Amway Việt Nam đề cao quyền và lợi ích của khách hàng

Dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng lớn đến các hoạt động kinh doanh, nhưng cũng là “phép thử” đối với doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, doanh nghiệp có nền tảng bền vững sẽ khẳng định vị thế trong sản xuất, kinh doanh, đồng thời duy trì hoạt động chăm sóc và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Nhu cầu ngày càng tăng

Theo thống kê của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD), Bộ Công Thương, thời gian qua, nhu cầu tư vấn, hỗ trợ và phản ánh, yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng ngày càng tăng.

Amway Việt Nam đề cao quyền và lợi ích của khách hàng

Amway Việt Nam phối hợp với Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) trong công tác bảo vệ quyền người tiêu dùng

Năm 2021, Cục CT&BVNTD đã ghi nhận hơn 13.000 cuộc gọi của người tiêu dùng trên đa dạng các lĩnh vực, tăng 17,6% so với năm 2020. Trong đó, Cục đã tiếp nhận, tư vấn và hỗ trợ giải quyết cho gần 2.600 trường hợp với gần 1.300 vụ việc (chiếm khoảng 50% tổng vụ việc mà Cục đã tư vấn, hỗ trợ), giảm khoảng 12% so với năm 2020, nhưng tăng 122% so với năm 2019 và 185% so với năm 2018. Hầu hết các vụ việc này đều được Cục CT&BVNTD và các cơ quan, tổ chức có liên quan hỗ trợ và giải quyết hiệu quả, thành công, tạo niềm tin cho người tiêu dùng và xã hội đối với hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các khiếu nại của người tiêu dùng đối với các lĩnh vực như thương mại điện tử; hàng không và dịch vụ vận tải, phương tiện vận chuyển, thực phẩm… có sự gia tăng bởi đây là những nhóm mặt hàng chịu sự ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh cũng như sự thay đổi mạnh mẽ trong hành vi, thói quen tiêu dùng của người dân. Nắm bắt xu hướng đó, công tác tiếp nhận, tư vấn và giải quyết yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng đang trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn trên cơ sở chuyên môn hóa trong từng khâu của quy trình và sự tham gia, phối hợp của các đơn vị có liên quan.

Cụ thể, nhằm đáp ứng nhu cầu tư vấn, hỗ trợ ngày càng cao của người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó gồm xây dựng và vận hành hệ thống Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng tại Bộ Công Thương với khả năng mở rộng, kết nối tới các địa phương trên toàn quốc; xây dựng và vận hành hệ thống tiếp nhận, tư vấn và giải quyết yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại; xây dựng và vận hành trang thông tin điện tử, các ứng dụng di động nhằm cung cấp thông tin, dữ liệu trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thời gian qua, các hoạt động trong chương trình được đánh giá là giải pháp hữu hiệu để tuyên truyền, phổ biến, thực thi văn bản pháp luật về quyền của người tiêu dùng, tạo cho người tiêu dùng chủ động và ý thức tự bảo vệ bản thân.

Doanh nghiệp tham gia và đồng hành cùng với các hoạt động này chính là thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ trong kinh doanh, từ đó góp phần hình thành môi trường kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy tiêu dùng bền vững hơn.

Amway Việt Nam với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhiều năm qua, bên cạnh việc phối hợp với Cục CT&BVNTD xây dựng và vận hành hệ thống Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng tại Bộ Công Thương, Amway đã tham gia rất nhiều hoạt động hướng tới công tác bảo vệ người tiêu dùng như đồng hành cùng Bộ Công thương tổ chức Lễ phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” diễn ra hàng năm vào ngày 15/3. Ngoài ra, Amway cũng phối hợp với một số cơ quan báo chí như Cổng Thông tin điện tử Chính phủ hay tại website của Bộ Công Thương… mở các chuyên mục tư vấn, giải đáp về quyền người tiêu dùng, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng đa cấp.

