[Ảnh] Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam

Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên của Việt Nam đã cập bến kho cảng Thị Vải - sự kiện đánh dấu bước đột phá trong lĩnh vực năng lượng và phát triển bền vững.
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG Thời khắc lịch sử: Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên cập bến Thị Vải sáng 10/7/2023 PGS.TS Ngô Trí Long: Nhập khẩu LNG - tầm nhìn mới cho phát triển năng lượng tại Việt Nam
Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam
Đúng 10h00 ngày 10/7/2023, chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên về Việt Nam mang tên Maran Gas Achilles đã tiến vào cảng Cái Mép, tỉnh Bà Rịạ, Vũng Tàu - khoảnh khắc đánh dấu sự kiện lịch sử của ngành công nghiệp khí Việt Nam.

Nhu cầu năng lượng ngày càng tăng và sự hạn chế của nguồn năng lượng truyền thống buộc Việt Nam đặt mục tiêu phát triển năng lượng sạch và bền vững. Nghị quyết 55/NQ-BCT của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược Phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII) là bước đột phá, có ý nghĩa quan trọng trong chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam
Mang trên mình một màu xanh lam ấn tượng, con tàu từng phút cập sát dần vào vị trí Kho cảng LNG Thị Vải, đánh dấu sự kiện đầu tiên và quan trọng nhất trong lộ trình chuyển đổi năng lượng xanh.

Một trong những nội dung quan trọng trong hai quyết sách chiến lược trên là sự phát triển các dự án điện khí LNG (Liquefied Natural Gas). Điện khí LNG không chỉ đóng vai trò to lớn trong việc đáp ứng nhu cầu năng lượng của quốc gia mà còn mang lại nhiều lợi ích, giúp đa dạng hóa nguồn cung cấp năng lượng, giảm sự phụ thuộc vào nguồn năng lượng khác. Điện khí LNG cũng giúp giảm lượng khí thải carbon và góp phần giảm biến đổi khí hậu. Đặc biệt, LNG không tạo ra khói, bụi và các chất gây ô nhiễm không khí khác như một số nguồn năng lượng truyền thống. Điều này giúp cải thiện chất lượng không khí và giảm tác động tiêu cực đến sức khỏe con người.

Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam
Với khối lượng gần 70.000 tấn LNG được nhập từ cảng Bontang, Indonesia, tàu Maran Gas Achilles cập cầu cảng PV GAS để cung cấp toàn bộ lượng LNG cho quá trình chạy thử và vận hành chính thức kho LNG Thị Vải.

Như vậy, việc đón chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên đến Việt Nam có thể coi là một phần trong chiến lược đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững của quốc gia. LNG (khí hóa lỏng) là nguồn năng lượng không chỉ hiệu quả mà còn giúp giảm thiểu khí thải và ô nhiễm môi trường. Đây là một lựa chọn hoàn hảo trong việc cung cấp năng lượng sạch, đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng của đất nước.

[Ảnh] Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam
Trước thời khắc lịch sử của ngành công nghiệp khí, các đơn vị liên quan đã phối hợp chặt chẽ với PVGAS để tiếp nhận thành công chuyến tàu LNG đầu tiên đến Việt Nam.

Đón tàu chở LNG đầu tiên, Việt Nam đã chứng minh quyết tâm và khả năng trong thúc đẩy sự chuyển đổi năng lượng, phát triển bền vững. Đây là một bước quan trọng trên con đường phát triển của Việt Nam và một lời khẳng định về vai trò và tiềm năng của ngành công nghiệp khí trong tương lai.

Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam
Tàu chở LNG đầu tiên cập bến Việt Nam mở ra cơ hội hợp tác và đối tác với các quốc gia sản xuất LNG hàng đầu trên thế giới. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để mở rộng quan hệ quốc tế và hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, đẩy mạnh công nghiệp và thúc đẩy sự phát triển kinh tế.

Quy hoạch điện VIII đã đặt mục tiêu xây dựng các nhà máy điện khí LNG để đáp ứng nhu cầu năng lượng của Việt Nam trong tương lai. Việc xây mới 13 nhà máy điện khí LNG với tổng công suất 22.400MW đến năm 2030 và 2 nhà máy nữa với công suất 3.000MW đến năm 2035 là một phần quan trọng trong kế hoạch phát triển nguồn điện của quốc gia. Để hoàn thành mục tiêu trên, việc đảm bảo nguồn cung cấp LNG là vô cùng quan trọng. Trong bối cảnh hiện nay và lâu dài, nhập khẩu LNG là cần thiết để đáp ứng nhu cầu sử dụng của các nhà máy điện khí LNG.

Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam
Ngay khi khi Maran Gas Achilles tiến vào khu vực phao số 0 cảng Bà Rịa - Vũng Tàu, các hoa tiêu ngoại hạng dày dặn kinh nghiệm, trước đó đã được tham gia các lớp mô phỏng buồng lái tàu LNG và chuyên gia hàng hải (Mooring master) lên tàu và bắt đầu phối hợp cùng với Thuyền trưởng đưa tàu tới cảng.

Tháng 5/2023, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định chứng nhận PV GAS là thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu LNG. Điều này đánh dấu một bước phát triển mới của PV GAS trong lĩnh vực kinh doanh khí và khẳng định vị thế hàng đầu của công ty trong ngành công nghiệp khí tự nhiên ở Việt Nam. Với quyết định này, PV GAS trở thành đơn vị đầu tiên được chứng nhận và có đủ điều kiện để thực hiện các hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu và kinh doanh, phân phối LNG cho thị trường Việt Nam. Điều này cung cấp cơ sở pháp lý và quyền hạn cho PV GAS để thực hiện các hoạt động xuất nhập khẩu LNG một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam
Trong quá trình hành hải, có 1 ca nô tốc độ cao với sự tham gia của chuyên gia làm nhiệm vụ dẹp luồng và 1 tàu lai với tính năng cơ động cao, công suất lớn (tàu Azimuth, công suất 5.000 HP) làm nhiệm vụ hộ tống và cảnh giới an ninh an toàn suốt từ phao số 0 tới khi tàu cập cảng.

Quy hoạch điện VIII là chiến lược quan trọng phát triển nguồn điện của Việt Nam, nhằm đảm bảo cung ứng điện và an ninh năng lượng quốc gia. Trong cuộc họp với lãnh đạo các tỉnh có dự án nhà máy điện sử dụng khí LNG, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc triển khai các dự án điện khí LNG trong việc đạt được mục tiêu của quy hoạch.

Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam
Để tàu LNG có thể cập cảng một cách an toàn, 4 tàu lai loại Azimuth (cùng công suất 5.000 HP) cũng đã phối hợp nhịp nhàng để đẩy-kéo và buộc dây.

Theo Quy hoạch điện VIII, tổng công suất nguồn điện đến năm 2030 sẽ là 150.000 - 160.000 MW, gấp đôi tổng công suất đặt hiện nay. Đây là một mục tiêu đầy thách thức, đòi hỏi sự tăng nhanh về quy mô và chuyển đổi mạnh về cơ cấu nguồn điện. Việc sử dụng khí LNG trong ngành điện được coi là một giải pháp quan trọng để đáp ứng nhu cầu tăng cao về điện năng. Khí LNG là một nguồn năng lượng sạch, giúp giảm lượng khí thải carbon, đồng thời cung cấp điện ổn định. Các dự án điện sử dụng khí LNG tại các tỉnh như: Bạc Liêu, Long An, Quảng Ninh, Quảng Trị, Ninh Thuận, Quảng Bình, Bình Thuận, Thái Bình, Thanh Hoá, Nghệ An đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng điện và đạt được mục tiêu của Quy hoạch điện VIII.

Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam
Khi cập thành công vào cầu cảng, LNG từ tàu Maran Gas Aschilles được bơm vào bồn chứa LNG (dạng full containment) dung tích 180.000 m3 thông qua hai cần nạp có kích thước DN500 và hệ thống đường ống nhập có kích thước DN900, đường tuần hoàn DN80.

Tại cuộc họp với lãnh đạo 13 tỉnh có dự án điện khí LNG trong Quy hoạch điện VIII, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh việc triển khai thành công các dự án điện khí LNG sẽ giúp Việt Nam phát triển các nguồn điện nền, đồng thời tiệm cận mục tiêu trung hòa các khí thải carbon và phát triển cân đối giữa các vùng miền. Điều này đồng nghĩa với việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và ổn định cung ứng điện trong tương lai.

Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam
Trước đó, để chuẩn bị cho sự kiện đón chuyến tàu LNG đầu tiên, PV GAS đã hoàn thành việc xây dựng cơ sở hạ tầng và sẵn sàng cho công tác xuất nhập khẩu và kinh doanh LNG.

Theo Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong, việc sử dụng LNG làm nhiên liệu thay thế các loại khác đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng từ lâu, nhưng đây là lần đầu tiên tại Việt Nam. Đơn cử, Nhật Bản đón chuyến tàu LNG đầu tiên vào năm 1969. Từ đó, Nhật Bản đã phát triển ngành công nghiệp LNG của mình và trở thành một trong những quốc gia nhập khẩu LNG hàng đầu thế giới.

Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam
Kho LNG Thị Vải được thiết kế với lưu lượng nhập LNG tối đa là 11,000 m3/h. Bồn chứa LNG có hai đường nhập sản phẩm là đường nhập đỉnh và đường nhập đáy.

Bài học Nhật Bản nhập LNG vào năm 1969 có thể truyền cảm hứng cho Việt Nam trong việc phát triển ngành năng lượng và đạt được tự chủ năng lượng. Từ hơn nửa thế kỷ trước, nước này đã nhận thức sớm về vai trò quan trọng của LNG trong việc đáp ứng nhu cầu năng lượng. Việc nhập khẩu LNG đã giúp Nhật Bản đa dạng hóa nguồn cung cấp năng lượng, giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch và đảm bảo cung cấp điện ổn định. Nhật Bản đã xây dựng một cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ để vận chuyển, lưu trữ và sử dụng LNG. Các cảng LNG, nhà máy LNG và hệ thống đường ống đã được phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, đảm bảo khả năng nhập khẩu và sử dụng LNG một cách hiệu quả.

Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam
Đồng thời với quá trình nhập LNG từ tàu cập tại cảng vào bồn chứa, LNG cũng sẽ được các bơm thấp áp bơm liên tục ra khỏi bồn chứa, sau đó được nâng áp qua bơm cao áp và tái hóa thành khí bằng hệ thống gia nhiệt.

Bài học từ Nhật Bản cũng cho thấy tầm quan trọng của khát vọng tự chủ năng lượng. Trước khả năng bị phụ thuộc vào nhập khẩu năng lượng, Nhật Bản đã đề ra mục tiêu phát triển năng lượng nội địa và tạo ra sự đột phá trong ngành năng lượng xanh. Việt Nam cũng có thể hướng đến mục tiêu tự chủ năng lượng bằng cách phát triển các nguồn năng lượng thân thiện môi trường, tăng cường hiệu quả năng lượng và đa dạng hóa nguồn cung cấp năng lượng.

Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam
Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PV GAS chào mừng và cảm ơn ban lãnh đạo tàu Maran Gas Achilles.

Tựu trung, Việt Nam đón chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên là một bước đột phá quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Chuyến tàu nhập khẩu khí LNG đầu tiên của Việt Nam có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường, tiết kiệm chi phí, thúc đẩy phát triển kinh tế và đổi mới công nghệ và năng lượng của đất nước.

Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam
Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên cập bến Thị Vải là sự kiện quan trọng đối với PV GAS và ngành công nghiệp khí tại Việt Nam. Đây cũng là bước tiến quan trọng trong việc bảo đảm nguồn cung cấp khí sạch hơn cho ngành công nghiệp năng lượng của đất nước, nhất là khi Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Quy hoạch Điện VIII).

Đây là một sự kiện mang ý nghĩa to lớn và có những tác động tích cực đến phát triển kinh tế Việt Nam.

Hồ Cầm - Hòa Bình
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Kho cảng LNG Thị Vải

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hỗ trợ kịp thời, tối đa để đẩy nhanh tiến độ các dự án năng lượng trọng điểm

Hỗ trợ kịp thời, tối đa để đẩy nhanh tiến độ các dự án năng lượng trọng điểm

Thị trường năng lượng đang nhiều biến động, việc hỗ trợ kịp thời, tối đa từ các cơ quan, ban ngành sẽ đẩy nhanh tiến độ các dự án năng lượng trọng điểm.
Căng thẳng Iran -Israel: Vì sao eo biển này là tâm điểm lo lắng với giới đầu tư dầu mỏ?

Căng thẳng Iran -Israel: Vì sao eo biển này là tâm điểm lo lắng với giới đầu tư dầu mỏ?

