Theo đó, Đại hội đồng cổ đông ABBANK đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2019 với những chỉ tiêu tài chính cơ bản, bao gồm: Tổng tài sản đạt 105.720 tỷ đồng (tăng 17% so với năm 2018), Huy động đạt 82.609 tỷ đồng, Dư nợ đạt 61.323 tỷ đồng. Đặc biệt, ABBANK đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2019 đạt 1.220 tỷ đồng (tăng 35% so với năm 2018). Trong đó, riêng mảng Digital Banking được kỳ vọng sẽ đóng góp 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và thu hút 1.000.000 khách hàng mới cho ngân hàng.
HĐQT của ABBANK thông tin kế hoạch kinh doanh 2019 tới cổ đông |
Các mục tiêu kinh doanh năm 2019 được xây dựng dựa trên cơ sở những kết quả tích cực của năm 2018 như: Lợi nhuận trước thuế đạt 900,8 tỷ đồng (tương đương đạt 149% so với 2017); Tổng tài sản đạt 90.237 tỷ đồng (đạt 107% so với 2017); Huy động đạt 67.972 tỷ đồng (đạt 109% so với 2017); Dư nợ đạt 57.325 tỷ đồng (đạt 114% so với 2017). Đặc biệt, năm 2018, cơ cấu kinh doanh của ABBANK ghi nhận sự dịch chuyển rõ theo định hướng bán lẻ thông qua sự tăng trưởng mạnh về phí dịch vụ, thu nhập thuần từ dịch vụ đạt 337 tỷ đồng (tương ứng đạt 194,3% so với 2017), đóng góp tới 37,4% trong tổng lợi nhuận trước thuế 2018, tăng từ mức 28,7% của năm 2017.
Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ABBANK sẽ thực hiện chi trả cổ tức năm 2017 cho Cổ đông bằng cổ phiếu thưởng với tỉ lệ là 7,4%. Việc chi trả cổ tức bằng cổ phiếu nhằm mục tiêu hỗ trợ cho kế hoạch tăng vốn điều lệ thuộc lộ trình 2019 – 2020. Ngay sau khi hoàn tất việc phát hành cổ phiếu chia cổ tức, ABBANK sẽ tiến hành chốt danh sách cổ đông để lưu ký tập trung toàn bộ cổ phiếu tại Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) và nộp hồ sơ niêm yết cho Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
Đặc biệt, 99,8% cổ đông đồng ý thông qua kế hoạch chuyển địa điểm đặt trụ sở chính của ABBANK từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội, nhằm đáp ứng nhu cầu về quản trị, vận hành, cũng như kế hoạch mở rộng kinh doanh, kế hoạch tăng trưởng của Ngân hàng cho các năm tiếp theo.
Năm 2019 tiếp, mục tiêu chiến lược của ABBANK sẽ là phát triển công nghệ Ngân hàng số kết hợp với nguồn nhân sự chất lượng cao để tạo nền tảng đột phá về sản phẩm cạnh tranh phân khúc khách hàng cá nhân và và SMEs, trợ giúp cho hoạt động kinh doanh và vận hành, giảm chi phí và tăng tính hiệu quả, tập trung vào quản trị rủi ro. Đồng thời, ngân hàng sẽ tiếp tục phát huy các thế mạnh với mục tiêu gia tăng tỷ trọng thu dịch vụ…