một lần chạm, vạn niềm vui"

Vốn nhạy bén và luôn chủ động nắm bắt thị trường, anh Thông đã sớm tìm kiếm nguồn nguyên liệu chất lượng để cho ra đời những mẻ trái cây sấy thơm ngon, hấp dẫn. Hiện tại, Gia Bảo tự hào mang đến cho khách hàng một thực đơn trái cây sấy đa dạng, phong phú với đủ loại hương vị, từ những miếng xoài sấy dẻo ngọt ngào, xoài sấy giòn rụm, cho đến xoài sấy muối ớt đậm đà, hay những sợi mít sấy dai dai, vàng ươm, thơm lừng.

Bên cạnh đó, Gia Bảo còn chiều lòng thực khách bằng những viên khoai môn sấy bùi bùi, thơm phức, chuối sấy dẻo ngọt tự nhiên hay chuối sấy giòn tan hấp dẫn. Đặc biệt, không thể không kể đến những gói thập cẩm với đủ loại trái cây sấy hòa quyện, mang đến trải nghiệm vị giác thú vị cho người thưởng thức.

Đặc biệt, nhờ thực hiện tốt 3 tiêu chí: Hàng chất lượng, giá cạnh tranh; thái độ phục vụ khách hàng thân thiện; đa dạng mẫu sản phẩm, doanh nghiệp đã mở rộng thị trường, giúp doanh nghiệp khẳng định được chỗ đứng trên thị trường.

Để có đủ các loại trái cây để sấy, Gia Bảo chọn lọc nguyên liệu từ những trái cây tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trái cây được thu hoạch tại địa phương, đảm bảo độ tươi ngon và chất lượng, không sử dụng hóa chất bảo quản, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Công ty sử dụng công nghệ sấy tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay, sấy ở nhiệt độ thấp, giúp giữ nguyên hương vị, màu sắc và dinh dưỡng của trái cây tươi. Sản phẩm được sấy khô vừa phải, không bị quá giòn hay quá dai, đáp ứng được sở thích của nhiều khách hàng.

Anh Thông cho biết: “Thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục tìm kiếm khách hàng để mở rộng thị trường xuất khẩu sang nhiều nước hơn nữa, để tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động; đầu tư mở rộng nhà xưởng, kho chứa hàng và máy móc hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm; thực hiện tốt dịch vụ chăm sóc khách hàng”.

Nắm bắt thương mại điện tử - trái cây sấy Gia Bảo đã xuyên biên giới

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, xuất khẩu thông qua các nền tảng thương mại điện tử đang trở thành xu hướng được các doanh nghiệp quan tâm, lựa chọn. Việc nâng cao năng lực xuất khẩu, đặc biệt là xuất khẩu hàng nông sản thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới, được xác định là trọng tâm của phát triển thương mại điện tử của tỉnh An Giang trong giai đoạn tới.

Với trò tham mưu UBND tỉnh An Giang thực hiện quản lý Nhà nước về thương mại điện tử trên địa bàn, Sở Công Thương phối hợp các đơn vị liên quan triển khai Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh giai đoạn 2021 - 2025. Trong đó, tập trung đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh, như: Nâng cao năng lực ứng dụng thương mại điện tử của đại diện doanh nghiệp thông qua tập huấn kiến thức chuyên sâu, kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử, giới thiệu giải pháp, đẩy mạnh ứng dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp vào sản xuất - kinh doanh… góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, từng bước đưa hoạt động thương mại điện tử của tỉnh hội nhập Cách mạng công nghiệp 4.0. Doanh nghiệp còn được hỗ trợ xây dựng website thương mại điện tử, tạo điều kiện tham gia, mở rộng hoạt động kinh doanh trên gian hàng ảo 3D, sàn giao dịch thương mại điện tử trong và ngoài nước đạt hiệu quả; xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp…

Cụ thể hoá nhiệm vụ trên, Sở Công Thương tỉnh An Giang, đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng Sàn Thương mại điện tử An Giang (www.angiang.sanviet.vn) được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành.

Thông qua Sàn thương mại điện tử An Giang, thời gian qua, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương dần dần khẳng định được thương hiệu và tìm kiếm được thị trường phù hợp, nhiều sản phẩm đã kết nối và xuất khẩu ra quốc tế.

Tham gia Sàn Việt, nhà cung cấp sẽ được tận hưởng những lợi ích tuyệt vời: miễn phí mở gian hàng và phí xử lý đơn hàng, được cung cấp công cụ quảng bá trực tuyến hiệu quả, được tham gia chương trình xúc tiến bán hàng quy mô quốc gia và được hỗ trợ kết nối giao thương từ các cơ quan quản lý, Hiệp hội, ngành hàng.

Còn đối với người tiêu dùng, Sanviet.vn chính là điểm đến lý tưởng để trải nghiệm mua sắm "một lần chạm, vạn niềm vui". Không cần phải mất công truy cập nhiều sàn thương mại điện tử địa phương, chỉ cần truy cập Sanviet.vn, người tiêu dùng có thể thỏa sức mua sắm hàng ngàn sản phẩm chất lượng, giá tốt từ nhà sản xuất, cùng với đó là vô vàn ưu đãi hấp dẫn.

Là đơn vị có sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Sàn Việt, anh Dương Quốc Thông, Giám đốc Công ty TNHH SX-TM Gia Bảo chia sẻ: "Là một doanh nghiệp trẻ, chúng tôi luôn trăn trở làm sao để đưa những sản phẩm trái cây sấy chất lượng của Gia Bảo đến với nhiều người tiêu dùng hơn. Nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, chúng tôi đã mạnh dạn đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử trong nước như Sàn Việt và không ngờ lại nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng. Sàn Việt không chỉ giúp chúng tôi mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng mới mà còn là cầu nối giúp Gia Bảo đến gần hơn với người tiêu dùng quốc tế, khẳng định vị thế của thương hiệu Việt trên trường quốc tế".

Không dừng lại ở sàn thương mại điện tử trong nước, anh Thông cũng ôm quyết tâm và kỳ vọng đưa trái cây sấy Gia Bảo vươn ra thế giới. Thương mại điện tử xuyên biên giới trong tương lai chính là chiếc chìa khóa vàng giúp anh hiện thực hóa giấc mơ này. Thông qua các sàn thương mại điện tử quốc tế những sản phẩm mang đậm hương vị Việt Nam của Gia Bảo hứa hẹn còn vươn xa hơn nữa.

Hà Nam

Bản quyền thuộc về "Báo Công Thương Điện Tử", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.