Khánh Hòa trao giải cuộc thi sáng tác bộ nhận diện thương hiệu du lịch

Ngày 24/12/2020, tại tỉnh Khánh Hòa, Sở Du lịch Khánh Hòa kết hợp với Báo Khánh Hòa tổ chức lễ trao giải cuộc thi sáng tác “Thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa”, gồm biểu trưng (logo) và biểu ngữ (slogan).

Cuộc thi sáng tác thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa là một trong những hoạt động trọng tâm nằm trong Chương trình hành động ngành du lịch năm 2020 và nhằm hướng đến xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trong giai đoạn mới, trên cơ sở triển khai Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 147/QĐ-TTg ngày 22/01/2020.

Khánh Hòa trao giải cuộc thi sáng tác bộ nhận diện Thương hiệu Du lịch
Ban tổ chức cuộc thi trao giải cho 2 tác giải đoạt giải Nhất

Sau 3 tháng phát động (từ ngày 28/8/2020), Ban tổ chức cuộc thi đã tiếp nhận hơn 100 tác phẩm dự thi logo và 150 tác phẩm dự thi slogan, hầu hết đều được đầu tư công phu, chất lượng, đặc sắc, thể hiện được sự trân trọng, tâm huyết của các tác giả. Qua 3 vòng chấm thi: sơ khảo 1, sơ khảo 2 (ngày 3/12/2020), chung khảo (ngày 15/12/2020), đồng thời kết hợp khảo sát lấy ý kiến lựa chọn từ các doanh nghiệp, khách du lịch và người dân thông qua 2 địa chỉ website: nhatrang-travel.com, nhatrangnow.com, Ban tổ chức và ngành du lịch Khánh Hòa đã lựa chọn và trao giải nhất cho 1 tác phẩm logo (trị giá 20 triệu đồng), thuộc về tác giả Nguyễn Minh Trung đến từ Hà Nội; 1 giải nhất slogan (trị giá 10 triệu đồng), thuộc tác giả Lê Đức Bảo sống tại TP. Nha Trang; trao 3 giải khuyến khích sáng tác logo (trị giá 3 triệu đồng/1 giải) và 3 giải khuyến khích sáng tác slogan (trị giá 2 triệu đồng/1 giải) cũng được trao cho các tác giả xuất sắc khác.

Khánh Hòa trao giải cuộc thi sáng tác bộ nhận diện Thương hiệu Du lịch
Trao giải nhất slogan "Chạm đến trái tim" cho tác giả Lê Đức Bảo

Phát biểu tại lễ trao giải, bà Thái Thị Lệ Hằng - Phó Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa, đồng Trưởng Ban tổ chức cuộc thi - nhấn mạnh: “Tôi hy vọng logo và slogan rất ấn tượng được chọn trao giải nhất ở cuộc thi sẽ tiếp sức ngành du lịch Nha Trang - Khánh Hòa không chỉ thu hút ngày càng nhiều khách du lịch, mà mỗi lần đến với Nha Trang - Khánh Hòa, du khách đều có được cảm xúc đẹp "Chạm đến trái tim" (slogan vừa được giải nhất), từ phong cảnh, đến con người và những đặc sản, ẩm thực của vùng đất xứ Trầm Hương này”.

Qua cuộc thi này, ngành du lịch Khánh Hòa đã có được bộ nhận diện thương hiệu mới, phục vụ lâu dài, phù hợp cho công tác quảng bá, xúc tiến và các hoạt động chính trị, xã hội của ngành trong thời gian tới.

Khánh Hòa trao giải cuộc thi sáng tác bộ nhận diện Thương hiệu Du lịch
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa - phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2021

Đặc biệt, ngay sau lễ trao giải Cuộc thi sáng tác bộ nhận diện thương hiệu du lịch Khánh Hòa, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa - đã phát động Chương trình kích cầu du lịch Khánh Hòa năm 2021. Sở Du lịch Khánh Hòa kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan quản lý nhà nước, các hội, hiệp hội nghề nghiệp, các hãng hàng không, các cơ quan truyền thông và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh chung tay triển khai, tổ chức nhiều chương trình, hoạt động, sự kiện, sản phẩm, dịch vụ kích cầu, thu hút khách du lịch đến với Nha Trang - Khánh Hòa trong năm 2021; cam kết đảm bảo chất lượng, giá cả dịch vụ sản phẩm, an toàn cho mọi du khách.

Quỳnh Mỹ

Bản quyền thuộc về "Báo Công Thương Điện Tử", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.