Eo biển Hormuz là điểm mấu chốt trong dòng chảy dầu quốc tế. Nhiều chuyên gia lo ngại căng thẳng Iran - Israel có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu mỏ toàn cầu.
Bộ Công Thương lấy ý kiến về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và LNG

Bộ Công Thương lấy ý kiến về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và LNG

Bộ Công Thương đã hoàn thành dự thảo Nghị định quy định về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và LNG để lấy ý kiến rộng rãi.
Liệu giá dầu thế giới có tiếp tục xô đổ kỷ lục trong những ngày tới?

Liệu giá dầu thế giới có tiếp tục xô đổ kỷ lục trong những ngày tới?

Các chuyên gia dự báo OPEC và chính phủ các nước sẽ cố giữ giá dầu ở quanh mức 90 USD/thùng trong năm nay, nếu căng thẳng Iran - Israel hạ nhiệt.
Bộ Công Thương hoàn thành xây dựng cơ chế mua bán điện khí để báo cáo Chính phủ

Bộ Công Thương hoàn thành xây dựng cơ chế mua bán điện khí để báo cáo Chính phủ

Nhằm triển khai thực hiện Quy hoạch điện VIII, trong đó có điện khí, Bộ Công Thương hoàn thành xây dựng cơ chế mua bán điện khí để báo cáo Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục

Petrovietnam ước đạt 231 nghìn tỷ đồng doanh thu trong 3 tháng đầu năm

Petrovietnam ước đạt 231 nghìn tỷ đồng doanh thu trong 3 tháng đầu năm

Trong 3 tháng đầu năm 2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19%.
BSR phát huy tinh thần chủ động, gắn kết trong bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

BSR phát huy tinh thần chủ động, gắn kết trong bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Các tổ chức đoàn thể BSR đóng góp tích cực vào việc nâng cao năng suất lao động, tạo động lực cho người lao động, góp phần hoàn thành công tác BDTT lần 5.
Giá dầu sẽ cao nhất mọi thời đại trong bối cảnh xung đột Iran - Israel?

Giá dầu sẽ cao nhất mọi thời đại trong bối cảnh xung đột Iran - Israel?

Bất chấp nhiều dự đoán giá dầu lên cao sau khi Iran tấn công Israel, chuyên gia tin rằng khối OPEC+ và Mỹ có thể giữ giá dầu xuống dưới 100USD/thùng.
Vì sao chuyên gia dự báo giá dầu thế giới tăng mạnh trong hè năm nay?

Vì sao chuyên gia dự báo giá dầu thế giới tăng mạnh trong hè năm nay?

Theo chuyên gia từ Ngân hàng Morgan Stanley (Anh), các nhà đầu tư có thể mất cảnh giác trước sức tăng mạnh của giá dầu trong mùa hè này.
Vì sao giá dầu thế giới sẽ tiếp tục biến động trong tương lai?

Vì sao giá dầu thế giới sẽ tiếp tục biến động trong tương lai?

Theo các chuyên gia, tình hình địa chính trị phức tạp trong thời gian sắp tới có thể tiếp tục đẩy giá dầu tăng cao.
Dầu thô Mỹ tiến vào thị trường của OPEC+

Dầu thô Mỹ tiến vào thị trường của OPEC+

Hưởng lợi lớn từ các lệnh trừng phạt đối với Nga và Venezuela, dầu thô của Mỹ ngày càng phổ biến trên các thị trường lớn như Ấn Độ và châu Âu.
Chuyên gia dự báo 3 lý do giá dầu thế giới năm 2024 sẽ bình ổn

Chuyên gia dự báo 3 lý do giá dầu thế giới năm 2024 sẽ bình ổn

Bất chấp những căng thẳng địa chính trị và hiệp định thương mại thay đổi, các chuyên gia nhận xét thị trường dầu mỏ thế giới sẽ khó biến động trong năm nay.
Bắc Giang có 267 cửa hàng bán xăng dầu xuất hóa đơn điện tử

Bắc Giang có 267 cửa hàng bán xăng dầu xuất hóa đơn điện tử

Tỉnh Bắc Giang hiện có 267 cửa hàng bán lẻ xăng dầu thực hiện việc lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng, đạt tỷ lệ 91,1%.
Petrovietnam tiếp đà tăng trưởng ấn tượng, ghi nhận nhiều điểm sáng

