Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.
Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán “nguồn vốn” Agribank tiếp tục triển khai 8.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho lĩnh vực lâm, thủy sản

Ngày 13/4/2024, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Giải thưởng Sao Khuê là chương trình đánh giá và công nhận các sản phẩm - dịch vụ xuất sắc, uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam, được VINASA khởi xướng và tổ chức bắt đầu từ năm 2003. Các sản phẩm, dịch vụ đạt Danh hiệu Sao Khuê đều có chất lượng cao, hiệu quả vượt trội, có ưu thế cạnh tranh trên thị trường.

Được triển khai trên toàn hệ thống Agribank chính thức từ cuối năm 2023, góp phần tăng 40% giao dịch trên hệ thống thanh toán đồng thời đảm bảo an toàn bảo mật cho hàng chục triệu giao dịch thông suốt, liền mạch mỗi ngày, 02 hệ thống/ sản phẩm: Trục thanh toán của Agribank (Agribank Payment Hub) và Tích hợp ngân hàng số (Agribank E-Mobile Banking) trên trục thanh toán đã được vinh danh là hệ thống/sản phẩm CNTT xuất sắc trong lĩnh vực ngân hàng số tại Lễ Trao giải thưởng Sao Khuê năm 2024 do Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức.

Agribank lần thứ 9 được vinh danh Hệ thống công nghệ thông tin xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2024
Đại diện Agribank nhận giải Trục thanh toán Agribank - Bài Sao Khuê Agribank

Trục thanh toán - nền tảng số hóa toàn bộ dịch vụ thanh toán

Agribank Payment Hub tổng hợp các hệ thống thanh toán của Agribank vào một kiến trúc tổng thể giúp tăng khả năng giám sát hoạt động thanh toán, giảm thiểu rủi ro liên quan đến nhiều quy trình phân tán nhưng không ảnh hưởng đến ngân hàng lõi (Corebank). Trục thanh toán Agribank Payment Hub cho phép triển khai đa dạng các dịch vụ thanh toán bán lẻ, tích hợp các kênh thanh toán mới, mở rộng theo yêu cầu các đối tác trên cùng một nền tảng kết nối duy nhất giữa ngân hàng và hệ thống thanh toán khác mà không bị giới hạn, đồng thời luôn đảm bảo thời gian hoạt động 24/7, từ đó tối ưu nguồn lực và chi phí cho các bên.

Đặc biệt, Agribank Payment Hub giúp nâng cao hiệu suất làm việc trên toàn hệ thống Agribank: xử lý trung bình tới 2 triệu giao dịch/ngày tương đương 90 nghìn tỷ/ngày, duy trì thanh toán hoạt động 24/7 an toàn, ổn định. Hệ thống sẵn sàng đáp ứng theo cơ chế triển khai mô hình thực nghiệm (Sandbox) hệ thống cho các đối tác kết nối, khai thác sử dụng thông tin dữ liệu ngành ngân hàng, tài chính theo định hướng triển khai mô hình SandBox của ngân hàng nhà nước và chính phủ điện tử số 4.0.

Tích hợp Ngân hàng số (Agribank E-Mobile Banking) trên trục thanh toán giúp nâng cấp giao dịch liền mạch, ổn định

Agribank E-mobile Banking là ứng dụng ngân hàng số của Agribank cho phép khách hàng thực hiện đa dạng các giao dịch thanh toán, chuyển tiền... trên điện thoại thông minh. Để phục vụ nhu cầu đa dạng và gia tăng trải nghiệm tiện ích dành cho hơn 15 triệu khách hàng hiện đang sử dụng dịch vụ Mobile Banking, Agribank đã hoàn thành tích hợp hệ thống Agribank E-Mobile Banking vào trục thanh toán.

