Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 25/08/2019 00:51

90% hàng hóa tại MM Mega Market Việt Nam là hàng Việt Nam

10:11 | 08/08/2019
Đó là một trong những nội dung quan trọng của Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam được ký kết vào sáng ngày 8/8, tại Hà Nội.    

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, Biên bản ghi nhớ này được ký kết nhằm tăng cường sự phối hợp giữa Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam trong việc kết nối, thu mua các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, nhất là các sản phẩm nông nghiệp để tiêu thụ trong hệ thống siêu thị, hệ thống bán hàng của MM MM Mega Market tại Việt Nam. Đồng thời hướng đến thị trường xuất khẩu, nhất là Thái Lan.

90 hang hoa tai mm mega market viet nam la hang viet nam
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, Biên bản ghi nhớ này được ký kết nhằm tăng cường sự phối hợp giữa Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam trong việc kết nối thu mua các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam

Cụ thể, tại biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương với công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, các bên hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp và nhà sản xuất uy tín, chất lượng, bảo đảm tỷ lệ hàng Việt Nam theo mã hàng là khoảng 90% trong hệ thống trung tâm MM Mega Market tại Việt Nam.

90 hang hoa tai mm mega market viet nam la hang viet nam
Theo nội dung biên bản ghi nhớ, tỷ lệ hàng Việt Nam theo mã hàng là khoảng 90% trong hệ thống trung tâm MM Mega Market tại Việt Nam

Hai bên cũng phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các sự kiện hàng năm, bao gồm Tuần hàng trưng bày sản phẩm Việt Nam”, hội thảo, tập huấn… để giới thiệu và quảng bá các hàng hóa Việt Nam tại các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc công ty mẹ, đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn cho các doanh nghiệp vànhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định, yêu cầu của nhà phân phối...

90 hang hoa tai mm mega market viet nam la hang viet nam
Ông Phidsanu Pongwatana khẳng định MM Mega Market Việt Nam sẽ nỗ lực đưa hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu

Ông Phidsanu Pongwatana, Tổng Giám đốc Công ty MM Mega Market Việt Nam chia sẻ, công ty đã có thời gian đầu tư và hoạt động kinh doanh ở Việt Nam rất lâu. “Chủ nhân của chúng tôi luôn nhắc nhở rằng khi làm việc ở đâu thì phải trả lại những gì thu được ở đất nước đó, phải góp phần làm cho đất nước đó lớn lên và phát triển” – ông Phidsanu Pongwatana khẳng định.

Ở Việt Nam, MM Mega Market đã có những bước tiến dài. Với các sản phẩm nông nghiệp, công ty đã làm việc với nhiều hộ nông dân để ký hợp đồng hợp tác cung cấp sản phẩm nông nghiệp cho chuỗi cung ứng tại Việt Nam như các trạm trung chuyển rau củ quả tại Đà Lạt; trạm trung chuyển thịt heo, cá, trái cây. Ngoài việc cung cấp và phân phối tại Việt Nam, MM Mega Market cũng hướng tới việc xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài. Hiện MM Mega Market đã xuất khẩu thanh long, khoai lang giống Nhật, ớt chuông… đến hệ thống phân phối tại Thái Lan. MM Mega Market cũng đang nỗ lực tìm kiếm những thị trường mới để xuất khẩu sản phẩm đi xa hơn nữa, ngoài thị trường Thái Lan.

Bên cạnh đó, MM Mega Market Việt Nam đã ký hợp đồng với các hộ nông dân Đồng Nai để mua thịt heo và được kiểm định chặt chẽ cũng như có thể truy suất được nguồn gốc của sản phẩm đó.

“Các sản phẩm đòi hỏi chất lượng và an toàn nhất nên công ty làm rất chặt chẽ với nông dân để đảm bảo đúng quy trình, tiến tới xuất khẩu nhiều hơn nữa. Hiện nay, các sản phẩm thịt heo của công ty đều được dán nhãn QRCode để khách mua hàng có thể truy suất được nguồn gốc sản phẩm” - ông Phidsanu Pongwatana chia sẻ.