Amway Việt Nam đề cao quyền và lợi ích của khách hàng

Ông Huỳnh Thiên Triều - Tổng giám đốc Amway Việt Nam - khẳng định luôn đề cao công tác chăm sóc và bảo vệ người tiêu dùng tại Lễ phát động Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Những năm gần đây, nhờ sự phát triển kinh tế, thu nhập của người dân ngày một cải thiện, nhu cầu chăm sóc sức khỏe chủ động (phòng ngừa, nâng cao sức khỏe trước khi có nguy cơ mắc bệnh) cũng cao hơn. Bên cạnh đó, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, tăng cường sức khỏe và nâng cao sức đề kháng lại càng trở nên cấp thiết. Do vậy, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe ngày càng được người dân tin tưởng và sử dụng. Vì vậy, Tập đoàn Amway nói chung và Amway Việt Nam nói riêng luôn chú trọng vào các công tác nghiên cứu phát triển, sản xuất để đưa ra những sản phẩm có chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Amway luôn duy trì và áp dụng các bộ tiêu chuẩn mang tính toàn cầu trong sản xuất cũng như đáp ứng chứng nhận HS-GMP cho thực phẩm bảo vệ sức khỏe cho nhà máy Amway tại Bình Dương. Hơn nữa, tất cả các sản phẩm của Amway đều thực hiện đăng ký, công bố chất lượng và được cấp phép của Bộ Y tế Việt Nam trước khi lưu hành sản phẩm. Các sản phẩm lưu thông cũng được kiểm tra định kỳ thường xuyên tại Phòng kiểm nghiệm nội bộ tại nhà máy của Amway Việt Nam, cũng như tại các đơn vị kiểm nghiệm đạt chứng nhận của Việt Nam

Liên quan đến hoạt động kinh doanh, Amway luôn duy trì Bộ quy tắc hoạt động bao gồm các quy tắc ứng xử và quy trình hoạt động. Bộ quy tắc này được phổ biến và gửi lại cho các đối tác kinh doanh khi họ ký hợp đồng hợp tác với Amway. Ngoài ra, Bộ quy tắc hoạt động này cũng được Cục CT&BVNTD phê duyệt và công khai trên trang thông tin điện tử của Cục. Bộ quy tắc ứng xử bao gồm 44 trang với các nội dung chính sau: Đạo đức kinh doanh, tuân thủ pháp luật, sự chuyên nghiệp, quyền riêng tư và chính sách bảo mật. Đặc biệt, Bộ quy tắc cũng nêu rõ các quy trình hoạt động kinh doanh, từ việc ký hợp đồng trở thành đối tác của Amway, chính sách bán hàng, chính sách đổi trả hàng hóa và quy trình chăm sóc khách hàng để đảm bảo quyền lợi cao nhất cho người tiêu dùng…

Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp Amway Việt Nam duy trì vị trí là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành hàng kinh doanh và có được sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Thu Huyền
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thị trường trang sức vẫn còn tiềm năng

Thị trường trang sức vẫn còn tiềm năng

Thị trường trang sức vẫn còn tiềm năng bởi kinh tế Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, tạo điều kiện để người tiêu dùng chi tiêu cho trang sức.
VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy cùng đối tác chiến lược KPMG và SAP chính thức khởi động dự án V-UP với mục tiêu chuyển đổi số, ứng dụng IFRS với giải pháp SAP S/4 HANA Cloud.
Petrolimex hỗ trợ 5 tỷ đồng xây dựng 100 căn nhà tại Trà Vinh

Petrolimex hỗ trợ 5 tỷ đồng xây dựng 100 căn nhà tại Trà Vinh

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex vừa trao tặng nhà mẫu và kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Ngày 16/4/2024, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP (VIMC) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
PVCFC đồng hành cùng thịnh vượng phát triển tại Campuchia

PVCFC đồng hành cùng thịnh vượng phát triển tại Campuchia

Đoàn công tác của PVCFC đã giới thiệu thế mạnh thương hiệu và phổ biến chính sách xúc tiến bán hàng của bộ sản phẩm Phân bón Cà Mau.

Tin cùng chuyên mục

Nền tảng tuyển dụng miễn phí job3s.vn nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng miễn phí job3s.vn nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc vượt qua nhiều sản phẩm của các tập đoàn lớn để giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT.
5 đề xuất, 3 kiến nghị giảm khó khăn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

5 đề xuất, 3 kiến nghị giảm khó khăn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội đưa ra 5 đề xuất và 3 kiến nghị nhằm giảm khó khăn cho khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 11/4/2024, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị khách hàng bán lẻ năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị khách hàng bán lẻ năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex vừa tổ chức thành công Hội nghị khách hàng bán lẻ Petrolimex 2024 tại Quảng Ninh.
Thách thức bủa vây, PV GAS LPG quyết tâm giữ vững doanh thu trên 4.000 tỷ đồng

Thách thức bủa vây, PV GAS LPG quyết tâm giữ vững doanh thu trên 4.000 tỷ đồng

Ngày 23/4, Công ty Cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG, HNX: PVG) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 tại trụ sở chính ở Hà Nội.
Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng

Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng

Mới ra đời 2 năm, App công nghệ do một nhóm bạn trẻ phát triển đã tạo được tiếng vang đối với nhiều khách hàng trong việc dọn rác xây dựng, rác cồng kềnh
Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng

Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng

Giám đốc điều hành HIFF 2024 cho biết, Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần 1 - năm 2024 (HIFF 2024) đã đạt được những con số ấn tượng.
Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Bà Đặng Huỳnh Ức My - Phó Chủ tịch TTC AgriS - kiên định với chiến lược nâng tầm quản trị, hướng tới các thông lệ tốt nhất để phát triển nông nghiệp tuần hoàn.
Hiệp hội Xi măng kiến nghị bỏ thuế xuất khẩu clinker

Hiệp hội Xi măng kiến nghị bỏ thuế xuất khẩu clinker

Khó khăn lớn trong sản xuất, tiêu thụ, Hiệp hội Xi măng đề xuất Thủ tướng có biện pháp hỗ trợ, tránh nguy cơ doanh nghiệp phá sản.
THACO góp phần tôn vinh điện ảnh Việt, lan tỏa văn hóa tại HIFF 2024

THACO góp phần tôn vinh điện ảnh Việt, lan tỏa văn hóa tại HIFF 2024

Với mong muốn tôn vinh những giá trị văn hóa nghệ thuật, THACO là nhà tài trợ chiến lược cho Liên hoan Phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (HIFF 2024).
Saigon Co.op ký kết với Winrock International triển khai mô hình tuần hoàn chất thải

Saigon Co.op ký kết với Winrock International triển khai mô hình tuần hoàn chất thải

Ngày 12/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) ký kết biên ghi nhớ bản hợp tác (MOU) với Tổ chức Winrock International.
Nguồn cung sản phẩm đá nhân tạo gia tăng trên toàn cầu, doanh nghiệp nội nỗ lực duy trì thị phần

Nguồn cung sản phẩm đá nhân tạo gia tăng trên toàn cầu, doanh nghiệp nội nỗ lực duy trì thị phần

Kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn và số lượng nhà sản xuất đá thạch anh trên thế giới gia tăng khiến các DN Việt Nam cũng bị sụt giảm sản lượng tiêu thụ.
PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 2 về Việt Nam, bắt đầu cung cấp LNG phục vụ sản xuất điện

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 2 về Việt Nam, bắt đầu cung cấp LNG phục vụ sản xuất điện

Ngày 11/4, tàu Al Jassasiya chở gần 70.000 tấn LNG từ cảng Ras Laffan đã cập bến cảng PV GAS Vũng Tàu, bắt đầu chuyển giao nguồn nhiên liệu cho sản xuất điện.
Saigon Co.op được tôn vinh là ngôi sao Hợp tác xã Việt Nam năm 2024

Saigon Co.op được tôn vinh là ngôi sao Hợp tác xã Việt Nam năm 2024

Tối 11/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) vinh dự được Liên minh Hợp tác xã Việt Nam trao giải thưởng Ngôi sao Hợp tác xã.
Bảo hiểm PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024

Bảo hiểm PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024

Ngày 10/4/2024, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (Bảo hiểm PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024.
Phát triển điện mặt trời mái nhà: Doanh nghiệp tiết giảm chi phí, tăng lợi thế cạnh tranh

Phát triển điện mặt trời mái nhà: Doanh nghiệp tiết giảm chi phí, tăng lợi thế cạnh tranh

Điện mặt trời mái nhà không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí sản xuất mà còn tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế khi Việt Nam gia nhập các FTA
Amway Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững

Amway Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững

Amway Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2024.
Phân bón Cà Mau hết lòng vì bà con nông dân vùng hạn mặn

Phân bón Cà Mau hết lòng vì bà con nông dân vùng hạn mặn

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau nhanh chóng ủng hộ 1 tỷ đồng thiết thực hỗ trợ bà con Cà Mau vượt qua khó khăn, sớm ổn định đời sống và canh tác.
Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2024

Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2024

Honda Việt Nam vừa vinh dự nhận giải thưởng Rồng Vàng tại Lễ vinh danh các doanh nghiệp Rồng Vàng (Golden Dragon Awards) lần thứ 23, năm 2024.
Xuất khẩu chiếm 1/3 doanh thu, "Vua thép" Trần Đình Long tiếp tục khẳng định chỉ tập trung vào thép

Xuất khẩu chiếm 1/3 doanh thu, "Vua thép" Trần Đình Long tiếp tục khẳng định chỉ tập trung vào thép

Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long khẳng định, không đổi chiến lược kinh doanh đa ngành, nhưng trong ngắn hạn Hòa Phát chỉ tập trung vào thép.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động