Agribank lần thứ 9 được vinh danh Hệ thống công nghệ thông tin xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2024
Đại diện Agribank nhận giải Tích hợp Ngân hàng số trên trục thanh toán

Giải pháp này cho phép thực hiện thanh toán liên ngân hàng qua tất cả các hệ thống: liên ngân hàng, song phương, bù trừ điện tử… được điều hướng linh hoạt, liền mạch qua các kênh, đảm bảo chất lượng thanh toán tốt nhất. Việc tích hợp ngân hàng số Agribank E-Mobile Banking trên trục thanh toán của Agribank được các chuyên gia từ Hội đồng thẩm định của Giải thưởng nhận định là có hiệu quả ấn tượng trên các tiêu chí về: tốc độ triển khai, khả năng mở rộng, tính an toàn và trải nghiệm người dùng, đáp ứng chuẩn bảo mật quốc tế, có hiệu suất làm việc cao. Bắt đầu từ cuối năm 2023, hệ thống đã giúp số lượng giao dịch tăng lên tới 40%, số lượng khách hàng đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking tăng 22% so với cùng kỳ năm 2022, đặc biệt là tiết kiệm hàng chục tỷ đồng cho Agribank và các ngân hàng được kết nối.

Mở rộng tiện ích dành cho khách hàng

Dựa trên phát triển Trục thanh toán và Tích hợp Ngân hàng số trên trục thanh toán, Agribank đã cung ứng thêm phương thức chuyển tiền liên ngân hàng cho khách hàng trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking với hạn mức cao. Đồng thời, cung cấp các gói sản phẩm toàn diện trên nền tảng công nghệ số như Open API ERP, ví doanh nghiệp, sổ phụ điện tử phục vụ đối soát, chi hộ, QR thanh toán hóa đơn liên ngân hàng tới gần 20 đối tác là các Tổng công ty, tập đoàn, các ví điện tử/trung gian thanh toán là các Tổng công ty, Tập đoàn, các ví điện tử/ trung gian thanh toán như: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn VNPT, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, VNPAY, Jetpay...

Nhận thức rõ chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, hàng năm, Agribank đều dành ngân sách lớn trong đầu tư xây dựng, ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin, đảm bảo vận hành cho bình quân hàng triệu giao dịch mỗi ngày, trong đó giao dịch tự động chiếm tới 91,97% tổng số giao dịch. Agribank hiện có gần 20 triệu khách hàng có tài khoản tiền gửi thanh toán, gần 16 triệu khách hàng sử dụng thẻ ATM, gần 15 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán qua kênh Mobile Banking.

Từ năm 2016 tới nay, 14 ứng dụng và hệ thống công nghệ thông tin của Agribank đã liên tiếp được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê cho hệ thống công nghệ thông tin xuất sắc lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng và Ngân hàng số.

Phương Liên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngân hàng số

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

VietinBank duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

VietinBank duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

Quy mô CASA tại VietinBank vẫn trong nhóm Top đầu thị trường và dần cải thiện về tỷ trọng trong nguồn vốn huy động của khách hàng, góp phần cải thiện NIM .
Làm thế nào để không phát sinh phí SMS Banking khi giao dịch?

Làm thế nào để không phát sinh phí SMS Banking khi giao dịch?

Thay vì tính một mức phí SMS Banking cố định hàng tháng như trước, hiện nhiều ngân hàng đã chuyển sang tính phí theo số lượng tin nhắn thực tế phát sinh.
Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Thông tư 50 của Ngân hàng Nhà nước quy định, từ ngày 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được có chức năng ghi nhớ mã khóa bí mật truy cập (mật khẩu).
Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Việc xác thực thông tin khách hàng vay cầm cố tài sản dựa trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đem lại lợi ích cho cả cơ quan quản lý lẫn đơn vị cho vay.
VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Báo cáo thường niên của VietinBank được tăng cường nội dung, gia tăng hàm lượng thông tin liên quan đến kinh doanh, thực hành ESG để đảm bảo tính minh bạch.

