Công nghệ giúp minh bạch về tác quyền âm nhạc |
Không chỉ bắt kịp xu hướng phát triển của ngành công nghiệp trò chơi âm nhạc, công ty công nghệ âm nhạc nổi tiếng của Việt Nam này còn góp phần định hình bức tranh phát triển của toàn ngành. Sau 8 năm thành lập, Amanotes đã đạt hơn 2,7 tỷ lượt tải ứng dụng trên toàn cầu, từ đó tiếp tục vững vàng ở vị trí nhà phát hành game âm nhạc có lượt tải về lớn nhất trên toàn cầu và nhà phát hành ứng dụng có lượt tải về lớn nhất Đông Nam Á.
Từ một start-up công nghệ Việt Nam được thành lập vào năm 2014 chỉ với 2 thành viên và sở hữu một vài trò chơi di động trong giai đoạn đầu, đến nay, Amanotes đã có hơn 200 nhân sự và ngày càng khẳng định vị thế của một nhà phát hành game âm nhạc hàng đầu khu vực và toàn cầu.
Magic Tiles 3, Tiles Hop là những game âm nhạc di động được tải nhiều nhất trên iTunes và Google Play toàn cầu |
Amanotes hiện đã tiếp cận đến 190 quốc gia, chiếm thị phần khá lớn tại nhiều thị trường quan trọng như Mỹ, Anh, Brazil... và sở hữu trung bình 38% thị phần trên toàn cầu từ năm 2019 đến năm 2021. Công ty này ghi dấu ấn bằng những tựa game âm nhạc được nhiều người ưa thích như Magic Tiles 3, Tiles Hop, Dacing Road… Trong đó, Magic Tiles 3, Tiles Hop là những game âm nhạc di động được tải nhiều nhất trên iTunes và Google Play toàn cầu. Tựa game Magic Tiles 3 nằm trong danh sách Top 20 Free App Store Game. Với những thành tích nổi bật này, Amanotes hiện đứng vị trí top 1 nhà phát hành trò chơi âm nhạc thế giới, top 1 nhà phát hành ứng dụng di động khu vực Đông Nam Á, và là Công ty IT hàng đầu Việt Nam năm 2022 theo bình chọn ITViec.
Theo Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Statista, lĩnh vực trò chơi âm nhạc đang có tốc độ phát triển vượt bậc. Dự kiến đến năm 2026, thị trường trò chơi âm nhạc toàn cầu sẽ đạt 10,61 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng hằng năm lên đến 7,65%.
Nguyễn Tuấn Cường (Silver Nguyen) - CPO và đồng sáng lập của Amanotes - chia sẻ: “Sứ mệnh của Amanotes là “Everyone can Music” – ai cũng có thể tiếp cận, tương tác với âm nhạc qua những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Vì vậy, chúng tôi sẽ không chỉ dừng lại ở vị thế vững chắc trên thị trường game âm nhạc như hiện nay. Bên cạnh việc duy trì vị thế dẫn đầu này, Amanotes vẫn đang tập trung xây dựng một hệ sinh thái âm nhạc tương tác để nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp họ có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân”.
Lĩnh vực giáo dục âm nhạc trực tuyến (Music Education) giúp mọi người có thể học chơi nhạc cụ ở bất kỳ đâu cũng như khả năng tương tác trên nền tảng thống nhất các game âm nhạc (Music Entertainment Platform) cũng sẽ được Amanotes đẩy mạnh. Điều này sẽ được Amanotes hiện thực dựa trên việc khai thác tối đa thế mạnh về khả năng nghiên cứu và thấu hiểu tâm lý, hành vi của tệp người dùng khổng lồ để đưa vào các sản phẩm chiến lược trong tương lai.