Ngay trên Quảng trường Đỏ, chính quyền thành phố Mátxcơva dựng khu vực fan zone World Cup 2018 với rất nhiều các hoạt động văn hóa diễn ra sôi nổi trong gần một tháng qua.
Dấu ấn rực rỡ của Quảng trường Đỏ tiếp tục là nguồn cảm hứng để nhà thiết kế Minh Hạnh cho ra mắt bộ áo dài mới với các màu sắc chủ đạo của quốc kỳ Liên bang Nga là xanh- trắng- đỏ.
“Các ngọn tháp trên Quảng trường Đỏ có sức mê hoặc khó cưỡng, khiến người nghệ sĩ có thể thỏa sức sáng tạo. Những ngọn tháp này được nhiều người Việt Nam biết đến từ vài thập kỷ nay, nên khi xuất hiện trên áo dài tạo cho ta cảm giác rất thân thuộc” – NTK Minh Hạnh nói.
Bên cạnh áo dài, Minh Hạnh còn thiết kế kèm mỗi bộ áo dài một chiếc khăn có họa tiết giống như họa tiết trên áo như một thứ phụ kiện làm tăng thêm vẻ đẹp của chiếc áo và sự duyên dáng của người mặc. Bộ sưu tập do các người mẫu không chuyên của nhóm FBKN, bao gồm các cựu sinh viên Khoa Nga Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội trình diễn.
Đây là lần thứ ba trong vòng 5 năm qua, nhà thiết kế Minh Hạnh đưa các họa tiết và biểu tượng của văn hóa Nga lên tà áo dài Việt Nam. Bộ sưu tập đầu tiên có tên gọi “Nước Nga 4 mùa” với hình ảnh bạch dương trên nền cảnh sắc xuân – hạ - thu – đông cách điệu. Bộ sưu tập thứ hai có tên gọi “Kremlin Hà Nội” với hình ảnh đồ họa các tháp chuông Điện Kremlin và những công trình kiến trúc nổi tiếng của nước Nga.