Tin cùng chuyên mục

Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Đi đầu trong việc áp dụng các tiêu chuẩn ESG, ngành ngân hàng đã có nhiều giải pháp, định hướng, chỉ đạo liên quan tới ESG trong hoạt động ngân hàng.
ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

Ngày 14/11/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vinh dự được nhận giải “Chất lượng điện Thanh toán quốc tế xuất sắc 2024” do JP Morgan trao tặng.
Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

Phó Thống đốc Đào Minh Tú khẳng định, không thiếu vốn dành cho đồng bằng sông Cửu Long, nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn.
VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất - nhóm vốn hóa lớn năm 2024.
HDBank đạt bộ ba giải thưởng tại cuộc bình chọn

HDBank đạt bộ ba giải thưởng tại cuộc bình chọn 'Doanh nghiệp niêm yết 2024'

Ngày 16/11, HDBank đã xuất sắc đạt ba giải thưởng danh giá tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (VLCA) 2024, tiên phong trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.
Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Tại Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng: Thay đổi trụ sở chính, góp vốn, mua cổ phần, bổ sung thành viên Hội đồng quản trị,…
Nhà băng

Nhà băng 'tung' ưu đãi, ‘trợ lực’ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu dịp cuối năm

Những giải pháp tài chính phù hợp từ ngân hàng đang trở thành công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tăng tốc trong gian đoạn cuối năm.
MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) hợp tác cùng Backbase với sự hỗ trợ triển khai từ SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác.
Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Thông qua chương trình “Mở BIZ MBBank ngay - Quay trúng lớn”, MB mang đến hàng loạt phần thưởng hấp dẫn, tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp SME.
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

25 năm qua, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam không ngừng hoàn thiện nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả chính sách bảo hiểm tiền gửi nhằm bảo vệ quyền lợi người gửi tiền.
VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

VietinBank là ngân hàng có thu nhập hoạt động và lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trước chi phí dự phòng rủi ro tín dụng cao nhất ngành ngành Ngân hàng.
BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

Ngày 12/11/2024, tại Hà Nội BIDV và KiotViet đã ký kết Thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ ngân hàng tích hợp trên phần mềm KiotViet.
Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Giữa rừng tiện ích ngày càng nở rộ, những sản phẩm, dịch vụ đi từ sự thấu hiểu nhu cầu được xây dựng trên nền tảng ngân hàng số hiện đại của TPBank vẫn độc đáo.
Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Ngân hàng Nhà nước quy định, lãi tiền gửi kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng tại Quỹ tín dụng nhân dân, Tổ chức tài chính vi mô tối đa ở mức 5,25%/năm.
Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Trong tháng 8/2024, lượng tiền gửi tiết kiệm của người dân tăng thêm 86.475 tỷ đồng, tương đương mỗi ngày có khoảng 2.882 tỷ đồng được gửi vào ngân hàng.
Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Nhu cầu mua sắm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cuối năm được kỳ vọng sẽ phục hồi và tăng trưởng trở lại, trong đó có mảng vay tiêu dùng của các công ty tài chính.
Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần quan trọng, đưa Việt Nam trở thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo và tăng trưởng kinh tế.
Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Từ tháng 11, khách hàng có thể mở tài khoản và cập nhật sinh trắc học trên Techcombank Mobile bằng hình thức xác thực điện tử thông qua kết nối ứng dụng VNeID.
Nguồn vốn tín dụng chính sách mở rộng cơ hội việc làm cho người dân

Nguồn vốn tín dụng chính sách mở rộng cơ hội việc làm cho người dân

Theo Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, Chương trình cho vay giải quyết việc làm đã có 12.665 lượt khách hàng vay vốn với số tiền 936 tỷ đồn
Tín dụng tăng 10% song sức hấp thụ vốn vẫn còn yếu

Tín dụng tăng 10% song sức hấp thụ vốn vẫn còn yếu

Ngân hàng Nhà nước cho biết, đến hết tháng 10, tín dụng đã tăng trên 10%, tuy nhiên sức hấp thụ vốn tín dụng của doanh nghiệp và người dân còn thấp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động