7 cách để doanh nghiệp lưu trú thu hút du khách mới sau đại dịch

Đại dịch đã tác động đến mối quan tâm của du khách khi sức khỏe, sự an toàn và tính linh hoạt ngày càng được chú trọng. Do đó, để thu hút du khách trong sau đại dịch, các doanh nghiệp lưu trú cần lưu ý những tiêu chí này.

Dưới đây là những cách mà các doanh nghiệp lưu trú có thể áp dụng để thu hút nhiều lượt khách mới trong năm 2021 và nhiều năm tới.

Setup không gian cho du khách - “Workcation”

Tính linh hoạt của nơi làm việc ngày càng quan trọng khi những nhân viên làm việc từ xa đang muốn thoát khỏi sự tù túng của làm việc tại nhà. Trái ngược với mặc định của nhiều người, kết nối wifi tốt thật ra chưa đủ để thu hút những “du mục kỹ thuật số” khi nhóm này muốn tìm những nơi lưu trú mang lại sự thoải mái để công tác dài ngày hoặc làm việc từ xa. Ngoài cung cấp đường truyền mạng ổn định cùng không gian làm việc riêng, sẽ vô cùng hữu ích nếu các chỗ nghỉ mang đến những tiện ích như tại nhà cho các du khách “workcation”, ví dụ nhà bếp trang bị đầy đủ dụng cụ, gia vị để có thể nấu ăn, máy pha cà phê để tự chuẩn bị thức uống, điểm tâm tại phòng cùng nhiều công nghệ giải trí khác.

Tiện ích gym tại phòng

Nhiều người đã hình thành thói quen và yêu thích tập luyện tại nhà để giữ gìn sức khỏe tốt khi phải giãn cách xã hội dài ngày. Giữ gìn thể lực tốt có thể nói là một trong những ưu tiên hàng đầu với nhiều người sau khi trải qua thời kì đại dịch, và nhiều người muốn tiếp tục giữ những thói quen tập ngay cả khi đi du lịch. Vì vậy, nếu cung cấp các thiết bị tập đơn giản như thảm yoga, dây nhảy hoặc những tạ tay nhỏ tại phòng hoặc dịch vụ trong khách sạn đảm bảo an toàn sức khỏe có thể giúp chỗ lưu trú trở nên nổi bật với các du khách quan tâm sâu sắc đến sức khỏe.

Checkin không tiếp xúc nhưng không “xa mặt cách lòng”

Trong bối cảnh việc giữ khoảng cách vẫn cần được lưu tâm khi đi du lịch thì việc hoàn tất thủ tục nhận phòng càng ít tiếp xúc sẽ càng tốt. Tuy nhiên, việc mang lại một trải nghiệm gần gũi và ấm áp với khách đến lưu trú vẫn hết sức quan trọng để mang lại cảm giác thoải mái như ở nhà. Tuy du khách mong muốn các điểm lưu trú vẫn duy trì các biện pháp đảm bảo an toàn, song họ không muốn có trải nghiệm như một người lạ hay không được chào đón. Nếu các điểm lưu trú vẫn đề cào sự an toàn nhưng vẫn chủ động trợ giúp du khách với những kiến thức về địa phương, hay để lại những lá thư viết tay và những món quà nho nhỏ để chào đón du khách khi đến sẽ giúp mang đến những trải nghiệm cá nhân hóa ấn tượng hơn.

Trải nghiệm bền vững

Dựa trên nghiên cứa gần đây từ Booking.com cho thấy khoảng lặng của du lịch toàn cầu đã thúc đẩy đến 88% du khách Việt ưu tiên việc du lịch bền vững trong tương lai. Bên cạnh đó, 100% du khách Việt đang nóng lòng được lưu trú tại chỗ ở bền vững ít nhất một lần sau đại dịch. Khi du lịch bền vững ngày càng trở thành ưu tiên hàng đầu đối với các du khách Việt Nam, thì việc các chỗ ở áp dụng những hoạt động bền vững sẽ giúp thỏa mãn các du khách trong việc lựa chọn chỗ ở của họ. Thật ra không nhất thiết phải đầu tư mạnh tay để áp dụng những biện pháp bền vững, chỉ cần triển khai từng bước nhỏ để đạt được mục tiêu lớn vì môi trường. Những chủ trương như xóa bỏ rác thải nhựa dùng một lần từ những chai nước nhựa hay những chai sữa tắm, vệ sinh cá nhân nhựa đều là hành động vô cùng đơn giản để giảm thiểu tác động lên môi trường.

