Thứ hai 12/05/2025 22:00

Ăn uống chuẩn chuyên gia, gây quỹ ủng hộ Tổ chức UNICEF

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ước tính đến năm 2025, sẽ có khoảng 70 triệu trẻ em rơi vào tình trạng béo phì. Do đó “Ăn uống chuẩn chuyên gia” #EatLikeAPro là sáng kiến ​​toàn cầu của Tập đoàn Beko, hợp tác cùng CLB Barcelona (Tây Ban Nha) và Quỹ Barça nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người về nguy cơ này. Đồng thời gây quỹ ủng hộ Tổ chức nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF).
Các cầu thủ nổi tiếng của CLB Barcelona truyền cảm hứng cho sáng kiến “Ăn uống chuẩn chuyên gia”

Mới đây, tại sân vận động Camp Nou đã diễn ra trận đấu El Clásico giữa CLB Barcelona gặp Real Madrid siêu kinh điển. Và cũng trong sự kiện này, Tập đoàn Beko - thương hiệu thiết bị hàng đầu châu Âu cùng CLB Barcelona đã cho ra mắt đồng phục áo đấu mới dành cho các cầu thủ Pique, Messi, Suarez, Ter Stegen và Rakitic với điểm nhấn là dòng khẩu hiệu #EatLikeAPro trên tay áo trái thay cho vị trí logo được đặt trước đó. Đây là hoạt động hướng đến mục tiêu truyền tải thông điệp tích cực của chiến dịch “Ăn uống chuẩn chuyên gia” kêu gọi các bậc phụ huynh cũng như trẻ em trên toàn thế giới nâng cao ý thức và rèn luyện thói quen ăn uống lành mạnh.

Chiến dịch này sẽ cung cấp thông tin cho phụ huynh và trẻ em trên khắp thế giới hiểu về tầm quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh, về lối sống cân bằng thông qua việc tiếp cận thói quen ăn uống khoa học của những cầu thủ hàng đầu trên thế giới. Đồng thời, ủng hộ 1.000.000 Euro cho Tổ chức UNICEF. Ông Victor Aguayo - Giám đốc Chương trình dinh dưỡng toàn cầu của UNICEF chia sẻ về sáng kiến toàn cầu “Ăn uống chuẩn chuyên gia” #EatLikeAPro: “Béo phì ở trẻ em phần lớn là do chế độ ăn không cung cấp cho trẻ các chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển khỏe mạnh. Chúng tôi hoan nghênh sự hỗ trợ của Beko và CLB Barcelona, mong rằng hai đối tác sẽ làm việc chặt chẽ với UNICEF để mang lại thay đổi tích cực cho trẻ em trên toàn cầu”.

Với sự hiện diện rộng khắp của mình, Tổ chức UNICEF sẽ dùng số tiền quyên góp giúp cải thiện chất lượng chế độ ăn và đẩy lùi tình trạng béo phì ở trẻ em.

Cũng trong chiến dịch này, Beko cùng CLB Barcelona đã mời các cầu thủ xuất hiện như những siêu anh hùng thực thụ để truyền cảm hứng cho hàng triệu trẻ em trên khắp thế giới. Ông Hakan Bulgurlu - Giám đốc điều hành của Beko cho biết: “Tại Beko, chúng tôi đang nỗ lực để đẩy lùi tình trạng trên bằng việc sử dụng công nghệ tiên tiến qua đó giúp cho việc ăn uống lành mạnh trở nên dễ dàng hơn; đồng thời nỗ lực cùng CLB Barcelona nâng cao nhận thức và gây quỹ cho UNICEF thông qua lời kêu gọi trên tay áo các cầu thủ trong trận El Clásico năm nay”.

Phương Lan

Tin cùng chuyên mục

Bộ Y tế nói về lỗ hổng chế tài khiến thuốc giả 'nhởn nhơ'

Hành hung nhân viên y tế là không thể chấp nhận

Bộ Y tế thông tin về trách nhiệm với sữa giả, thực phẩm giả

‘Giọt hồng yêu thương' và sự sẻ chia sống có trách nhiệm

Bộ trưởng Bộ Y tế nói gì về vụ bệnh viện bị tố 'đóng đủ tiền mới cấp cứu’?

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ 'đóng đủ tiền mới cấp cứu' tại Nam Định

Hỗ trợ kịp thời gần 300 trường hợp say nắng trong Đại lễ Vesak 2025

Số ca cấp cứu do tai nạn liên quan rượu, bia giảm

Bộ Y tế thúc địa phương thanh tra thị trường thực phẩm

Bộ trưởng Bộ Y tế báo cáo gì về việc quản lý mỹ phẩm, thực phẩm chức năng?

TP. Hồ Chí Minh tăng cường xe cấp cứu cho đại lễ 30/4

Bác sĩ SIAM Thailand chăm sóc toàn diện thí sinh tại hai đấu trường nhan sắc

Thành phố Huế: Phát động Tháng hành động an toàn lao động

Hà Nội sắp xếp hệ thống khám chữa bệnh theo 3 cấp

Sự thật giật mình về nước chanh 'chữa bách bệnh' và khuyến cáo của bác sĩ

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, quy mô 1.000 giường

Bổ nhiệm lại Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn

Bộ Y tế đề nghị xử lý hình sự Tiktoker bán hàng xách tay, trốn thuế

Sau các vụ án chấn động, Bộ Y tế xây khung pháp lý mới cho bán thuốc online

Tên 21 loại thuốc giả vừa bị triệt phá ở Thanh Hóa