90 hang hoa tai mm mega market viet nam la hang viet nam

Đây là hoạt động tiếp nối thành công của việc hợp tác giữa Bộ Công Thương và các nhà phân phối lớn, có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam như AEON, Central Group, LOTTE... trong việc hỗ trợ các nhà sản xuất hàng Việt Nam phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.

Tại buổi lễ, Bộ Công Thương đánh giá cao những nỗ lực và sự tham gia của MM Mega Market vào thị trường bán lẻ Việt Nam. Công ty đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế cũng như sự phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho hơn 4.000 lao động trực tiếp và hàng chục nghìn lao động gián tiếp.

Với 19 trung tâm trên 15 tỉnh, thành trên cả nước, MM Mega Market Việt Nam đã không ngừng nỗ lực hiện thực hóa cam kết đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, thông qua việc tăng cường phát triển kinh tế địa phương; giúp đỡ nông dân và nhà sản xuất địa phương ứng dụng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế; tạo công việc cho hàng nghìn nhân viên bản địa. MM xây dựng chuỗi cung ứng hiện đại, kết nối trực tiếp nông dân và nhà sản xuất địa phương với kênh phân phối, đảm bảo nguồn hàng cho nhà kinh doanh với khoảng 90% hàng hóa được sản xuất trong nước theo mã hàng. MM Mega Market Việt Nam cũng là doanh nghiệp tiên phong xây dựng và phát triển chuỗi cung ứng nông sản an toàn nhằm nâng cao giá trị nông sản Việt và cung cấp cho người dân Việt Nam nguồn thực phẩm an toàn. Cho đến nay, MM Mega Market Việt Nam đang vận hành 4 trạm trung chuyển: trạm trung chuyển cá khu vực đồng bằng sông Cửu Long tại Cần Thơ, trạm trung chuyển rau quả Đà Lạt, trạm trung chuyển thịt heo tại Đồng Nai và trạm trung chuyển trái cây Bến Tre.

Bên cạnh đó, với vai trò là cầu nối hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu sang Thái Lan, năm 2018 đánh dấu mốc năm đầu tiên MM Mega Market Việt Nam chính thức xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Thái Lan. Sau năm đầu tiên xuất khẩu nông sản Việt sang hệ thống Big C Thái Lan và nhận được những tín hiệu tích cực từ thị trường, năm 2019, MM Mega Market Việt Nam đã tăng sản lượng lên gấp đôi, khoảng 200 tấn/tháng. Mặt hàng nông sản Việt được MM Mega Market Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan và các thị trường khác trong khu vực gồm cá tra đông lạnh, mực, vú sữa, bưởi hồng da xanh, thanh long…

90 hang hoa tai mm mega market viet nam la hang viet nam
MM Mega Market là một trong những kênh phân phối FDI đã có đóng góp trong thực hiện thành công Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) khẳng định, với lợi thế hệ thống trên 45 khách sạn của Tập đoàn TCC và hệ thống trên 1.000 cửa hàng lớn nhỏ của Công ty Big C tại Thái Lan, hàng hóa Việt Nam hứa hẹn có đầu ra bảo đảm nếu có chất lượng và giá thành cạnh tranh. Bộ Công Thương sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình hội thảo, tập huấn nhằm cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp hiểu về những yêu cầu thị trường và kênh phân phối, từ đó đáp ứng được yêu cầu, tận dụng cơ hội đưa hàng hóa vào sâu hệ thống phân phối.

Trước mắt, MM Mega Market Việt Nam sẽ kết hợp cùng Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan”, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 năm nay. Đây sẽ là dịp thúc đẩy cơ hội giao thương giữa hai quốc gia, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng Việt sang Thái, cũng như mang đến cơ hội cho người tiêu dùng Thái Lan được tiếp cận sản phẩm chất lượng tốt từ Việt Nam.

Phương Lan - Hoàng Lan