Thứ ba 19/11/2024 16:25

AEON MALL Việt Nam đầu tư trung tâm thương mại tại Hải Phòng

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP.Hải Phòng, Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam và Công ty Cổ phần đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Việt Phát, nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án Trung tâm mua sắm AEON MALL Hải Phòng diễn ra vào chiều ngày 20/9 tại thành phố Hoa phượng đỏ. 

Lễ ký nhằm hiện thực hóa biên bản ghi nhớ được ký trước đó giữa AEON MALL Việt Nam và chính quyền TP.Hải Phòng dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại “Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam- Nhật Bản” trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Nhật Bản vào đầu tháng 6 vừa qua. Theo đó, Trung tâm thương mại AEON MALL Hải Phòng sẽ được đặt tại khu vực Hồ Sen- Cầu Rào 2, thuộc phường Kênh Dương và phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân với quy mô 9,3 hecta.

Trung tâm thương mại AEON MALL Hải Phòng có giá trị đầu tư khoảng 180 triệu USD (tương đương hơn 4.000 tỷ VNĐ), dự kiến sẽ mở cửa hoạt động vào năm 2020. Theo tính toán của nhà đầu tư, sau khi đi vào hoạt động, trung tâm sẽ đón hơn 13 triệu lượt khách mỗi năm từ Hải Phòng và các vùng lân cận. Đây không chỉ là địa điểm nâng cao sự tiện lợi cho khách hàng khi mua sắm mà còn là một khu phức hợp đa chức năng và là nơi giao lưu văn hóa- xã hội dành cho mọi lừa tuổi với nhiều tiện ích giải trí và giáo dục. Bên cạnh mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương, trung tâm thương mại này còn được kỳ vọng tạo ra hàng ngàn việc làm cho người dân cũng như thúc đẩy sự phát triển cơ sở hạ tầng nơi đây.

Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam là một nhà phát triển trung tâm thương mại chuyên biệt được thành lập từ năm 2013. Với phương châm “Khách hàng là trên hết”, AEON MALL luôn nỗ lực tạo ra các trung tâm thương mại vớ những dịch vụ vượt trội, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, khuyến khích các hoạt động kinh tế ở địa phương, đóng góp xây dựng cuộc sống văn hóa cộng đồng.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Iwamura Yasutsugu - Tổng Giám đốc AEON MALL Việt Nam - cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi bắt đầu dự án tại một thị trường mới nhưng rất tiềm năng như Hải Phòng. Chúng tôi muốn trung tâm thương mại của mình trở thành điểm nhấn trong cộng đồng địa phương".

AEON MALL Hải Phòng sẽ là trung tâm thương mại thứ 3 của AEON MALL Việt Nam tại miền Bắc và trung tâm thương mại thứ 6 tại Việt Nam. Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2025, AEON MALL sẽ xây dựng 20 trung tâm thương mại ở Việt Nam.

Đánh giá cao dự án Trung tâm thương mại AEON MALL tại TP.Hải Phòng, ông Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.Hải Phòng - cho biết: Dự án hoàn thành không chỉ giải quyết công ăn việc làm cho khoảng 2.000 lao động địa phương mà còn góp phần vào tăng thu ngân sách cho thành phố, tạo cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Hải Phòng phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh. Nhằm tạo thuận lợi cho nhà đầu tư, Hải Phòng sẽ thực hiện nghiêm túc thực hiện các cam kết về hạ tầng, cung cấp điện nước đến tận chân công trình để chủ đầu tư hoàn thành dự án một cách nhanh nhất.

Nguyễn Hòa
Bài viết cùng chủ đề: AEON MALL Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Phân bón Cà Mau - “Doanh nghiệp vì cộng đồng” với hành trình bền bỉ hướng đến mục tiêu trung hòa carbon

AP Saigon Petro ra mắt máy thay nhớt tự động 3R dành cho xe máy

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

PV GAS CNG lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Thách thức và cơ hội của BSR với "chính sách, thị trường và xu thế mới trong kinh doanh xăng dầu"

Triển khai quản trị rủi ro tại PV Power: Hiệu quả - bền vững

PVOIL hướng đến ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học và công việc

TTC Hospitality lần thứ 2 được vinh danh Doanh nghiệp vì cộng đồng

Phân bón Cà Mau: Xe máy, nhẫn vàng sẵn sàng chờ nông dân trúng giải

PV GAS tiếp tục tỏa sáng tại giải Marathon Cà Mau 2024 – Cúp Petrovietnam

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tham quan mô hình thực hiện tốt VHDN và 5S tại PV GAS CA MAU

Tân Hiệp Phát 13 năm nỗ lực tiếp lửa sáng tạo để các tài năng trẻ khoa học phụng sự xã hội

PV GAS hỗ trợ xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Cảm Nhân, tỉnh Yên Bái