06:33 | 26/09/2018
Gần 1/3 người sử dụng Internet đã mua sắm online với mức chi tiêu trung bình 160 USD/người/năm. Và, kinh doanh online trở nên cực kỳ hot đối với giới trẻ Việt. Một cuộc khảo sát 3.000 chủ website là khách hàng của Bizweb.vn cho thấy, có 3 nhóm dẫn đầu trong mảng kinh doanh online: Thời trang - phụ kiện (chiếm 18%), công nghệ - điện tử (15%) và dược phẩm - làm đẹp - spa (10%). Phần lớn đối tượng kinh doanh online hiện là các chủ shop nhỏ lẻ. Năm 2017, chỉ có 31% shop có doanh thu trên 1 tỷ đồng.
![]() |
"Bán hàng online chẳng mất gì ngoài thời gian và một ít tiền để chạy quảng cáo trên mạng xã hội. Khi có đơn hàng, shop mới đi đặt hàng, có hàng rồi mới vận chuyển, khách hàng trả tiền và shop trả lại nhà sản xuất"- shark Hưng (một trong những shark của "Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ" trên truyền hình Việt) chia sẻ trong chương trình "Meet The Sharks - Đối mặt thách thức" mới đây.
Thế nhưng, theo shark Hưng, kinh doanh online không dễ ngon ăn. Đặc biệt, bán hàng online dựa trên nền tảng Facebook, Google rất khó vươn lên tầm cao. Bán lặt vặt không sao, chỉ có vài đơn mỗi ngày cũng chẳng sao, nhưng khi lên đến vài trăm, vài ngàn đơn hàng mỗi ngày thì "có chuyện" ngay, rất khó cựa quậy.
Về nguyên tắc, không bao giờ xây nhà trên đất của người khác, điều đó vô cùng nguy hiểm. Chẳng hạn, vì một lý do nào đó, Facebook, Google rút khỏi Việt Nam, lúc đó lấy gì thay thế? Hoặc, Facebook, Google có thay đổi về công nghệ, sự thể sẽ ra sao? Vì vậy, muốn làm ăn lớn, người kinh doanh online phải xây dựng nền tảng công nghệ riêng, xây nhà trên mảnh đất của chính mình.
Đường dẫn bài viết: https://congthuong.vn/xay-nha-tren-dat-nguoi-khac-109308.html
In bài viếtBản quyền thuộc về "Báo Công Thương Điện Tử", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.