Dịch vụ giao hàng trong ngày tăng thêm sức cạnh tranh cho bán lẻ trực tuyến

DHL eCommerce - bộ phận thuộc Tập đoàn Deutsche Post DHL, chính thức ra mắt dịch vụ giao hàng trong ngày DHL Parcel Metro Same Day ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội vào ngày 30/5.
Dịch vụ giao hàng trong ngày tăng thêm sức cạnh tranh cho bán lẻ trực tuyến

Ông Charles Brewer - Tổng giám đốc điều hành DHL eCommerce (trái) và ông Thomas Harris - Giám đốc điều hành DHL eCommerce Việt Nam (phải) giới thiệu dịch vụ giao hàng trong ngày

Ứng dụng khái niệm “giao hàng linh hoạt”, dịch vụ DHL mới có khả năng tiếp cận với nhiều hình thức vận chuyển khác nhau nhằm giúp việc giao hàng của các nhà bán lẻ, nhất là bán lẻ trực tuyến diễn ra nhanh chóng và linh hoạt, đảm bảo hoàn thành trong ngày với chi phí hợp lý. Với dịch vụ giao hàng trong ngày, khách hàng có thể theo dõi quá trình vận chuyển, bổ sung các yêu cầu đặc biệt hoặc thay đổi lịch giao hàng thông qua nền tảng công nghệ của DHL.

Ông Charles Brewer - Tổng giám đốc điều hành DHL eCommerce cho biết, Việt Nam vẫn luôn được xem là thị trường đầy tiềm năng. Với khoảng 30% dân số tại Việt Nam được dự đoán sẽ chuyển sang mua sắm trực tuyến vào năm 2020 cho thấy nhu cầu giao hàng của ngành thương mại điện tử sẽ tăng lên đáng kế trong thời gian tới.

Bổ sung thêm vào nhóm các dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa hiện đang được Công ty DHL eCommerce Việt Nam triển khai, dịch vụ giao hàng trong ngày tiếp tục tận dụng nguồn lực giao hàng sẵn có bao gồm đội xe tải, xe máy, các tuyến vận chuyển hàng không và đường bộ kết nối các trạm trung chuyển để chuyển phát tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và những thị trường chính khác. DHL eCommerce sẽ cung cấp các dịch vụ hoàn tất đơn hàng (fulfillment service) cùng với DHL Parcel Metro Same Day nhằm cung cấp đến nhà bán lẻ các giải pháp thương mại điện tử được nội địa hóa, cho phép lưu trữ hàng hóa tại những địa điểm gần với khách hàng và phân phối hàng hóa nhanh hơn, hiệu quả hơn cho họ.

Theo đánh giá Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển tăng trưởng khoảng 32% trong giai đoạn từ 2018-2022, và người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng tại thành thị và thế hệ Millennial (thế hệ sinh từ năm 1980 đến 1998) có nhu cầu ngày càng cao về dịch vụ giao hàng ngay và trong ngày cho các đơn hàng trực tuyến. Vì thế với nền tảng số sử dụng công cụ điều phối và định tuyến để giảm thiểu chi phí, gia tăng hiệu suất hoạt động, đồng thời tích hợp nhiều phương thức giao hàng khác nhau như xe máy, xe đạp, đi bộ, xe tải và xe ô tô để có thể tối đa hóa tốc độ vận chuyển hàng hóa trong tình trạng đô thị thường xuyên tắc nghẽn giao thông.

Thanh Thanh

Bản quyền thuộc về "Báo Công Thương Điện Tử", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.