Petrovietnam tiếp đà tăng trưởng ấn tượng, ghi nhận nhiều điểm sáng

Trong 2 tháng đầu năm, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) ghi nhận nhiều điểm sáng với doanh thu tăng trưởng.
Tháng 2/2024, Việt Nam chi gần 144 triệu USD nhập khẩu khí đốt hóa lỏng

Tháng 2/2024, Việt Nam chi gần 144 triệu USD nhập khẩu khí đốt hóa lỏng

Tháng 2/2024, Việt Nam nhập khẩu 214.064 tấn khí đốt hóa lỏng, tương đương hơn 143,9 triệu USD, giảm 25,9% về lượng và giảm 28,1% về trị giá so với cùng kỳ.
Bộ Công Thương đề xuất quy định về phân cấp và lập báo cáo tài nguyên, trữ lượng dầu khí

Bộ Công Thương đề xuất quy định về phân cấp và lập báo cáo tài nguyên, trữ lượng dầu khí

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến nhân dân đối với “Dự thảo Thông thư quy định về phân cấp và lập báo cáo tài nguyên, trữ lượng dầu khí”.
Petrovietnam sẽ vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm

Petrovietnam sẽ vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm

Với truyền thống của người lao động dầu khí và những bài học kinh nghiệm rút ra thời gian qua, năm 2024, Petrovietnam sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ đặt ra.
Nhiệm vụ ngành dầu khí trong Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia

Nhiệm vụ ngành dầu khí trong Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia

Trong Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2045, ngành dầu khí sẽ thực hiện những nhiệm vụ gì?
Hội thảo chuyên sâu về ứng dụng “Quang phổ khoáng vật viễn thám” sẽ diễn ra vào ngày 29/2

Hội thảo chuyên sâu về ứng dụng “Quang phổ khoáng vật viễn thám” sẽ diễn ra vào ngày 29/2

Hội thảo chuyên sâu về ứng dụng “Quang phổ khoáng vật viễn thám” do Công ty TNHH Trương Đình Petroleum tổ chức sẽ diễn ra vào 29/2/2024 tại TP Hồ Chí Minh.
Năm 2023, Việt Nam xuất khẩu dầu thô sang những thị trường nào?

Năm 2023, Việt Nam xuất khẩu dầu thô sang những thị trường nào?

12 tháng năm 2023, Việt Nam xuất khẩu hơn 2,8 triệu tấn dầu thô trị giá 1,92 tỷ USD, tăng 1,4% về lượng nhưng giảm 15,5% về trị giá so với cùng kỳ 2022.
Lọc dầu Dung Quất chạy công suất cao đáp ứng nhu cầu xăng dầu Tết 2024

Lọc dầu Dung Quất chạy công suất cao đáp ứng nhu cầu xăng dầu Tết 2024

Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn sẽ vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất ở 112% công suất thiết kế để đảm bảo xăng dầu, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh, đi lại
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu mở rộng thêm quy mô Cụm khí - điện - đạm Cà Mau

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu mở rộng thêm quy mô Cụm khí - điện - đạm Cà Mau

Thủ tướng Chính phủ vừa có yêu cầu tỉnh Cà Mau tập trung phát triển năng lượng tái tạo, mở rộng Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau với quy mô lớn hơn.
Khai thác dầu khí xuất hiện thách thức mới

Khai thác dầu khí xuất hiện thách thức mới

Khép lại một năm nhiều thắng lợi, khai thác dầu khí đạt nhiều thành tích, nhưng cũng xuất hiện những thách thức trong giai đoạn tới.
Dấu ấn tình hữu nghị Việt Nam - Romania viết nên lịch sử ngành dầu khí

Dấu ấn tình hữu nghị Việt Nam - Romania viết nên lịch sử ngành dầu khí

Đội ngũ chuyên gia dầu khí Việt Nam được đào tạo từ Romania đã đóng góp xứng đáng vào việc xây dựng ngành Dầu khí Việt Nam.
Nhận định ngành Dầu khí 2024: Triển vọng từ các dự án thượng nguồn và điện khí LNG

Nhận định ngành Dầu khí 2024: Triển vọng từ các dự án thượng nguồn và điện khí LNG

Trong năm 2024, ngành Dầu khí có nhiều triển vọng tươi sáng nhờ giá dầu vẫn neo ở mức cao, tiềm năng lớn từ dự án thượng nguồn và sự chuyển dịch điện khí LNG.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động