Công nghệ nhà thông minh Smart Home

Công nghệ nhà thông minh Smart Home ngày càng trở nên phổ biến để đáp ứng nhu cầu về sức khỏe và an toàn. Đây thật sự là yếu tố có thể tạo nên sự khác biệt đáng kể giữa một trải nghiệm thông thường và một trải nghiệm vượt trên cả mong đợi. Ví dụ, công nghệ hỗ trợ giọng nói có thể mang đến một trải nghiệm dịch vụ như thể có một người quản gia riêng có thể tùy chỉnh và luôn đáp ứng với khách hàng. Trong khi đó, hệ thống đèn thông minh có thể giúp khách hàng tự động hóa chế độ ánh sáng hoặc điều khiển từ xa, cũng như loại bỏ những công tắc trên tường. Ngoài việc nâng cao sự tin tưởng của khách hàng, đầu tư vào công nghệ thông minh còn giúp ích cho các quản lý doanh nghiệp lưu trú trong việc giảm thiểu chi phí vận hành của hệ thống sưởi và làm mát lên đến 23%, hoặc hệ thộng thẻ từ có thể tiết kiệm chi phí nhân công.

Trải nghiệm ẩm thực địa phương

Du khách thường rất kì vọng đến việc được thưởng thức ẩm thực địa phương khi đi du lịch, với 53% du khách Việt Nam được khảo sát bởi Booking.com gần đây cho biết họ rất thích được nếm thử và thưởng thức đặc sản địa phương khi đi du lịch. Vì vậy, các đối tác lưu trú cần cung cấp những dịch vụ chu đáo hơn là chỉ giường nghỉ và bữa sáng, ví dụ như tạo ra những cẩm nang ẩm thực với những lời giới thiệu về nhà hàng/quán ăn nên đến gần đó. Thêm vào đó, cung cấp những thông tin về dịch vụ giao đồ ăn hoặc mang đi sẽ giúp khách lưu trú tránh được những phiền hà khi phải đi tìm kiếm. Ngoài ra, việc thiếp lập đối tác với cộng động địa phương có thể xem là nghĩa cử đẹp khi họ phục vụ những món ăn thuần túy với giá ưu đãi cho khách lưu trú.

Dễ dàng tiếp cận thông tin chính xác

Trong một thế giới tràn ngập bởi các thông tin, việc dễ dàng tiếp cận nguồn tin chính xác và liên quan trở thành một tiện ích quý giá. Tin tức mới nhất đã trở nên quan trong hơn trong bối cảnh đại dịch khi những yêu cầu về điểm đến và du lịch dường như được cập nhật theo từng giờ. Vì vậy việc cung cấp thông tin mới nhất và chính xác về các chỉ dẫn của địa phương sẽ là tất yếu để xây dựng niềm tin với du khách, cũng như giúp du khách có được những lựa chọn tốt nhất trong lúc lưu trú. Thêm vào đó, việc cung cấp những cập nhật mới nhất về các danh lam thắng cảnh gần đó như công viên, điểm du lịch có mở hay không, hoặc có yêu cầu an toàn gì không cũng hết sức quan trọng. Ngoài ra, việc phổ biến những thông tin về các hạn chế để đảm bảo an toàn và sức khỏe tại điểm đến và nơi lưu trú có thể giúp giành được lòng tin của du khách lưu trú.

Theo ông Anthony Lu - Giám đốc Khu vực Trung Quốc và Mekong tại Booking.com, chúng ta có thể thấy sự khác biệt rõ rệt giữa mối quan tâm của du khách trước và giữa đại dịch. Nếu các quản lý cơ sở lưu trú nhận thức tốt các thay đổi đó và cung cấp thêm các tiện ích tuy đơn giản nhưng quan trọng, điều này sẽ mang đến những lợi ích tích cực và lâu dài.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động