Thứ tư 20/11/2024 17:31

7 tháng đầu năm EVNNPC khởi công và đóng điện 90 dự án

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, trong tháng 7/2021, dù gặp nhiều khó khăn vì dịch bệnh Covid-19 nhưng toàn đơn vị đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp điện, đặc biệt đã khởi công và đóng điện 16 dự án, nâng tống số dự án khởi công và đóng điện 7 tháng đầu năm đạt con số 90 dự án.

Trong tháng 7, EVNNPC đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc; đảm bảo cung cấp điện cho Bệnh viện, cơ sở Y tế phục vụ điều trị, cách ly người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19 và đặc biệt thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ và các địa phương.

Sản lượng điện thương phẩm tháng 7/2021 thực hiện 7.821,06 Tr.kWh, tăng 7,48% so với tháng 7/2020. Thành phần CNXD chiếm 57,63% và tăng 6,8%, thành phần QLTD chiếm 34,26% và 7,84% so với tháng 7/2020. Luỹ kế 7 tháng đầu năm 2021 điện thương phẩm đạt 46.256,96 Tr.kWh, tăng trưởng 10,65% so với cùng kỳ. Độ tin cậy cung cấp điện sau miễn trừ lũy kế đến nay MAIFI là 0,47 lần; SAIDI là 305,33 phút; SAIFI là 2,96 lần. Tỷ lệ ổn thất điện năng tháng 7 là 4,76%, giảm 0,58% so với cùng kỳ năm 2020; lũy kế 7 tháng là 4,54%, giảm 0,45% so với cùng kỳ 2020.

Trong 7 tháng đầu năm, EVNNPC đã đảm bảo điện an toàn, liên tục tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc

Trong các tháng đầu năm 2021, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định.

Về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong tháng 7, toàn Tổng công ty đã giải quyết cấp điện cho 206 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 4,33 ngày. Trong tháng 7/2021, toàn Tổng công ty có 41.725 yêu cầu cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử, đạt tỷ lệ 98,9%, trong đó có 31.380 yêu cầu về dịch vụ điện tiếp nhận qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Lũy kế 7 tháng tháng đầu năm, toàn Tổng công ty có 248.929 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, có 175.113 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đến hết tháng 7/2021, toàn Tổng công ty đã thực chuyển đổi số được gần 7 triệu hợp đồng; số công tơ điện tử (có thể đọc xa) là 5.504.965 chiếc, số công tơ đã đọc xa là 4.724.342 chiếc, đạt tỷ lệ 86%.

Toàn Tổng công ty cũng đã thực hiện trên 1.700 lượt truyền thông về tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng; tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trực tiếp đến khách hàng 11.678 lần.

Trong công tác đầu tư xây dựng, EVNNPC đã khởi công 07 dự án, hoàn thành đóng điện 09 dự án, qua đó nâng cao năng lực lưới điện thêm 330MVA và 50,621km ĐZ 110kV; lũy kế 7 tháng đầu năm đã khởi công được 50 dự án, đóng điện được 40 dự án; các dự án đóng điện đưa vào khai thác sử dụng góp phần đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho sự phát triển kinh tế của các địa phương, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và giảm tổn thất điện năng.

Thời tiết đầu tháng 8 đã được dự báo có những diễn biến bất thường, Tổng công ty chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, nhân lực đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện. Đồng thời, tiếp tục khuyến cáo người dân, cơ sở sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Dịch bệnh COVID -19 đang diễn biến khó lường, bên cạnh việc nỗ lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh, khuyến cáo khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ Điện trực tuyến, thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, miễn giảm tiền điện đợt 4 cho các đối tượng khách hàng theo chủ trương của Chính phủ.

Vũ Sơn

Tin cùng chuyên mục

PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

PC Thừa Thiên Huế: Tự động xử lý mất kết nối thiết bị đóng cắt có điều khiển xa

Sữa Cô Gái Hà Lan thăng hạng vượt bậc trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.

Colos IgGold: Thêm lựa chọn chăm sóc sức khỏe chủ động của Care For Việt Nam

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giành cú đúp giải thưởng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Bảo Việt (BVH): Đạt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Cuộc chiến của 'ông lớn' cà phê tại các thành phố du lịch Việt

Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Care For Việt Nam nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì cộng đồng'' 2024

Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG