6 tháng, điện thương phẩm của EVNNPC tăng 5,6%

PV

PV

Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết, trong 6 tháng đầu năm, điện thương phẩm của toàn đơn vị tăng trưởng 5,6%.
Điện thương phẩm tháng 2 của EVNNPC tăng 9,6%

Nhiều kết quả tích cực

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc. Đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong điều kiện thời tiết diễn biến cực đoan tại các tỉnh vùng núi phía Bắc. Chủ động trong công tác ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, khắc phục sự cố lưới điện. Đặc biệt là đảm bảo điện an toàn cho Đại hội thể thao Đông Nam Á Sea Game 31 tại 11 tỉnh, thành phố phía Bắc và phục vụ điện cho các kỳ thi tuyển sinh năm học 2022-2023.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2022, điện thương phẩm toàn Tổng công ty đạt 40,589 tỷ kWh, tăng trưởng 5,6% so với cùng kỳ. Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 65,64% và tăng trưởng 5,58% so với cùng kỳ; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 27,93% và tăng trưởng 4,64%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,47% và tăng 12,06%; Thành phần nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,59%, tăng 10,18%; Hoạt động khác chiếm 2,37% và tăng trưởng 8,45%.

Tổn thất điện năng lũy kế 6 tháng là 5,80 %, giảm 0,46% so với cùng kỳ năm 2021. Các chỉ tiêu độ tin cậy lưới điện phân phối 6 tháng đầu năm 2022 đảm bảo kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao.

Tính đến 30/6/2022, toàn Tổng công ty quản lý 10.949.458 khách hàng tăng 89.239 khách hàng so với đầu năm 2022 và tăng 207.857 khác hàng so với cùng kỳ năm 2021. Hiện toàn Tổng công ty có 7.580.796 công tơ có khả năng thu thập dữ liệu từ xa, chiếm 68,21% trong tổng số gần 11 triệu công tơ trên lưới.

Điện thương phẩm của EVNNPC tăng 5,6%
Sáu tháng đầu năm 2022, EVNNPC đảm bảo đủ điện cho các khách hàng tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc

Các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng 6 tháng đều đạt so với quy định của Tập đoàn. Theo đó, nhằm cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, Tổng công ty đã thực hiện nhiều giải pháp như: Thống nhất hồ sơ thủ tục giải quyết cấp điện cho khách hàng đấu nối lưới trung áp, chú trọng đẩy mạnh triển khai cơ chế một cửa liên thông, đẩy mạnh truyền thông, đăng tải thông tin qua nhiều kênh trực tuyến nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng dễ tiếp cận và sử dụng dịch vụ cấp điện.

Trong 6 tháng đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.256 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,86 ngày, giảm 3,14 ngày so với quy định của Tập đoàn; giảm 0,27 ngày so với cùng kỳ 2021. 100% các dịch vụ điện theo phương thức điện tử có thế đăng ký trên Web, App CSKH, khách hàng có thể tra cứu được tiến độ giải quyết trên Web CSKH; Các hồ sơ hợp đồng mua bán điện, thông báo tiền điện và hóa đơn tiền điện đã cung cấp cho khách hàng đều có thể tra cứu được qua Web CSKH, App CSKH. Trong 6 tháng đầu năm tỷ lệ khách hàng đăng ký dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt 99.27%, tăng 3.12% so với cùng kỳ năm 2021.

Công tác Đầu tư xây dựng tính đến hết tháng 6/2022, đã khởi công 42 dự án theo kế hoạch giao bằng 110,5% so với cùng kỳ năm 2021. Đã đóng điện 16 dự án.

Tiếp tục đảm bảo điện mùa nắng nóng và mưa bão

Theo EVNNPC, trong Quý III/2022, theo dự báo vẫn còn tiếp tục diễn ra các đợt nắng nóng, đồng thời là thời điểm bắt đầu mùa mưa bão, ảnh hưởng lớn đến tình hình cấp điện của miền Bắc, các đơn vị trực thuộc Tổng công ty tiếp tục rà soát, khắc phục xong tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện, xây dựng phương thức vận hành tối ưu, nâng cao độ tin cậy, ổn định và an toàn cung cấp điện.

Trong trường hợp thời tiết cực đoan, tình hình cung ứng điện khó khăn, EVNNPC yêu cầu các đơn vị cần phải chủ động, bám sát kế hoạch của Tổng công ty để thực hiện công tác DR hiệu quả, góp phần đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng sử dụng điện. Kiểm soát chặt chẽ công tác ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện.

Đối với công tác Đầu tư xây dựng, các Ban Quản lý dự án và các Công ty Điện lực đôn đốc các nhà thầu tư vấn, nhà thầu thi công tập trung nhân lực, vật lực để khẩn trương, quyết liệt triển khai các dự án được giao, đảm bảo tiến độ như cam kết.

Tiếp tục tăng cường kiểm tra kiểm soát an toàn lao động, quyết liệt trong phối hợp với chính quyền địa phương kiên quyết ngăn chặn phát sinh mới, xử lý vi phạm hành chính với tổ chức cá nhân cơi nới, xây dựng nhà ở, công trình trong hành lang. Tăng cường trách nhiệm trong công tác kiểm tra định kỳ đường dây và TBA, kịp thời phát hiện những vi phạm và xử lý kiên quyết.

EVNNPC đã chỉ đạo các Đơn vị chuẩn bị kế hoạch vận hành, tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng tiết kiệm và hiệu quả, xây dựng phương án điều chỉnh phụ tải (DR). Tính đến hết tháng 6/2022 có 2.212/2.273 khách hàng <3 triệu kwh>3 triệu kWh/năm đã ký biên bản thỏa thuận, chiếm tỷ lệ 97,53%.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: EVNHANOI

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Loyalty App - Xu hướng chăm sóc khách hàng thời 4.0

Loyalty App - Xu hướng chăm sóc khách hàng thời 4.0

Chuyển đổi số đã thúc đẩy các doanh nghiệp xây dựng hệ sinh thái chăm sóc khách hàng trên nền tảng số để tạo ra luồng trải nghiệm độc đáo.
Đảm bảo cấp điện kịp thời cho Nhà máy SGI VINA tại Quảng Nam

Đảm bảo cấp điện kịp thời cho Nhà máy SGI VINA tại Quảng Nam

Ngành điện đã nhanh chóng triển khai làm việc với địa phương và các đơn vị liên quan phối hợp hỗ trợ tốt trong công tác tổ chức xây dựng công trình cấp điện.
Đảm bảo an toàn, bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững của EVNGENCO2

Đảm bảo an toàn, bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững của EVNGENCO2

Với định hướng “doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng, sản xuất an toàn và xanh, sạch” nên công tác an toàn và môi trường được EVNGENCO2 đặc biệt quan tâm.
Chủ tịch HĐTV EVNHANOI Nguyễn Anh Tuấn giữ chức Tổng giám đốc EVN từ ngày mai 1/12/2023

Chủ tịch HĐTV EVNHANOI Nguyễn Anh Tuấn giữ chức Tổng giám đốc EVN từ ngày mai 1/12/2023

Từ ngày 1/12, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực Hà Nội, giữ chức vụ Tổng giám đốc EVN.
Hợp tác để bảo vệ thương hiệu và người tiêu dùng

Hợp tác để bảo vệ thương hiệu và người tiêu dùng

Công ty CP công nghệ chống giả Việt Nam và Công ty Cổ phần EPOS Toàn Cầu đã hợp tác phân phối sản phẩm của nhau để bảo vệ thương hiệu và người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Tôn Đông Á đạt chứng nhận ISO 50001:2018 - Hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn quốc tế

Tôn Đông Á đạt chứng nhận ISO 50001:2018 - Hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn quốc tế

Tôn Đông Á đạt chứng nhận ISO 50001:2018 - Hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.
Bảo hiểm PJICO được A.M Best xếp hạng năng lực tài chính “aaa.VN” - mức cao nhất tại Việt Nam

Bảo hiểm PJICO được A.M Best xếp hạng năng lực tài chính “aaa.VN” - mức cao nhất tại Việt Nam

Mới đây tại Singapore, tổ chức xếp hạng tín nhiệm tài chính hàng đầu thế giới A.M.Best đã công bố xếp hạng tín nhiệm năm 2023 của Bảo hiểm PJICO.
Phân bón Cà Mau trao xe Mercedes cho khách trúng thưởng "Đón mùa vàng – Rước xe sang"

Phân bón Cà Mau trao xe Mercedes cho khách trúng thưởng "Đón mùa vàng – Rước xe sang"

Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau đã trao xe ô tô Mercedes Benz GLC 200 cho ông Nguyễn Đặng Thanh Nghiêm – Đại lý Nghiêm Thủy ở An Giang.
Doanh nghiệp xoay hướng vượt sóng trong thị trường viễn thông bão hòa

Doanh nghiệp xoay hướng vượt sóng trong thị trường viễn thông bão hòa

Các nhà mạng đang tìm hướng phát triển mới khi thị trường viễn thông truyền thống đã bão hòa cùng sự sụt giảm doanh thu thoại/SMS.
Hơn 200 thương hiệu, công ty tham gia Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á

Hơn 200 thương hiệu, công ty tham gia Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á

ASEAN Ceramics 2023 kéo dài 3 ngày kỳ vọng sẽ là một trải nghiệm đột phá với sự tham gia kỷ lục của hơn 200 thương hiệu và công ty trưng bày đến từ 19 quốc gia.
PC Thừa Thiên Huế: Khối Dịch vụ - Thương mại 1 tổng kết phong trào thi đua

PC Thừa Thiên Huế: Khối Dịch vụ - Thương mại 1 tổng kết phong trào thi đua

Ngày 29/11, PC Thừa Thiên Huế đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Khối Dịch vụ - Thương mại 1.
11 tháng, cả nước có hơn 146 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

11 tháng, cả nước có hơn 146 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

11 tháng năm 2023, cả nước có hơn 146 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 1.366,2 nghìn tỷ đồng.
Chuyện về Nữ Chủ tịch công đoàn Nhiệt điện Hải Phòng tận tâm và trách nhiệm

Chuyện về Nữ Chủ tịch công đoàn Nhiệt điện Hải Phòng tận tâm và trách nhiệm

Từ bỏ nghề giáo viên “theo chồng” về Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng công tác, chị Dương Thị Định đã trở thành tấm gương cán bộ trẻ tận tâm, trách nhiệm.
Hãng sữa Nanomilk phản hồi thông tin Báo Công Thương phản ánh

Hãng sữa Nanomilk phản hồi thông tin Báo Công Thương phản ánh

Trụ sở chính hãng sữa Nanomilk có địa chỉ tại TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc; nhà máy sản xuất tại lô CN – 2 Khu công nghiệp Phú Nghĩa (Hà Nội).
TNS Holdings củng cố nội lực, sẵn sàng chinh phục mục tiêu mới

TNS Holdings củng cố nội lực, sẵn sàng chinh phục mục tiêu mới

Tổng công ty TNS Holdings (mã CK: TN1) đang tập trung đầu tư cho công nghệ, mâng cao trải nghiệm khách hàng, nhờ vậy, công ty vẫn giữ được đà tăng trưởng
EVN triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2023

EVN triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2023

Tháng tri ân khách hàng của EVN năm 2023 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”
Imexpharm đặt mục tiêu tăng trưởng bằng chất lượng sản phẩm

Imexpharm đặt mục tiêu tăng trưởng bằng chất lượng sản phẩm

Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm đặt mục tiêu đầu tư có chiều sâu cho chất lượng sản phẩm, đồng thời đảm bảo giá thành hợp lý đến tay người dùng.
Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Nhiều biện pháp nâng cao an toàn và phòng cháy chữa cháy

Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Nhiều biện pháp nâng cao an toàn và phòng cháy chữa cháy

Nhằm đảm bảo công tác an toàn, phòng chống cháy, nổ trong sản xuất…, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả.
Dầu khí -

Dầu khí - 'Đầu tàu' của nền kinh tế Việt Nam

Sau 62 năm, đến nay, ngành Dầu khí Việt Nam, chủ lực là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có những bước tiến mạnh mẽ, trở thành “đầu tàu” của nền kinh tế.
Bitrix24 – Hệ sinh thái giúp xây dựng “Văn phòng điện tử trực tuyến" tất cả trong một cho doanh nghiệp

Bitrix24 – Hệ sinh thái giúp xây dựng “Văn phòng điện tử trực tuyến" tất cả trong một cho doanh nghiệp

Việc trang bị một hệ sinh thái giúp xây dựng "Văn phòng điện tử trực tuyến" là rất cần thiết. Nó giúp các tổ chức xây dựng môi trường làm việc một cách dễ dàng.
Growatt giới thiệu SPH 10000TL-HU -Biến tần hybrid tiên tiến cho thị trường Việt Nam

Growatt giới thiệu SPH 10000TL-HU -Biến tần hybrid tiên tiến cho thị trường Việt Nam

Biến tần hybrid SPH 10000TL-HU có tính năng tối ưu hóa sản lượng phát điện, nâng cao độ an toàn, thích hợp với nhiều hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà.
Diễn đàn “Đẩy mạnh hiệu quả kết nối cung – cầu”

Diễn đàn “Đẩy mạnh hiệu quả kết nối cung – cầu”

Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công thương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Diễn đàn Đẩy mạnh hiệu quả kết nối cung - cầu.
Quyết tâm hiện thực hóa ước nguyện của Bác Hồ

Quyết tâm hiện thực hóa ước nguyện của Bác Hồ

Trải qua hơn 6 thập niên với biết bao thăng trầm, các thế hệ người lao động dầu khí đã nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm thực hiện ước nguyện của Bác Hồ.
VinFuture cải thiện hình ảnh quốc gia và kích thích đổi mới sáng tạo ở Việt Nam

VinFuture cải thiện hình ảnh quốc gia và kích thích đổi mới sáng tạo ở Việt Nam

Giải thưởng VinFuture là nhân tố đột phá giúp cải thiện hình ảnh quốc gia, đồng thời là nguồn cảm hứng kích thích đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.
Xu hướng bảo hiểm trực tuyến tăng mạnh

Xu hướng bảo hiểm trực tuyến tăng mạnh

Thời đại công nghệ cho phép người dùng mua và thanh toán các gói bảo hiểm trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi cùng nhiều ưu điểm mà hình thức truyền thống không có
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động